Sacré Coeur – Vương Cung Thánh Đường Cổ Kính Tại Paris, Pháp

Khi đặt chân đến Pháp, bạn không thể nào bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng mang đậm dấu ấn của Pháp như tháp Effiel, cung điện Versailles,…Một trong số đó, bạn phải kể đến là vương cung Thánh đường Sacré Coeur. Nơi đây được biết đến là trung tâm hành hương nổi tiếng của các tín đồ công giáo trên toàn thế giới chỉ sau Nhà thờ Đức Bà. Cùng VTourist ghé thăm và khám phá những điều thú vị của ngôi nhà thờ này nhé.

Vương cung Thánh đường Sacré Coeur
Vương cung Thánh đường Sacré Coeur

1. Vị trí của Thánh đường Sacré Coeur 

Vương cung Thánh đường Sacré Coeur có vị trí tọa lạc tại đồi Montmarte – nơi tạo ra tên tuổi của những nghệ sĩ nổi tiếng của Pháp. Đây là điểm đến thu hút khách du lịch và là một trong những địa điểm nổi bật nhất trong tour du lịch đến Pháp.

Vị trí của Vương cung Thánh đường Sacré Coeur
Vị trí của Vương cung Thánh đường Sacré Coeur

2. Lịch sử hình thành Thánh đường Sacré Coeur

Vào thế kỉ 19, Vương cung Thánh đường Sacré Coeur được xây dựng và nằm trên ngọn đồi Montmarte. Tên của thánh đường có ý nghĩa rất sâu xa được giải thích là thánh tâm dâng trái tim cho Chúa. Nhà thờ này hiện tại đang nằm ở quận 18 phía Bắc của thủ đô Paris.

Lịch sử hình thành Vương cung Thánh đường Sacré Coeur
Lịch sử hình thành Vương cung Thánh đường Sacré Coeur

Công trình đã tồn tại hơn 3 thế kỉ và được đánh giá là một trong những tuyệt tác tại Pháp. Nơi đây không chỉ là giáo điểm của những tín đồ Công giáo mà còn là địa điểm tham quan thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên toàn thế giới. 

Trước khi xây dựng ngôi nhà thờ này, nơi đây đã từng là một nơi để thờ phượng ở thời đại của Kito giáo. Nơi đây là điểm cao nhất của thành phố và được chọn lựa vì có cảm giác giống như được gần gũi với bầu trời và cao hơn là Thiên đàng. Đặc biệt, những ngôi đền dành cho thần Mars và thần Mercury cũng được người La Mã xây dựng ở nơi này.

3. Vẻ đẹp kiến trúc tuyệt tác

Nhà thờ Sacré Coeur được xây dựng từ giữa năm 1875 và được hoàn thành vào năm 1914 bởi kiến ​​trúc sư Paul Abadie theo phong cách Romanesque-Byzantine. Thiết kế của Nhà thờ được lấy cảm hứng từ nhà thờ Thánh Hagia Sophia ở Constantinople (Thổ Nhĩ Kỳ) và San Marco ở Venice (Ý). Bên cạnh đó, kiến trúc của nhà thờ cũng giống với lối kiến trúc của đền Taj Mahal ở Ấn Độ – 1 trong 7 kỳ quan của thế giới.

Tháp chuông của nhà thờ do giáo sư Savoie tặng được xem là quả chuông nặng nhất thế giới
Tháp chuông của nhà thờ do giáo sư Savoie tặng được xem là quả chuông nặng nhất thế giới

Vòm chính của nhà thờ cao khoảng 55 mét và đường kính lên tới 16 mét và khu vực đỉnh lên tới 83 mét. Khuôn viên của nhà thờ có nhiều khu vườn và đài phun nước. Phía trước của Nhà thờ có một chiếc kính viễn vọng giúp bạn có thể đứng ngắm toàn cảnh thủ đô Paris khi đứng ở trên cao.

Tháp chuông của nhà thờ do giáo sư Savoie tặng. Đây được xem là quả chuông lớn nhất và nặng nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại với đường kính lên tới 3 mét và nặng 19kg. Với sự đặc biệt của chiếc chuông này thì đây là một địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến nước Pháp.

4. Vẻ đẹp lung linh của Vương cung Thánh Đường Sacré Coeur

Để đến chân nhà thờ, bạn có thể bắt đầu từ chân đồi Montmarte đi cầu thang bộ hoặc sử dụng thang máy của công ty RTAP. Điểm đến đầu tiên mà bạn có thể nhìn thấy đó là mặt trước của nhà thờ được đặt rất nhiều chiếc kính viễn vọng giúp du khách tham quan có thể chiêm ngưỡng khung cảnh Paris. 

Vẻ đẹp lung linh bên trong của vương cung thánh đường Sacré Coeur
Vẻ đẹp lung linh bên trong của vương cung thánh đường Sacré Coeur

Một trong những điểm ấn tượng nhất trong nhà thờ này đó chính là màu tường trắng kì lạ. Mặc dù chịu ảnh hưởng của thời gian, thời tiết và sự biến đổi môi trường, nhưng phần tường bên ngoài vẫn giữ được nguyên vẹn sự sáng bóng và trường tồn của mình. Kiến trúc sư Paul Abadie đã chọn một loại đá vôi trắng nguồn gốc từ mỏ đá xã Chateau-Landon thuộc tỉnh Seine-et-Marne để xây dựng. Loại đá này có độ bền cao với đặc tính chống ngấm nước. Cụ thể, khi trời ẩm ướt hoặc mưa, chúng phản ứng với nước và giải phóng ra chất canxit hoạt động như một chất tẩy trắng làm sạch đá và giữ màu.

Thánh đường hoạt động và mở cửa từ 6 giờ đến 22 giờ 30 phút. Du khách có thể ghé thăm để tham quan và cầu nguyện trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 19 giờ. Vào mùa hè và mùa đông, thánh đường sẽ đóng cửa sớm hơn vào lúc 18 giờ. Lưu ý rằng bên trong Thánh đường này cấm sử dụng máy ảnh và quay phim.

Kết luận

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích về vương cung Thánh đường Sacré Coeur và đây sẽ trở thành điểm đến thú vị trong chuyến hành trình đi đến nước Pháp xinh đẹp. VTourist chúc bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn bên người thân và gia đình.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Thủ tục xin visa Pháp thăm thân

Thủ Tục Xin Visa Pháp Thăm Thân Chi Tiết Từ A-Z

14/05/2024
Chi phí du lịch Pháp tự túc

Chi Phí Du Lịch Pháp Tự Túc Chi Tiết Nhất Từ A – Z

13/05/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm