Nhà Thờ Saint Patrick – Biểu Tượng Linh Thiêng Của Công Giáo New York

Nằm trên Đại lộ số 5 (Fifth Avenue) – một trong những con đường đắt giá nhất hành tinh tại New York, nhà thờ Saint Patrick được biết đến như là một nhân chứng sống cho hàng loạt những biến cố thăng trầm của nước Mỹ.

Sở hữu kiến trúc độc đáo cùng nét đẹp lịch sử nhuốm màu thời gian, thánh đường St. Patrick đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng VTourist tìm hiểu về công trình công giáo nổi tiếng này nhé!!

1. Tìm hiểu lịch sử lâu đời của nhà thờ Saint Patrick

Nhà thờ Saint Patrick đã tồn tại hơn 150 năm trên đại lộ số 5 của New York
Nhà thờ Saint Patrick đã tồn tại hơn 150 năm trên đại lộ số 5 của New York

Nhà thờ Saint Patrick được xây dựng từ những năm 1858, tính đến nay công trình này đã có lịch sử tồn tại hơn 150 năm trên đại lộ số 5, thuộc trung tâm quận Manhattan sầm uất. Đây là địa phận thuộc quản lý của Tổng giám mục Tổng giáo phận Công giáo La Mã tại thành phố New York.

Kiến trúc sư James Renwick cùng đội ngũ thợ lao động của mình phải làm việc liên tục trong suốt 21 năm để tạo ra tuyệt tác kiến trúc vĩ đại này. Nhà thờ thánh Saint Patrick chính thức được đưa vào sử dụng vào năm 1879.

Saint Patrick ngày nay đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Mỹ mà du khách không thể bỏ qua khi có cơ hội đến du lịch New York. Nếu bạn là một tín hữu công giáo thì nhà thờ St.Patrick’s là địa điểm bạn nhất định phải đến để hành hương và tận hưởng hơi thở tôn giáo linh thiêng tại đây.

Khung cảnh linh thiêng và trang nghiêm tại chính điện Saint Patrick
Khung cảnh linh thiêng và trang nghiêm tại chính điện Saint Patrick

Từ nhiều năm qua, các đời Đức Giáo Hoàng khi có dịp ghé thăm Hoa Kỳ họ đều sẽ dành thời gian ghé thăm Saint Patrick như một cách thể hiện lòng thành kính và con tim mình. Tồn tại suốt gần hai thế kỷ, nhà thờ Saint Patrick đã trở thành chứng nhân lịch sử cho sự phát triển của thành phố New York nói riêng và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ nói chung.

2. Tuyệt tác kiến trúc xây dựng của nhà thờ Saint Patrick New York

Nhà thờ Saint Patrick được mệnh danh là cái nôi của phong cách Gothic khi sở hữu nét kiến trúc kiêu sa mang âm hưởng đặc trưng của Pháp.

2.1. Kiến trúc hoàn Mỹ bên ngoài nhà thờ Saint Patrick

Nhà thờ Saint Patrick là cái nôi của phong cách kiến trúc Gothic
Nhà thờ Saint Patrick là cái nôi của phong cách kiến trúc Gothic

Nhà thờ Saint Patrick ở New York, được xây dựng theo phong cách Gothic Revival, nổi bật giữa những tòa nhà cao tầng hiện đại bằng sắt, thép, bê tông và kính, mang đến một vẻ đẹp mỹ miều đặc trưng.

Với hệ thống mái vòm vuốt nhọn và bố cục thẳng đứng, nhà thờ không chỉ là một biểu tượng kiến trúc mà còn là một di sản văn hóa và lịch sử quan trọng. Những chiếc mái và chiều cao của nhà thờ được thiết kế theo tỉ lệ vàng, tạo nên sự hài hòa và nhịp điệu riêng, thu hút mọi ánh nhìn.

Nhờ vào kiến trúc độc đáo này, thánh đường St. Patrick đã mang đến chiều sâu cảm xúc cho bất kỳ ai đến thăm. Dù bạn lựa chọn đi du lịch Mỹ tự túc hay du lịch Mỹ theo tour để tham quan các địa danh nổi tiếng như trụ sở Liên Hợp Quốc, Quảng trường Thời đại,…. thì nhà thờ Saint Patrick cũng là một điểm đến không thể bỏ qua.

Hãy dành thời gian ghé qua và chiêm ngưỡng kiệt tác kiến trúc độc đáo này để trải nghiệm một phần quan trọng trong lịch sử và văn hóa lâu đời của nước Mỹ, nằm ngay giữa lòng thành phố New York sôi động.

2.2. Không gian lộng lẫy bên trong nhà thờ Saint Patrick

Khung cảnh lộng lẫy bên trong nhà thờ Saint Patrick
Khung cảnh lộng lẫy bên trong nhà thờ Saint Patrick

Nhà thờ Saint Patrick sở hữu nội thất lát bằng đá và cẩm thạch trắng, có sức chứa lên đến 2.400 chỗ ngồi. Nội thất bên trong được chọn lọc kỹ càng, tạo nên một không gian vừa trang nghiêm vừa yên bình. Tiếng đàn piano du dương và hai dàn đàn organ với 9.838 ống làm cho âm thanh vang vọng khắp không gian, đem lại cảm giác thiêng liêng cho du khách hành hương.

Hai dàn đàn organ với 9.838 ống
Hai dàn đàn organ với 9.838 ống

Không chỉ nổi bật bởi nội thất, nhà thờ còn gây ấn tượng mạnh mẽ từ bên ngoài với lớp đá hoa kiêu kỳ. Chạm tay vào bề mặt đá này, du khách có thể cảm nhận được tinh thần thẩm mỹ Gothic, như quay trở về thời Trung cổ. Saint Patrick không chỉ là một điểm đến tôn giáo mà còn là một trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật độc đáo, thu hút bất kỳ ai đến thăm New York.

3. Những sự kiện lịch sử và văn hóa tại Nhà thờ Saint Patrick

Saint Patrick từng là nơi diễn ra lễ cầu siêu cho ngài Robert F. Kennedy, cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp và thượng nghị sĩ New York
Saint Patrick từng là nơi diễn ra lễ cầu siêu cho ngài Robert F. Kennedy, cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp và thượng nghị sĩ New York

Nhà thờ Saint Patrick không chỉ là công trình Công giáo biểu trưng của thành phố New York mà còn là chứng nhân cho nhiều sự kiện lịch sử, văn hoá hào hùng của New York tồn tại qua gần hai thế kỷ.

Saint Patrick từng là nơi diễn ra lễ cầu siêu cho ngài Robert F. Kennedy, cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp và thượng nghị sĩ New York, sau khi ông bị ám sát năm 1968. Buổi lễ này không chỉ là một khoảnh khắc đau buồn trong lịch sử nước Mỹ mà còn thể hiện tầm quan trọng của nhà thờ Saint Patrick như một nơi thiêng liêng cho các sự kiện quốc gia.

Khung cảnh linh thiêng của nhà thờ Saint Patrick trong lễ Giáng sinh
Khung cảnh linh thiêng của nhà thờ Saint Patrick trong lễ Giáng sinh

Ngoài các sự kiện chính trị, nhà thờ cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội Công giáo quan trọng như lễ Giáng sinh và lễ Phục sinh, thu hút hàng ngàn người tham dự. Các buổi lễ này không chỉ mang lại sự yên bình và tâm linh cho tín đồ mà còn thể hiện văn hóa phong phú của cộng đồng Công giáo.

Hơn nữa, nhà thờ còn xuất hiện trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng, tiêu biểu như bô phim bom tấn “Spider Man”, góp phần giới thiệu vẻ đẹp kiến trúc Gothic và tầm vóc lịch sử của nó đến với khán giả toàn cầu.

4. Hướng dẫn thăm quan Nhà thờ Saint Patrick

Nhà thờ miễn phí vé tham quan cho du khách
Nhà thờ miễn phí vé tham quan cho du khách

Để có những trải nghiệm tham quan lý tưởng nhất tại công trình tôn giáo độc đáo và là niềm tự hào của người dân New York, bạn cần đặc biệt lưu ý những thông tin quan trọng sau:

4.1. Giờ mở cửa và giá vé

  • Nhà thờ Saint Patrick mở cửa tham quan từ 7 giờ đến 20 giờ 30 phút từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.
  • Miễn phí vé tham quan

4.2. Những lưu ý quan trọng khi đến thăm nhà thờ

Saint Patrick là điểm đến du lịch được săn đón hàng đầu tại New York
Saint Patrick là điểm đến du lịch được săn đón hàng đầu tại New York

Nhà thờ Saint Patrick được sử dụng với mục đích chính là phục vụ cho nhu cầu của tôn giáo. Do đó, mặc dù là điểm tham quan nổi tiếng nhưng du khách cần lưu ý một vài quy tắc sau:

  • Ăn mặc trang phục lịch sự, kín đáo. Thể hiện thái độ nghiêm túc khi tìm hiểu và trải nghiệm những giá trị văn hoá, lịch sử bên trong nhà thờ.
  • Không làm ồn, giữ thái độ kính trọng và khiêm nhường trong không gian trang nghiêm của nhà thờ.
  • Tìm hiểu thật kỹ thời gian đóng và mở cửa để tránh nhầm lẫn không thể vào được.

Nếu có dịp dừng chân tham quan thành phố New York, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm nhà thờ St. Patrick’s, công trình kiến trúc lịch sử tuyệt đẹp mang lại nhiều trải nghiệm cảm xúc khó quên cho du khách.

Nếu bạn chưa biết lên lịch trình thế nào có một lịch trình tham quan nhà thờ Saint Patrick thú vị và độc đáo nhất, hãy liên hệ ngay với VTourist để đến với những chương trình tour Mỹ chất lượng khám phá thành phố New York hiện đại và sôi động ngay thôi nào!!!

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm