Những Quảng Trường Đẹp Nhất Tại Thủ Đô Rome

Ở Ý, hầu như là mỗi thành phố sẽ có ít nhất một quảng trường. Nơi đây thường là một không gian mở công cộng gồm nhiều công trình như nhà thờ, nhà hát, trung tâm mua sắm. Quảng trường cũng là nơi diễn ra những sự kiện quan trọng nhất của thành phố. Đồng thời cũng là điểm hẹn của người dân địa phương và khách du lịch. VTourist sẽ bật mí cho bạn một vài quảng trường đẹp nhất “thành phố vĩnh hằng” – Rome. Điểm check-in nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Ý.

1. Quảng trường Navona

Đầu tiên không thể không nhắc đến là quảng trường Nanova. Quảng trường này trước đây là sân vận động Domitian. Ngày nay quảng trường vẫn còn giữ được hình dạng elip của sân vận động cổ xưa. Đây là một trong những quảng trường đẹp nhất và nổi tiếng của Rome. Và là một công trình kiệt tác không thể lẫn vào đâu được của các bậc thầy như Bernini, Borromini và Giacomo della Porta.

Được coi là một trong những biểu trưng hoàn hảo nhất cho kiến trúc baroque của Rome. Quảng trường này có được diện mạo đẹp đẽ vào giữa thế kỷ 17 dưới thời Giáo hoàng Innocent X. Người đã thuê các nghệ sĩ như Bernini, Borromini và Rainaldi để biến quảng trường này thành một điển hình về nghệ thuật tuyệt vời của Rome. Rainaldi xây dựng Cung điện Pamphilj, ngôi nhà mới của Đức Giáo Hoàng. Nhưng hiện tại tòa nhà này dành cho Đại sứ quán Brazil.

Tòa nhà chiếm lĩnh quảng trường là Nhà thờ Sant’Agnese ở Agone. Dành riêng cho những kẻ tử vì đạo trẻ tuổi. Những người được cho là đã hy sinh tại nơi này. Nổi tiếng với trần mái vòm và điện thờ Thánh Agnes. Nơi đây thường xuyên có những chuyến tham quan có hướng dẫn chuyên môn, cho dù tốn kém.

Quảng trường Navona
Quảng trường Navona

Quảng trường Navona nổi tiếng với 3 đài phun nước

Bước vào trung tâm Quảng trường Navona. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng Fontana dei Quattro Fiumi (Đài phun nước của Bốn Dòng sông). Một thiết kế của Bernini mô tả bốn vị thần sông ở chân đế. Từ đó nhô lên bức tượng Obelisk of Domitian lớn, không khác mấy so với tượng đài Ai Cập ở Quảng trường San Pietro . Du khách có thể nhận ra đài phun nước này từ bộ phim ăn khách Angels & Demons.

Ở hai đầu đối diện của Quảng trường có thêm hai đài phun nước. Fontana del Moro của Giacomo Della Porta với chân đế bằng đá cẩm thạch màu hoa hồng khác biệt. Và Fontana del Nettuno mô tả vị thần biển đang vật lộn với một con bạch tuộc. Có lẽ không có quảng trường nào khác trên thế giới lại có thể sử dụng nước khéo léo đến vậy.

Quảng trường Navona là một địa điểm hoàn hảo. Để du khách dừng chân tĩnh lặng trong bất kỳ chuyến thăm nào tới Rome. Các tòa nhà cũ của giáo hoàng đã thay đổi phần nào qua nhiều thế kỷ. Nhưng vẫn đóng vai trò như một trung tâm ngoài trời dành cho quán cà phê và nghệ sĩ đường phố. Rộng lớn và cổ xưa, nhưng tràn đầy hơi thở cuộc sống, đó là Quảng trường Navona.

Vtourist đề xuất bạn nên đến thăm quan Quảng trường Navona vào buổi tối. Nơi đây trở lên nhộn nhịp và sôi động hơn rất nhiều với vô số các trò chơi được tổ chức tại đây. Ngoài ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình chiếu ánh sáng bắt mắt.

2. Quảng trường Venezia

Quảng trường Venezia được đặt tên theo cung điện Venezia gần đó. Quảng trường ở ngay trung tâm của Rome. Nằm ngay dưới chân núi Capitoline đối diện đài tưởng niệm Victor Emmanuel II và nằm gần Công trường La Mã. Tạo thành một khu dạo chơi ngoài trời kết hợp tham quan lí tưởng cho khách du lịch.

Đài tưởng niệm Quốc gia Vittorio Emanuele II

Đài tưởng niệm Quốc gia Vittorio Emanuele II (được gọi ngắn là Altare della Patria) nằm ngay bên trái khi bạn bước vào quảng trường. Đài tưởng niệm bằng đá cẩm thạch trắng vinh danh người có công trong công cuộc thống nhất nước Ý vào giữa thế kỷ 19.

Thiết kế rộng lớn, phô trương của đài tưởng niệm đòi hỏi toàn bộ khu vực của Rome thời Trung cổ phải bị phá bỏ để nhường chỗ cho nó. Nhiều người La Mã không thích đài tưởng niệm. Nhưng thật khó để bỏ qua công việc xuất sắc của các nhà điêu khắc Ý được giao nhiệm vụ làm tạo ra đài tưởng niệm.

Đài tưởng niệm Quốc gia Vittorio Emanuele II - Quảng Trường Venezia
Đài tưởng niệm Quốc gia Vittorio Emanuele II – Quảng Trường Venezia

Bảo tàng cung điện Venezia

Đằng sau bức tượng Victor Emmanuel khổng lồ đang cưỡi ngựa nằm trong Trung tâm của Risorgimento Ý luôn thu hút. Trong đó làm sáng tỏ công cuộc thống nhất nước Ý, cùng với những khoảnh khắc quyết định trong lịch sử. Chiếc thang máy bằng kính sẽ đưa du khách đến bệ ngắm cảnh. Đem đến tầm nhìn ngoạn mục về những di tích cổ xưa về phía đông nam.

Quảng trường Venezia chiếm phần lớn diện tích phía bên trái của quảng trường. Được dựng lên vào giữa thế kỷ 15 bởi Đức Hồng Y Pietro Barbo, người sau này trở thành giáo hoàng. Một vài thế kỷ sau, Mussolini tiếp quản cung điện làm tổng hành dinh của mình và sử dụng ban công để phát biểu trước công chúng

Ngày nay, nơi đây là Bảo tàng cung điện Venezia. Trong đó có một loạt các cuộc triển lãm bao gồm các bức tranh tôn giáo tuyệt đẹp từ thế kỷ 14. Một bộ sưu tập các bức tượng gỗ cổ của Đức và một phòng tranh sơn dầu. Bao gồm tác phẩm Wedding at Cana của Francesco Solimena và tác phẩm Dance of the Nymphs của Donato Creti.

Ngoài ra còn có hai cung điện nhỏ hơn – Palazzo GeneraliPalazzo Bonaparte. Nên bạn có thể muốn thưởng thức espresso trên đường đi.

3. Bậc thang Tây Ban Nha (Spanish Step)

Spanish Steps – Bậc thang Tây Ban Nha” nhưng lại nằm ở Ý. Bạn không nhầm đâu, bậc thang Tây Ban Nha là một địa điểm vô cùng nổi tiếng tại thủ đô nước Ý. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì trước đây ở khu vực này từng đặt trụ sở của Đại sứ quán Tây Ban Nha. Một bậc thang hoành tráng với một quá khứ huy hoàng. Bậc thang Tây Ban Nha là trung tâm của Rome cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Có rất nhiều bậc thang nổi tiếng trên thế giới, từ bậc thang Potemkin ở Odessa, Ukraina, cho đến Escadaria Selaron tại Rio de Janeiro, Brazil. Nhưng hiếm bậc thang nào có thể cạnh tranh được với sự lãng mạn của Bậc thang Tây Ban Nha của Rome.

Spanish Steps - Bậc thang Tây Ban Nha
Spanish Steps – Bậc thang Tây Ban Nha

Quảng trường gắn liền với lịch sử lâu đời

Vào năm 1717, kiến ​​trúc sư Francesco de Sanctis, cùng với Alessandro Specchi. Hai ông đã phát triển thiết kế về một bậc thang. Gồm 138 bước để tạo ra lối đi dễ dàng hơn đến nhà thờ Trinita dei Monti. Họ kết hợp các đường cong, đường thẳng, khung cảnh và bậc thang trong một thiết kế pha trộn với kiến ​​trúc xung quanh quảng trường. 

Kể từ đó, quảng trường bậc thang đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của Rome. Trong thế kỷ 18 và 19, Bậc thang Tây Ban Nha đã trở thành nơi gặp gỡ của các nghệ sĩ, nhà văn. Và những người sành điệu và có tư tưởng tự do ở địa phương. 

Ngày nay, mặc dù thú vui từng rất phổ biến như dã ngoại. Hoặc ăn kem gelato trên các bậc cầu thang hiện đã bị cấm. Bậc thang Tây Ban Nha vẫn là một trong những địa điểm thú vị nhất của thành phố. Nơi những người dân địa phương và khách du lịch đến ngồi chơi, trò chuyện và đắm mình trong vẻ đẹp của thành phố.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Bức họa "Sự phán xét cuối cùng"

Câu Chuyện Ly Kỳ Về Bức Họa “Sự Phán Xét Cuối Cùng” Của Michelangelo

13/05/2024
Thương hiệu thời trang Ý

Các Thương Hiệu Thời Trang Nước Ý Nổi Tiếng Bậc Nhất

13/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm