Khám Phá Các Phim Trường Tại Kinh Đô Điện Ảnh Los Angeles

Los Angeles nằm ở Bờ Tây Mỹ. Là đô thị lớn thứ ba của Hoa Kỳ và được coi là kinh đô điện ảnh nức tiếng của toàn thế giới. Mỗi năm nơi đây cuốn hút hàng triệu khách du lịch. Hãy theo chân VTourist khám phá nơi sản xuất ra những bộ phim bom tấn đình đám xem có gì thú vị nhé!

1. Kinh đô điện ảnh Hollywood

Nằm cách thành phố Los Angeles 11 km về phía Tây Bắc. Kinh đô điện ảnh Hollywood vẫn được người ta biết đến là “thành phố của những ước mơ”. Đây không chỉ là nơi đóng đô nhiều trường quay khổng lồ của những bộ phim đình đám. Hollywood còn là vùng đất tạo nên những ngôi sao màn bạc nổi tiếng khắp thế giới.

Đường phố Hollywood
Đường phố Hollywood

Kinh đô điện ảnh và giải trí của thế giới Hollywood được đặt ở khu vực ngoại ô thành phố Los Angeles; tiểu bang California của Hoa Kỳ với diện tích rộng lên đến 16 ha. Hiện tại, đây là nơi đặt tổng hành dinh của 6 đại gia sản xuất phim hàng đầu là: Fox Entertainment Group. – Paramount Motion Pictures Group. – Sony Pictures Entertainment. – NB Universal. – Time Warner. – Buena Vista Motion Pictures Group. Trong đó, mỗi hãng lớn này đều sở hữu một vài xưởng phim trực thuộc. Ngoài ra, Hollywood còn là nơi có các hãng phim độc lập như: Lucasfilm, Amblin Entertainment.

Nơi sản xuất hàng trăm bộ phim bom tấn Mỹ

Hiện tại, Hollywood có đến 50 phim trường cùng nhiều loại hình giải trí. Đây cũng là nơi mà hàng chục bộ phim có thể được thực hiện cùng một lúc. Nhưng vẫn có thể mở cửa đồng thời để tiếp đón các vị khách yêu điện ảnh ghé thăm hằng năm và vui chơi mỗi ngày. Thập niên 40 của thế kỷ trước được xem là thời kỳ hoàng kim của Hollywood.

Quang cảnh Hollywood
Quang cảnh Hollywood

Trung bình, hằng năm, kinh đô điện ảnh này sản xuất được 400 bộ phim và phục vụ hơn 4,5 tỷ lượt người xem. Nhờ đó, mỗi năm Hollywood cũng giải quyết được việc làm cho gần 300.000 người với doanh thu vào khoảng 30 tỷ USD. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Hollywood cũng là nơi cho ra khoảng 140.000 tấn chất thải công nghiệp và 8.000 tấn khí độc vào môi trường.

2. Đại lộ danh vọng tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Đã đến kinh đô điện ảnh Hollywood, không thể không đến thăm “Đại lộ danh vọng”. Đại lộ Danh vọng Hollywood là một lề đường dọc đại lộ Hollywood và phố Vine ở Hollywood, California, Hoa Kỳ. Gắn hơn 2.000 ngôi sao năm cánh có tên các nhân vật nổi tiếng. Những người được phòng thương mại Hollywood vinh danh vì những đóng góp của họ trong ngành công nghiệp giải trí. 

Năm 1978, Thành phố Los Angeles đã công nhận Đại lộ Danh vọng là một địa điểm Văn hóa Lịch sử. Ngôi sao đầu tiên, được tặng thưởng ngày 9 tháng 2 năm 1960 cho Joanne Woodward. Tính đến hiện nay đã có tổng cộng 2.317 ngôi sao được trao tặng. 

Ngôi sao trên Đại lộ danh vọng
Ngôi sao trên Đại lộ danh vọng

Mỗi ngôi sao gồm một viên đá lát. Bao gồm một ngôi sao năm cánh màu hồng có viền đồng; và lát vào một viên than đá hình vuông. Phía trong ngôi sao hồng là tên của người được vinh danh được dát bằng đồng. Dưới đó là biểu tượng tròn bằng đồng biểu thị danh mục ngành nghề của người được tặng.

Tuyến đường không thể thiếu trong các chuyến du lịch đến Los Angeles

Bên cạnh hàng nghìn ngôi sao rải khắp vỉa hè màu đen lấp lánh. Đại lộ danh vọng là một tuyến đường công cộng hoàn toàn bình thường. Ở đây bạn có thể đi quan 24/7 mỗi ngày trong năm. Hầu hết các tour du lịch tại thành phố Los Angeles và các chuyến du lịch tại kinh đô điện ảnh Hollywood đều có điểm dừng dọc theo Đại lộ danh vọng. Cung cấp thông tin về địa điểm khi bạn đi ngang qua biển báo Hollywood nổi tiếng và ngôi nhà Beverly Hills; hoặc đi từ khu công nghiệp Los Angeles. Du khách cũng sẽ được nghe một câu chuyện lịch sử về vụ tai tiếng trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Đại lộ danh vọng
Đại lộ danh vọng

Được biết, du khách khi ghé thăm Đại lộ Danh Vọng hoàn toàn có thể khắc tên mình với giá 10 USD. Với dịch vụ này, bạn cũng có thể khắc những chữ cái tùy ý và đi kèm với một bức tượng Oscar cỡ nhỏ. Sau đó, du khách hoàn toàn có thể check-in thỏa thích với ngôi sao của mình.

3. Universal Studios

Universal Studios Hollywood tọa lạc tại thành phố Universal, California. Cách trung tâm Los Angeles khoảng 16km. Là phim trường của hãng Universal. Phim trường này được khai trương năm 1964. Đảm đảm nhiệm các khâu quan trọng trong ngành điện ảnh như biên tập, kỹ xảo, hậu sản xuất, ánh sáng. Được xây dựng từ năm 1915, với tổng diện tích khoảng 210ha. Rộng hơn rất nhiều lần kinh đô điện ảnh Hollywood. Phim trường Universal gồm có 48 xưởng phim và 32 trường quay.

Phim trường Universal ở Los Angeles
Phim trường Universal ở Los Angeles

Hầu hết những bộ phim Hollywood đặc sắc, gay cấn; thu về hàng tỷ dollar chỉ trong vài ngày chiếu rạp đều được sản xuất ở đây. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất các bộ phim. Hay may mắn hơn, có thể được chọn để trở thành diễn viên quần chúng của 1 bộ phim nào đó. 

Universal là nơi khai sinh ra những bộ phim hoành tráng như: Xác ướp Ai Cập; Công viên khủng long; King Kong. Trong phim trường có đủ các cảnh nước lũ, thác đổ, lâu đài cháy, động đất, đất lở. Từ cảnh chiếc máy bay Boeing rơi; đến túp lều, thú rừng, hoa cỏ xanh tươi. Cảnh nào cũng sống động y như thật. 

Universal Studios về đêm
Universal Studios về đêm

Xem tận mắt những cảnh phim với kỹ xảo ấn tượng

Đến với tour du lịch Mỹ giá rẻ, đặc biệt là Universal, du khách còn được xem các show diễn tái hiện lại các cảnh quay trong phim một cách gay cấn và hấp dẫn. Ngoài ra du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh; những khu phố mà bạn từng được thấy trong những bộ phim bom tấn. Khu phố cổ London hiện lên xinh đẹp với những ngôi nhà sang trọng; Thị trấn của những người đi tìm vàng miền Viễn Tây Hoa Kỳ thế kỷ 19 với khách sạn đóng bằng ván gỗ; Những khung cảnh thần tiên trong các bộ phim hoạt hình… Một trải nghiệm không thua kém gì ở kinh đô điện ảnh Hollywood.

Tận mắt xem những cảnh quay tại Universal Studios
Tận mắt xem những cảnh quay tại Universal Studios

Phim trường Universal mở cửa cho khách trả phí tham quan vào năm 1915. Khi nhà sáng lập phim trường Carl Laemmle tính 25 xu mỗi người muốn xem những cảnh phim đang được ghi hình. Bạn sẽ không ngạc nhiên khi nơi đây đã trở thành điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn đối với bất kỳ du khách nào. Hãy đến trước khi phim trường mở cửa để không phải xếp hàng lâu.

Nếu bạn là một con mọt phim bom tấn Mỹ thì không nên bỏ qua chuyến tham quan kinh đô điện ảnh này. Hãy cho mình một chuyến du lịch đến Bờ Tây Mỹ trong chùm tour du lịch Mỹ cùng VTourist để có thể thấy được sự hoành tráng, kỳ công để sản xuất ra một bộ phim bom tấn là như thế nào nhé!

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm