Bảo Tàng Lịch Sử Tự Nhiên Hoa Kỳ: Hành Trình Về Thế Giới Cổ Đại

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại New York. Bảo tàng mang đến một kho tàng tri thức đồ sộ về lịch sử và sự phát triển của Trái Đất. Với hơn 33 triệu mẫu vật, từ hóa thạch khủng long đến những loài động vật quý hiếm, giúp du khách có cơ hội khám phá thế giới tự nhiên một cách sống động và chân thực.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng VTourist khám phá bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ độc đáo này nhé!

1. Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ nằm ở đâu?

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ tọa lạc tại vị trí đắc địa ở Upper West Side, New York
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ tọa lạc tại vị trí đắc địa ở Upper West Side, New York

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ (American Museum of Natural History) tọa lạc tại vị trí đắc địa ở Upper West Side của thành phố New York. Nằm trên đường Central Park West, bảo tàng trải dài từ đường 77th đến 81st, ngay bên cạnh Công viên Trung tâm (Central Park) – một trong những công viên lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới.

2. Lịch sử hình thành Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ (American Museum of Natural History) là một trong những bảo tàng nổi tiếng và có quy mô lớn nhất thế giới. Bảo tàng được thành lập vào năm 1869, sau khi nhà động vật học nổi tiếng Louis Agassiz và một nhóm các nhà khoa học hàng đầu của thời đại đề xuất việc tạo dựng một cơ sở bảo tồn và nghiên cứu về lịch sử tự nhiên. Năm 1871, bảo tàng chính thức mở cửa tại địa điểm ban đầu trên Phố 56, nhưng chỉ đến năm 1877, bảo tàng đã chuyển đến vị trí hiện tại tại Central Park West, Upper West Side, New York.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1869
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1869

Bảo tàng ban đầu chỉ có một tòa nhà duy nhất, nhưng theo thời gian nó đã mở rộng thành một quần thể kiến trúc khổng lồ với 28 tòa nhà nối liền nhau và 45 phòng triển lãm cố định. Mỗi phòng trưng bày tại đây đều có một câu chuyện riêng, từ những mẫu vật động vật quý hiếm đến những hóa thạch khủng long nổi tiếng, đưa du khách vào hành trình khám phá hàng triệu năm lịch sử Trái Đất

Không gian khu trung tâm trước khi quy hoạch để xây dựng bảo tàng
Không gian khu trung tâm trước khi quy hoạch để xây dựng bảo tàng

Với sứ mệnh ban đầu là “khám phá, nghiên cứu và giáo dục”, bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ đã thu thập và bảo tồn hàng triệu mẫu vật, từ khoáng sản đến động thực vật và các hiện vật văn hóa. Vào năm 1880, Thư viện của bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ được thành lập với 450.000 tài liệu quý giá bao gồm nhiều tài liệu từ thế kỷ 15. Qua hơn một thế kỷ, bảo tàng đã trở thành một trung tâm học thuật, nghiên cứu và giáo dục hàng đầu New York.

3. Kiến trúc của Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ là một biểu tượng kiến trúc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bảo tàng được xây dựng theo phong cách Gothic thời Victoria và Romanesque. Kiến trúc ban đầu của bảo tàng được thiết kế bởi Calvert VauxJacob Wrey Mould vào năm 1870, với nét cổ kính, uy nghi và tinh tế, phản ánh rõ nét sự trang nghiêm của một trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới.

Tòa nhà Richard Gilder Center For Science với kiến trúc mô phỏng hang động nổi tiếng tại khu bảo tàng
Tòa nhà Richard Gilder Center For Science với kiến trúc mô phỏng hang động nổi tiếng tại khu bảo tàng

Mặt tiền chính của bảo tàng hướng ra Công viên Trung tâm, nổi bật với cổng vào lớn được trang trí công phu. Cổng vào này được thiết kế theo phong cách cổ điển với các cột trụ vững chãi, mái vòm cao và những tác phẩm điêu khắc tinh xảo, tạo nên sự uy nghi và bề thế cho công trình.

Ngoài ra, bảo tàng còn có nhiều tòa nhà phụ được xây dựng theo kiến trúc hiện đại với các bức tường kính lớn và không gian mở. Sự kết hợp giữa các tòa nhà cổ điển và hiện đại giúp bảo tàng vừa giữ được vẻ đẹp truyền thống, vừa mang đến sự mới mẻ và tiện nghi cho khách tham quan.

Khu vực thư viện với vô số tài liệu về khoa học, sinh vật
Khu vực thư viện với vô số tài liệu về khoa học, sinh vật

Bảo tàng bao gồm 28 tòa nhà liên kết với nhau, trong đó có 45 phòng triển lãm cố định, một thư viện khổng lồ và một cung thiên văn hiện đại. Một trong những điểm nhấn quan trọng trong kiến trúc của bảo tàng là tòa nhà Richard Gilder Center For Science, Education, And Innovation, được thiết kế bởi Studio Gang và hoàn thành vào năm 2023.

Với kiến trúc lấy cảm hứng từ sự hình thành tự nhiên, tòa nhà này được ví như “tòa nhà mới thú vị nhất New York”. Thiết kế của nó mô phỏng hình dáng của các hang động tự nhiên, tạo nên không gian độc đáo và khơi gợi sự tò mò cho du khách.

Bên trong Richard Gilder Center mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách
Bên trong Richard Gilder Center mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách

Richard Gilder Center có cấu trúc sáu tầng nổi và một tầng hầm, trong đó bốn tầng được dùng để trưng bày các hiện vật. Không gian rộng lớn với trần nhà cao, kết hợp với các hình khối uốn lượn, mang đến cho khách tham quan cảm giác như đang lạc vào một hang động thiên nhiên hùng vĩ. Các vật liệu xây dựng được lựa chọn kỹ lưỡng để tạo nên sự hòa quyện giữa tự nhiên và hiện đại, đồng thời tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và không gian xanh.

4. Những khu vực tham quan bên trong Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ

4.1. Phòng chiếu phim thực tế ảo

Phòng chiếu phim thực tế ảo tại bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ mang đến cho du khách một trải nghiệm khám phá thiên nhiên và sự sống trên Trái Đất một cách sống động và chân thực. Tại đây, bạn sẽ được du hành qua các lớp rừng nhiệt đới tươi tốt ở Brazil, chứng kiến cách các sinh vật sống tương tác với nhau từ mạng lưới rễ trong đất đến tán lá cao.

Khu chiếu phim thực tế ảo trải nghiệm khám phá thiên nhiên và sự sống trên Trái Đất một cách sống động và chân thực
Khu chiếu phim thực tế ảo trải nghiệm khám phá thiên nhiên và sự sống trên Trái Đất một cách sống động và chân thực

Trải nghiệm này còn đưa bạn từ trên cao nhìn xuống Thành phố New York, quan sát mạng lưới vệ tinh theo dõi quỹ đạo Trái Đất và khám phá cách con người kết nối với thiên nhiên tại Công viên Trung tâm.

Cá voi lưng gù với kích thước khổng lồ
Cá voi lưng gù với kích thước khổng lồ

Bên cạnh đó, phòng chiếu phim thực tế ảo cho phép bạn theo dõi cuộc di cư của sứa và sinh vật phù du trên bề mặt đại dương, gặp gỡ con cá voi lưng gù khổng lồ. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm những kỳ quan thiên nhiên một cách sống động và chân thực, làm phong phú thêm chuyến thăm của bạn tại bảo tàng.

4.2. Khu sinh học và tiến hoá con người

Hành trình tiến hoá của tổ tiên loài người Homo sapiens
Hành trình tiến hoá của tổ tiên loài người Homo sapiens

Khu Sinh học và Tiến hóa Con người tại bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đam mê nghiên cứu nguồn gốc loài người. Tại đây, du khách có cơ hội khám phá hành trình tiến hóa của Homo sapiens qua bốn khu trưng bày chính, tái hiện chân thực các tổ tiên của loài người như Australopithecus afarensis, Homo ergaster, Neanderthal và Cro-Magnon.

Mỗi khu trưng bày tái hiện môi trường sống và hành vi của từng loài
Mỗi khu trưng bày tái hiện môi trường sống và hành vi của từng loài

Mỗi khu trưng bày không chỉ tái hiện môi trường sống và hành vi của các loài này mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự tiến hóa của con người qua hàng triệu năm. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng các mẫu hóa thạch quan trọng bao gồm bộ xương “Lucy” 3,2 triệu năm tuổi, “Cậu bé Turkana” 1,7 triệu năm tuổi và các mẫu vật Homo erectus, đặc biệt nhất là khuôn của “Người Bắc Kinh”.

4.3. Phòng khoáng sản và đá quý

Đây là một không gian rộng lớn với ánh sáng dịu nhẹ, nơi hàng trăm mẫu vật quý hiếm phát sáng rực rỡ dưới ánh đèn. Khu trưng bày tiếp giáp với Morgan Memorial Hall of Gems và được biết đến với bộ sưu tập đá quý độc đáo và đa dạng.

Khu vực trưng bày khoáng sản và đá quý bên trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ
Khu vực trưng bày khoáng sản và đá quý bên trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ

Trong phòng này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những viên đá quý nổi tiếng như Patricia Emerald, một viên ngọc lục bảo 12 mặt nặng 632 carat. Đây được coi là một trong những viên ngọc lục bảo tuyệt vời nhất thế giới. Viên đá này được phát hiện vào những năm 1920 tại dãy Andes ở Colombia và được đặt theo tên con gái của chủ mỏ.

Bên cạnh đó, Ngôi sao Ấn Độ – viên sapphire sao nặng 563 carat nổi bật với kích thước lớn và độ nổi tiếng toàn cầu cũng là một điểm nhấn quan trọng bên trong phòng khoáng sản và đá quý. Viên đá này được tìm thấy ở Sri Lanka vào hơn 300 năm trước và được nhà tài chính J.P. Morgan tặng cho bảo tàng.

4.4. Phòng hoá thạch

Phòng Hóa thạch tại bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ, tọa lạc trên tầng 4 của bảo tàng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích khảo cổ học và sinh vật học. Tầng 4 của bảo tàng mở ra một cuộc triển lãm ấn tượng với bộ sưu tập hóa thạch lớn nhất và ấn tượng nhất thế giới, được trưng bày cố định tại Nhà tưởng niệm Theodore Roosevelt.

Mô hình bộ xương khủng long T-Rex được tìm thấy bởi thợ săn Barnum Brown
Mô hình bộ xương khủng long T-Rex được tìm thấy bởi thợ săn Barnum Brown

Tại đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu hóa thạch nổi bật, trong đó đáng chú ý nhất là bộ xương khủng long T-Rex. Được cấu tạo gần như hoàn toàn bằng xương hóa thạch thật. Mẫu vật này được đặt trong tư thế rình rập nằm ngang trên đôi chân mạnh mẽ. Xương hóa thạch của T-Rex được phát hiện ở Montana vào năm 1902 và 1908 bởi thợ săn khủng long nổi tiếng Barnum Brown.

Hoá thạch voi ma-mút có niên đại cách đây 11.000 năm ở Ấn Độ
Hoá thạch voi ma-mút có niên đại cách đây 11.000 năm ở Ấn Độ

Bên cạnh đó, du khách sẽ được thấy hóa thạch của voi ma-mút. Đây là loài động vật sống cách đây 11.000 năm ở Ấn Độ, nổi bật với kích thước lớn hơn nhiều so với voi ma-mút lông xù hiện nay.

Một điểm nhấn khác là Brontops, một loài động vật có vú đã tuyệt chủng có họ hàng xa với ngựa và tê giác, sống cách đây 35 triệu năm ở khu vực ngày nay là Nam Dakota.

Phòng Hóa thạch không chỉ mang đến cơ hội tìm hiểu về các loài động vật đã tuyệt chủng mà còn mở ra cái nhìn sâu sắc về quá trình tiến hóa qua các thời kỳ địa chất, tạo nên một trải nghiệm học hỏi và khám phá đầy hấp dẫn cho du khách.

4.5. Khu trưng bày mô hình các loài động vật

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các mô hình động vật được tái hiện chi tiết và chân thực, từ chim, động vật có vú đến các loài bò sát. Các mô hình không chỉ thể hiện hình dáng và đặc điểm của từng loài mà còn mô phỏng môi trường sống tự nhiên của chúng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đời sống và hành vi của các loài này.

Khu trưng bày những loài sinh vật học của bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ
Khu trưng bày những loài sinh vật học của bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ

Trong khu trưng bày, bạn sẽ gặp gỡ những loài động vật nổi bật như hổ Siberia, gấu Grizzly, sư tử Châu Phi và báo đốm. Đây là những loài thú mạnh mẽ và quý hiếm, góp phần làm phong phú thêm hệ sinh thái tự nhiên và gây ấn tượng mạnh với du khách qua vẻ đẹp và sức mạnh của chúng.

4.6. Khu quà lưu niệm

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một loạt các sản phẩm độc đáo và phong phú liên quan đến các triển lãm và chủ đề của bảo tàng. Từ tầng 1 đến tầng 4, các cửa hàng quà lưu niệm được phân chia theo chủ đề và không gian trưng bày đặc biệt.

Khu bán quà lưu niệm với những sản phẩm về thiên văn, mô hình khủng long, hóa thạch
Khu bán quà lưu niệm với những sản phẩm về thiên văn, mô hình khủng long, hóa thạch

Tầng 1 và tầng 2 cung cấp nhiều lựa chọn quà tặng liên quan đến các sảnh triển lãm yêu thích bao gồm quần áo, gấu bông và bộ dụng cụ giáo dục. Bạn cũng có thể tìm thấy sách khoa học, vật lý, hóa học để mở rộng kiến thức.

Tầng 3 nổi bật với các sản phẩm lấy cảm hứng từ trải nghiệm Thế giới vô hình bao gồm quần áo, câu đố và quà tặng tập trung vào bảo tồn rừng nhiệt đới và đại dương.

Tầng 4 đặc biệt thu hút với các mặt hàng liên quan đến chủ đề khủng long từ phòng hóa thạch. Ngoài ra, còn có các sản phẩm về vũ trụ và thiên văn. Đây là cơ hội tuyệt vời để mang về nhà những kỉ niệm đáng nhớ từ chuyến thăm bảo tàng, đồng thời khám phá thêm về các chủ đề khoa học và tự nhiên mà bạn yêu thích.

5. Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ

5.1. Cách di chuyển đến Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ

Có rất nhiều phương tiện công cộng thuận lợi di chuyển đến Bảo tàng
Có rất nhiều phương tiện công cộng thuận lợi di chuyển đến Bảo tàng

Để đến bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện công cộng tiện lợi. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau:

  • Xe buýt: bạn có thể bắt các tuyến xe trên đường Broadway và Central Park West đều sẽ đưa bạn đến gần bảo tàng. Bạn có thể tra cứu thông tin chi tiết về các tuyến xe buýt trên trang web của Metropolitan Transportation Authority (MTA) hoặc qua ứng dụng di động của MTA.
  • Tàu điện ngầm: với các tuyến A, C hoặc B dừng tại trạm 81st Street – Museum of Natural History. Đây là trạm gần nhất, giúp bạn dễ dàng tiếp cận bảo tàng chỉ trong vài phút đi bộ.
  • Dịch vụ taxi và Uber: vì bảo tàng nằm tại vị trí trung tâm Manhattan, do đó du khách dễ dàng tìm kiếm taxi hay Uber để di chuyển đến đây. Tuy nhiên, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với việc sử dụng xe buýt công cộng.
  • Xe đạp: tại bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ có một bãi đổ xe đạp và cho phép khách tham quan đến đỗ xe đạp tại đây.

Lưu ý: bảo tàng không có bãi đỗ xe ô tô riêng. Vì vậy, nếu bạn có ý định lái xe hãy chủ động tìm kiếm các bãi đỗ xe công cộng gần đó hoặc sử dụng dịch vụ valet.

5.2. Giá vé tham quan

  • Giá vé: 28USD ~ 680.000VNĐ/ khách
  • Thời gian tham quan: từ 10h00 – 17h30 (Bảo tàng đóng cửa vào ngày Lễ Tạ Ơn và Lễ Giáng Sinh).

6. Tham quan Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ cùng VTourist

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên và lịch sử loài người. Từ các khu trưng bày hóa thạch, mô hình động vật chân thực đến các khu sinh học đầy ấn tượng.

Bạn sẽ được thỏa sức khám phá lịch sử Trái Đất và sự tiến hóa của con người. Đặc biệt, trải nghiệm thực tế ảo và các khu sinh học tại bảo tàng sẽ đưa bạn vào hành trình kỳ thú, kết nối với thiên nhiên một cách sống động.  

Nếu bạn cũng đang có ý định cho một hành trình du lịch Mỹ khám phá bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ. Liên hệ ngay với VTourist để được tư vấn những chương trình tour Mỹ độc đáo với lịch trình tham quan đa dạng, dịch vụ cao cấp,… hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho bạn tại xứ sở Cờ Hoa. Đặt tour ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!!

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm