Kinh Đô Thời Trang – Milan, Nhà Thờ Duomo

Thành phố Milano (Milan), thành phố lớn thứ hai của Italia (Ý). Cùng với New York, Paris và London, thành phố Milan cũng được mệnh danh là “kinh đô thời trang”. Nằm trong nhóm Bộ tứ tạo ra những cơn sốt mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp thời trang thế giới. Không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ xưa, các tác phẩm nghệ thuật giá trị. Thành phố còn đặc biệt nổi tiếng về thời trang dẫn đầu thế giới. Vì thế, đây chắc chắn xứng đáng là điểm dừng chân đầu tiên của du khách trong hành trình du lịch châu Âu.

1. Dạo quanh kinh đô thời trang Milan

Milan nằm ở miền Bắc, nổi tiếng về thời trang, dẫn đầu trên thế giới về thiết kế y phục kiểu mới cho phụ nữ. Khi dạo bước trên những con đường trong thành phố, bạn sẽ thực sự choáng ngợp bởi thời trang của Milan. Bởi nó luôn biết tạo ra cho mình những nét rất riêng cùng sự lãng mạn, tinh tế đậm chất người Ý. Đến Milan, không khó để bạn có thể bắt gặp các fashionista dạo bước ngoài đường phố. Trong những bộ cánh nổi loạn nhưng vẫn tôn lên nét thời thượng, phá cách.

Thiên đường thời trang Milan
Thiên đường thời trang Milan

“Kinh đô thời trang thế giới” Milan gắn liền với tên các nhãn hàng lừng danh như: Armani – chuyên vẽ mẫu các bộ đồ com lê; Gucci – nổi tiếng về giày dép và ví, túi xách tay bằng da; Benetton – chuyên về đồ len… Nếu đã đến đây, đừng quên mua sắm tại trung tâm thương mại Vittorio Emanuele, Fashion Quadrangle. Và các cửa hiệu Via Martinetti 6, Via Ciovassino. Và còn rất nhiều cửa hiệu nổi bật khác đang chờ bạn khám phá ở nơi đây.

Điều đặc biệt tạo nên sức hấp dẫn của Milano, khiến nó trở thành tâm điểm của các nhà thiết kế thế giới còn ở sự sôi động và đa dạng của ngành thời trang. Khu phố thời trang Emanuele II của Milano, điểm đến tuyệt vời cho tất cả những tín đồ đam mê sắc màu. Và những kiểu dáng sang trọng của các hãng thời trang danh tiếng Italia như Armani, Gucci, Benetton, Gianni Versace…

Các sự kiện thời trang nổi bật tại Milan

Tuần lễ thời trang Milan
Tuần lễ thời trang Milan

Theo thông lệ, mỗi mùa Thu – Đông (tháng 2 – 3) và Xuân – Hè (tháng 9 – 10). Thành phố Milan trở thành điểm đến hàng năm của nhiều thương hiệu thời trang lớn từ khắp thế giới. Không có người yêu thời trang nào mà không một lần mong được tới thành phố này. Để một lần được sải bước trên những con phố xinh đẹp. Để được một lần tạo dáng cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh. Và ngồi trên băng ghế, hồi hộp chờ những show thời trang bắt đầu.

Tuần lễ thời trang tại thành phố Milan thường bao gồm khoảng hơn 40 show. Lấy địa điểm là các cung điện hoàng gia để làm sàn diễn. Các show này tập trung vào sản phẩm nữ với những show chính là Womenswear/Milan SS Women Ready to Wear và Milano Moda Donna. Bên cạnh đó là các sản phẩm nam với show diễn chính là Menswear và Milano Moda Uomo.

2. Nhà thờ Duomo – vẻ đẹp lộng lẫy

Thêm vào đó, Milan rực rỡ với những công trình kiến trúc vĩ đại. Trong đó nổi bật nhất là nhà thờ Milan sừng sững như một núi đá hoa cương ở ngay trung tâm thành phố. Được biết, để xây nhà thờ Milan người ta phải mất hơn 5 thế kỷ (từ năm 1386 đến năm 1897).

Đối với những người say mê hội họa thì chuyến viếng thăm tu viện Santa Maria delle Grazie thật sự đáng chú ý. Họ mong muốn được tận mắt chiêm ngưỡng bức kiệt tác “Last Supper”. Tức cảnh bữa ăn cuối của Chúa Giê-su với các môn đệ, do nhà danh họa Leonardo Da Vinci vẽ trên tường.

Nhà thờ lớn Il Duomo ở Milan (có tên đầy đủ là Santa Maria Nascente). Là một trong những nhà thờ lớn và tráng lệ bậc nhất thế giới. Toàn bộ nhà thờ là sự kết hợp hoàn hảo giữa 4 phong cách kiến trúc Châu Âu đặc trưng: Kiến trúc Phục Hưng, Kiến trúc Gothic, Gothic Revival, Italian Gothic. Nhưng phong cách Gothic Flamboyant được thể hiện rõ nhất.

Nổi bật và ấn tượng nhất có thể nhắc đến nhà thờ Milan Duomo. Khối kiến trúc ấn tượng và sừng sững như một ngọn núi đá hoa cương nằm ngay trung tâm thành phố Milan, Ý.

Kiến trúc nhà thờ Duomo

Nhà Thờ Duomo Milan
Nhà Thờ Duomo Milan

Diện tích nhà thờ gần 12.000m vuông, dài 157m, rộng 93m và có sức chứa làm 40.000 người. Kiến trúc nhà thờ Duomo Milan khi nhìn tổng thể có hình dáng giống cây thánh giá.

Công trình kiến trúc ban đầu được thiết kế với 3 gian chính, sau đó được mở rộng ra thành 5 gian. Mặt tiền của nhà thờ được thiết kế thành những cạnh nhỏ, chồng chéo lên nhau. Nhìn tựa một tấm mạng nhện mỏng manh, mềm mại, được xây dựng trong vòng 5 thế kỷ.

Gian lớn nhất ở giữa cao khoảng 45m và có 4 lối đi, được 40 cây trụ chống đỡ. Duomo Milan được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng. Vì do chất liệu là đá nên việc trùng tu là rất khó khăn.

Ngoài vẻ đẹp kiến trúc trên, nhà thờ Duomo Milan còn thu hút du khách bởi vô số những bức tượng được điêu khắc tinh tế. Xung quanh nó có tới 3.400 tượng được trang trí bên trong. Trong đó có 96 bức tượng hình đầu thú to. Trên chóp của nhà thờ có 135 chóp kim trông như một vương miện. Đặc biệt nhất là chóp Madonnina có chiều cao 108,5m.

Ấn tượng và tráng lệ, nhà thờ Duomo chính là nơi du khách không thể khước từ trong chuyến du lịch Châu Âu của mình. Bạn sẽ không thấy uổng công khi ghé đến nơi này.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Bức họa "Sự phán xét cuối cùng"

Câu Chuyện Ly Kỳ Về Bức Họa “Sự Phán Xét Cuối Cùng” Của Michelangelo

13/05/2024
Thương hiệu thời trang Ý

Các Thương Hiệu Thời Trang Nước Ý Nổi Tiếng Bậc Nhất

13/05/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm