Quảng Trường Thánh Phêro – Nơi Linh Thiêng Bậc Nhất Vatican

Nếu phải liệt kê những quảng trường đồ sộ và sang trọng nhất châu Âu cho tới tận thởi điểm hiện tại. Chắc chắn người ta sẽ không thể bỏ qua quảng trường Thánh Phêro (Peter). Tổ hợp công trình này là hình ảnh biểu tượng cho quốc gia Vatican, Tòa ThánhGiáo triều Rôma. Đây cũng là nơi mà tất cả trái tim của người công giáo hướng về.

1. Khám phá Quảng trường thánh Phêrô (tiếng Ý: Piazza San Pietro)

Quảng trường Thánh Phêrô là quảng trường lớn nằm trước Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô ở thành quốc Vatican. Là một trong những quảng trường nổi tiếng nhất ở Italy. Và là nơi tập trung quan trọng cho khách du lịch đến thăm các điểm tham quan của thành Vatican. Từ Quảng trường Thánh Phêrô, du khách cũng có thể nhìn căn hộ của Đức Giáo hoàng. Không chỉ nơi Đức Giáo Hoàng còn sống mà còn là nơi mà từ đó, vị giáo hoàng thường nói chuyện với những người hành hương.

Quảng trường Thánh Phêro
Quảng trường Thánh Phêro

Địa danh du lịch nổi tiếng này nằm ở vị trí đắc địa nhất trong khu vực tòa thánh Vatican. Toàn bộ quảng trường Thánh Phêro là một khu thánh đường nguy nga, đồ sộ nằm dưới chân đồi. Quảng trường được thiết kế ôm trọn ngôi mộ của thánh Phêro vào lòng.

Quảng trường và như kiến trúc hành lang Colonnade được thiết kế bởi Lorenzo Bernini. Và được xây dựng từ năm 1655 đến 1667 dưới triều của Giáo hoàng Alexanđê VII. Trên nóc của hành lang là tượng của 140 vị thánh được điêu khắc từ năm 1662 đến 1703.

2. Biểu tượng trụ đá Obelisk – biểu tượng Ai Cập cổ đại giữa quảng trường

Độc đáo ngay chính giữa quảng trường cột trụ đá granite đỏ cao 25,5 m tạo nên điểm cao ấn tượng nhất. Cột trụ đá cao vút trên nền trời Vatican có tên Obelisk. Trụ đá Obelisk lấy từ đất nước Ai Cập một chiến lợi phẩm của đế chế La Mã. Đây là trụ đá Obelisk đầu tiên được xây dựng tại Heliopolis đất nước Ai Cập.

Sau đó, trụ Obelisk trải qua bao thăng trầm đến khi được hoàng đế Caligula đặt chính giữa hí trường trên đồi Vatican. Cuối cùng năm 1586 Giáo Hoàng Sixtus V yêu cầu kiến trúc sư Domenico Fontana dựng ngay giữa quảng trường. Thời ấy chưa có các thiết bị cần cẩu hiện đại. Ông đã huy động 800 công nhân cùng 150 con ngựa và các phương tiện khác mới dựng được.

Trụ đá Obelisk tại Quảng trường Thánh Phêro
Trụ đá Obelisk tại Quảng trường Thánh Phêro

3. Nơi mà cuộc đời của Thánh Phêro kết thúc dưới bàn tay tàn bạo của người La Mã.

Tương truyền năm 67 sau công nguyên, Thánh tông đồ Phêro là người đầu tiên truyền bá đạo Thiên Chúa vào La Mã. Ngài đã bị đóng đinh tại đấu trường Nero. Thi hài của ông được các tín đồ an táng trong một ngôi mộ bí mật tại nghĩa trang gần đó. Cái chết “tử vì đạo” của thánh tông đồ Phêro là một sự kiện đánh dấu sự bất diệt đối với mảnh đất này. Sau khi vị hoàng đế bạo ngược Nero bị giết, khu nghĩa trang đồi Vatican đã trở thành miền đất linh thiêng.

Thánh tông đồ Phêrô (Peter)
Thánh tông đồ Phêrô (Peter)

Hàng trăm năm qua kể từ khi thánh đường được xây dựng. Người ta vẫn hoài nghi về ngôi mộ cổ trong thánh đường “Liệu đây có phải là mộ của thánh Peter?”. Cho đến năm 1968, Giáo hoàng Paul VI chính thức tuyên bố với thế giới “di hài trong ngôi mộ là của thánh Peter“.

Cùng với hàng loạt cuộc khảo cứu của các nhà khảo cổ học. Sau đó tìm ra được những bức tường cổ có niên đại từ thế kỷ thứ III sau công nguyên có đề dòng chữ “Petre..en“. Mãi sau này các nhà ngữ văn đã giải mã đó là dòng chữ “Peter is here” (Thánh Peter ở đây – theo tiếng Hy Lạp) thì mọi sự việc mới được ngã ngũ.

Quảng trường thánh Phêro là nơi Đức Giáo Hoàng sống và làm việc. Nơi đây là biểu tượng của Giáo hội Công giáo Hoàn vũ. Và là điểm thu hút khách du lịch Ý, đem lại nguồn lợi kinh tế lớn lao cho Vatican.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Bức họa "Sự phán xét cuối cùng"

Câu Chuyện Ly Kỳ Về Bức Họa “Sự Phán Xét Cuối Cùng” Của Michelangelo

13/05/2024
Thương hiệu thời trang Ý

Các Thương Hiệu Thời Trang Nước Ý Nổi Tiếng Bậc Nhất

13/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm