Động Batu – Nơi Thờ Phụng Linh Thiên Của Ấn Độ Giáo

Trái với vẻ đẹp hiện đại, xa hoa và sầm uất ngay tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur. Động Batu với vẻ đẹp cổ kính nhuốm màu linh thiêng của Ấn Độ Giáo nằm ẩn mình sâu trong một vùng ngoại ô rộng lớn bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur đang là điểm tham quan được yêu thích nhất hiện nay. Động Batu nằm bên trong một ngọn núi đá vôi lớn bao gồm một tổ hợp nhiều hang có rất nhiều đền thờ lớn nhỏ bên trong. Batu hiện đang là một trong những khu điện thờ Hindu nổi tiếng và tráng lệ nhất tại Malaysia.

Cùng VTourist tìm hiểu về công trình kiến trúc nổi tiếng này. Lý giải vì sao động Batu luôn mang đến một sức hút vô hình mà khiến ngàn ngàn lượt khách phải ghé thăm mỗi năm.

1. Nguồn gốc tên gọi “động Batu”

Tên gọi “Batu” bắt nguồn từ tên con sông Sungai Batu chảy ngang qua
Tên gọi “Batu” bắt nguồn từ tên con sông Sungai Batu chảy ngang qua

Động Batu tọa lạc bên trong ngọn đồi đá vôi ở quận Gombak, cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia về phía Bắc 15km. Động Batu được phát hiện lần đầu tiên vào thế kỷ XIX bởi một thương gia người Ấn Độ có tên là Thambusami. Sau đó, đến thế kỷ XX công trình này mới được xây dựng lại với mục đích trở thành đền thờ của các vị thần Ấn Độ giáo. Tên gọi động Batu bắt nguồn từ tên con sông Sungai Batu chảy ngang qua. Kể từ đó, quần thể di tích này gắn liền với tên gọi Batu.

Trước những năm 1878, động Batu chỉ được biết đến bởi người dân địa phương. Mãi cho đến nhà tự nhiên học William Temple Hornaday phát hiện nơi đây và đã công bố địa điểm này với thế giới. Động Batu nhanh chóng thu hút sự quan tâm khách khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt là những tín đồ Ấn Độ giáo (Hindu giáo).

Tọa lạc dưới ngọn núi đá vôi có tuổi đời hơn 400 triệu năm. Người dân Malaysia tin rằng đây là nơi cư ngụ của các vị thần linh. Năm 1891, K. Thamboosamy Pillay, một lãnh đạo của cộng đồng Tamil Hindu ở Malaysia đã xây dựng ngôi đền thờ Thần Murugan bên trong hang động lớn nhất. Cứ vào tháng 1, tháng 2 âm lịch hàng năm, hàng nghìn các tín đồ Hindu giáo từ khắp nơi trên thế giới hành hương đến động Batu để tham dự lễ hội Thaipusam để bày tỏ lòng thành kính tới vị thần Murugan.

2. Thời gian thích hợp để đến tham quan động Batu

Từ tháng 5 đến tháng 7 là thời gian thích hợp để đến thăm động Batu
Từ tháng 5 đến tháng 7 là thời gian thích hợp để đến thăm động Batu

Malaysia là một đất nước có vị trí địa lý nằm gần đường xích đạo. Chính vì thế, nơi đây mang kiểu khí hậu nhiệt đới đặc trưng và không có  nhiều sự thay đổi lớn giữa các mùa trong năm. Tuy nhiên, du khách cần phải đặc biệt lưu ý khi đến du lịch Malaysia vì tại đây thường sẽ có những cơn mưa bất chợt đổ xuống. Những trận mưa lớn nhất và kéo dài sẽ rơi vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 và từ tháng 9 cho đến hết tháng 11.

Với điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường tại Malaysia. Lời khuyên dành cho bạn là nếu muốn đến tham quan động Batu và có được những bức hình check-in tuyệt đẹp tại địa điểm nổi tiếng này. Bạn nên lựa chọn đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 5 cho đến tháng 7 là đẹp nhất.

Vào thời gian này thời tiết tại Malaysia khá mát mẻ, trời trong xanh và ánh nắng thì chang hoà. Bạn sẽ cảm nhận bầu không khí linh thiêng hòa cùng sự thanh mát của khung cảnh nơi đây. Bạn có thể lựa chọn đi đến động vào lúc sáng sớm để tránh tình trạng đông đúc và có nhiều thời gian tham quan hơn.

3. Cách di chuyển đến động Batu

Xe bus di chuyển đến động Batu
Xe bus di chuyển đến động Batu

Từ Việt Nam, bạn đáp chuyến bay đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Với đa dạng các hãng bay từ quốc tế đến nội địa để du khách lựa chọn như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Singapore Airlines, Air Asia,… Tuỳ vào thời gian xuất phát, loại ghế, địa điểm khởi hành mà giá vé máy bay của mỗi hàng là khác nhau.

Để có được mức giá tốt nhất, bạn nên đặt vé máy bay trước khi chuyến đi khởi hành ít nhất là 1 tháng. Đặt vé trên các trang booking online như Agoda, traveloka,… sẽ giúp bạn tối ưu lựa chọn và tìm được vé máy bay phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Sau khi đáp chuyến bay đến thủ đô Kuala Lumpur, bạn có rất nhiều lựa chọn để di chuyển đến tham quan động Batu. Theo kinh nghiệm của những người dân “thổ địa” chia sẻ lại có 3 phương tiện phổ biến là xe bus, tàu điện và taxi. Tùy vào nhu cầu riêng mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp để có được những trải nghiệm tốt nhất cho mình.

Tàu điện là một trong những phương tiện di chuyển hiện đại được du khách ưa thích khi đến Malaysia
Tàu điện là một trong những phương tiện di chuyển hiện đại được du khách ưa thích khi đến Malaysia

Từ thủ đô Kuala Lumpur bạn bắt tuyến xe bus Rapid KL số U6 và dừng tại trạm Batu Caves. Bạn không cần lo lắng mình sẽ bị lạc hay bỏ lỡ chuyến trong lần đầu di chuyển. Vì động Batu sẽ là điểm đến cuối cùng của tuyến U6.

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm một hành trình độc đáo và mới lạ thì có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu điện. Bạn sẽ lên tàu từ trạm Sentral Kuala Lumpur và di chuyển thẳng đến động Batu. Hành trình này thường sẽ mất khoảng từ 30 đến 45 phút. Hãy lưu ý kiểm tra địa điểm tàu đang chạy để xuống đúng trạm. Tránh để lạc đường nhé!!!

Trong trường hợp bạn đi nhóm đông người hoặc đi cùng gia đình. Bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ tour du lịch Malaysia đầy hấp của các công ty du lịch uy tín. Ngoài có xe đưa đón tận nơi bạn còn có hướng dẫn viên địa phương đi theo và hỗ trợ đoàn suốt tuyến. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị hơn.

4. Những điểm tham quan độc đáo tại động Batu

Động Batu là một quần thể tham quan rộng lớn với vô số những công trình nổi tiếng nằm ẩn mình bên trong vẻ đẹp Ấn Độ giáo nổi tiếng này. Những địa điểm check-in tuyệt đẹp và độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến động Batu như:

4.1. Chiêm ngưỡng bức tượng thần Hindu Lord Murugan

Tượng thần Hindu Lord Murugan
Tượng thần Hindu Lord Murugan

Từ những bước chân đầu tiên đi vào từ cửa động, du khách sẽ bắt gặp ngay hình ảnh bức tượng vàng của thần Hindu Lord Murugan. Không chỉ là biểu tượng tôn giáo quan trọng của Ấn Độ giáo. Tượng thần Hindu Lord Murugan còn là điểm nhấn văn hoá nổi bậc mang tính biểu tượng của động Batu.

Bức tượng thần Hindu Lord Murugan mang vẻ đẹp trang nghiêm, sống động với những đường nét khuôn mặt được tạo tác đầy tinh tế, chân thật. Cùng nụ cười thân thiện mang vẻ đẹp gần gũi, bức tượng thần Murugan chứa dựng một sức hút bí ẩn mà du khách trên khắp thế giới không thể chối từ.

Để có được vẻ đẹp linh thiêng và sống động như hiện tại. Bức tượng đã phải trải qua một khoảng thời gian dài chế tác với từng công đoạn được làm vô cùng tỉ mỉ. Tượng thần Murugan đã tiêu tốn gần 300 lít sơn vàng nhập trực tiếp từ Thái Lan cùng 250 tấn thép và 1.500m khối bê tông để có thể hoàn thành được công trình tôn giáo vĩ đại này.

Với chiều cao 42.7m đầy ấn tượng, tượng thần Murugan là một lời tuyên ngôn khẳng định mạnh mẽ về sức mạnh và sự cao quý của tôn giáo Hindu. Ông mang đến một hình ảnh đặc biệt về sự tôn nghiêm, sự dũng cảm và sự bảo vệ của các vị thần.

Du lịch đến động Batu và chiêm ngưỡng bức tượng thần Hindu Lord Murugan nổi tiếng. Như đưa bạn lạc bước vào một vùng đất tâm linh xa xưa. Nơi mà bạn được khám phá văn hoá và tôn giáo Hindu một cách chân thật và sống động nhất.

4.2. Cầu thang cầu vồng

Cầu thang cầu vồng
Cầu thang cầu vồng

Nằm ngay dưới chân tượng thần Hindu Lord Murugan là một quảng trường rộng lớn cùng với những cánh cổng to nguy nga dẫn vào bên trong hang. Để có thể đi vào sâu bên trong động Batu và khám phá những ngôi đền cổ độc đáo du khách du lịch Malaysia cần phải leo đi qua một chiếc cầu tháng lớn.

Vào năm 1920, chiếc cầu thang bằng gỗ đầu tiên với 272 bậc thang được xây dựng dẫn vào động Batu. Khác với những chiếc cầu thang khác cầu thang tại Batu Cave được xây dựng nằm tựa trên ngọn núi đá vôi bao xung quanh là thảm thực vật xanh mướt. Dạo bước trên những bậc thang độc đáo này du khách sẽ cảm nhận rõ nét sự hòa quyện giữa kiến trúc và thiên nhiên.

Đặc biệt vào năm 2018, 272 bậc thang đã đồng loạt được thay màu áo áo bảy sắc cầu vồng rực rỡ. Biến khung cảnh nơi đây càng trở nên sống động, có hồn và ăn ảnh hơn bao giờ hết. Thú vị hơn trên hành trình di chuyển đến cửa động, du khách còn có dịp gặp gỡ, giao lưu với những loài động vật như khỉ và chim.

4.3. Hang Đền (Cathedral Cave)

Hang Đền (Cathedral Cave)
Hang Đền (Cathedral Cave)

Hang đền hay Cathedral Cave được biết đến là hang động lớn nhất và nổi tiếng nhất tại động Batu. Ngay khi hoàn thành 272 bậc thang cầu vòng, du khách sẽ bắt gặp ngay khung cảnh tuyệt mĩ và đầy linh thiêng của hang Đền hiện ra trước mắt. Hang có trần cao hơn 100m, bao gồm một điện thờ và một khoảng không gian rộng. Khi ánh sáng tự nhiên len lỏi qua các khe nứt trên trần chiếu rọi vào từng ngóc ngách của ngôi đền. Biến nơi đây trở nên huyền ảo và bí ẩn tựa vẻ đẹp của chốn thần tiên.

Du khách sẽ phải choáng ngợp trước phong cách kiến trúc độc đáo và cực kỳ ấn tượng được trang trí vô cùng công phu và tỉ mỉ trên các đền thờ Hindu bên trong hang. Các tượng thần được chạm khắc với phần hoa văn tinh tế, sắc sảo mang đến những ấn tượng sâu sắc khó phai trong lòng du khách.

Đền thờ Hindu giáo tại hang Đền mang đậm những ý nghĩa huyền thoại và câu chuyện tâm linh bí ẩn. Ẩn chứa bên trong vẻ đẹp linh thiên, trang nghiêm của mỗi bức tượng, mỗi hình vẽ trên tường. Tất cả đều chứa đựng một câu truyện truyền thuyết và huyền thoại gắn liền với đạo Hindu giúp kết nối tâm linh và con người.

Khám phá vẻ đẹp của Hang Đền không chỉ đơn giản là trải nghiệm về kiến trúc và nghệ thuật tuyệt đẹp. Mà còn là một cảm giác thần tiên và sự thấu hiểu về văn hoá và tôn giáo Hindu ấn tượng tồn tại hàng thập kỷ qua.

4.4. Hang Ramayana

Hang Ramayana
Hang Ramayana

Hang Ramayana được tìm thấy nằm cách bên trái lối vào 100m. Ngay từ bên ngoài cổng, du khách sẽ bắt gặp ngay bức tượng lớn màu xanh của thần Hanuman trong đạo Hindu vô cùng trang nghiêm đứng bên ngoài hang. 

Mặc dù hang Ramayana sở hữu diện tích nhỏ hơn và thấp hơn hang Đền tại động Batu. Nhưng bên trong hang lại gây ấn tượng khi được lấp đầy bởi vô số các bức tượng lớn nhỏ và đền thờ tràn đầy màu sắc bắt mắt.

Mỗi bức tượng trong hang Ramayana tái hiện những câu truyện truyền thuyết về vị thần Ramayan
Mỗi bức tượng trong hang Ramayana tái hiện những câu truyện truyền thuyết về vị thần Ramayan

Mỗi bức tượng trong hang Ramayana tái hiện một cách sống động những câu truyện truyền thuyết về vị thần Ramayan. Bạn sẽ được ngắm nhìn các nhân vật và những tình tiết trong truyền thuyết được thể hiện và mô tả đầy sống động.

Những tượng thần và nhân vật, những trận chiến oai hùng và những câu chuyện nhân văn đầy ý nghĩa sẽ làm bạn say mê đến không nở rời đi. Hang Ramayan mang một vẻ đẹp tâm lý và huyền diệu, khác biệt hoàn toàn so với những hang động khác tại động Batu.

Đến đây du khách sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu, vẻ đẹp tâm linh như lạc bước vào một thế giới thần thoại. Nơi mà bạn có tiếp chạm tay đến với những truyền thuyết cổ xưa, tìm hiểu về văn hoá và tôn giáo lâu đời của người dân Malaysia. Trải nghiệm một không gian văn hoá độc đáo và bí ẩn tại động Batu.

4.5. Hang Tối

Hang Tối
Hang Tối

Đúng với tên gọi của mình, Hang Tối bị bao phủ bởi màu đen mù tịt và ánh sáng mặt trời chưa bao giờ có thể chiếu rọi vào đây. Mặc dù thế, nhưng hang tối lại sở hữu một diện tích khá lớn chỉ xếp sau hang Đền tại động Batu.

Sở hữu chiều dài 6.500 feet tương đương với khoảng 1.980m. Hang Tối là một hệ thống hang đá phong phú và phức tạp nhất với nhiều điều bí ẩn. Đi sâu vào bên trong khám phá vẻ đẹp của Hang Tối, bạn sẽ bắt gặp những khoảng không gian kỳ quặc, đa dạng địa hình với những mảng vách đá vôi có tuổi đời hàng trăm năm trước. Với điều kiện môi trường ẩm ướt và tâm tối, Hang Tối đang là môi trường sống lý tưởng của nhiều loài động vật hoang đã như dơi, rắn và đặc biệt là  nhện Trapdoor.

Để khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp huyền diệu của hang Tối, yêu cầu cần sự linh hoạt và một sức khỏe dẻo dai. Bởi địa hình phức tạp nên bạn sẽ cần bò, trườn đến các khu vực khó tiếp cận và khám phá những góc khuất của hang động. Chính vì những yêu cầu đặc biệt này mà các chuyến tham quan Hang Tối tại động Batu đều giới hạn. Sẽ có hướng dẫn viên địa phương am hiểu địa hình trong hang đi cùng để dẫn đường.

Sự khám phá này không chỉ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị mà đây còn là cơ hội để bạn khám phá sự đa dạng sinh học, môi trường sống của các loài động vật hoang dã và vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên bên trong hang động dưới ánh đèn pha.

4.6. Động Villa

Động Villa
Động Villa

Hang Villa hay còn gọi là Villa Cave, là một tập hôm gồm hai hang động nhỏ ghép lại tạo thành. Đến tham quan hang Villa, du khách sẽ bắt gặp một ao nước theo phong cách Bali cực lãng mạn, với những cây cầu zigzag xinh xắn có rùa, cá koi; vườn thú nhỏ ngoài trời với nhiều loại động vật như gà thỏ, rồng Nam Mỹ, vẹt và nhiều loại chim khác, hồ cá với những con cá trê khổng lồ.

Giống với các hang động khác, bạn cũng sẽ bắt gặp vô số các bức tượng, hình vẽ trong hang động. Giúp bạn tìm hiểu thêm về văn hoá và tín ngưỡng tôn giáo của người dân nơi đây.

Đặc biệt, tại hang Villa bạn còn có cơ hội được xem màn trình diễn nghệ thuật múa văn hoá “Folk Dance” do người dân địa phương trình bày vô cùng thú vị. Đối với du khách quốc tế phí vào cổng để tham quan động Villa là 15RM và người dân Malaysia chỉ mất 7RM. Thời gian mở cửa từ 9:00 sáng đến 5:00 chiều. Bạn cần lưu ý để sắp xếp thời gian hợp lý đến tham quan động.

4.7. Leo núi và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của động Batu

Leo núi là hoạt động được nhiều du khách ưa thích khi đến động Batu
Leo núi là hoạt động được nhiều du khách ưa thích khi đến động Batu

Với những du khách đam mê thể thao, yêu thích vận động và mạo hiểm thì tuyệt đối đừng bỏ qua trải nghiệm hiking và trekking trên các núi đá cạnh động Batu. Địa điểm leo núi đá hấp dẫn được nhiều du khách yêu thích nhất tại động Batu là Gua Damai. Tại đây cung cấp cho du khách các hoạt động giáo dục kết hợp giải trí ngoài trời, bao gồm trekking vượt qua chướng ngại vật bằng dây thừng, khám phá hang động, học về thảo dược truyền thống.

Du khách có thể yên tâm khi trải nghiệm leo núi tại đây. Bởi hơn 120 tuyến leo với các mức độ từ 5 đến 7 và tuyến leo đều được lắp đặt hàng rào bảo vệ an toàn. Đồng thời luôn có nhân viên túc trực kiểm tra và đảm bảo an toàn cho người leo núi.

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn leo núi tại Bukit Takun. Đây là địa điểm tập trung nhiều tuyến leo núi tốt nhất ở Kuala Lumpur. Với các cấp độ từ 5c-6b/5.9d-5.10d thách thức mọi nhà leo núi đến chinh phục. Đặc biệt nhất, do chưa bị khai thác du lịch quá nhiều như những vùng khác nên trong quá trình leo núi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những loài động vật hoang dã đặc trưng của Malaysia như khỉ đột, lợn rừng và sóc, cùng với nhiều loài chim khác.

5. Chi phí vào cửa tham quan động Batu

Động Batu và Hang Đền miễn phí vé tham quan cho du khách
Động Batu và Hang Đền miễn phí vé tham quan cho du khách
  • Du khách sẽ được miễn phí vé tham quan vào động Batu và hang Đền.
  • Trong trường hợp muốn tham quan hang Tối, du khách phải tốn 35 RM cho người lớn và 25 RM cho trẻ em. Vé đã bao gồm hướng dẫn viên dẫn tham quan hang kéo dài suốt 45 phút. ( Hiện tại hang vẫn chưa mở cửa cho du khách vào tham quan cho đến khi có thông báo mới).
  • Phí tham quan hang Villa là 15 RM và hang Ramayana có giá là 5 RM.

6. Những lưu ý và kinh nghiệm khi tham quan động Batu

Động Batu - Vẻ đẹp linh thiên của Ấn Độ Giáo
Động Batu – Vẻ đẹp linh thiên của Ấn Độ Giáo
  • Động Batu mở cửa từ 7:00 sáng đến 7:00 tối.
  • Lối đi bên trong hang không quá bằng phẳng, thỉnh thoảng có nhiều bãi nước động. Du khách cần chú ý di chuyển, nên mang giày thể thao, dép thấp để tránh trơn trượt.
  • Bạn có thể thưởng thức các món ăn Ấn Độ tại các quầy hàng bên ngoài lối vào động Batu. Tuy nhiên, chỉ nên ăn để thưởng thức.
  • Tại động Batu du khách sẽ bắt gặp rất nhiều khỉ hoang dã. Tốt nhất là bạn không nên lại gần chúng và hãy để mắt thật kỹ đến các vật dụng cá nhân như ví tiền hay điện thoại vì bọn khỉ có thể ăn trộm mọi thứ khi bạn không để mắt tới.
  • Lưu ý khi tham quan Batu Cave du khách nữ được yêu cầu vai và đầu gối phải được che phủ thì mới cho thể tham quan động.

Du lịch Malaysia khám phá động Batu là một trong những điểm đến nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này. Du khách sẽ phải ngất ngây trước khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, vẻ đẹp thần thiên của hang động các các công trình kiến trúc độc đáo. Đặc biệt nhất, động Batu còn là thiên đường để du khách tìm hiểu về văn hoá, con người và nét đẹp tôn giáo Hindu cung những giá trị tâm linh tồn tại qua hàng trăm năm.

Đừng bỏ lỡ hang động Batu thú vị này trong hành trình khám phá đất nước Malaysia xinh đẹp sắp tới của bạn. Liên hệ ngay với VTourist để được tư vấn chi tiết.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

19/09/2024
Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

18/09/2024
Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

16/09/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm