Chuẩn Bị Gì Khi Đi Du Lịch Nga

Du lịch Nga – Vùng lãnh thổ rộng lớn với muôn vàng những điều kỳ bí. Nơi đây không chỉ được biết đến là điểm giao thoa của nền văn hoá Á – Âu đặc trưng. Mà còn được biết đến bởi những công trình kiến trúc cổ với bề dày lịch sử lên đến hàng trăm năm. Do đó,du lịch Nga đang là điểm đến được nhiều tín đồ yêu thích “xê dịch” mong muốn đến khám phá. Vậy cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga?

Cùng VTourist tìm hiểu tất tần tật về những thứ cần chuẩn bị trước chuyến du lịch Nga đầy lý thú của bạn ngay trong bài viết dưới đây.

1.Thời điểm lý tưởng để du lịch nước Nga

Do sở hữu diện tích rộng lớn trải dài cả 4 miền Đông Tây Nam Bắc. Chính vì thế, khí hậu tại Nga được phân bổ với hai mùa chính là mùa đông và mùa hè. Trong khi đó, mùa xuân và mùa thu tại Nga lại trôi qua rất nhanh. Người dân chưa cảm nhận được không khí giao mùa thì bầu trời đã chuyển qua mùa tiếp theo. Vì thế, để chắc chắn bạn có một chuyến du lịch lý tưởng tại Nga thì việc kiểm tra tình trạng thời tiết là vô cùng quan trọng.

Thời điểm lý tưởng để du lịch nước Nga
Thời điểm lý tưởng để du lịch nước Nga

Có hai thời điểm lý tưởng để bạn đến du lịch Nga là:

Giai đoạn từ tháng 5 – tháng 10

Được mệnh danh là “giai đoạn vàng” của du lịch Nga. Lúc này thời tiết tại Nga khá mát mẻ và ôn hoà rất thích hợp cho các cuộc vui chơi, vận động ngoài trời. Đặc biệt vào tháng 6 cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội nhất trong năm. Đây chắc chắn là cơ hội tốt để du khách vừa tìm hiểu văn hoá truyền thống của người dân Nga. Vừa để du khách vui chơi kết bạn cùng những người bản địa.

Tháng 7 là thời điểm khí hậu Nga bước vào thời kỳ ấm áp nhất. Tuy được biết đến là thời gian nóng nhất trong năm tại Nga. Nhưng trái ngược hoàn toàn với cái nắng thiêu đốt ở Việt Nam. Cái nắng ở Nga vô cùng chang hoà giúp bạn tận hưởng được trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại đây.

Du lịch Nga mùa hè
Du lịch Nga mùa hè

Bắt đầu từ tháng 9 là thời điểm lãng mạn nhất trong năm. Bởi lúc này, toàn nước Nga bị bao phủ bởi sắc áo vàng cam rực rỡ của tầng tầng lớp lá đang dần chuyển màu sang mùa thu. Du lịch Nga vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự thay đổi kỳ diệu của Mẹ Thiên Nhiên ngay trước tầm mắt mình. Sự thay đổi đột ngột nhưng đầy màu sắc của sắc trời nơi đây chắc chắn sẽ là cảnh sắc đẹp nhất mà du khách từng được ngắm nhìn.

Giai đoạn từ tháng 11 – tháng 12 trở đi

Chào đón bạn đến với Nga là một khung cảnh tuyết trời phủ trắng xóa bao quanh mọi ngóc ngách của quốc gia này. Bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn, chạm tay trực tiếp vào những bông hoa tuyết nhỏ lấp lánh. Đang nhảy một điệu nhảy kiêu sa giữa bầu trời. Nếu bạn là người thích tuyết và không ngại lạnh thì đây là thời điểm lý tưởng để bạn đến với nước Nga xinh đẹp.

Du lịch Nga mùa đông
Du lịch Nga mùa đông

Vào thời gian này cũng có rất nhiều các công viên, môn thể thao liên quan đến tuyết cũng được tổ chức liên tục để du khách có thể đến tham gia.

2. Đồng tiền sử dụng tại Nga

Đánh dấu cột mốc nhà nước Liên Xô tan rã vào năm 1911. Một vùng lãnh thổ mới gọi là “vùng rúp”. Vùng tiền tệ chung của các nước thuộc Liên Bang Nga mới chính thức được thành lập. Đến ngày 14/07/1022, Đồng RUP Nga chính thức được bạn hành và trở thành đồng tiền lưu thông chính tại quốc gia này.

Ngoài Nga sử dụng tiền tệ là đồng RUP thì 4 nước cộng hòa là Abkhazia, Nam Ossetia, DPR và LPR. Cũng sử dụng RUP là đơn vị tiền tệ chính để giao dịch trong đời sống hằng ngày.

RUP là Đồng tiền được sử dụng tại Nga
RUP là Đồng tiền được sử dụng tại Nga

Một lưu ý là tiền Nga thường không quá phổ biến tại Việt Nam. Và việc đổi tiền tại Nga thường mất phí rất cao. Chính vì thế, trước chuyến đi bạn có thể đến các ngân hàng lớn ở Việt Nam để đổi sẵn tiền Nga cũng như là nhận được tỉ giá tốt nhất.

3. Ngôn ngữ sử dụng tại Nga

Một trong những thứ quan trọng trong danh sách chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga đó chính là ngôn ngữ. Nga được biết đến là nơi giao lưu của nhiều nền văn hoá khác nhau từ Á đến Âu. Tại đây ước tín có đến hơn 160 nhóm dân tộc đang sinh sống. Và khoảng 100 thứ ngôn ngữ được sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, tiếng Nga vẫn là ngôn ngữ chính thức và phổ biến được sử dụng tại đây.

Tiếng Nga là ngôn ngữ chính thức được sử dụng phổ biến tại Nga
Tiếng Nga là ngôn ngữ chính thức được sử dụng phổ biến tại Nga

Đừng quá lo lắng chỉ cần có chiếc điện thoại đủ mạng và pin. Là bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách và giao tiếp với người dân Nga mà không lo bị bất đồng ngôn ngữ.

4. Chuẩn bị visa du lịch Nga

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Nga thì thủ tục quan trọng bạn bắt buộc phải làm là xin được visa du lịch Nga. Theo đánh giá Nga cũng là một trong những nước có chính sách và thủ tục xin visa khó nhất thế giới. Bởi Nga yêu cầu nếu muốn xin visa du lịch Nga thì đương đơn cần phải có thư mời từ phía cá nhân tổ chức tại Nga.

Visa du lịch Nga
Visa du lịch Nga

Trong trường hợp không có, Du khách có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ của các đơn vị làm visa để được hỗ trợ. Visa du lịch Nga được cấp với thời hạn tối đa là 30 ngày. Trong đó bạn được phép nhập cảnh vào Nga từ 1 đến 2 lần.

Để xin được visa du lịch Nga, du khách cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như sau:

  • Mẫu đơn xin visa đi Nga cung cấp đầy đủ thông tin, có chữ ký xác nhận của đương đơn
  • Hộ chiếu bản gốc, còn thời hạn từ 6 tháng trở lên, còn ít nhất 3 trang trống
  • 2 Ảnh kích thước 3,5 x 4,5 cm chuẩn phông, không mang kính (trừ khi có vấn đề về mắt, không chấp nhận kính màu), không trùm khăn (trừ lí do tôn giáo) để làm visa
  • Hộ khẩu gia đình, chứng minh nhân dân bản sao (có công chứng nhà nước)
  • Xác nhận thông tin về tình trạng hôn nhân, gia đình có xác nhận của cơ quan địa phương
  • Chứng minh về công việc hiện tại
  • Chứng minh về tài chính đủ để chi trả cho chuyến đi
  • Giấy chứng nhận về sức khỏe, không lây nhiễm HIV
  • Vé máy bay khứ hồi đi Nga
  • Bảo hiểm du lịch suốt chuyến đi
  • Thông tin đặt phòng khách sạn
  • Thư mời du lịch Nga từ người thân và bạn bè ở Nga (nếu có)
  • Thông tin từ người bảo lãnh (trường hợp đương đơn đi du lịch có người bảo lãnh)

Tất cả các loại giấy tờ đều phải được dịch thuật công chứng đầy đủ trong thời hạn 6 tháng gần nhất.

Form khai xin visa Nga
Form khai xin visa Nga

Thời gian và lệ phí xin visa Nga

Trung bình thời gian để xét duyệt một bộ hồ sơ xin visa du lịch Nga sẽ là 20 ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như lượng hồ sơ quá tải, hồ sơ bị thiếu cần bổ sung, lãnh sự quán Nga nghi ngờ hồ sơ của bạn,….. thì thời gian xét duyệt có thể kéo dài hơn. Sau khi có kết quả visa Lãnh sự quán sẽ liên hệ bạn qua email, số điện thoại bạn đã cung cấp trước đó.

Chi phí xin visa Nga sẽ rơi vào khoảng từ 750.000 VNĐ.

Xem thêm: Hướng dẫn xin visa Nga

5. Sim 3G/ 4G trọn gói tại Nga

Giống với phần lớn các quốc gia khác, Nga chỉ cung cấp wifi miễn phí tại một số khu vực nhất định như sân bay, khách sạn,…. Vì thế, để chuyến đi được diễn ra thuận lợi và bạn cũng có thể giữa liên lạc với người thân, bạn bè tại Việt Nam trong suốt chuyến hành trình. Việc chuẩn bị riêng cho mình một chiếc sim 3G/4G có thể truy cập mạng internet quốc tế là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Hiện tại ở Nga đang có 4 nhà cung cấp viễn thông lớn là MTC, Megafon, Beeline và Tele2. Mức giá cho từng loại sim không chênh lệch quá nhiều cũng như là chất lượng cũng tương tự như nhau.

Sim du lịch Nga
Sim du lịch Nga

Du khách có thể lựa chọn mua sim trước tại Việt Nam để được hỗ trợ lắp đặt, kích hoạt. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua sim tại Nga. Việc mua sim tại đây khá đơn giản bởi có rất nhiều quầy bán sim được đặt khắp sân bay để thuận tiện cho du khách ghé mua.

Một điều mà bạn cần lưu ý là sim du lịch Nga khá đắt đỏ so với mặt bằng chung của các nước Châu Âu. Và Sim Nga thường là sim Local với dung lượng rất ít. Do đó, nếu bạn có nhu cầu xài nhiều dung lượng mạng thì bạn có thể mua thêm sim để dự phòng.

6. Chuẩn bị trang phục khi đi du lịch Nga

Thời tiết tại Nga chịu ảnh hưởng bởi sự phân hoá rõ rệt của mùa đông và mùa hè. Do đó, tuỳ vào thời gian mà du khách khởi hành sẽ cần chuẩn bị những loại trang phục khác nhau để phù hợp với thời tiết lúc đó tại Nga.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga vào mùa hè? Đây là thời điểm khí hậu tại Nga khá ôn hòa và mát mẻ. Nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng từ 20 -2 7 độ C. Vì thế bạn có thể lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, năng động và đầy trẻ trung.

Trang phục thoải mái cho mùa hè
Trang phục thoải mái cho mùa hè

Ngược lại, mùa đông tại Nga được đánh giá lạnh và khắc nghiệt. Có những hôm tuyết rơi phủ trắng cả bầu trời. Do đó, việc giữ ấm cơ thể là một vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này. Bạn cần chuẩn bị những chiếc áo ấm thật dày, áo giữ nhiệt, áo len, quần dài và những thiết bị giúp giữ ấm cho cơ thể như máy sưởi, túi chườm nóng,…. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo một chiếc ô. Nó sẽ giúp bạn tránh những bông tuyết rơi vào người trong quá trình đi ra đường.

Trang phục ấm cho mùa đông
Trang phục ấm cho mùa đông

Giày, dép mang đến Nga

Về giày dép cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga? Lời khuyên cho du khách là hãy mang các đôi giày thể thao, giày bata thay vì guốc cao gót. Vì nó sẽ giúp bảo vệ chân của bạn cũng như là giúp bạn có thể di chuyển dễ dàng hơn. Đặc biệt, du khách cần lưu ý chuẩn bị những đôi giày chống trượt khi đến Du lịch Nga vào mùa đông. 

Do tuyết rơi đầy và liên tục dẫn đến mặt đường rất trơn. Nếu không cẩn thận, du khách có thể ngã bất kỳ lúc nào. Điều này cũng đặc biệt nguy hiểm đối với những du khách lớn tuổi nên cần phải lưu ý kỹ.

7. Những vật dụng thiết yếu cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Nga

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga ngoài vấn đề trang phục, visa du lịch? Mặc dù cái nắng tại Nga không quá khắc nghiệt nhưng việc chuẩn bị kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn trong chuyến du lịch là cần thiết. Hãy chuẩn bị những tuýp kem chống nắng mà bạn thường xuyên sử dụng vì có thể chúng khó được tìm thấy tại Nga.

Đồ vệ sinh cá nhân cần chuẩn bị riêng
Đồ vệ sinh cá nhân cần chuẩn bị riêng

Một điều bạn cần lưu ý là thời tiết tại Nga đặt biệt hanh khô. Những sản phẩm về dưỡng ẩm da và môi là vô cùng cần thiết. Nếu bạn không muốn đi du lịch với một làn da nứt nẻ. Ngoài ra, khác với Việt Nam các khách sạn, nhà nghỉ tại Nga sẽ không trang bị các vật dụng như dầu gội, bàn chải, kem đánh răng,… Do đó bạn nên chuẩn bị một bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân riêng cho mình.

Mặc khác, các khách sạn tại Nga và châu Âu nói chung đều xài ổ điện cắm 2 chấu tròn hoặc 3 chấu. Do đó, du khách cũng nên trang bị riêng cho mình một ổ cắm đa năng sẽ có thể sạc điện thoại cũng như các thiết bị cần thiết khác.

8. Chuẩn bị vé máy bay đến Nga

Vé máy bay là một vật không thể thiếu trong danh sách những món đồ cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga. Du khách tại Việt Nam có thể lựa chọn khởi hành tại ba sân bay quốc tế lớn nằm ở ba tỉnh thành Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chính Minh. Với các hãng bay như quốc tế như Aeroflot, Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways, China Southern Airlines… Những hạng bay này hiện đang khai thác chặng bay quốc tế từ Việt Nam đến Nga.

Vé máy bay đến Nga
Vé máy bay đến Nga

Tuỳ vào lịch trình du chuyển, thời gian bay và giá vé mà bạn có thể lựa chọn những chuyến bay, hạng ghế phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, nếu quỹ thời gian của bạn dư dả thì bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu biển, đường bộ để có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Một lưu ý quan trọng, nếu bạn muốn đến du lịch Nga bằng máy bay thì bạn nên cân nhắc đặt vé trước ít nhất là 2 tháng. Bạn sẽ nhận được mức giá tốt hơn cũng như là chọn được giờ bay ưng ý nhất.

9. Phương tiện di chuyển tại Nga 

9.1. Di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố

Phần lớn các chuyến bay quốc tế từ Việt Nam đến Nga sẽ đáp tại sân bay Sheremetyevo. Sau đó, du khách sẽ phải di chuyển thêm từ 45 phút đến 75 phút để đến trung tâm thanh phố Moscow (thủ đô của Nga).

Một số phương tiện mà du khách có thể lựa chọn để di chuyển từ sân bay Sheremetyevo về trung tâm thành phố Moscow:

Tàu hoả: tàu tốc hành Aeropress là phương tiện nhanh nhất để bạn di chuyển về trung tâm thành phố Moscow. Ga được bố trí ngay trong tòa nhà sân bay nên rất thuận tiện để du khách di chuyển đến. Đặc biệt là với những khách hàng có hàng lý nhiều.

Tàu hoả truyền thống ở Nga
Tàu hoả truyền thống ở Nga

Taxi: được đánh là một sự lựa chọn an toàn và thoải mái nhất. Tuy nhiên, do lượng khách tại sân bay quá lớn dẫn đến tình trạng taxi quá tải. Vì thế, để gọi được một chiếc taxi tại sân bay Nga du khách có thể chờ từ 30 phút  – 1 tiếng mới bắt được. Thậm chí là vào những mùa du lịch cao điểm thời gian chờ taxi của du khách có thể kéo dài đến vài tiếng đồng hồ.

Xe bus và xe đưa đón tại sân bay: du khách có thể lựa chọn xe đưa đón của hãng Marshrutka hoặc xe bus số 851 để di chuyển về trung thành phố Moscow.

9.2. Di chuyển trong khu vực thành phố

Nga là một quốc gia có nền kinh tế vô cùng phát triển. Chính vì thế, không khó để nhận thấy hệ thống giao thông tại Nga khá đầy đặt và phát triển. Tuỳ vào lịch trình di chuyển mà du khách có thể lựa chọn một số những phương tiện di chuyển công cộng phổ biến như:

Tàu hoả: dịch vụ tàu hoả tại Nga được đánh giá với chất lượng phục vụ cực kỳ tốt. Đây cũng là phương tiện di chuyển tối ưu dành cho du khách dư dả về thời gian. Có hai loại tàu là tàu thường và tàu cao tốc để du khách lựa chọn.

Xe bus là phương tiện công cộng được sử dụng nhiều ở Nga
Xe bus là phương tiện công cộng được sử dụng nhiều ở Nga

Tàu điện: đa phần người dân Nga thường sử dụng tàu điện ngầm như là một phương tiện di chuyển hằng ngày. Các chuyến tàu thuyền di chuyển khá nhanh và hoạt động liên tục. Vì thế, du khách không cần chờ quá lâu để có thể đến được địa điểm mà mình mong muốn.

Xe bus: phương tiện công cộng phổ biến tại Nga. Du khách có thể lựa chọn sử dụng xe bus để di chuyển các điểm tham quan gần trong thành phố.

Taxi: là phương tiện có tính linh động cao với thời gian hoạt động 24/24. Chính vì thế, Taxi luôn là phương tiện được nhiều du khách ưu tiên sử dụng bởi tính vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, tiện lợi và nhanh chóng thì luôn đi kèm với giá thành cao. Do đó, khi thật sự cần thiết và tài chính cho chuyến đi tương đối dư dả thì bạn hãy nên sử dụng dịch vụ này.

Lưu ý: Hãy chắc rằng bạn đã lên lịch hết cho chuyến đi của mình. Việc hiểu rõ lịch trình cũng như lựa chọn phương tiện di chuyển tại Nga phù hợp. Tất cả sẽ giúp chuyến đi của bạn được thuận lợi. Đồng thời giúp bạn biết được cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga.

10. Khách sạn tại Nga

Đến du lịch Nga du khách có thể lựa chọn lưu trú tại các trung tâm thành phố. Những khách sạn gần với địa điểm tham quan hoặc gần hệ thống phương tiện giao thông công cộng. Điều này sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian di chuyển đến các điểm tham quan.

Khách sạn tại Nga
Khách sạn tại Nga

Để tiết kiệm chi phí cũng như đặt được những khách sạn ưng ý. Thì trước chuyến đi ít nhất 1 tháng bạn nên chủ động đặt trước phòng khách sạn tại Nga. Bạn có thể đặt phòng trực tiếp qua website khách sạn hoặc qua các trang web booking online như: Expedia.com, agoda.com, booking.com,… Để so sánh và tìm được giá phòng tốt nhất. Tránh trường hợp gặp tình trạng “cháy” phòng vào những mùa cao điểm.

Một số khách sạn mà bạn có thể tham khảo ở Nga:

  • Khách sạn Helvetia Hotel
  • Khách sạn Radisson Blu Olimpiysky
  • Khách sạn Rixos Krasnaya Polyana Sochi
  • Khách sạn Lotte Hotel Moscow
  • Khách sạn Ararat Park Hotel Moscow
  • Khách sạn Lotte Hotel St. Petersburg,…

Phía trên là tất cả những thông tin trả lời cho câu hỏi cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến hành trình trọn vẹn đến với nước Nga xinh đẹp. Nếu bạn còn đang có bất kỳ thắc mắc những vấn đề nào liên quan đến Du lịch Nga. Liên hệ ngay với VTourist. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac

Nhà Thờ Chính Tòa Thánh Isaac – Kỳ Quan Giữa Lòng Saint Petersburg

07/06/2024
Xứ sở Bạch Dương

Vẻ Đẹp Thu Hút Của Xứ Sở Bạch Dương

14/05/2024
Du lịch Nga hết bao nhiêu tiền?

Du Lịch Nga Hết Bao Nhiêu Tiền ?

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Chùa Phật Ngọc Thái Lan địa điểm tâm linh nổi bật tại Bangkok, nổi tiếng với tượng Phật Ngọc linh thiêng cùng lịch sử về sử thi Ramakien lừng danh

Chùa Phật Ngọc Thái Lan: Biểu Tượng Tâm Linh Và Văn Hóa Xứ Chùa Vàng

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là biểu tượng văn hóa và lịch sử quan trọng ở Bangkok, được xây dựng bởi vua Rama I mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống Thái Lan và hiện đại Phương Tây

Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan: Hành Trình Khám Phá Trái Tim Vương Triều

Khao Chee Chan điểm đến linh thiêng với hình ảnh hiện thân của Đức Phật và tấm lòng hiếu thảo của vua Rama X dành cho cha của mình, nổi tiếng với bức tượng Phật được tạc trên núi đá vôi với tổng lượng vàng được phủ lên đến 999kg

Hành Trình Viếng Thăm Khao Chee Chan – Núi Phật Vàng Huyền Bí Của Thái Lan

Chùa Wat Traimit là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất tại Thái Lan, nổi tiếng với bức tượng Phật Vàng nặng 5.5 tấn được đúc bằng vàng nguyên khối 18 karat

Chùa Wat Traimit – Điểm Hành Hương Linh Thiêng Bậc Nhất Tại Xứ Sở Chùa Vàng

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm