Những Điều Khổng Lồ Ở Na Uy Có Thể Bạn Chưa Biết

Nhắc đến Na Uy, chúng ta nghĩ ngay đến đất nước giàu có nhất và hạnh phúc nhất thế giới. Ngoài ra Nu Uy còn là đất nước với những điều khổng lồ và thú vị. Hãy cùng VTourist  khám phá xem những điều khổng lồ ở Na Uy có gì đặc sắc nhé!

1. Sơ lược về Na Uy

Na Uy là một quốc gia nằm ở khu vực Bắc Âu. Nổi tiếng là một đất nước của bán đảo Scandinavia. Đất nước này có tổng diện tích 385.207km². Tức là lớn hơn một chút so với Việt Nam với dân số là hơn 5,3 triệu người. Đến cuối năm 2020, dân số khoảng 5,4 triệu người. Na Uy có chung đường biên giới phía đông với Thụy Điển; giáp với Phần Lan và Nga ở phía Đông Bắc. 

Bản đồ Na Uy
Bản đồ Na Uy

Na Uy là một đất nước rất dài và hẹp. Đối với nhiều người, Na Uy gắn liền với hình ảnh dầu lửa; với núi; với những phong cảnh tuyệt đẹp đó là những bãi biển; những vách đá; những ngọn núi; những thác nước. Một vẻ đẹp rất hoành tráng. 

2. Đường bờ biển dài ấn tượng

Và một trong những điều khổng lồ khác ở Na Uy đó là đường bờ biển. Bạn có đoán được đường bờ biển ở Na Uy dài khoảng bao nhiêu không? Nếu vẽ một đường thẳng dọc theo bờ biển của Na Uy thì đường bờ biển của nước này sẽ dài khoảng 2655km. Một trong những đường bờ biển dài thuộc vào loại ấn tượng trên thế giới. Nhưng nếu vẽ theo chi tiết theo từng điểm quanh co của những vịnh; của những khu vực đảo khác nhau thì đường bờ biển thực tế của Na Uy có thể còn dài hơn gấp nhiều lần.

3. Na Uy là đất nước với những dãy núi và những khu rừng khổng lồ

Điều khổng lồ ở Na Uy đầu tiên đó chính là thiên nhiên. Với những khu vực đất bao la nhưng chỉ có khoảng 3% diện tích đất sử dụng để canh tác. Với dân số gần 5,4 triệu người, trong đó có đến hơn 1,2 triệu người là sống xung quanh khu vực thủ đô Oslo.

Ngoài phần lãnh thổ vùng đất liền trên bán đảo Scandinavia, Na Uy còn sở hữu rất nhiều đảo khác. Trong đó có chuỗi đảo Svalbard và ba hòn đảo khác ở Nam Cực. 

Những ngọn núi chiếm đến 2/3 cảnh quan ở đất nước Na Uy. Ở Na Uy người ta ước tính được có khoảng 300 đỉnh núi với với độ cao từ 1981m so với mực nước biển trở lên. Những người leo núi, những người thích đi bộ đường dài và những người yêu thám hiểm sẽ rất thích đặt chân đến mảnh đất Na Uy này. Nhưng có một số ngọn núi dốc đến mức một số người còn chẳng muốn chinh phục nó nữa. 

Thiên nhiên Na Uy
Thiên nhiên Na Uy

4. Hệ thống sông hồ phong phú

Cũng giống như những đất nước hàng xóm như là Thụy Điển hay Phần Lan. Na Uy có rất nhiều hồ. Đây cũng chính là điều khổng lồ ở Na Uy. Ở đây có tổng cộng 400.000 hồ – một con số cực kỳ ấn tượng. Với diện tích lớn hơn diện tích Việt Nam nhưng quy mô dân số chỉ bằng quá nửa dân số TP.HCM; thì Na Uy là một trong những đất nước có mật độ cư dân thưa thớt nhất tại Châu Âu cũng như trên thế giới. 

5. Mặt trời không bao giờ lặn và không bao giờ mọc

Na Uy và những đất nước khác ở khu vực Bắc Âu là vùng đất của mặt trời không bao giờ lặn và không bao giờ mọc. Vào mùa hè khu vực phía Bắc Na Uy, mặt trời gần như không bao giờ lặn. Bởi vì nơi đây giáp với điểm cực Bắc. Người ta ước tính rằng, trong một ngày mùa hè như vậy, có khoảng 20 giờ ánh sáng mặt trời chiếu rọi đến những vùng đất của Na Uy. Ngược lại với mùa hè thì mùa đông mặt trời không bao giờ mọc, tối tối vĩnh viễn.

6. Trữ lượng vàng đen khổng lồ

Na Uy là một cường quốc dầu mỏ tại Châu Âu. Lượng dầu của Na Uy ước tính trị giá hơn 1.000 tỷ USD. Con số khổng lồ mà thật khó để ước lượng. Đây có thể coi là thứ khổng lồ ở Na Uy đã giúp Na Uy có được như ngày hôm nay.

Khai thác dầu mỏ ở Na Uy
Khai thác dầu mỏ ở Na Uy

Ngày nay, Na Uy được coi là một đất nước giàu có ở Châu Âu nhờ vào sản lượng sản xuất dầu mỏ khổng lồ của mình. Đất nước này là một trong những nhà sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên lớn nhất trên thế giới. Trong khi trước đó vẫn là một đất nước nghèo xoay quanh việc đánh bắt cá và những ngành hàng hải khác. Chúng tôi đã có một bài viết lý giải cho việc tại sao Na Uy trở thành một đất nước giàu có nhất thế giới nhờ vào nguồn tài nguyên dầu mỏ khổng lồ của mình.

Mặc dù Na Uy là một cường quốc dầu mỏ. Tuy nhiên hiện tại thì 98% sản lượng điện của nước này đến từ những nguồn năng lượng tái tạo chủ yếu là thủy điện và nhiệt điện. Người Na Uy cũng sở hữu số lượng ô tô điện trên đầu người thuộc vào loại lớn nhất thế giới. Và việc mua một chiếc xe điện đang trở thành một trong những tiêu chuẩn sống tại Na Uy.

6. Các loài động vật cực lớn

Động vật khổng lồ ở Na Uy
Động vật khổng lồ ở Na Uy

Thế giới động vật khổng lồ ở Na Uy cũng được liệt kê ở đây. Na Uy là quê hương của một số loài động vật lớn nếu như không muốn nói là cực lớn. Ở những vùng biển xung quanh đất nước Na Uy, bạn có thể nhìn thấy những con cá mập khổng lồ; những con cá nhà táng khổng lồ và cả những con mực khổng lồ.

Ở trên đất liền bạn có thể nhìn thấy những con gấu bắc cực khổng lồ; những con gấu nâu và nai sừng tấm cũng khổng lồ. Đây thật sự là một vùng đất hoang vu, thiên đường của những loài động vật hoang dã.

7. Thành tích đáng ngưỡng mộ

Bộ môn trượt tuyết rất nổi tiếng trên thế giới cũng được phát minh ở Na Uy ở những hình thức sơ khai nhất và cả trượt tuyết hiện đại cũng được người Na Uy tạo ra. Và điều đó dẫn đến Na Uy chính là ông vua của Thế vận hội mùa đông. Na Uy là quốc gia thành công nhất tại thế vận hội mùa đông trong lịch sử mặc dù dân số của nước này chỉ khoảng hơn 5 triệu dân nhưng Na Uy đã giành nhiều huy chương hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong lịch sử của Olympic Mùa đông. Vì thế huy chương cũng được xem là một trong những thứ khổng lồ ở Na Uy.

Sau những sự kiện tại Olympic Mùa đông 2018 tại Hàn Quốc thì tổng số huy chương của Na Uy đã là 368 trong đó có 132 huy chương vàng đến từ 23 nội dung thi đấu khác nhau. 

Na Uy có hẳn một bảo tàng tên là Bảo tàng Olympic. Đây là bảo tàng để ghi dấu những chiến công lịch sử, những chiến tích của các vận động viên Na Uy đã giành được tại các kỳ Olympic mùa đông.

Bảo tàng olympic ở Na Uy
Bảo tàng olympic ở Na Uy

8. Đường hầm dài nhất thế giới

Na Uy là đất nước sở hữu hầm đường bộ dài nhất thế giới với 24,5km. Chi phí để xây dựng hầm đường bộ này là 110 triệu USD. Đường hầm này kết nối những cộng đồng cư dân khác nhau ở đất nước Na Uy. Đây là thực sự là một thiết kế đáng ngưỡng mộ vì nó là một công trình dài, đẹp, hoành tráng thậm chí còn tích hợp cả những tính năng giúp người lái xe giảm bớt căng thẳng. Cứ khoảng 6km là có một khu vực phân chia các đoạn đường. Ánh sáng được thiết kế cực kỳ phù hợp để cung cấp tầm nhìn đa dạng cho các tài xế. 

Đường hầm dài nhất ở Na Uy
Đường hầm dài nhất ở Na Uy

Ở mỗi đầu của đường hầm, các camera sẽ đếm số lượng ô tô ra vào. Điều này giúp nhà chức trách có thể có những sự điều phối và phản ứng nhanh trong các trường hợp xảy ra tai nạn hoặc sự cố đáng tiếc nào đó.

Và đây cũng là điểm kết cho bài viết về những điều khổng lồ ở Na Uy. Hy vọng những điều thú vị này sẽ giúp bạn có thêm lý do để đặt chân đến đất nước Na Uy đất nước của núi non, thác nước, và những điều khổng lồ. Tham khảo ngay tour BẮC ÂU 11N10Đ: ĐAN MẠCH-NAUY-THỤY ĐIỂN-PHẦN LAN nhé!

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Na Uy giàu có

Giải Mã Lý Do Na Uy Giàu Có Bậc Nhất Thế Giới

13/05/2024
Du lịch Oslo

Du Lịch Oslo – Quê Hương Của Giải Nobel Hòa Bình

10/05/2024
Nauy là nơi đáng sống nhất thế giới

Vì Sao Nauy Là Nơi Đáng Sống Nhất Thế Giới?

10/05/2024

Tin tức mới nhất

Chùa Phật Ngọc Thái Lan địa điểm tâm linh nổi bật tại Bangkok, nổi tiếng với tượng Phật Ngọc linh thiêng cùng lịch sử về sử thi Ramakien lừng danh

Chùa Phật Ngọc Thái Lan: Biểu Tượng Tâm Linh Và Văn Hóa Xứ Chùa Vàng

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là biểu tượng văn hóa và lịch sử quan trọng ở Bangkok, được xây dựng bởi vua Rama I mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống Thái Lan và hiện đại Phương Tây

Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan: Hành Trình Khám Phá Trái Tim Vương Triều

Khao Chee Chan điểm đến linh thiêng với hình ảnh hiện thân của Đức Phật và tấm lòng hiếu thảo của vua Rama X dành cho cha của mình, nổi tiếng với bức tượng Phật được tạc trên núi đá vôi với tổng lượng vàng được phủ lên đến 999kg

Hành Trình Viếng Thăm Khao Chee Chan – Núi Phật Vàng Huyền Bí Của Thái Lan

Chùa Wat Traimit là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất tại Thái Lan, nổi tiếng với bức tượng Phật Vàng nặng 5.5 tấn được đúc bằng vàng nguyên khối 18 karat

Chùa Wat Traimit – Điểm Hành Hương Linh Thiêng Bậc Nhất Tại Xứ Sở Chùa Vàng

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm