Hướng Dẫn Cách Xin Visa Hong Kong Tự Túc

Du lịch Hong Kong đang là một trong điểm tham quan thu hút và nổi bật của thị trường du lịch Châu Á. Nơi đây có tất cả cảnh quan, kiến trúc, lịch sử, văn hoá, con người,… vô cùng thú vị mà bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, để có thể đến vui chơi tại Hong Kong bạn cần phải xin thị thực nhập cảnh. Vậy các bước để xin visa Hong Kong là như thế nào? Trong bài viết dưới đây, hãy để VTourist hướng dẫn cách xin visa Hong Kong tự túc cho bạn nhé!

1. Du lịch Hong Kong có cần xin visa không?

Hong Kong được biết đến là một trong hai đặc khu hành chính của Trung Quốc. Là một khu tự trị với hệ thống pháp luật và quân đội riêng biệt.

Chính vì thế, để nhập cảnh vào Kong Hong một cách hợp pháp bạn bắt buộc phải xin được giấy miễn thị thực. Bạn sẽ được miễn visa Hong Kong với thời gian lưu trú tối đa 14 ngày khi sở hữu hộ chiếu công vụ và ngoại giao Việt Nam.

Du lịch Hong Kong
Du lịch Hong Kong

Còn lại tất cả hộ chiếu phổ thông khác nếu muốn nhập cảnh Hong Kong với mục đích như: du lịch, thăm thân, công tác, du học,… đều phải xin visa Hong Kong phù hợp.

Một điều quan trọng bạn cần lưu ý là hiện nay tỷ lệ khách du lịch lợi dụng việc xin visa du lịch Hong Kong để bỏ trốn ở lại làm việc rất cao. Chính phủ Hong Kong cũng đang siết chặt quy trình cấp visa cho người nước ngoài. Vì thế, để tăng khả năng xin visa Hong Kong tự túc đậu ngay lần đầu. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình xin visa Hong Kong tự túc, sắp xếp hồ sơ khoa học.

2. Các loại visa Hong Kong và thời hạn, thời gian lưu trú

Để xin visa Hong Kong tự túc thành công bạn cần xác định mục đích chuyến đi và loại visa bạn muốn xin là gì?

Phân theo mục đích chuyến đi

1. Visa du lịch Hong Kong

 Đây là loại visa được cấp cho công dân nước ngoài đến Hong Kong với mục đích du lịch. Bạn sẽ được cấp visa nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện giấy tờ, thủ tục xin visa Hong Kong theo đúng quy định.

Thời hạn hiệu lực của visa Hong Kong:

  • Thời hạn visa: 3 tháng
  • Thời gian lưu trú: tối đa 7 ngày
  • Số lần nhập cảnh: 1 lần

2. Visa quá cảnh

Nhiều du khách thắc mắc nếu họ quá cảnh ở Hong Kong có cần xin visa nhập cảnh không. Câu trả lời là có. Để có thể nhập cảnh và chờ chuyến bay kế tiếp khởi hành, bạn bắt buộc phải xin visa quá cảnh. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng nếu bạn quá cảnh tại Hong Kong quá 24h. Trong trường hợp bạn sẽ rời đi và không ra khỏi sân bay Hong Kong trong vòng 24h. Bạn sẽ không cần phải xin visa quá cảnh.

3. Visa đầu tư, làm việc

Đây là loại visa được cấp cho công dân nước ngoài đến Hong Kong để làm việc. Với visa chuyên nghiệp, những cá nhân có thành tích xuất sắc có thể di trú đến Hong Kong mà không cần làm giấy đảm bảo công việc trước đó.

Tùy vào tính chất công việc và thời gian làm việc tại Hong Kong mà thời hạn visa sẽ được cấp tương ứng.

Xin visa Hong Kong Tự Túc
Xin visa Hong Kong Tự Túc

4. Visa làm việc ngắn hạn hết hợp nghỉ ngơi

Du là loại visa cho phép người nước ngoài vừa làm việc vừa được nghỉ ngơi tại Hong Kong. Visa này giới hạn chỉ được cấp cho những người đang trong độ tuổi từ 18-30, có quốc tịch Anh, Úc, Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc. Cùng một số nước có quan hệ song phương với Hong Kong.

Thời hạn lưu trú được cấp sẽ ngắn hơn thời hạn visa làm việc. Điều kiện để được xin visa này là bạn phải chứng minh được tài chính hiện có tối thiểu 20.000 đô la Hong Kong.

5. Visa du học

Đây là visa Hong Kong được cấp có người đang muốn học tập tại Hong Kong. Đương đơn phải đảm bảo có đủ điều kiện kinh tế để chi trả cho toàn bộ quá trình học tập mới được cấp visa. Tùy vào thời gian khóa học diễn ra mà visa được cấp cho bạn với thời gian lưu trú tương ứng.

6. Visa tu nghiệp

Những người đến Hong Kong với mục đích học 1 khoá học hoặc kỹ năng nào đó mà khó có thể học được tại quốc gia của họ trong thời gian đó. Họ cần phải xin visa Hong Kong tu nghiệp theo quy định.

Thời hạn tối đa của loại visa này là 1 năm.

7. Visa cho người phụ thuộc

Đối với những cá nhân là người thân hay là người đi cùng với người đi du học, các chuyên gia, công dân Hong Kong. Yêu cầu đương đơn phải xin visa Hong Kong tự túc phụ thuộc.

Người phụ thuộc được hiểu đơn giản là người đi cùng hay là vợ, chồng, con ruột dưới 18 tuổi hoặc cha mẹ ngoài 60 tuổi. Người phụ thuộc phải được người đi cùng đảm bảo về tài chính và các khoản chi phí khác khi lưu trú tại Hong Kong. Họ cũng có thể tìm việc làm khi qua Hong Kong.

Phân theo hình thức nộp visa

1. e-visa Hong Kong

Theo thông báo mới nhất từ chính phủ Hong Kong, bắt đầu từ ngày 28/12/2021, Hong Kong đã triển khai hình thức cấp e-visa hay visa điện tử. Theo đó, người nước ngoài có nhu cầu ghé thăm Hong Kong thay vì mất nhiều thời gian và công sức để nộp hồ sơ xin visa trực tiếp. Họ có thể chủ động xin e-visa hoặc gia hạn lưu trú, thay đổi tình trạng trực tiếp trên trang web của Sở di trú Hong Kong.

Form khai xin e-visa Hong Kong
Form khai xin e-visa Hong Kong

Giống với các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản,… Hong Kong cấp e-visa dưới dạng PDF. Đương đơn chỉ cần tải file về lưu trên các thiết bị điện thoại hoặc in ra giấy à để tiện kiểm tra thông tin cũng như xuất trình với hải quan khi nhập và xuất cảnh Hong Kong.

Hiện nay, có khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ được chính phủ Hong Kong cấp phép xin e-visa nhập cảnh. Trong đó có cả Việt Nam. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt khi việc xin thị thực nhập cảnh vào quốc gia này với công dân Việt Nam đã trở nên dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn trước kia.

2. Visa dán khi nộp hồ sơ tại Sở di trú Hong Kong

Visa dán là loại visa truyền thống được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia. Visa sẽ được dán trực tiếp vào hộ chiếu khi Sở di trú Hong Kong thông qua hồ sơ xin thị thực nhập cảnh của bạn.

Một lưu ý quan trọng là từ ngày 28/12/2021, Sở di trú Hong Kong đã ngừng cấp visa dán. Điều này đồng nghĩa khi công dân Việt Nam có nhu cầu xin visa Hong Kong tự túc sẽ được cấp e-visa.

Xin visa Hong Kong tự túc dán
Xin visa Hong Kong tự túc dán

3. Ai có thể nộp đơn xin visa du lịch Hong Kong

Những đối tượng sau đây có thể nộp đơn xin visa Hong Kong tự túc

  • Công dân Việt Nam có nhu cầu nhập cảnh Đặc khu hành chính Hong Kong (HKSAR) cho mục đích du lịch, tham quan, giải trí, công tác,…
  • Đương đơn không có tiền án, tiền sự và chưa từng vi phạm pháp luật Hong Kong
  • Chưa từng vi phạm luật xuất nhập cảnh của Hong Kong

4. Điều kiện để được cấp visa Hong Kong

Để tăng tỷ lệ đậu khi xin visa Hong Kong tự túc, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Chứng minh mục đích chuyến đi rõ ràng, phù hợp với loại thị thực nhập cảnh
  • Có đủ điều kiện tài chính để chi trả cho toàn bộ chuyến đi tại Hong Kong
  • Thông tin trên các giấy tờ phải trung thực, minh bạch và trùng khớp với nhau
  • Bổ sung đầy đủ chứng từ khác nếu được yêu cầu bởi viên chức lãnh sự

5. Thủ tục xin visa du lịch Hong Kong

Form khai thông tin xin visa nhập cảnh Hong Kong
Form khai thông tin xin visa nhập cảnh Hong Kong

Bước 1: Xác định loại thị thực phù hợp

  • Dựa trên mục đích chuyến đi của bạn để lựa chọn loại thị thực nhập cảnh phù hợp.

Bước 2: Điền đơn

  • Đương đơn cần tiến hành điền đầy đủ thông tin lên tờ khai xin visa Hong Kong tự túc theo mẫu được Lãnh sự quán Hong Kong yêu cầu.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ

  • Chuẩn bị hồ sơ theo đúng trường hợp của bạn dựa theo hướng dẫn được liệt kê chi tiết ở mục “Những giấy tờ yêu cầu bên dưới”.
  • Dịch thuật công chứng đầy đủ tất cả giấy tờ (ngoài trừ CMND/CCCD, Hộ khẩu) sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

Bước 4: Đặt lịch hẹn

  • Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận Thị thực Trung Quốc (truy cập liên kết “Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại CVASC” ở mục liên kết nhanh bên dưới website).

Bước 5: Nộp hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận Thị thực Trung Quốc

  • Xuất trình phiếu hẹn, tờ đơn xin thị thực, hộ chiếu tại quầy lễ tân
  • Quét thông tin hộ chiếu tại quầy để lấy số thứ tự nộp hồ sơ
  • Theo dõi số thứ tự trên bảng điện tử và đợi số của bạn được gọi tới
  • Nộp hồ sơ theo đúng quầy được chỉ định và nhận giấy báo nộp tiền
  • Nộp phí dịch vụ tiếp nhận visa cho trung tâm CVASC tại quầy thu ngân
  • Kiểm tra kỹ thông tin trên biên nhận và thời gian dự kiến trả kết quả

Bước 6: Nhận kết quả xin visa Hong Kong

  • Đến Trung tâm tiếp nhận Thị thực Trung Quốc xếp hàng lấy số nhận kết quả visa. Xuất trình biên nhận tại quầy chỉ định để nhận hộ chiếu và thanh toán phí thị thực nếu đạt kết quả đậu.

6. Hồ sơ xin visa Hong Kong tự túc

Để góp phần tăng tỉ lệ đầu hồ sơ visa Hong Kong ở mức cao nhất, bạn cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ và chi tiết hồ sơ theo checklist được dịch vụ làm visa Hong Kong của VTourist liệt kê dưới đây:

Hồ sơ xin visa Hong Kong
Hồ sơ xin visa Hong Kong

Hồ sơ nhân thân

  • Hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng, kèm theo hộ chiếu cũ nếu có
  • Tờ khai xin visa Hong Kong tự túc
  • 2 ảnh thẻ kích thước 4 x 6cm phông nền trắng, thấy rõ mặt, không đeo kính, không đội nón
  • Bản photo CMND/CCCD, sổ hộ khẩu
  • Giấy khai sinh (nếu trẻ em dưới 18 tuổi)
  • Tình trạng hôn nhân: độc thân, kết hôn, đã ly hôn

Hồ sơ chứng minh tài chính

  • Xác nhận số dư ngân hàng trên 100.000.000 VNĐ
  • Sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất
  • Các giấy tờ sở hữu nhà đất, bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu,…

Hồ sơ chứng minh công việc

  • Nhân viên: hợp đồng lao động, giấy xác nhận công việc, đơn xin nghỉ phép đi du lịch Hong Kong có xác nhận của công ty
  • Chủ doanh nghiệp: giấy phép đăng ký kinh doanh, báo cáo thuế 3 tháng gần nhất có xác nhận của ngân hàng
  • Học sinh/ Sinh viên: giấy xác nhận học sinh/ sinh viên, đơn xin nghỉ đi du lịch Hong Kong có xác nhận của hiệu trưởng nhà trường
  • Người đã nghỉ hưu: giấy quyết định nghỉ hưu, sổ hưu trí, sổ lương hưu

Thông tin chuyến đi

  • Lịch trình di chuyển cụ thể tại Hong Kong
  • Thông tin vé máy bay
  • Thông tin đặt phòng khách sạn

7. Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Hong Kong

Bắt đầu từ tháng 3 năm 2019, nếu bạn xin visa Hong Kong tự túc nộp tại Đại sứ quán Trung quốc tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại Hồ Chí Minh. Bạn cần lưu ý toàn bộ hồ sơ được nộp tại hai dn79 vị này sẽ chuyển về Sở di trú Hong Kong. Sở di trú Hong Kong chỉ nhận các gói hồ sơ xin visa từ 2 người trở lên. Điều này có nghĩa là nếu xin visa tự túc thì bạn cần xin cho cả người. Hoặc bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ làm visa Hong Kong của VTourist để được hỗ trợ.

Theo thông tin mới nhất được Sở di trú Hong Kong cập nhật thì toàn bộ hồ sơ xin visa Hong Kong tự túc phải được scan thành bản mềm và gửi qua trang web của Sở di trú Hong Kong.

Lãnh sự quán Trung Quốc tại Hồ Chí Minh
Lãnh sự quán Trung Quốc tại Hồ Chí Minh

Địa chỉ Sở di trú Hong Kong: Receipt and Despatch Unit, Immigration Department, 2/F, Immigration Tower, 7 Gloucester Road, Wan Chai, Hong Kong.

Để tiết kiệm thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng, Sở di trú Hong Kong khuyến khích bạn fac toàn bộ giấy tờ hồ sơ tới số (852) 2824 1133 trước. Sau đó bạn gửi bản gốc và ảnh tới Sở di trú bằng đường hàng không.

8. Lệ phí xin visa Hong Kong tự túc

Tuỳ vào loại thị thực nhập cảnh mà chi phí xin visa Hong Kong tự túc sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

Loại thị thực

Lệ phí

Thị thực thông thường230 HKD ~ 717.000 VND
Thị thực quá cảnh120 HKD ~ 364.000 VND
Thay đổi điều kiện lưu trú hoặc gia hạn thời hạn lưu trú230 HKD ~ 717.000 VND
Chứng thực cho một tài liệu du lịch mà không có lệ phí cụ thể được cung cấp240 HKD ~ 748.000 VND
Trọn gói lệ phí xin visa Hong Kong dao động từ 4.500.000 - 5.500.000 VNĐ
Trọn gói lệ phí xin visa Hong Kong dao động từ 4.500.000 – 5.500.000 VNĐ

Lưu ý:

  • Chi phí trên chỉ là phí nộp cho lãnh sự quán, trong quá trình làm hồ sơ xin visa Hong Kong tự túc bạn có thể phải chi trả thêm một số khoản chi phí phát sinh khách như: Phí vận chuyển hồ sơ, phí đi lại,…
  • Chi phí dịch thuật hồ sơ, dịch thuật công chứng từ 20 – 50 HKD. Phí này tùy thuộc vào số lượng giấy tờ hồ sơ của bạn.
  • Lệ phí xin visa Hong Kong được nộp khi có kết quả visa
  • Nếu sử dụng dịch vụ làm visa Hong Kong bạn cần phải trả thêm phí dịch vụ

9. Xin visa Hong Kong mất bao lâu

Sau khi Sở di trú Hong Kong tiếp nhận đầy đủ hồ sơ. Họ sẽ mất khoảng 4 tuần làm việc để xác thực tính minh bạch của hồ sơ. Từ đó quyết định đến việc có cấp visa nhập cảnh Hong Kong cho bạn hay là không. Trừ những trường hợp đặt biệt thì đương đơn không nên hỏi Sở di trú Hong Kong về tiến độ hồ sơ. Tránh để làm chậm thời gian xử lý hồ sơ của bạn.

Thời gian xử lý hồ sơ xin visa Hong Kong tự túc sẽ không tính ngày Sở di trú Hong Kong nhận đầy đủ hồ sơ, thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết.

10. Hướng dẫn xin visa Hong Kong tự túc online

Website của Sở di trú Hong Kong
Website của Sở di trú Hong Kong

Khi tiến hành xin e-visa Hong Kong, bạn cần lưu ý thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web của Sở di trú Hong Kong theo đường link: https://www.gov.hk/en/nonresidents/visarequire/visasentrypermits/applyvisit_transit.htm

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Bạn điền đầy đủ thông tin các nhân của mình vào tờ đơn xin visa Hong Kong theo yêu cầu

Bước 3: Nộp hồ sơ cần thiết khi xin e-visa Hong Kong

Thông tin giấy tờ hồ sơ đã được VTourist đề cập ở phía trên

Bước 4: Thanh toán lệ phí

Khác với các loại thị thực truyền thống, e-visa Hong Kong sẽ yêu cầu thanh toán khi visa được cấp đến cho bạn. Bạn có thể lựa chọn thanh toán bằng thẻ MasterCard, Visa, JCB, Unionpay,… miễn là thuận tiện cho bạn nhất.

Bước 5: Đặt lịch hẹn

Sau khi hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ và thanh toán lệ phí đúng theo yêu cầu. Quý khách tiến hành đặt lịch hẹn theo quy định của ĐSQ/LSQ Hong Kong.

Bước 6: Nhận kết quả xin visa Hong Kong online

Sau khi nộp thành công hồ sơ xin visa Hong Kong online thì trong khoảng 20 ngày. Quý khách sẽ nhận được thông báo kết quả xin visa Hong Kong trực tuyến.

Hy vọng những hướng dẫn cách xin visa Hong Kong tự túc được VTourist chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các bước đăng ký visa. Nếu bạn cũng đang tìm một dịch vụ làm visa Hong Kong uy tín, chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng, tiện lợi. Liên hệ ngay với Du lịch VTourist để được tư vấn chi tiết.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Rớt visa Mỹ thì được xin lại

Rớt Visa Mỹ Bao Lâu Xin Lại Được? Top 10 Lý Do Bạn Bị Rớt Visa Mỹ

30/05/2024
Dịch vụ làm visa du lịch Canada

Dịch Vụ Làm Visa Du Lịch Canada

14/05/2024
Định cư Mỹ diện kết hôn

Định Cư Mỹ Diện Kết Hôn? Thông Tin Chi Tiết Nhất

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm