Thung Lũng Lửa Nevada – Khám Phá Valley Of Fire

Nevada là một tiểu bang nằm ở miền Tây Hoa Kỳ, nổi tiếng với thành phố Las Vegas – “Thủ đô giải trí của thế giới”. Được biết đến với những khu nghỉ dưỡng, những buổi biểu diễn âm nhạc công phu và đáng nhớ. Ngoài nhịp sống sôi động, Las Vegas của Nevada phồn hoa cũng có nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp và kỳ vĩ, trong đó có Thung lũng lửa (Valley of Fire).

Đối với ai thích du lịch khám phá địa chất thì thung lũng này sẽ là một địa điểm cực kỳ thích hợp. Bởi nơi đây không chỉ “đẹp-độc-lạ” mà vô cùng kỳ vĩ với rất nhiều đá thạch. Cùng VTourist khám phá ngay địa điểm du lịch độc đáo này qua bài viết sau đây nhé!!

1. Đôi nét về Thung lũng lửa ở Nevada

Chỉ cách Las Vegas một giờ chạy xe, Valley of Fire là công viên của tiểu bang Nevada và được xếp hạng National Natural Landmark của toàn nước Mỹ. Vào thời kỳ Đại Trung Sinh, thung lũng này nằm dưới lòng biển. Trải qua sự chuyển động của đất, tác động của thời tiết, gió, cát bào mòn đã tại nên địa hình giống như đang đi trên sao Hỏa.

Thung lũng rực lửa - Valley of Fire
Thung lũng rực lửa – Valley of Fire

Mới bắt đầu đi, bạn sẽ thấy một màu xam xám của những cành cây khô sắp héo vì cái nắng nóng của sa mạc. Tuy nhiên chỉ cần đi thêm khoảng gần 20km nữa. Bạn sẽ thấy một rặng núi đỏ rực hiện ra trước mắt. Màu đỏ của những dãy núi trên nền trời xanh thẳm và nắng vàng. Khiến cho Valley of fire như một dải lụa đỏ vắt ngang qua nền trời.

Theo các nhà địa chất, khung cảnh kỳ lạ ở Thung lũng lửa là do các tảng đá sa thạch, đá vôi hay đá phiến sét bị xô đẩy, va đập rồi kết nối lại với nhau từ khoảng 150 triệu năm trước. Hiện nay quá trình này vẫn đang tiếp diễn.

2. Thung lũng lửa có gì đặc biệt?

2.1. Ngắm nhìn cảnh sắc ngập tràn đá sa thạch

Thung lũng lửa sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai đam mê khám phá địa chất. Bởi nơi đây ngập tràn trong những đá sa thạch. Trước khi tham quan nơi này, bạn hãy ghé vào Visitor Center để tham quan. Tìm hiểu đọc về lịch sử hình thành, hệ sinh thái, các loại động thực vật vẫn đang sống trong thung lũng nhé. Sau đó bạn hãy lấy bản đồ để đánh dấu những điểm tham quan chính như Beehive Point, Atlatl Rock, Arch Rock, Grand Piano, Face in the Wind, Seven Sisters, Elephant Rock để sắp xếp đi cái nào trước, dừng lại chỗ nào lâu nhất.

Một trong những địa điểm nổi tiếng ở đây là Arch Rock. Đây là một vòm tự nhiên được hình thành sau hàng ngàn năm mưa gió.

Arch Rock - Thung lũng lửa
Arch Rock – Thung lũng lửa

Điểm đặc biệt khác tại Thung lũng lửa là những cabin được làm hoàn toàn từ đá sa thạch. Ba cabin tuyệt đẹp này được Quân đội Đoàn Bảo tồn Dân sự xây dựng vào năm 1993. Theo đó đây là nơi dành cho những du khách đi qua con đường nối Thành phố Salt Lake Với Los Angeles.

2.2. Trải nghiệm những hoạt động thú vị

Tại Thung lũng lửa có hai khu cắm trại dành cho những người muốn dừng chân qua đêm. Nơi này được trang bị đầy đủ với nước, lò nướng và phòng vệ sinh. Thậm chí nơi đây còn có sẵn cả wi-fi. Bạn cũng có thể đi bộ đường dài vào đầu ngày hoặc muộn hơn vào buổi chiều. Như vậy bạn sẽ có thể vừa ngắm cảnh vừa tránh được nóng.

Nơi đây có ánh nắng ấm áp suốt cả ngày. Nhưng điều quan trọng là bạn phải đem theo nhiều nước và đồ ăn nhẹ. Mỗi chuyến đi bộ đường dài ở đây có vẻ ngắn. Nhưng ánh nắng và không khí đầy cát sẽ khiến bạn phải khát nước trong suốt thời gian đó.

Khám phá Thung Lũng Lửa cùng đoàn VTOURIST
Khám phá Thung Lũng Lửa cùng đoàn VTOURIST

2.3. Nhiều sinh vật độc đáo

Ngoài những đặc điểm địa nổi tiếng và thu hút du khách, thung lũng lửa còn sở hữu nhiều loại động thực vật đa dạng. Mặc dù môi trường sa mạc khiến nhiều loài động vật sống về đêm. Nhưng bạn có thể nhìn thấy chó rừng, chó sói đồng cỏ, cáo và cừu sừng lớn, cùng nhiều loài chim di cư, trú ngụ. Ngoài ra tại đây còn có nhiều loại thằn lằn và rắn khác nhau.

Bạn cũng có thể tìm thấy những loài thực vật sa mạc trong thung lũng lửa. Bao gồm cây bụi creosote, cây bìm bìm, cây cọ burro, cùng những các loại xương rồng khác nhau.

Những loài hoa dại sa mạc sẽ khiến nơi này mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác lạ. Ngoài ra một mạng lưới đường mòn đi bộ sẽ giúp bạn dễ dàng ghé thăm các điểm tham quan chính trong thung lũng lửa và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của nơi này.

Tham quan Valley of Fire thì bạn cũng sẽ phải mất một ngày dài. Vì khi bạn đi bộ dưới trời nắng nóng, leo núi, nghỉ ngơi sẽ mất khá nhiều thời gian. Càng đi sâu vào trong thì càng nhiều màu sắc, ko chỉ riêng màu đỏ chói lóa nữa mà thêm cả vàng, trắng, hồng nhạt, màu nâu của con đường chính.  Những điều này tạo nên một khung cảnh kỳ lạ và nhiều màu sắc. Và đón hoàng hôn ở đây là một điều tuyệt diệu không nên bỏ lỡ.

Bên cạnh Thung lũng rực rửaValley of Fire của Nevada. Thì còn hàng trăm địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn đang chờ bạn tại các tour du lịch Mỹ của VTourist.

Đọc thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm