Rớt Visa Mỹ Bao Lâu Xin Lại Được? Top 10 Lý Do Bạn Bị Rớt Visa Mỹ

Sở hữu visa Mỹ là mong ước của rất nhiều du khách Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được chiếc visa Mỹ quyền lực này. Có rất nhiều trường hợp phải xin visa đến lần thứ 4, thứ 5 hoặc thậm chí hơn 10 lần mới thành công đậu visa Mỹ. Vậy rớt visa Mỹ bao lâu xin lại được? Những lý do nào khiến bạn bị từ chối visa và làm cách nào để tăng tỷ lệ đậu visa Mỹ trong lần tiếp theo? Tất cả sẽ được VTourist giải đáp cho bạn ngay trong bài viết dưới đây.

1. Rớt visa Mỹ bao lâu xin lại được?

Không có mốc thời gian chính xác sau bao lâu rớt visa Mỹ thì được xin lại
Có tên trong hồ sơ bảo lãnh định Không có mốc thời gian chính xác sau bao lâu rớt visa Mỹ thì được xin lạicư Mỹ

Hiện nay, Lãnh sự quán Hoa Kỳ chưa đưa ra bất kỳ quy định nào về thời gian rớt visa Mỹ bao lâu xin lại được. Thông thường, bạn có thể chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục xin visa sau 3 đến 6 tháng kể từ khi có kết quả rớt visa Mỹ.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm thủ tục xin lại visa Mỹ trong vòng 2 đến 3 tuần kể từ khi có kết quả trượt visa nếu bạn đang có việc gấp. Bạn cần đảm bảo hồ sơ của mình đã được bổ sung đầy đủ các giấy tờ. Đồng thời khắc phục những điểm yếu, sai sót trong lần phỏng vấn trước. Bởi trong lần xin visa Mỹ tiếp theo, viên chức lãnh sự sẽ đặt nhiều nghi vấn về mục đích xin visa và hồ sơ của bạn sẽ được xét duyệt khó khăn hơn.

2. Top 10 lý do bạn bị rớt visa Mỹ?

Với hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ khách hàng xin visa Mỹ, VTourist nhận thấy có 10 nguyên nhân phổ biến dẫn đến hồ sơ xin visa Mỹ của bạn bị từ chối, cụ thể là:

2.1. Có tên trong hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ

Có tên trong hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ
Có tên trong hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ

Hồ sơ bảo lãnh định cư thuộc nhóm visa Mỹ diện di dân. Còn visa du lịch Mỹ là loại không di dân, được phép lưu trú tại Mỹ trong một khoảng thời gian nhất định.

Trong trường hợp bạn đang có tên trong hồ sơ di dân Mỹ nhưng lại điền tờ khai DS-160 với mục đích du lịch Mỹ. Ngay lập, viên chức lãnh sự Hoa Kỳ sẽ nghi ngờ về mục đích sử dụng visa của bạn và từ chối cấp visa.

Hiện nay, thời gian xử lý hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ sẽ kéo dài từ 10 – 14 năm đối với diện đoàn tụ gia đình, người thân và 12 tháng đối với diện hôn thê, hôn phu. Do đó, có rất nhiều người Việt Nam lợi dụng xin visa du lịch để đến Mỹ. Sau đó, ở lại Mỹ định cư luôn.

Nạn định cư trái phép đang không ngừng gia tăng tại Mỹ, buộc sở di trú Mỹ phải can thiệp và có những biện pháp xử lý khắt khe hơn. Chính phủ Mỹ sẽ từ chối những hồ sơ của đương đơn có tên trên hồ sơ bảo lãnh định cư Hoa Kỳ, nhưng lại xin visa Mỹ theo diện không di dân. Đây cũng là lý do hàng đầu khiến hồ sơ xin visa Mỹ của bạn bị lãnh sự quán từ chối nhiều lần.

2.2. Hộ chiếu trắng

Hộ chiếu trắng
Hộ chiếu trắng

Lịch sử du lịch là một trong những yếu tố quan trọng giúp lãnh sự quán Mỹ tin rằng bạn có kinh nghiệm du lịch nước ngoài và mục đích sử dụng visa của bạn là chính đáng.

Đặc biệt, nếu bạn đã từng đi du lịch qua các nước phát triển như: Canada, Châu Âu, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…. Thì tỷ lệ đậu visa Mỹ của bạn sẽ tăng cao. Do đó, trước khi xin visa Mỹ lời khuyên cho bạn hãy chuẩn bị một lịch sử du lịch mạnh để gây ấn tượng tốt với viên chức lãnh sự Mỹ.

2.3. Không chứng minh được năng lực tài chính

Không chứng minh được năng lực tài chính
Không chứng minh được năng lực tài chính

Một trong những lý do khiến bạn bị lãnh sự quán từ chối visa Mỹ là do bạn còn trẻ, độc thân và chưa có nguồn thu nhập ổn định. Điều này cho thấy bạn không đủ khả năng cho chuyến du lịch Mỹ đắt đỏ của mình.

Viên chức lãnh sự sẽ nghi ngờ mục đích đến Mỹ của bạn là làm việc, lao động bất hợp pháp. Việc xin visa du lịch Mỹ chỉ là cách bạn hợp thức hoá mục đích chuyến đi của mình.

Bên cạnh đó, vẫn có những trường hợp công việc tốt, tài chính mạnh, sở hữu nhiều tài sản nhưng đương đơn không thể chứng minh được nguồn gốc của chúng. Chính vì thế, họ bị viên chức lãnh sự quán Mỹ từ chối cấp visa ngay trong lần đầu tiên.

2.4. Câu trả lời không trùng khớp với thông tin trên mẫu đơn DS-160

Câu trả lời không trùng khớp với thông tin trên mẫu đơn DS-160
Câu trả lời không trùng khớp với thông tin trên mẫu đơn DS-160

Đây là vấn đề thường gặp phải khi đương đơn sử dụng dịch vụ làm visa Mỹ của các công ty du lịch. Nhiều đơn vị khai mẫu đơn DS-160 xong nhưng lại cố tình che giấu, khai gian thông tin.

Dẫn đến khi khách hàng đi phỏng vấn sẽ trả lời không khớp so với những thông tin đã cung cấp cho Lãnh sự quán Mỹ trước đó. Bất kỳ hành vi làm giả thông tin, giấy tờ nào viên chức lãnh sự đều sẽ phát hiện ra và họ sẽ từ chối cấp visa Mỹ cho bạn ngay lập tức. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả xin visa Mỹ trong lần tiếp theo của bạn.

2.5. Có người thân ở Mỹ

Có người thân đang định cư tại Mỹ
Có người thân đang định cư tại Mỹ

Đương đơn có nhiều người thân ruột thịt tại Mỹ sẽ khiến lãnh sự quán nghi ngờ liệu sau khi chuyến du lịch Mỹ kết thúc bạn có tuân thủ cam kết rời khỏi Hoa Kỳ ngay không.

Đặc biệt, trong trường hợp người thân của bạn từng có lịch sử lưu trú bất hợp pháp tại Mỹ. Sẽ khiến hồ sơ xin visa của bạn nằm trong blacklist ngay. Nghĩa là dù bạn xin visa Mỹ bao nhiêu lần, lãnh sự quán Mỹ cũng sẽ có lý do từ chối hồ sơ của bạn.

Xem thêm: Những ngành nghề được ưu tiên định cư tại Mỹ

2.6. Không chứng minh được công việc tại Việt Nam

Không chứng minh được công việc tại Việt Nam
Không chứng minh được công việc tại Việt Nam

Công việc ổn định với mức lương tốt cũng là một trong những yếu tố ràng buộc đương đơn tại Việt Nam. Lãnh sự quán Mỹ có thể đưa ra 2 lý do từ chối cấp visa nếu bạn không thể chứng minh được công việc của mình.

Thứ nhất, không có công việc ổn định đồng nghĩa bạn không đủ điều kiện kinh tế, tài chính để chi trả cho chuyến đi Mỹ. Thứ hai, thiếu ràng buộc tại Việt Nam, nhiều khả năng bạn dùng visa du lịch để đến Mỹ lao động bất hợp pháp.

2.7. Không có lịch trình tham quan cụ thể

Không có lịch trình tham quan cụ thể tại Mỹ
Không có lịch trình tham quan cụ thể tại Mỹ

Lịch trình du lịch cụ thể tại Mỹ là một phần không thể thiếu trong mẫu đơn DS-160. Những thông tin xác nhận đặt vé máy bay, khách sạn, nhà hàng,… sẽ giúp Lãnh sự quán tin rằng mục đích đến Mỹ của bạn là chính đáng và rời đi như cam kết.

Tuy nhiên, đây chỉ yếu tố cần để hồ sơ xin visa Mỹ hoàn hảo hơn và củng cố mục đích đến Mỹ của bạn là chính đáng. Đây là lý do ít bị lãnh sự quán Hoa Kỳ từ chối cấp visa nhất.

2.8. Chưa chứng minh được mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam

Chưa chứng minh được mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam
Chưa chứng minh được mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam

Có rất nhiều trường hợp đương đơn là người lớn tuổi, chưa từng đi du lịch nước ngoài nhưng vẫn có thể đậu visa Mỹ. Ngược lại, những người tài chính tốt, lịch sử du lịch mạnh nhưng vì trẻ tuổi mà bị từ chối cấp visa. Điều này được lý giải là do yếu tố ràng buộc tại Việt Nam yếu.

Người lớn tuổi họ có con cái, cháu chắt khá đông tại Việt Nam, họ đã qua độ tuổi lao động. Do đó, viên chức lãnh sự sẽ tin rằng không có lý do gì để họ lưu trú và làm việc bất hợp pháp tại Mỹ.

Trong khi đương đơn là người trẻ tuổi trong độ tuổi lao động. Viên chức lãnh sự có thể nghi ngờ mục đích đến Mỹ của bạn để lao động, làm việc hoặc bạn có ý định tìm kiếm cơ hội định cư Mỹ thông qua visa du lịch Mỹ.

2.9. Trả lời phỏng vấn thiếu tự tin

Trả lời phỏng vấn thiếu tự tin
Trả lời phỏng vấn thiếu tự tin

Phong thái tự tin khi trả lời phỏng vấn xin visa Mỹ là một điều rất quan trọng. Bởi ngay từ khi bước vào lãnh sự quán Mỹ, các viên chức lãnh sự sẽ theo dõi thái độ của bạn. Khi bạn tỏ ra lo lắng, mất bình tĩnh, trả lời câu hỏi lòng vòng. Họ sẽ nghi ngờ tính trung thực trong hồ sơ và từ chối cấp visa cho bạn ngay lập tức.

2.10. Thiếu sự may mắn

Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng lại là trường hợp xảy ra thường viên tại lãnh sự quán Mỹ. Có rất nhiều khách hàng có hồ sơ du lịch mạnh. Nhưng không may mắn gặp phải nhân viên lãnh sự khó tính hoặc không thích bạn và bạn bị đánh rớt visa.

Hay xui hơn nữa bạn có lịch phỏng vấn vào đúng ngày chỉ tiêu đậu visa đủ. Điều này đồng nghĩa dù hồ sơ bạn có mạnh như thế nào? Lý do du lịch của bạn chính đáng, đủ sức thuyết phục thì bạn vẫn rớt visa Mỹ.

3. Xin visa Mỹ bị từ chối có được xin lại không?

Xin visa Mỹ bị từ chối đương đơn vẫn được tiếp tục được nộp hồ sơ trong lần tiếp theo
Xin visa Mỹ bị từ chối đương đơn vẫn được tiếp tục được nộp hồ sơ trong lần tiếp theo

Xin visa Mỹ bị từ chối có xin lại được không? Câu trả lời là có. Chính phủ Mỹ không đưa ra bất kỳ quy định nào về việc đương đơn rớt visa thì không thể nộp hồ sơ xin lại vào lần sau.

Việc xin visa Mỹ chưa bao giờ là dễ dàng. Kết quả visa sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau tài chính, công việc, mối quan hệ ràng buộc, mục đích chuyến đi,….

Đã từng có rất nhiều trường hợp đương đơn nộp hồ sơ đến lần thứ 5, thứ 6 mới thành công được cấp visa Mỹ. Vì thế, để tăng tỷ lệ đậu visa Mỹ trong lần tiếp theo, bân cần khắc phục điểm yếu và tăng thêm điểm mạnh cho hồ sơ của mình.

4. Cách khắc phục hồ sơ khi xin visa Mỹ bị từ chối

Cách khắc phục hồ sơ khi xin visa Mỹ bị từ chối
Cách khắc phục hồ sơ khi xin visa Mỹ bị từ chối

Nếu bạn đã từng bị từng chối hồ sơ xin visa Mỹ trước đây thì trong lần nộp đơn xin thị thực tiếp theo bạn cần phải khắc phục những lý do bị từ chối trước đó. Điều này sẽ giúp hồ sơ của bạn mạnh hơn và tăng tỷ lệ đậu visa thành công cao nhất. Để khắc phục hồ sơ bạn cần:

Xác định nguyên nhân bị từ chối visa Mỹ của bạn

Bạn cần tìm hiểu rõ những lý do lãnh sự quán Mỹ từ chối cấp visa Mỹ trước đó cho bạn. Bạn có thể nhờ những dịch vụ làm visa Mỹ giúp kiểm tra tờ khai DS 160 cũ. Từ đó, xác định những nguyên nhân khiến bạn bị từ chối cấp visa lần trước.

Giải quyết nguyên nhân bị từ chối visa Mỹ của bạn

  • Nếu lý do bạn bị từ chối liên quan đến vấn đề tài chính thì bạn cần bổ sung chứng minh tài chính. Cụ thể là cải thiện nguồn thu nhập hoặc nhờ trợ bảo lãnh từ người thân.
  • Nếu bạn bị từ chối vì mục đích chuyến đi không rõ ràng. Bạn sẽ cần bổ sung thêm thông tin về lịch trình chuyến đi, xác nhận booking vé máy bay, đặt phòng khách sạn,….
  • Nếu lý do bạn bị từ chối là chưa đủ mối quan hệ ràng buộc trong nước. Ngay lúc này bạn cần cung cấp các bằng chứng, giấy tờ chứng minh về các mối quan hệ ở Việt Nam như: công việc ổn định với mức thu nhập tốt, gia đình, tài sản,….

Nộp đơn xin visa Mỹ

Sau khi chắc chắn bạn đã giải quyết các vấn đề bị từ chối visa trước đó thì bạn có thể nộp đơn xin visa Mỹ lại. Hãy đảm bảo bạn cung cấp đầy đủ thông tin, bằng chứng thể hiện bạn đủ điều kiện xin thị thực Hoa Kỳ.

5. Xin visa Mỹ dễ dàng cùng VTourist

Dịch vụ làm visa Mỹ uy tín, chất lượng tại Du lịch VTourist
Dịch vụ làm visa Mỹ uy tín, chất lượng tại Du lịch VTourist

Dịch vụ làm visa Mỹ tại VTourist sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp bạn tăng tỷ lệ đậu thành công visa Mỹ cao nhất. Với đội ngũ nhân viên có 16 năm kinh nghiệm trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin visa Mỹ thì dù bạn rớt visa Mỹ nhiều lần, chúng tôi vẫn sẽ giúp bạn có cơ hội đậu visa.

Đến VTourist du khách sẽ nhận được những ưu điểm sau:

  • Miễn phí tư vấn, đánh giá hồ sơ. Giúp bạn khắc phục điểm yếu, gia tăng điểm mạnh trong hồ sơ.
  • Căn cứ từ những thông tin đã khai từ trước giúp bạn khai đơn DS-160 mới thông minh, giúp hồ sơ nhất quán và logic với thực tế.
  • Tỷ lệ đậu hồ sơ đến 99%
  • Hướng dẫn bạn phỏng vấn thử, cách trả lời lưu loát trước khi đến phỏng vấn chính tại Lãnh sự quán Mỹ.
  • Chủ động đăng ký lịch hẹn phỏng vấn, nộp hồ sơ
  • Theo dõi và nhận kết quả hồ sơ

Phía trên là tất cả thông tin trả lời cho câu hỏi “rớt visa Mỹ bao lâu xin lại được?” cũng nhưng những lý do khiến hồ sơ của bạn bị lãnh sự quán Mỹ từ chối cấp visa. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn hiểu thêm về visa Mỹ và biết cách xây dựng hồ sơ visa đẹp cho mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị dịch vụ làm visa Mỹ uy tín, chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với VTourist để được tư vấn, giải đáp thắc mắc chi tiết.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Dịch vụ làm visa du lịch Canada

Dịch Vụ Làm Visa Du Lịch Canada

14/05/2024
Định cư Mỹ diện kết hôn

Định Cư Mỹ Diện Kết Hôn? Thông Tin Chi Tiết Nhất

14/05/2024
Xin Visa Cuba

Tất Tần Tật Hồ Sơ, Thủ Tục Xin Visa Cuba

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm