Phố Wall – Trung Tâm Của Các Cuộc Chiến Tài Chính

Thành phố New York, Mỹ được mệnh danh là thành phố “không bao giờ ngủ” bởi vẻ ngoài sầm uất, giàu có và đẳng cấp quốc tế. Nơi đây được mệnh danh là một trong những trung tâm kinh tế tài chính hùng mạnh nhất thế giới. Khi du lịch New York, nhất định phải ghé thăm Phố Wall – trung tâm của các cuộc chiến tài chính, để tận mắt chứng kiến ​​sức mạnh của tiềm lực kinh tế top 1 toàn cầu. Hãy cùng VTourist khám phá thêm về con phố lừng danh này nhé! Ngoài ra, hãy tham khảo thêm những địa điểm du lịch nước Mỹ tại đây.

1. Công trình phố Wall – Trung tâm tiền tệ, tài chính “xứ cờ hoa”

Phố Tài chính – Phố Wall còn gọi là Wall Street. Tọa lạc tại trung tâm quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ). Hình thành từ thế kỷ 17, phố Wall là một con đường nhỏ hẹp dài khoảng 1.1 km ở Khu Tài Chính thuộc vùng hạ Manhattan. Con phố này hẹp và ngắn, chạy dọc từ đường Broadway đến phố South Street.

Không phải tự nhiên mà Phố Tài Chính – Phố Wall được mệnh danh là “trái tim” của thị trường tiền tệ thế giới. Bởi lẽ đây là đô thành của hàng trăm Ngân hàng; Công ty tài chính và các Định chế tài chính uy tín toàn cầu. Phố Tài chính – Phố Wall là “thủ phủ” của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE). Sở giao dịch lớn nhất thế giới về giá trị tiền tệ. Tại đây diễn ra các phiên khai mạc và kinh doanh chứng khoán mà không phải ai cũng được tham gia. Ngoại trừ các nhân vật tiếng tăm, có máu mặt trong giới chính trị Hoa Kỳ.

Phố Tài chính - Phố Wall huyền thoại
Phố Tài chính – Phố Wall huyền thoại

Biểu tượng cho sự xa hoa sang trọng

Phố Tài chính nổi tiếng là một địa hạt xa hoa. Biểu tượng của nền du lịch Mỹ ở Bờ Đông Hoa Kỳ. Đặt chân đến đây, bạn sẽ phải choáng ngợp với những tòa nhà cao ốc chọc trời. Những tòa nhà thuộc vào hàng cao nhất của sự xa hoa, sang trọng. Thứ mà khó địa điểm nào trên thế giới có thể sánh ngang. Quả thật không nói quá khi công nhận đây là thủ phủ tài chính nơi sở hữu những tòa kiến trúc độc đáo, đặc trưng hơn so với những khu vực còn lại của xứ sở cờ hoa.

Những tòa nhà cao tầng chọc trời ở Phố Tài Chính - Phố Wall
Những tòa nhà cao tầng chọc trời ở Phố Tài Chính – Phố Wall

2. Phố Wall tài chính – Nơi đồng tiền không bao giờ “ngủ” cùng những cuộc tranh đấu tiền tệ

Phố Tài chính – Phố Wall là nguồn cảm hứng để làm nên bộ phim Sói già phố Wall. Với sự tham gia của tài tử Leonardo Dicaprio. Nơi đây còn diễn ra những cuộc chiến về tiền tài không khoan nhượng tưởng chừng chỉ có trên phim giữa các tỷ phú, nhà đầu tư khét tiếng.

Tại trung tâm tài chính lừng danh thế giới này có nhiều “phi vụ” mà các nhà làm phim có thể dựa vào để dựng nên những kịch bản đầy hấp dẫn. Từ những câu chuyện nổi tiếng của thị trường chứng khoán Mỹ như: Quãng đời đầy biến động của Jon Corzine; Giây phút sụp đổ của Bear Stearns, Icahn vs Ackman cuộc tranh giành cổ phiếu; Gia tài của quý bà triệu phú núp bóng kinh doanh bằng con đường mại dâm; Mô hình Ponzi của siêu lừa Madoff;… Còn vô số những vụ tranh đấu, lừa đảo nơi xứ sở tiền tệ đang dần được sáng tỏ.

Hình ảnh bên trong sở giao dịch chứng khoán New York
Hình ảnh bên trong sở giao dịch chứng khoán New York

3. Bức tượng con bò phố Wall

Ghé thăm Phố Tài chính – Phố Wall, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng một trong những biểu tượng nổi tiếng tại đây là “Con bò phố Wall”. Được lấy ý tưởng từ cuộc khủng hoảng và sụp đổ của thị trường chứng khoán New York năm 1987. Nhà điêu khắc A. Modica đã hoàn thành bức tượng đúc khối nặng 7.000 pound (3175kg). Với mục đích đề cao sự tích cực, lạc quan. Con bò được thiết kế luôn trong trạng thái sẵn sàng lao mạnh về phía trước. Nó có thể húc tung mọi rào cản để biểu trưng cho sự tăng tốc, phát triển cực mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ.

Biểu tượng đầy mạnh mẽ của con phố tài chính
Biểu tượng đầy mạnh mẽ của con phố tài chính

Năm 1989, mặc dù cảnh sát ra lệnh tháo bỏ bức tượng Con Bò Phố Wall đặt ở phía trước Sở Giao dịch Chứng khoán New York. Nhưng sự phản đối mạnh mẽ từ phía công chúng đã giúp nó không bị tháo dỡ mà thay vì đó được di chuyển tới công viên Bowling Green. Phần đầu bò nhìn về phía đại lộ Broadway, nơi được mệnh danh là kinh đô kịch nghệ Mỹ. Tượng đã trở thành một trong những điểm đến lý tưởng của khách du lịch khi đến thăm Lower Manhattan.

4. Sở Giao dịch chứng khoán New York

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) còn được gọi với biệt danh “The Big Board”. Tọa lạc ở số 11 giữa góc phố Tài chính – Phố Wall và đường Broad trong khu đại bản doanh tài chính (Financial District), trung tâm điều phối thị trường tiền tệ toàn cầu. Tính đến nay, đây là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới tính theo giá trị vốn hóa thị trường của các công ty niêm yết. Giá trị giao dịch trung bình một ngày là khoảng 169 tỷ đô la Mỹ vào năm 2013.

Cận cảnh sở giao dịch chứng khoán New York
Cận cảnh sở giao dịch chứng khoán New York

Được xây dựng vào năm 1903. Tòa nhà chính của Sở giao dịch chứng khoán New York tọa lạc ở số 18 Phố Broad, giữa các góc của Phố Wall. Post thiết kế theo phong cách Beaux Arts. Tòa nhà liền kề nó tại số 11 Phố Wall, được hoàn thành vào năm 1922. Được thiết kế theo phong cách tương tự bởi Trowbridge & Livingston. UNESCO công nhận 2 tòa kiến trúc này là Di tích Lịch sử Quốc gia vào năm 1978.

5. Federal Hall National Memorial – Hội Trường Liên Bang

Hội trường Liên Bang với tượng Tổng thống Washington được đặt ngay chính diện
Hội trường Liên Bang với tượng Tổng thống Washington được đặt ngay chính diện

Nằm tại trung tâm của phố Tài chính, sẽ không khó để thấy ngay Hội trường Liên Bang (Federal Hall National Memorial). Tòa nhà là di tích lịch sử nơi diễn ra buổi tuyên thệ nhậm chức của vị tổng thống Mỹ đầu tiên – George Washington. Và cũng là địa điểm tổ chức cuộc họp đầu tiên của Quốc hội Hoa Kỳ. Cũng bởi vì vậy mà bức tượng Tổng thống Washington được đặt ngay chính diện của tòa nhà như một chứng nhân lịch sử.

Bức tượng Tổng thống Washington ở chính giữa tòa nhà
Bức tượng Tổng thống Washington ở chính giữa tòa nhà

6. Ngân hàng dự trữ liên bang New York – Kho vàng của thế giới

Federal Reserve Bank of New York (tạm dịch là Tòa nhà ngân hàng dự trữ Liên Bang New York) chính là địa điểm có lượng cất trữ lượng vàng lớn nhất trên thế giới. Nổi tiếng là kho vàng “khổng lồ” trên toàn cầu. Lớn hơn cả hầm vàng ở Fort Knox (Fort Knox là kho dự trữ vàng lớn nhất thế giới).

Kho vàng lớn ở New York với trữ lượng khủng
Kho vàng lớn ở New York với trữ lượng khủng

Con phố huyền thoại mang tên Phố Tài chính – Phố Wall quả là một điểm đến thú vị mang tính lịch sử mà những “tín đồ” du lịch đam mê tiền tệ, tài chính không thể bỏ lỡ phải không nào? Hãy thưởng cho mình và gia đình một chuyến vi vu trời Tây với những địa danh nổi tiếng trên bờ Đông nước Mỹ như phố Wall, tượng nữ thần Tự Do,… cùng VTourist trong các tour Mỹ đa dạng nhé!

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm