Các Thương Hiệu Thời Trang Nước Ý Nổi Tiếng Bậc Nhất

Nổi tiếng là quốc gia có gu ăn mặc lịch lãm và cá tính nhất thế giới. Thời trang là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của Italia. Được mệnh danh là thế lực hùng mạnh nhất trong làng thời trang thế giới. Nước Ý sở hữu hàng trăm thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới là điều chẳng cần phải bàn cãi. Những thương hiệu bạn có thể dễ dàng bắt gặp khắp nơi trên thế giới đó là: Gucci, Fendi, Versace, Prada, Armani

1. Prada – thương hiệu thời trang xa xỉ nước Ý

Prada – thương hiệu thời trang xa xỉ nước Ý
Prada – thương hiệu thời trang xa xỉ nước Ý

Với tuổi đời hơn 100 năm, tính từ khi được thành lập vào năm 1913 bởi nhà thiết kế Mario Prada. Là một trong những nhà mốt có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp thời trang thế giới. Đến nay, thương hiệu Prada là một trong các hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng không chỉ ở nước Ý. Mà còn trong làng công nghiệp thời trang thế giới.

Phong cách thời trang Ý trong triết lý nghệ thuật của Prada là một giai điệu đẹp. Mặc dù rất khó để ngân nga nhưng lại đi sâu vào lòng người. Nó để lại sự thổn thức và khao khát thầm lặng.

Các thiết kế của Prada không chỉ có sự tinh xảo trong từng chi tiết. Nó luôn luôn hàm chứa những giá trị mỹ thuật, nghệ thuật đương đại. Nhiều người nhận xét rằng phong cách của Prada giống như một bản nhạc cổ điển mang vẻ đẹp nội tại cao quý và khó tính. Chính vì lẽ đó mà không phải ai cũng đủ khả năng lắng nghe và cảm nhận. Bởi nó tuy đẹp và dễ gây thổn thức nhưng không thể ngân nga sâu rộng.

2. Gucci – biểu tượng thời trang Italia

Gucci – biểu tượng thời trang Italia
Gucci – biểu tượng thời trang Italia

Nhắc đến hãng thời trang nổi tiếng nước Ý, chúng ta không thể nào bỏ qua Gucci. Gucci có tên đầy đủ là The House of Gucci. Được sáng lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại thành phố Florence. Gucci nhanh chóng trở thành thương hiệu biểu tượng của Dolce Vita Ý. Với các sản phẩm bao gồm túi xách, trang phục may sẵn, giày dép, phụ kiện và cả mỹ phẩm, nước hoa, đồ trang trí nhà cửa. Gucci là thương hiệu cao cấp bán chạy thứ 2 trên thế giới chỉ sau LVMH của Pháp.

Những thiết kế của Gucci được Guccio lấy cảm hứng từ lối sống sang trọng của những người bạn mà ông đã làm việc cùng trong ngành thương mại khách sạn Paris và London. Kết hợp với gu thẩm mỹ trời phú và tay nghề thủ công lành nghề của địa phương vùng Tuscany, công ty đã có những món item trở lên phổ biến gắn liền với lịch sử thời trang.

Gucci cực kì nổi tiếng với cộng đồng cưỡi ngựa. Logo lấy cảm hứng từ biểu tượng móng ngựa bằng kim loại đặc biệt của hãng. Hơn 1 thế kỷ phát triển, tới nay Gucci vẫn giữ nguyên triết lý thương hiệu hướng tới phân khúc khách hàng thượng lưu của mình.

Hãng có những bộ trang phục được xếp vào hàng “di sản thời trang” gắn liền với danh xưng “trụ cột văn hóa” thời trang nước Ý. Tôn chỉ của Gucci là tôn vinh những giá trị nghệ thuật kinh điển và phát huy nghề thủ công truyền thống địa phương.

3. Fendi – bản sắc cổ điển nước Ý

Fendi – bản sắc cổ điển nước Ý
Fendi – bản sắc cổ điển nước Ý

Được thành lập tại Rome bởi vợ chồng Edoardo và Adele Fendi vào năm 1925. Fendi là thương hiệu thời trang chuyên về đồ may mặc, da thuộc, giày dép và nước hoa. Để nói về thế mạnh của hãng này, Fendi là thương hiệu Ý tiên phong về thời trang lông thú tại Roma.

Có thể bạn đã quá quen thuộc với logo 2 chữ F lồng vào nhau của Fendi. Đây được coi như là biểu tượng toàn cầu về thời trang lông thú. Đây cũng là thương hiệu thời trang nước Ý tiên phong trong lĩnh vực này.

Tuy tiền thân là một thương hiệu Ý nhưng từ thập niên 90. dưới sức ép từ các thành viên gia đình nhà sáng lập, Fendi đã được bán cho LVMH và trở thành một phần của tập đoàn thời trang Pháp huyền thoại. Tuy nhiên, cho tới nay thương hiệu này vẫn luôn giữ nguyên những bản sắc vốn có trong phong cách Italy của mình.

4. Versace – thương hiệu thời trang sang trọng

Versace – thương hiệu thời trang sang trọng
Versace – thương hiệu thời trang sang trọng

Gianni Versace S.r.I là thương hiệu được đặt theo tên người sáng lập ra nó vào năm 1978 – Gianni Versace. Thương hiệu thời trang nước Ý này gói gọn tất cả những gì chúng ta có thể hình dung về sự sang trọng. Đây là một thương hiệu chỉ cần nhìn vào đã thấy 2 chữ “đắt tiền”.

Versace đã gây dựng nên một “vương triều thời trang” tại kinh đô thời trang của thế giới. Ngay từ logo của thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng nhận ra phong cách mà nó hướng tới – Medusa. Thể hiện một sự mãnh liệt, hấp dẫn đến chết người. Nó sẵn sàng mê hoặc và hóa đá bất kỳ ai dám ngước nhìn.

Versace được biết đến với các gam màu tươi sáng, hoạ tiết tạo bạo và rực rỡ. Ngay cả việc họ sử dụng hình ảnh Medusa trong logo của thương hiệu cũng có ẩn ý trong đó. Đó là hóa đá tất cả những ai nhìn vào nó.

Nếu nói Versace đại diện cho vẻ đẹp quyền lực, kiêu ngạo của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất cũng không sai. Versace Armani đã tạo nên tinh thần thời trang Ý với những nét trái ngược hoàn toàn của mình.

5. Armani – nhãn hiệu thời trang phong cách của Ý

“L’eleganza non è farsi notare, ma farsi ricordare“. “Sự tao nhã trong thời trang không phải là để được chú ý, mà là được ghi nhớ” – Giorgio Armani.
“L’eleganza non è farsi notare, ma farsi ricordare“. “Sự tao nhã trong thời trang không phải là để được chú ý, mà là được ghi nhớ” – Giorgio Armani.

Giorgio Armani S.p.A, hay còn được biết đến phổ biến hơn với tên gọi rút gọn là Armani. Là một hãng thời trang nổi tiếng ở rất nhiều lĩnh vực: thiết kế, sản xuất, phân phối, bán lẻ quần áo, kính mắt, đồng hồ, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ nội thất. Thương hiệu này được thành lập bởi nhà tạo mẫu, doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng Giorgio Armani vào năm 1975 tại Milan Ý.

Không theo đuổi sự xa xỉ bậc nhất như các thương hiệu khác. Armani tập trung vào đặc điểm tao nhã trong phong cách thời trang Italy. Cái tao nhã này trong các thiết kế của Armani không phải sự đơn giản, thanh lịch mà là sự sang trọng, lãnh đạm. 

Với những nội dung trên, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về thời trang nước Ý. Nếu là một fashionista chính hiệu, một tín đồ thời trang. Còn chần chừ gì không cùng VTourist đến Ý để đến khám phá quê hương của các thương hiệu nổi tiếng này.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Bức họa "Sự phán xét cuối cùng"

Câu Chuyện Ly Kỳ Về Bức Họa “Sự Phán Xét Cuối Cùng” Của Michelangelo

13/05/2024
Đấu trường La Mã Colosseum - Kiệt tác kiến trúc trường tồn cùng thời gian

Những Công Trình Kiến Trúc La Mã Tuyệt Đẹp Tại Roma

10/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm