Trào Lưu Sưu Tầm Ly Starbucks

Hoa Kỳ là quốc gia không chỉ giàu mạnh về tài chính. Mà còn nổi tiếng với rất nhiều những văn hóa, du lịch nổi tiếng. Nhắc tới Hoa Kỳ là nhắc tới xứ sở của rất nhiều những brand đình đám. Những gã lớn về công nghệ và cả một vũ trụ phim điện ảnh khổng lồ. Bên cạnh đó là những thương hiệu cà phê nổi tiếng trong đó có Starbucks. Đây cũng là brand tạo nên trào lưu sưu tầm ly Starbucks rầm rộ đến tận bây giờ. Vậy thì tại sao bạn không thử một lần đặt chân đến với vùng đất đầy thú vị này? Nếu là một tín đồ du lịch, hãy đến Vtourist để nhận ngay những cơ hội vàng đặt chân đến với xứ sở cờ hoa nhé!

1. Đôi nét về thương hiệu Starbucks

Chắc hẳn, người Việt cũng đã quen với thương hiệu Starbucks. Một thương hiệu coffee nổi tiếng có nguồn gốc tại Mỹ. Bởi chính những “nghệ thuật” kinh doanh và marketing hiệu quả mà hãng này đã và đang chinh phục rất nhiều những thượng khách khó tính trên toàn cầu. Và trào lưu sưu tầm ly Starbucks cũng được coi là một trong những chiến lược marketing thần kỳ đem đến doanh thu vô cùng lớn cho hãng này.

Với những vị khách “ruột” của Starbucks. Trong phong trào sưu tầm ly Starbucks họ có thể sẵn sàng chi ra một con số lớn để có thể sưu tầm cho bộ sưu tập của mình. Chắc bạn cũng sẽ vô cùng thắc mắc tại sao để mua một chiếc cốc cũng có thể phải tốn hàng chục hoặc có thể lên tới hàng ngàn dollar? Chắc hẳn, bằng một cách nào đó, Starbucks đã phải dày công để nâng giá trị những chiếc cốc này!

Phong trào sưu tầm ly Starbucks
Phong trào sưu tầm ly Starbucks

2. Lý do vì sao ly Starbucks lại trở nên “hot” như vậy?

2.1. Giá trị thương hiệu

Hãy thử so sánh mà xem. Nếu bạn được đứng giữa lựa chọn để mua 1 chiếc ly Starbucks “Made in China” và một chiếc ly Starbuck chính hãng. Hầu hết bạn sẽ chọn sản phẩm chính hãng bởi chất lượng, thiết kế sẽ hơn hẳn.

Ngày nay, tại rất nhiều cửa hàng Starbucks, có rất nhiều bạn trẻ đến chỉ để chụp ảnh. Điều này thể hiện đẳng cấp hơn là thưởng thức vị cà phê. Bởi vậy mà có nhiều người cho rằng Starbucks đang bán thương hiệu hơn là bán đồ uống. Thứ đã làm lên thương hiệu của họ. Và một trong những cách để bán thương hiệu chính là tạo nên trào lưu sưu tầm ly Starbucks.

2.2. Giá trị thương hiệu càng được đẩy lên cao vào mùa dịch

Thêm vào đó, đại dịch Covid-19 là một khía cạnh đẩy nhu cầu mua đồ mang thương hiệu logo Starbucks lên cao. Đại dịch Covid-19 khiến cho việc giãn cách xã hội kéo dài. Bởi vậy sẽ có rất nhiều người nhớ hương vị cà phê riêng có của Starbucks. Họ muốn được tận hưởng cảm giác đứng xếp hàng để mua một ly nước. Hay chỉ đơn giản là cảm giác chụp ảnh tại các cửa hàng sang chảnh. Để bớt đi nỗi nhớ đó đã khiến họ phải mua bằng được những sản phẩm in hình logo Starbucks nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân.

Một chiếc ly Starbucks có giá 490.000 VNĐ - Nguồn: vietnambiz.vn
Một chiếc ly Starbucks có giá 490.000 VNĐ – Nguồn: vietnambiz.vn

Nhưng cũng chính từ phong trào sưu tầm ly Starbucks. Một thứ đã dẫn đến sản phẩm ly của Starbuck bán tràn lan và bị thổi phồng lên với nhiều mức giá vô cùng sốc. Chính bởi giá trị thương hiệu lớn của Starbuck đã xây dựng, cộng thêm bản chất thích thể hiện của con người. Vì những điều này mà đã có rất nhiều những vị khách của Starbuck phải quyết tâm chịu chi để dành cho được bộ sưu tập ly mang logo Starbuck chính hãng.

2.3. Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng

Nhờ kích thích tâm lý sợ khan hiếm và mong muốn được thể hiện đẳng cấp. Starbucks đã đề ra phương pháp khống chế cung – cầu tạo nên cơn sốt ảo. Starbucks đã làm hạn chế số lượng sản phẩm và ra thông báo số lượng có hạn. Từ đó tạo nên tâm lý người dùng trở nên hoang mang và sẽ đổ xô đi mua bằng được ly nước mình yêu thích trước khi nó bị dành về tay của người khác.

2.4. Giá trị thương hiệu tạo nên lợi thế cạnh tranh

Điều đó cũng được áp dụng với phong trào sưu tầm ly Starbucks. Bởi chỉ cung cấp một số lượng sản phẩm có hạn. Có rất nhiều người đã đầu cơ và những trang bán sản phẩm ly Starbucks mọc lên như nấm. Nhờ điều đó, giá của những chiếc ly được đẩy cao lên và người ta sẽ đổ xô chỉ để mua một chiếc ly Starbucks tạo thành trào lưu sưu tầm ly Starbucks.

Chiếc ly phiên bản giới hạn của Starbucks - Nguồn: vietnambiz.vn
Chiếc ly phiên bản giới hạn của Starbucks – Nguồn: vietnambiz.vn

Dù cho giá của sản phẩm có bị đẩy cao lên cỡ nào. Khách hàng vẫn sẽ chịu chi để mua bằng được một bộ sưu tập ly của Starbucks. Hơn hết họ để thỏa mãn thú vui của bản thân. Đồng thời bộc lộ khả năng tài chính, sự thời thượng của bản thân với nhiều người.

2.5. Cẩn trọng với chiến dịch “Thao túng tâm lý người tiêu dùng”

Tuy nhiên, trong trào lưu sưu tầm ly Starbucks, hãng này sẽ phải cẩn trọng để thương hiệu cà phê của họ không bị mất đi giá trị vốn có. Cũng như những logo của họ sẽ không bị đem rao bán tràn lan bởi những kẻ ăn xổi. Bởi sẽ chẳng có một thương hiệu lớn nào lại muốn nhìn thấy sản phẩm của mình bị bán tràn lan tại các chợ nổi, chợ đen như những món hàng thông thường.

Qua đó, ta mới thấy được rằng, nhà kinh doanh Starbucks hẳn phải là một tay lão luyện. Sưu tầm và mua ly Starbucks cũng là một món quà được nhiều du khách nghĩ đến khi tham gia tour du lịch Mỹ của VTourist. Hãy xách vali lên và bay ngay tới ngay với chuyến du lịch Bờ Đông Mỹ 10 ngày 9 đêm nào!!!

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Chùa Wat Chedi Luang có bề dày lịch sử trải dài qua nhiều thế kỷ, gắn liền với những thăng trầm của vương quốc Lanna cổ. được thể hiện qua kiến trúc, những bức tường gạch đỏ, các bức phù điêu mô tả về con người và được đời của Đức Phật

Wat Chedi Luang: Dấu Ấn Thăng Trầm Của Vương Quốc Lanna Cổ

Wat Chiang Man là công trình Phật giáo lâu đời nhất của vùng Chiang Mai, được xây dựng bởi vua Mangrai, nổi bậc với tượng Phật Đá Phra Sila 1000 năm tuổi và bức tượng Phật Ngọc Pha Lê Phra Sae Tang Khamani

Wat Chiang Man: Kiệt Tác Kiến Trúc Phật Giáo Lâu Đời Tại Chiang Mai

Wat Phra That Doi Suthep là ngôi chùa vàng huyền thoại của Thái Lan, tồn tại với lịch sử hơn 600 năm, nổi tiếng với sự nhiệm màu của Đức Phật

Khám Phá Ngôi Đền Vàng Huyền Thoại Tại Wat Phra That Doi Suthep

Đền Chân Lý Sanctuary Of Truth sở hữu kiến trúc bằng gỗ độc đáo bậc nhất Thái Lan, nổi tiếng với không gian trưng bày 7 chân lý của con người

Đền Chân Lý Sanctuary of Truth: Vẻ Đẹp Kiến Trúc Gỗ Vượt Thời Gian Tại Thái Lan

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm