Đồi Montmartre – Ngọn Đồi Của Các Nhà Thơ

Chắc hẳn khi đi du lịch Châu Âu, đặc biệt là du lịch Pháp. Bạn không thể nào bỏ qua top các địa điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng như Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà Paris, Khải Hoàn Môn, Champ Elysee, Bảo tàng Louvre… Và một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến nước Pháp thơ mộng đó chính là Đồi Montmartre. Hãy cùng VTourist khám phá xem địa điểm này có gì đặc biệt nhé.

1. Đồi Montmartre

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói nước Pháp quyến rũ hơn bất cứ nước nào khác. Đặc biệt với Paris được mệnh danh là thành phố của kiến trúc và nghệ thuật. Và trong bức tranh kiến trúc và nghệ thuật tuyệt vời ấy, đồi Montmartre – một trong những điểm tham quan ở Pháp từng là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Đồi Montmartre
Đồi Montmartre

1.1. Đồi Montmartre nằm ở đâu?

Đồi Montmartre là một ngọn đồi đầy mơ màng tại Pháp. Và là một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Pháp. Nơi đây không chỉ là nguồn cảm hứng bất tận của giới văn nghệ sĩ mà còn là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch. Từng là nơi tập trung của nhiều họa sĩ nổi tiếng. Cùng với nhà thờ Sacré-Coeur, đồi Montmartre là một trong những điểm thu hút đông du khách nhất Paris.

Trong các tour Pháp Ý Thụy Sỹ, hành trình dù ngắn dài cũng không khi nào thiếu điểm đến đồi Montmartre đẹp nổi tiếng của Paris. Montmartre là tên một khu phố của Paris, Pháp. Cả khu phố này ngự trên một quả đồi lớn ở quận 18. Người ta gọi quả đồi lớn đó theo tên khu phố – Đồi Montmartre.

Đồi Montmartre có nhiều cảnh quan siêu đẹp và nhiều nơi để vãn cảnh. Có thể kể đến như: vương cung thánh đường Sacré-Coeur, nhà thờ cổ Saint-Pierre de Montmartre. Đồi cao tới 130m, rất thích hợp để ngắm nhìn toàn cảnh cả thành phố. Vì thế, nếu bạn đã đặt chân đến Pháp thì ngại gì không thử đến đồi Montmartre.

1.2. Ngọn đồi của các nhà thơ

Montmartre còn được mệnh danh là “khu phố nghệ sĩ”. Bởi nơi đây đã từng là chốn nghỉ chân của rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt có thể kể tới như Van Gogh, Picasso hay Modigliani,… Những nghệ sĩ nổi tiếng này chỉ dừng chân khi họ bị thu hút bởi những nơi có phong cảnh tuyệt vời và đặc biệt trong đó có đồi Montmartre.

Đồi Montmartre - Ngọn đồi của các nhà thơ
Đồi Montmartre – Ngọn đồi của các nhà thơ

Nơi đây từng có thời gian nuôi dưỡng một thiên tài nghệ thuật như Picasso. Ông từng sống trong một toà nhà có tên là Le Bateau-Lavoir trên quả đồi Montmartre. Và ngay chính nơi này, Picasso đã thai nghén ra một tác phẩm lừng danh. Đó là bức tranh Les Demoiselles d’Avignon.

Cảnh vật xung quanh đồi Montmartre đầy mơ mộng và xanh mát. Đặc biệt, có một thứ mà ai đã từng đến Montmartre đều không thể quên đó là không khí mang chất nghệ sĩ.

1.3. Thư giãn trên con phố Montmartre

Nếu bạn muốn tìm một chốn bình yên để dừng chân thì hãy đi dạo quanh Montmartre. Bạn sẽ thấy rải rác quanh khu phố Montmartre là rất nhiều quán xá. Các quán cà phê, nhà hàng, phòng tranh, tiệm trang sức, và cửa hàng đồ lưu niệm đều được trang trí tuyệt đẹp.

Phố Montmartre
Phố Montmartre

Và nếu bạn muốn lưu lại chút kỉ niệm đặc biệt trên mảnh đất này, bạn có thể thăm quảng trường Tertre. Ở quảng trường lớn Tertre có các họa sĩ chuyên vẽ thuê. Họ chủ yếu vẽ tranh chân dung và tranh biếm họa. Bạn có thể đặt họ vẽ cho mình một bức. Thời gian đợi vẽ cũng rất nhanh, chỉ khoảng 5 phút. Việc của bạn chỉ là ngồi yên trên ghế, tạo dáng thật đẹp. Và sau đó là một bức tranh đầy tính nghệ thuật ra đời mang theo ý nghĩa lưu niệm cao.

Ngay cạnh quảng trường còn có không gian Dali. Dali là một bảo tàng rất lớn. Nơi đây trưng bày các tác phẩm của họa sĩ Salvador Dali. Vì thế, không gian này rất phù hợp cho những người yêu thích nghệ thuật.

2. Nhà thờ Thánh Tâm Paris

Ngọn đồi của sự tự do và xinh đẹp Montmartre còn là nơi tọa lạc của thánh đường Sacre Coeur, biểu tượng của nước Pháp. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 với màu trắng tinh khôi giữa nền trời Paris tráng lệ. Nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris.

Nhà thờ Sacre Coeur trên đỉnh Montmartre
Nhà thờ Sacre Coeur trên đỉnh Montmartre

Nằm trên đỉnh đồi Montmartre là nhà thờ Sacré-Cœur nổi tiếng, cũng là một địa điểm thuận lợi để nhìn toàn cảnh Paris.Khi nhắc đến các công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc ở thủ đô Paris (Pháp), bên cạnh “huyền thoại sống” nhà thờ Đức Bà, sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến Vương cung thánh đường Sacre-Coeur.

2.1. Kiến trúc nhà thờ Thánh Tâm

Nhà thờ được xây dựng từ giữa năm 1875 và hoàn thành năm 1914 bởi kiến ​​trúc sư Paul Abadie theo phong cách Romanesque-Byzantine. Trái ngược với phong cách Gothic thời Trung cổ như nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Sacre-Coeur được lấy cảm hứng từ nhà thờ Thánh Hagia Sophia ở Constantinople (Thổ Nhĩ Kỳ) và San Marco ở Venice (Ý). Vào thời điểm đó, đây được coi là một thiết kế hiếm có. Ngoài ra, kiến trúc nhà thờ khiến chúng ta gợi nhớ đến đền Taj Mahal ở Ấn Độ – 1 trong 7 kỳ quan của thế giới – với tự tương đồng của đá cẩm thạch trắng, mái vòm, và sự đối xứng.

Sau tháp Eiffel, với độ cao 213m, nhà thờ là điểm cao thứ 2 ở Paris nơi bạn có thể nhìn thấy đường chân trời của thành phố trong chuyến đi du lịch Pháp. Đỉnh mái vòm của Sacré-Cœur có tầm nhìn ngoạn mục để chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris – chủ yếu nằm ở phía nam của nhà thờ – kéo dài đến La Défense, Tháp Eiffel, Tháp Montparnasse , Panthéon , Bois de Vincennes, Buttes-Chaumont và thánh đường Saint-Denis. Quãng đường 300 bậc thang để leo lên nóc vòm sẽ rất đáng giá khi tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố bằng ống nhòm.

2.2. Điểm độc đáo của thánh đường Sacre Coeur

Màu trắng tinh khiết, có thể nhận ra từ xa, là nét đặc trưng của nhà thờ. Bất chấp bụi bẩn hay mưa gió, nhà thờ vẫn luôn giữ một màu trắng. Hiện tượng này có được là nhờ loại đá vôi có tên “ Château-Landon ” khai thác từ mỏ đá Souppes (tỉnh Seine et Marne). Loại đá này rất cứng và ngày càng trắng cùng thời gian và thời tiết mưa gió. Chính vì vậy, những phần không bị thời tiết bào mòn thường có màu sẫm hơn.

Thánh đường Sacre Coeur - Nhà thờ Thánh Tâm Paris
Thánh đường Sacre Coeur – Nhà thờ Thánh Tâm Paris

Để lên tới nhà thờ Thánh Tâm, cần phải đi hết 237 bậc thang, tương đương với một tòa nhà hơn 10 tầng. Nhưng công sức bỏ ra được đền bù xứng đáng vì từ trên đỉnh đồi, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Paris với những công trình nổi tiếng, và đặc biệt là cảnh hoàng hôn vào những ngày trời mùa hè nắng đẹp.

Bạn có muốn được tận hưởng không khí nghệ sĩ nơi đây và chiêm ngưỡng nhà thờ Thánh Tâm nổi tiếng? Vậy thì còn chần chừ gì mà không đặt chân đến Montmartre, Pháp cùng VTourist nhé.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Thủ tục xin visa Pháp thăm thân

Thủ Tục Xin Visa Pháp Thăm Thân Chi Tiết Từ A-Z

14/05/2024
Sacre Coeur

Sacré Coeur – Vương Cung Thánh Đường Cổ Kính Tại Paris, Pháp

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm