Top Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Pháp

Pháp là địa điểm du lịch phổ biến nhất trong các Tour Tây Âu. Với hơn 82 triệu khách du lịch nước ngoài hàng năm. Điều tạo nên nét quyến rũ đặc biệt cho Paris chính là phong cảnh lãng mạn, các công trình kiến trúc hoàn hảo, trung tâm thời trang và ẩm thực nổi tiếng, phong cách sống đậm chất thơ của người dân nơi đây. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Tây Âu – cụ thể là du lịch Pháp thì không nên bỏ qua các địa điểm du lịch ở Pháp được VTourist gợi ý bên dưới nhé!!!

1. Tháp Eiffel

Nhắc đến các địa điểm du lịch châu Âu nổi tiếng. Đầu tiên không thể nào không nói đến biểu tượng của “kinh đô ánh sáng” – tháp Eiffel. Hơn một trăm năm nay nước Pháp và thủ đô Paris gắn liền với hình ảnh tháp Eiffel. Là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất toàn cầu. Tháp Eiffel nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine thơ mộng. Tháp Eiffel một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Paris đã khiến bao người phải trầm trồ khi tận mắt nhìn thấy công trình kiến trúc này.

Tháp Eiffel bên bờ sông Seine
Tháp Eiffel bên bờ sông Seine

Tháp Eiffel hoàn thành xây dựng năm 1889. Với kì vọng trở thành “cái đinh của Triển lãm thế giới”  nhân dịp kỉ niệm 100 năm Cách mạng tư sản Pháp. Qua đó Pháp muốn khẳng định mình là một cường quốc công nghiệp. Đồng thời thể hiện tính táo bạo của người Pháp. Khi dám khởi đầu một cuộc cách mạng mới trong lịch sử ngành kiến trúc với việc sử dụng các vật liệu xây dựng sắt, thép, gang…

Ngày nay du khách có thể đi thang máy lên đỉnh tháp hoặc leo lên các bậc thang bên trong tháp Eiffel. Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách Art Nouveau. Và sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng nơi đây được xây dựng hơn 100 năm trước và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của thành phố.

2. Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ được xem là một biểu tượng kiến trúc và văn hóa của nước Pháp. Với vẻ đẹp tinh xảo khiến du khách choáng ngợp trước sự kỳ công của người xưa. Trong những nhà thờ, tượng đài và bảo tàng tuyệt đẹp ở Paris, Nhà thờ Đức Bà Paris được xem là trái tim và linh hồn của thành phố, nơi mang đậm lối kiến trúc Pháp của thế kỷ XIII. Đây cũng được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Paris.

Nhà thờ Đức Bà Paris
Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà nằm trên một hòn đảo tự nhiên có tên là Île de la Cité. Đến đây bạn sẽ được tham quan một kiệt tác vĩ đại về kiến trúc Gothic Pháp. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh lộng lẫy của thành phố Paris. Và ngắm nhìn những máng xối nước ấn tượng từ đỉnh tháp của nhà thờ. Choáng ngợp chiếc chuông lớn nhất trong số 10 chiếc chuông tại nhà thờ. Tháp chuông cao 225 feet – hình ảnh nổi tiếng có mặt trong các tác phẩm kinh điển như “Thằng gù Nhà thờ Đức Bà ” của đại văn hào Victor Hugo.

Bước chân vào nhà thờ, trần nhà lộng lẫy khiến khách không thể rời mắt. Những khung cửa sổ kính màu chính là điểm nhấn độc đáo của phần bên trong nhà thờ. Được chế tác từ thế kỷ 13 và sống sót qua nhiều thế kỷ và những cuộc chiến tranh. Nhà thờ cũng là nơi lưu giữ và bảo quản các thánh tích thiêng liêng như các bản viết tay, vương miện và thập tự. Trong đó nhiều món được làm từ vàng và kim loại quý.

3. Khải Hoàn Môn

Để tìm ra một công trình có thể sánh ngang với tháp Eiffel – biểu tượng của nước Pháp thì đó chính là Khải Hoàn Môn đầy tráng lệ. Địa điểm không chỉ đơn thuần là một công trình kiến trúc với những đường nét mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh xảo mà còn là một minh chứng cho lòng yêu nước và niềm tự hào của người dân Pháp.

Khải Hoàn Môn có vị trí vô cùng đặc biệt ở thủ đô Paris. Nằm ở quận 8, là trung tâm chính giữa của quảng trường Charles de Gaulle (trước đây là quảng trường Ngôi Sao). Là điểm giao nhau của 12 đại lộ. Trong đó có Champs – Elysées được vinh danh là đại lộ đẹp nhất thế giới.

Khải Hoàn Môn
Khải Hoàn Môn

Tại sao Khải Hoàn Môn được xây dựng

Để đáp ứng tham vọng của Napoleon. Là biến thủ đô dưới đế chế (Empire) của ông thành một thành phố đẹp nhất thế giới. Khải Hoàn Môn được khởi công xây dựng vào năm 1806. Và hoàn thành sau gần 30 năm. Là một công trình vĩ đại bậc nhất tại Paris. Nhằm vinh danh những chiến thắng vẻ vang của quân đội Pháp thời đó.

Khải Hoàn Môn là một tập hợp của những công trình điêu khắc vĩ đại với lối kiến trúc độc đáo. Phần cổng vòm được thiết kế thể hiện lòng biết ơn, tưởng niệm tất cả những người anh hùng đã ngã xuống vì nước là một nhân chứng lịch sử của nước Pháp.

Nằm ở vị trí trung tâm của thủ đô. Khải Hoàn Môn là nơi diễn ra nhiều hoạt động, nghi thức, lễ quốc tang. Hàng năm, vào ngày Quốc khánh Pháp, diễn ra lễ Diễu binh qua đây trước sự chứng kiến của đông đảo người dân Pháp. Các hoạt động văn hóa, thể thao như lễ hội, chào năm mới, giải xe đạp Tour de France cũng thường diễn ra quanh Khải Hoàn Môn.

4. Champs-Élysées

Champs-Elysées là đại lộ nổi tiếng nhất thế giới. Hàng năm thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan. Đại lộ Champs-Elysées được tô điểm bởi những công trình kiến trúc công phu cùng những hàng cây rợp bóng hai bên. Đại lộ dài gần 2km và rộng 70m. Kéo dài từ quảng trường Concorde đến quảng trường Charles de Gaulle, nơi có Khải Hoàn Môn.

Đại lộ Champ Elysee nơi có Khải Hoàn Môn
Đại lộ Champ Elysee nơi có Khải Hoàn Môn

Những tiệm thời trang cao cấp Châu Âu. Những nhà hàng đẳng cấp thế giới. Những thương hiệu thiết kế. Và vẻ đẹp nồng ấm đầy lãng mạn của Paris. Tất cả đều hội tụ ở Đại Lộ Champs Elysees. Với những dãy nhà kiến trúc cổ kính hai bên, đại lộ này được xây dựng từ hơn một thế kỷ trước.

Dạo bước trên Đại lộ Champs-Élyssées

Bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để có thể tham quan hết Đại lộ Champs Elysees. Khi tới đây bạn sẽ thấy phía tây đại lộ là những rạp chiếu phim, nhà hát, quán cà phê, cửa hàng sang trọng. Phía đối diện ở gần quảng trường Concorde sẽ là công viên Champs-Elysees cùng đài phun nước tuyệt đẹp. Phía nam của Đại lộ Champs Elysees sẽ là Cung điện lớn và Cung điện nhỏ. Còn phía bắc của Đại lộ Champs-Elysees chính là nơi ở của các đời Tổng thống Pháp từ năm 1873.

Champs Elysees là tụ điểm du lịch, kinh doanh đông đúc nhộn nhịp. Và tham quan quanh đại lộ này vô cùng dễ dàng. Khi thời tiết đẹp, hãy tản bộ để có thể dừng lại bất kỳ nơi nào và ngắm nghía những thứ mình thích. Bạn cũng có thể bắt xe buýt công cộng, gọi taxi hoặc thuê xe riêng có tài xế. Chính vì thế, Đại lộ Champ Elysee có thể nói là một địa điểm du lịch sáng giá khi đến Pháp.

5. Bảo tàng Louvre

Nằm bên hữu ngạn sông Seine ở thủ đô Paris của nước Pháp. Louvre được mệnh danh là thiên đường nghệ thuật của nước Pháp và cả Châu Âu. Cả thế giới với khối kiến trúc tráng lệ và là nơi lưu trữ những kiệt tác nghệ thuật vô giá của Pháp. Bảo tàng Louvre được chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 10 tháng 8 năm 1793. Là địa điểm du lịch ở Pháp dành cho những tín đồ nghệ thuật.

Bảo tàng Louvre là một cung điện đồ sộ với tổng diện tích là 210.000 m2. Trong đó diện tích trưng bày là 60.600 m2. Cấu trúc độc đáo bao gồm 3 cánh: Cánh Devon (phía Nam), Cánh Sully (phía Đông) và Cánh Richelieu (phía Bắc). Từ 3 cánh đều có những lối dẫn du khách vào tham quan bảo tàng.

Bảo tàng Louvre là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê nghệ thuật

Bảo tàng Louvre không chỉ độc đáo bởi các sưu tập hiện vật trưng bày mà còn độc đáo ở kiến trúc, điêu khắc. Đặc biệt sự góp mặt của mô hình Kim Tự Tháp bằng kính (Pyramid) nằm ở chính giữa sân Napoléon của Bảo tàng.

Kiến trúc độc đáo của Bảo Tàng Lourve với mô hình Kim Tự Tháp bằng kính (Pyramid) nằm ở chính giữa sân Napoléon của Bảo tàng.
Kiến trúc độc đáo của Bảo Tàng Lourve với mô hình Kim Tự Tháp bằng kính (Pyramid) nằm ở chính giữa sân Napoléon của Bảo tàng.

Bảo tàng hiện đang lưu giữ khoảng 380.000 hiện vật. Trong đó tại hệ thống trưng bày chỉ trưng bày, giới thiệu khoảng 35,000 tác phẩm chia thành 8 bộ sưu tập tương ứng với 8 phần trưng bày. Louvre có hàng ngàn kiệt tác nghệ thuật vô giá. Và có lẽ nổi tiếng nhất trong số đó chính là bức tranh “Mona Lisa” (hay còn gọi là La Giocondo) của đại Danh họa Leonardo da Vinci. Đây là một trong những bức chân dung nổi tiếng nhất thế giới. Được vẽ bằng sơn dầu trên một tấm gỗ dương tại Florence vào thế kỷ 16, trong thời kì Phục hưng Italy.

Ai là người tạo nên phong cách nghệ thuật độc đáo của Pháp

Paris mang dáng dấp hiện đại như ngày nay, với những đại lộ trải dài, rộng thênh thang. Những công trình kiến trúc hoành tráng, không gian xanh khắp nơi… là thành quả 17 năm quy hoạch của nam tước Haussmann dưới triều hoàng đế Napoléon III. Haussmann đã tạo cho Paris một dấn ấn riêng hiếm có. Hầu hết các công trình kiến trúc Pháp đều mang phong cách Haussmann – một phong cách mà chỉ khi bạn đến với đất nước này bạn mới cảm nhận được hết tinh túy trong nó.

Trên đây là tổng hợp các địa điểm du lịch ở nước Pháp. Là những nơi mà bạn nên trải nghiệm khi đặt chân đến “Kinh đô ánh sáng”. Nếu bạn đang muốn ngắm nhìn tận mắt những công trình kiến trúc đặc sắc trên thì hãy tham khảo tour du lịch Châu Âu của VTourist nhé!!!

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Thủ tục xin visa Pháp thăm thân

Thủ Tục Xin Visa Pháp Thăm Thân Chi Tiết Từ A-Z

14/05/2024
Sacre Coeur

Sacré Coeur – Vương Cung Thánh Đường Cổ Kính Tại Paris, Pháp

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm