Quảng Trường Romerberg – “Trái Tim” Sắc Màu Của Frankfurt

Quảng trường Romerberg là một công trình công cộng nằm trên con đường đi vào nội ô thành phố Frankfurt của Cộng hoà Liên bang Đức. Khung cảnh nơi đây đẹp tựa như tranh vẽ với đầy đủ các gam màu rực rỡ. Người ta ví Romerberg là “trái tim” quý báu của Frankfurt và là báu vật vô giá của nước Đức. Bởi nơi đây lưu dấu những giá trị văn hoá lâu đời cùng với những tòa công trình kiến trúc cổ có từ hàng thế kỷ trước. Tất cả đều mang đậm phong cách của người Đức.

Hãy cùng VTourist tham gia chuyến hành trình khám phá quảng trường Romerberg đầy thú vị trong bài viết dưới đây.

1. Quảng trường Romerberg vẻ đẹp lịch sử đến từ thời Trung cổ

Tên gọi quảng trường Romerberg mang ý nghĩa là “Núi La Mã”. Nơi đây là phần trung tâm lịch sử hiếm hoi mà Frankfurt giữa lại được sau những cuộc chiến tranh khốc liệt của thế giới. Ngày nay, quảng trường Romerberg đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại châu Âu. Nơi đây thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan mỗi năm từ chụp ảnh cho tới mua sắm, tản bộ.

Quảng trường Romerberg mang ý nghĩa là “Núi La Mã”
Quảng trường Romerberg mang ý nghĩa là “Núi La Mã”

Quảng trường Romerberg là điểm đến lý tưởng dành cho những tín đồ yêu thích phong cách nghệ thuật kiến trúc đến từ thời Trung cổ. Đây chắc chắn sẽ là chuyến hành trình mang đến nhiều giá trị ý nghĩa nhất dành cho bạn.

Bao quanh quảng trường là tập hợp những toàn công trình kiến trúc cổ. Ra đời cách đây hơn 800 như Dãy nhà Ostzeile, Bảo tàng lịch sử, Nhà thờ Tin lành Alte Nikolaikirche… Bên trong mỗi công trình đều ẩn chứa một câu chuyện lịch sử riêng. Gắn liền với một nét văn hoá của người Đức có từ thời xa xưa. Bạn sẽ phải đắm chìm trong không gian đầy tính nghệ thuật đến từ những công trình thú vị này.

Trung tâm của những công trình lịch sử

Trước đây quảng trường có tên gọi là Samstagsberg. Nhưng về sau đến thế kỷ thứ 9 quảng trường được đổi tên thành Romerberg như ngày nay. Nơi đây là địa điểm thường được dùng để tổ chức các phiên chợ, các giải đấu, lễ hội, hành quyết, buổi lễ bầu cử và đăng quang của đế quốc. Vào thế kỷ 16, nơi đây được ví là quảng trường đẹp nhất của Đế chế La Mã thần thánh của Quốc gia Đức. Chính trong thời kỳ này, công trình đài phun nước công lý độc đáo ở giữa quảng trường ra đời.

Trước đây quảng trường có tên gọi là Samstagsberg
Trước đây quảng trường có tên gọi là Samstagsberg

Lấy quảng trường Romerberg làm trung tâm nhìn về phía Bắc du khách sẽ bắt gặp quảng trường lịch sử Paul Platz. Ở phía nam là nhà thờ Old St Nicholas và Bảo tàng Lịch sử lưu trữ những hiện vật cổ xưa của nơi đây. Ở phía tây của quảng trường là tòa nhà đến từ thời trung cổ được phục dựng lại từ sau chiến tranh. Về phía đông là Dự án Dom-Römer và xa hơn nữa là Nhà thờ Frankfurt.

Về sau vào năm 1405, sau khi quảng trường được bán lại cho hội đồng thành phố. Họ đã cho mở rộng khu phức hợp cũ được xây dựng từ thời Trung cổ. Trong suốt những năm tiếp theo nhiều công trình mới lần lượt được thêm vào. Bao gồm: một số tòa nhà, sân trong và một ban công được trang trí với nhiều hoạ tiết sắc sảo được đặt xung quanh quảng trường. 

2. Những công trình nổi tiếng bên trong quảng trường Romerberg

Quảng trường là điểm đến du lịch mang tính biểu tượng cho toàn thể người dân nước Đức. Nơi đây tập trung rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị, những tòa nhà kiến trúc cổ đẹp như tranh vẽ cho đến những khu chợ lịch sử mang đậm nét văn hoá xa xưa của người dân nơi đây. 

Quảng trường Romerberg
Quảng trường Romerberg là điểm đến du lịch mang tính biểu tượng cho toàn thể người dân nước Đức

Bước vào quảng trường Romerberg nhiều du khách đã phải thốt lên những thanh âm trầm trồ về vẻ đẹp của nơi đây. Họ nói rằng khung cảnh quảng trường như đưa họ vào bộ phim được quay từ nhiều thế kỷ trước. Mặc dù Romerberg đã phải hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề từ chiến tranh thế giới thứ hai. Nhưng may mắn là những kiến trúc độc đáo của Romerberg vào những thế kỷ trước vẫn được khôi phục gần như nguyên vẹn.

2.1. Gerarouigkeitsbrunnen

Gerarouigkeitsbrunnen hay đài phun nước công lý nằm ngay giữa trung tâm quảng trường Romerberg. Đài phun nước được xây dựng vào năm 1543. Điểm nổi bậc nhất làm nên sự nổi tiếng của đài phun nước này chính là bức tượng nữ thần Justitia. Bà là hiện thân của công lý, chính nghĩa trong thần loại La Mã cổ đại. Nữ thần luôn xuất hiện với hình ảnh một tay cầm cân và một tay cầm kiếm. Hình ảnh này được mô tả đúng y như bức tượng ngay phí trên đài phun nước Gerarouigkeitsbrunnen.

Gerarouigkeitsbrunnen hay còn gọi là đài phun nước công lý
Gerarouigkeitsbrunnen hay còn gọi là đài phun nước công lý

Trải qua những năm tháng bị tàn phá bởi chiến tranh cùng sự bào mòn của thời gian. Bức tượng đã phải trải qua nhiều lần trùng tu để giữ vững dáng vẻ ban đầu vốn có của nó. Thứ mà ngày nay được giới thiệu đến cả thế giới.

Trong thế kỷ 16, một sự kiện kỳ lạ đã diễn ra ngay tại bức tượng. Dân gian lưu truyền rằng, người dân bắt gặp một dòng rượu đỏ thẫm chảy ra từ đài phun nước ngay trong buổi lễ đăng quang của Hoàng đế Matthias. Câu truyện truyền thuyết này đã gây ra chấn động lớn cho toàn thể người dân Đức lúc bấy giờ. 

2.2. Bảo tàng lịch sử

Nằm tại phía nam của quảng trường Romerberg, nơi du khách có thể tìm thấy những dấu tích, kỹ vật xa xưa của người dân nước Đức tại vùng đất này. Tất cả những hiện vật ấy đều vẫn đang được bảo tồn và trưng bày ngay bên trong khu Bảo tàng lịch sử.

Bảo tàng được chia ra thành từng gian riêng biệt. Trưng bày những hiện vật riêng trong từng giai đoạn khác nhau. Chúng bao gồm lịch sử của Frankfurt, sự huỷ diệt và tàn phá sau chiến tranh. Tất cả được thể hiện thông qua những tác phẩm, những hiện vật có từ thời Trung cổ và đến tận thế kỷ XX.

Bảo tàng lịch sử
Bảo tàng lịch sử

Nhằm phục dựng lại khung cảnh một thời kiến trúc của những năm tháng lịch sử thăng trầm tại Romerberg. Bảo tàng đã cho phục dựng và trưng bày một số mô hình liên quan đến thành phố. Trong đó, một mô hình cho thấy thành phố trong thời kỳ Trung cổ. Hai mô hình khác diễn tả cảnh quang xung quanh của Kaiserdom. Một mô hình mô tả về sự tàn khốc mà chiến tranh thế giới thứ hai mang lại. Một mô hình diễn tả cảnh người dân phục dựng lại sau chiến tranh.

2.3. Ostzeile

Nằm ở phía đông của quảng trường Romerberg. Du khách sẽ bắt gặp một dãy nhà lịch sử gồm 6 ngôi nhà bằng gỗ xếp liền kề nhau. Được xem là báu vật vô giá của vùng đất này. Nhưng hầu hết các tòa nhà ban đầu đều đã bị phá huỷ trong giai đoạn từ thế kỷ 15 và 16. Sự kiện này xảy ra trong các cuộc xung đột diễn ra từ năm 1944. Về sau, khi chiến tranh đi qua người dân đã cho phục dựng lại công trình này. Ngay trên phần tàn tích cũ đã bị tàn phá ngày trước.

Ostzeile
Ostzeile

Trong khoảng những năm 1980 công trình này mới được trả về nguyên bản như ban đầu. Mỗi một ngôi nha đều mang một màu sắc, một câu chuyện và một cái tên riêng. Chúng lần lượt được gọi là Zum Engel, Goldener Greif, Wilder Mann, Kleiner Dachsberg-Schlüssel, Großer Laubenberg và cuối cùng là Kleiner Laubenberg.

2.4. Alte Nikolaikirche

Alte Nikolaikirche là một nhà thờ nhỏ mang đậm phong cách kiến trúc Gothic nằm ngay bên cạnh Bảo tàng lịch sử. Người ta không biết chính xác năm mà công trình này được xây dựng. Nhưng theo những dấu tích và kiến trúc bên trong nhà thờ. Người ta ước tính nó được xây dựng vào khoảng thế kỷ 11. Đây cũng gần như là công trình đầu tiên được xây dựng bên trong quảng trường Romerberg

Alte Nikolaikirche
Alte Nikolaikirche

Năm 1290 từ một ngôi nhà thờ đơn sơ dành riêng cho những tín đồ công giáo đến nguyện ước. Thì vào năm 1290, nhà thờ Alte Nikolaikirche được thăng chức thành nhà nguyện dành cho các vị hoàng đế. Đến thế kỷ XV, nhà thờ chính thức trở thành nhà nguyện của hội đồng thành phố.

2.5. Hội chợ và lễ hội ở Romerberg Square

Nơi đây là điểm hẹn thường xuyên được dùng để tổ chức hội chợ, các buổi lễ hội lớn. Nó thu hút khách du lịch trên thế giới và những thương nhân lớn đến từ các nước Châu Âu. Truyền thống đó vẫn còn được tiếp tục cho đến ngày nay với lễ hội Giáng Sinh. Được biết chợ Giáng Sinh được tổ chức tại quảng trường Romerberg là một trong những chợ truyền thống lâu đời và lớn nhất ở Đức.

Chợ Giáng Sinh tại quảng trường Romerberg là một trong những chợ truyền thống lâu đời và lớn nhất ở Đức.
Chợ Giáng Sinh tại quảng trường Romerberg là một trong những chợ truyền thống lâu đời và lớn nhất ở Đức.

Đến chợ Giáng Sinh, bạn sẽ có một trải nghiệm cổ tích và là địa điểm tuyệt vời để thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương. Trong đó phải kể đến món rượu táo nóng, bánh quy marman Bethmännchen của cây Giáng sinh cao 30 mét. 

Quảng trường Romerberg nơi mang đậm vẻ đẹp trung cổ đến từ thập niên trước. Lưu dấu những bước chân lịch sử thăng trầm của thành phố Frankfurt. Nơi đây xứng đáng trở thành điểm du lịch lý tưởng đầu tiên trên chuyến hành trình khám phá nước Đức đầy thú vị.

Mời bạn tham khảo chương trình tour châu Âu 4 nước đến với những điểm đến mới lạ và nhiều hoạt động thú vị cùng VTourist trong chương trình này nhé!!!!

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Nhà thờ Eglise Saint Martin

Nhà Thờ Eglise Saint Martin – Vẻ Đẹp Tôn Giáo Trong Phố Cổ Colmar

09/05/2024
Du lịch Đức

Du Lịch Đức – Điểm Đến Di Sản Văn Hoá Tiêu Biểu Của Châu Âu

09/05/2024
Xin visa Đức

Hướng Dẫn Thủ Tục Khi Xin Visa Đức

09/05/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm