Tour Úc Mùa Thu – Top 4 Lý Do Nên Đến Úc Vào Mùa Thu

Mùa thu ở Úc, các tán lá thi nhau đổi màu, nhuộm vàng khắp các con phố. Sông Brisbane mùa này đẹp như bức tranh vẽ, những ngôi làng tại Thung lũng Yarra cũng ngập tràn sương mùa thu. Bên cạnh đó, mùa thu là thời điểm hoạt động sôi nổi của các lễ hội rượu vang, thực phẩm và nhiều các tuần lễ thời trang diễn ra tại Melbourne. Không có lý do gì mà bạn không dành ra một chút thời gian để thưởng cho mình một tour úc mùa thu, một khung cảnh quá đỗi thơ mộng. Hãy cùng Vtourist khám phá mùa thu nước Úc có gì đặc biệt? 

1. Khám phá mùa thu ở Úc

Úc là một đất nước nằm ở Châu Úc thuộc bán cầu nam. Thời tiết ở đây hoàn toàn đối lập với những nước ở bán cầu Bắc. Khi bán cầu Bắc đang vào mùa đông thì ở Úc lúc này là mùa hè ấm áp và ngược lại. Khi Úc chìm trong băng giá vào tháng 6 thì ở bán cầu Bắc đang là mùa hè rực rỡ. Vì thế mà mùa thu nước Úc cũng bắt đầu vào một thời gian khác chứ không phải tháng 8 hay tháng 9 như thường lệ. 

Vị trí nước Úc trên quả địa cầu
Vị trí nước Úc trên quả địa cầu

1.1. Thời gian nào nên đi tour Úc mùa thu?

Nếu có dịp đi tour Úc mùa thu, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều kỳ diệu ở xứ sở chuột túi. Thứ mà rất ít có với các nước khác trên toàn thế giới, từ thiên nhiên, con người đến ẩm thực.

Mùa thu Úc sẽ có chút khác biệt. Nó bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 5. Khi thu đến Úc như khoác lên mình một chiếc áo mới. Những tán cây dần chuyển sang màu đỏ đặc trưng của mùa thu. Những cánh rừng lá kim, những ngôi làng như chìm dần vào làn sương trắng muốt vào sáng sớm tại thung lũng Yarra.

Những hàng cây trở nên vàng úa, ánh nắng mùa thu len lỏi qua từng tán lá hòa cùng tiết trời mùa thu ấm áp tạo nên một khung cảnh tuyệt vời. Những cánh rừng vàng, những chú chuột túi con nấp trong chiếc túi ấm áp của mẹ. Phải thật sự đến đây mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của nước Úc khi vào thu. Thế nên, hãy lên kế hoạch cho tour nước Úc mùa thu với những trải nghiệm tuyệt vời ngay hôm nay.

Xem thêm: Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?

1.2. Không khí và nhiệt độ trời Úc khi vào thu

Thời điểm diễn ra Lễ Phục Sinh cũng chính là lúc mùa thu đến. Thời gian hoàn hảo để khám phá những khung cảnh ngoài trời tuyệt vời của nước Úc. 

Mùa thu ở Úc rất đẹp, tuy không khí đã bắt đầu lạnh dần nhưng nhiệt độ ban ngày vẫn ấm áp và đầy nắng. Nhiệt độ Úc vào mùa thu dao động khoảng từ 20 độ C đến 30 độ C. Đây là thời gian lý tưởng để tận hưởng những giây phút tuyệt vời để lên kế hoạch cho tour Úc mùa thu của bạn. Đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên hay khám phá những điều thú vị của văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây.

2. Vì sao nên đi tour Úc mùa thu?

Mùa thu là thời điểm để thiên nhiên nước Úc phô bày trọn vẹn vẻ đẹp thuần túy của mình. Những tán cây bàng đang từ từ chuyển sang màu đỏ. Những chiếc lá non vẫn giữ nguyên màu xanh tươi mát. Sự hòa quyện này tạo nên một thứ màu sắc thật dễ chịu và bắt mắt.

Cây cối bắt đầu ngả vàng thay lá báo hiệu một màu thu sắp đến trên nước Úc
Cây cối bắt đầu ngả vàng thay lá báo hiệu một màu thu sắp đến trên nước Úc

2.1. Mùa thu Úc – mùa trái cây chín mọng

Mùa thu nước Úc không chỉ có những con đường ngập lá vàng rơi. Mà đây cũng là mùa của hoa trái ngọt ngào. Mùa thu thay lá nhường chỗ cho đông qua xuân đến cũng là lúc những trái ngọt chín ngọt sau thời gian dài chịu nắng, chịu sương. Sự kết tinh trái ngọt mang đến cho mùa thu nước Úc sự ngọt ngào đến lạ lùng. Những khóm dâu tây xanh mướt sum suê; quả mọng chín đỏ, căng tròn vắt vẻo trên những cành cây; những vườn nho trải dài tít tắp, quả treo lúc lỉu từng chùm. 

Khi tham gia tour Úc mùa thu, bạn sẽ được nếm thử tách rượu vang thơm nồng, những lọ mứt dâu ngọt lịm. Hay trải nghiệm nhặt hạt dẻ vào mùa thu lá rụng, chẳng gì có thể tuyệt vời hơn.

2.2. Hòa mình vào những lệ hội đặc sắc trong tour úc mùa thu

Nhiều lễ hội, sự kiện lớn được diễn ra ở nước Úc vào mùa thu. Vào giữa tháng 3 sẽ có Lễ hội Khinh Khí Cầu với hàng ngàn chiếc khinh khí cầu bay rợp bầu trời thủ đô Canberra. Đến cuối tháng 4, trong tour Úc mùa thu, du khách có thể tham dự ngày lễ Anzac Day, cùng người dân địa phương đặt cành hoa đỏ tưởng niệm những người lính đã ngã xuống bảo vệ hòa bình thế giới tại Bảo tàng Chiến Tranh.

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney tổ chức vào giữa tháng 5- 6 hàng năm được xem là lễ hội đặc sắc nhất. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng “bữa tiệc ánh sáng” vô cùng đặc sắc. Toàn thể nhà hát Opera House; nhà thờ St.Mary Cathedral; cầu cảng Sydney; đến công viên Hyde Park… được bao phủ bởi ánh sáng kỳ ảo hòa cùng với điệu nhạc sôi động, tạo nên những vũ điệu ánh sáng ấn tượng khó phai.

2.3. Đắm chìm vào sắc vàng mùa thu

Khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả nước Úc như đang uốn mình và chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Khung cảnh trời thu đẹp như một bức tranh giàu chất thơ. Sắc thu vàng rải rác khắp thành phố, ngập trong công viên; trải dài trên các nẻo đường từ Melbourne, Canberra đến Sydney…níu chân những du khách đường xa trong tour ÚC mùa thu.

Những hàng cây lá vàng tạo nên khung cảnh lãng mạn trong tour Úc mùa thu
Những hàng cây lá vàng tạo nên khung cảnh lãng mạn trong tour Úc mùa thu

Đi tour Úc mùa thu, hãy thử một lần rảo bước trên những con đường ngập lá vàng. Lắng nghe tiếng lá xào xạc qua mỗi bước chân. Tiếng chú chim hót râm ran từ hốc cây nào đó. Hòa mình vào không khí có chút se lạnh để những vạt nắng chiếu xuyên qua làn tóc xanh. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp xao xuyến của thị trấn cổ Maldon vào mùa thu… Khi đó du khách sẽ cảm thấy tâm hồn mình trở nên lâng lâng, thư thái tuyệt vời.

Không yêu sao được mùa thu nước Úc, mùa đem đến cho người ta bao cảm xúc lãng mạn, tâm hồn thăng hoa. Bạn có muốn tự mình cảm nhận được cảm giác này mà không phải qua từng câu văn hình ảnh. Vậy thì nên thưởng cho mình một tour Úc mùa thu ngay đi nào! 

2.4. Những trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ có trong tour Úc mùa thu

Câu cá dưới trời mưa lất phất mùa thu là một trải nghiệm thú vị trong tour Úc mùa thu. Những con cá rô bạc sẽ là bữa ăn độc đáo đối với du khách khi đến Úc. Mùa thu còn là mùa những cây phượng tím ở Úc trổ hoa. Những cây hoa phượng tím dọc hai lối đi, cơn mưa hoa khi có một cơn gió nhẹ thổi qua; hương thơm nhẹ nhàng tạo nên một khung cảnh như lạc bước chốn thần tiên.

Hàng phượng tím trổ hoa mỗi dịp thu về trên nước Úc
Hàng phượng tím trổ hoa mỗi dịp thu về trên nước Úc

3. Những địa điểm nhất định phải ghé khi đến Úc vào mùa thu – Tour Úc mùa thu

Khi đã đến Úc vào mùa thu để tận hưởng không khí thì cũng không nên bỏ qua những cảnh quan tuyệt đẹp ở hai thành phố nổi tiếng của Úc là Melbourne và Sydney. Bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng và không thể rời mắt khỏi khung cảnh nơi đây. 

3.1. Mùa thu Melbourne đầy lãng mạn

Từng góc phố, góc vườn của Melbourne nhuốm một màu vàng đỏ đẹp như tranh vẽ khiến người xem phải nao lòng. Vẻ đẹp này mang một nét đẹp đặc trưng, không thể lẫn với ở những nơi khác. “Mùa lá cháy” ở Melbourne hòa cùng tiết trời dìu dịu, trong trẻo và nhẹ tênh mê hoặc mọi du khách ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Melbourne trong tour Úc mùa thu.

Một Melbourne ngập màu vàng của những hàng cây thay lá, là điểm đến thú vị trong tour Úc mùa thu
Một Melbourne ngập màu vàng của những hàng cây thay lá, là điểm đến thú vị trong tour Úc mùa thu

Nhiều tuyến phố ngập tràn cây xanh đến mùa thay lá, vàng, đỏ, tím, hồng hòa trộn vào nhau tạo nên nét đặc trưng cho bức tranh thu Melbourne. Cây phong cũng được trồng nhiều ở Melbourne. Vào thu cây thay màu lá rụng đầy trên vỉa hè tựa như đang ở Canada.

Một số địa điểm tham quan ở Melbourne khi thu đến: thị trấn Bright; Thung lũng Yarra; Vườn Bách Thảo Hoàng gia; dãy núi Dandenong; Hosier Lane; khu phố nghệ thuật Brunswick,…

3.2. Sydney thơ mộng trong nắng mùa thu

Mùa thu Sydney vô cùng đẹp, cả về thời tiết lẫn quang cảnh thiên nhiên. Thời tiết ở Sydney vào mùa này rất ôn hòa, và là một trong những khoảng thời gian dễ chịu nhất trong năm để tham quan khi mà độ ẩm xuống thấp. Đến với Sydney vào mùa thu, bạn không thể không tham quan vẻ đẹp tự nhiên của những công viên quốc gia bao quanh thành phố cùng các lễ hội mùa hè sôi động, đầy màu sắc.

Nhà hát Con Sò với cánh buồm tinh khôi vươn mình trong màu nắng; cầu cảng Sydney uy nghi vắt mình qua mặt biển xanh ngắt một màu. Dưới nước những chú cá heo bơi lội tung tăng, những cánh chim hải âu vờn sóng nước họa lên nền trời những nét vẽ đẹp như tranh.

Nhà hát con Sò vươn mình trong màu nắng vàng của trời thu, một điểm đến không thể bỏ qua trong tour Úc mùa thu
Nhà hát con Sò vươn mình trong màu nắng vàng của trời thu, một điểm đến không thể bỏ qua trong tour Úc mùa thu

Còn gì tuyệt vời hơn khi đi giữa cơn gió mát lành, ngắm những hàng phong thay lá bên những tòa kiến trúc cổ như: nhà ga trung tâm; nhà thờ Saint Mary’s Cathedral… Dành chút thời gian khám phá The Rock với mê cung những con đường nhỏ lát đá cuội, nhiều ngôi nhà gỗ cổ xưa; phòng trưng bày nghệ thuật,…

Bạn cũng đừng bỏ qua chuyến tham quan vườn thú hoang dã Sydney. Ghé thăm Nhà hát Opera Sydney; Vườn bách thảo Hoàng gia; Công viên Hyde; Khu phố Tàu và Cảng Darling, … và nhiều địa điểm thú vị khác trong tour Úc mùa thu sắp tới.

4. Một số hoạt động thú vị tại Úc vào mùa thu

4.1. Các hoạt động ngoài trời thú vị

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời nhất để tham gia các hoạt động ngoài trời ở Úc. Trekking (đi bộ đường dài), đi tản bộ dưới những hàng cây vàng óng ả, tham quan các sở thú, bảo tàng dưới thời tiết mát mẻ…Thậm chí đây cũng là mùa tuyệt vời cho các hoạt động trên biển như lướt sóng, lướt ván, dù lượn…

4.2. Ngắm những tán cây thay lá chờ đông đến

Mùa thu – mùa thay lá chờ đợi một màu đông lạnh giá sắp đến. Nhưng trước đó, là những khung cảnh lãng mạn của những chiếc lá vàng rơi trong nắng chiều vàng ươm. Thả hồn vào không gian tĩnh lặng, tận hưởng không khí trong lành, cảm giác thấy lòng thật nhẹ nhõm. Gạt bỏ những phiền toái bên ngoài để hòa mình vào không gian tuyệt vời này; cảm nhận được sự ấm áp từ màu vàng của lá, sự nóng ấm của nắng chiều. Một bức tranh thơ mộng của những hàng cây thay lá chờ đông đến.

4.3. Trải nghiệm trượt tuyết mùa thu

Một trải nghiệm tuyệt vời khi đi tour Úc mùa thu đó là trượt tuyết. Nghe thật lạ đời khi mùa thu lại là mùa để đi trượt tuyết đúng không? Tuy nhiên điều này lại xảy ra ở nước Úc. Các sườn núi nằm ở New South Wales trong Dãy núi Snowy gần phía Tây Nam của Canberra là một khu vực để trượt tuyết. Khu vực thứ hai là Cao nguyên Victoria hoặc cũng có những khu trượt tuyết ở Tasmania.

Trượt tuyết vào mùa thu tại Úc, hoạt động có một không hai trong tour Úc mùa thu
Trượt tuyết vào mùa thu tại Úc, hoạt động có một không hai trong tour Úc mùa thu

4.4. Đi du thuyền ngắm cá heo tại vịnh Jervis trong tour Úc mùa thu

Bờ cát trắng mịn, làn nước xanh trong vắt. Những bãi biển của vịnh Jervis là một trong những nơi an toàn và đẹp nhất thế giới. Các bãi biển, đầm phá, hang động và những con lạch lẩn khuất trong vịnh là nơi trải nghiệm lý tưởng cho mọi hoạt động giải trí dưới nước. Một hoạt động độc đáo trong tour Úc màu thu là được đi du thuyền trên làn nước trong xanh, ngắm nhìn những đàn cá heo bơi lội dưới biển. Đâu đó là những chú chim hải âu bay vờn trên sóng nước. 

Đi du thuyền ngắm cá heo tại vịnh Jervis, một trải nghiệm tuyệt vời trong tour Úc mùa thu
Đi du thuyền ngắm cá heo tại vịnh Jervis, một trải nghiệm tuyệt vời trong tour Úc mùa thu

4.5. Đến các nông trại ở Bacchus Marsh thưởng thức trái cây chín mọng 

Thị trấn Bacchus Marsh thuộc vùng ngoại ô Melbourne có những nông trại đầy ắp những loại trái cây chín mọng. Ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn dâu đỏ chín mọng; vườn nho trải dài thẳng tắp. Bạn còn có thể thưởng thức được quả chín khi chúng được treo lủng lẳng trên cây và được trải qua cảm giác làm người nông dân đích thực tại vùng đất này.

Trải nghiệm hái trái cây chín mọng tại vườn Bacchus Marsh trong tour Úc mùa thu
Trải nghiệm hái trái cây chín mọng tại vườn Bacchus Marsh trong tour Úc mùa thu

4.6. Tham gia các cuộc đua lớn và lễ hội đặc sắc trong tour Úc mùa thu

Mùa thu ở Úc là mùa diễn ra các cuộc đua hấp dẫn và gay cấn. Những cuộc đua xe lớn diễn ra khắp mọi nơi và rất được quan tâm. Một số cuộc đua như: Sydney Autumn Racing Carnival diễn ra vào tháng 3 và tháng 4 hàng năm tại Sydney, New South Wales. Melbourne Thu Racing Carnival được tổ chức vào tháng Hai và tháng Ba mỗi năm và diễn ra tại Flemington, Caulfield, và Moonee Valley. 

Ngoài ra khi đến Úc khi đi tour Úc mùa thu, bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều lễ hội lớn diễn ra hàng năm như Lễ hội khinh khí cầu; Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney; Lễ hội ẩm thực và thưởng thức rượu vang; Lễ hội Sydney Royal Easter. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và tìm hiểu thêm về ý nghĩa của các lễ hội này khi đến Úc vào mùa thu.

Có quá nhiều cảnh đẹp, có quá nhiều hoạt động thú vị khi đến Úc vào mùa thu. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một tour Úc mùa thu ngay bây giờ để có thể trải nghiệm và tận hưởng không khí mùa thu tại Úc. Tham khảo ngay tour Úc mùa thu Tour Úc 7N6D | Mùa Thu Sydney – Melbourne  với mức giá cực kỳ hấp dẫn và lịch trình đến những địa điểm thú vị tại Úc.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm du lịch Úc

Kinh Nghiệm Du Lịch Úc Tự Túc

14/05/2024
Xin visa du lịch Úc

Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Úc

13/05/2024
Sự thật thú vị về nước Úc

Những Sự Thật Thú Vị Về Úc Mà Phải Đi Mới Thấy Được !

10/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm