Du Lịch Cuba Tốn Bao Nhiêu Tiền??? Tất Tần Tật Mọi Chi Phí Từ A-Z

Du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền?”, “Du lịch Cuba có mắc không?”, “Cần chuẩn bị bao nhiêu tiền khi đi du lịch Cuba là đủ”,… Đây là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách trên khắp các diễn đàn du lịch trong và ngoài nước. Cuba là một vùng đất hấp dẫn với những giá trị lịch sử cổ xưa cùng những công trình kiến trúc đặc sắc. Được mệnh danh là thiên đường của xe hơi cũ. Du lịch Cuba trong những năm gần đây càng đặc biệt nhận được nhiều sự chú ý của du khách.

Chính vì thế, để chuyến tour du lịch Cuba của bạn vừa thú vị nhưng vẫn đảm bảo điểm tham quan và chi phí ở mức tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy để VTourist liệt kê giúp bạn những khoản chi phí cần thiết cho một chuyến du lịch Cuba lý tưởng nhé!!!

1. Chi phí xin visa du lịch Cuba

Mặc dù được biết đến là một trong những nước anh em thân thiết của Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam lại không nằm trong danh sách các quốc gia được miễn visa Cuba. Chính vì thế, mọi công dân Việt Nam nếu muốn đến Cuba du lịch bắt buộc phải xin giấy miễn thị thực từ Đại sứ quán Cuba ở Việt Nam.

Visa Cuba
Visa Cuba

Để chắc chắn hồ sơ visa Cuba của bạn có tỷ lệ đậu cao ngay lần đầu tiên. Bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ thông tin cũng như quy trình làm hồ sơ visa Cuba. Bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ làm hồ sơ visa Cuba của VTourist để được hỗ trợ chi tiết từ A-Z

Theo danh sách chi phí du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền? Hiện nay, chi phí để làm hồ sơ xin visa Cuba sẽ từ 50 USD. Visa được cấp có hiệu lực lưu trú trong thời gian tối đa 30 ngày. Trung bình thời gian để Đại sứ quán Cuba xét duyệt hồ sơ kéo dài từ 1-2 ngày. Vào những mùa du lịch thấp điểm hồ sơ của bạn chỉ mất từ 30 phút – 1 tiếng để được xét duyệt.

2. Chi phí vé máy bay

Hiện nay, tại Việt Nam chưa có hãng bay nào khai thác chặng bay thẳng đến Cuba. Điều này đồng nghĩa với việc bạn các chuyến bay của bạn bắt buộc phải quá cảnh tại ít nhất là 1 quốc gia trước khi đến Cuba.

Do đó, tuỳ vào lịch trình, chi phí, thời gian bay, hạng ghế, hãng bay mà bạn có thể lựa chọn chuyến bay phù hợp với nhu cầu của bạn thân. Cũng như là quốc gia bạn mong muốn quá cảnh đến trong hành trình của mình.

Du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền thì vé máy bay chiếm khoảng 20%
Du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền thì vé máy bay chiếm khoảng 20%

Trong chi phí du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền thì vé máy bay đang giao động trong khoảng từ 20.000.000 – 40.000.000 VNĐ/chiều. Một số hãng hàng không mà bạn có thể lựa chọn cho chuyến hành trình của mình như: Vietnam Airlines, Hong Kong Airlines, China Southern Airlines, vv… Lời khuyên cho bạn là nên đặt vé máy bay thông qua các trang booking online như: Agoda, Traveloka,…. Để có thể so sánh giá đồng thời nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn kèm theo khi đặt vé

3. Chi phí di chuyển ở Cuba

Coco taxi ở Cuba
Coco taxi ở Cuba

Các phương tiện giao thông công cộng tại Cuba không quá đa dạng và phổ biến. Chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như Havana. Du khách có thể lựa chọn di chuyển tham quan tại thành phố này bằng taxi. Với du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền giá trung bình cho 1 km là từ 5 -10 CUC.

Nếu bạn muốn di chuyển đến các thành phố khác của Cuba. Bạn có thể kiểm tra và đặt vé xe buýt theo tuyến cố định hằng ngày trên trang web ww.viazul.com. Vì các tuyến xe có giới hạn và nhu cầu của du khách thì tăng cao nên bạn nên đặt trước trên web để đảm bảo mua được vé. Giá vé trung bình cho một lượt di chuyển sẽ từ 15 – 25 USD.

Cuba nổi tiếng là thiên đường của xe hơi cổ. Vì thế, khi đặt chân đến quốc gia này bạn tuyệt đối đừng bỏ qua trải nghiệm ngồi xe cổ ngắm vẻ đẹp lịch sử của thủ đô Havana. Giá vé cho chuyến đi này sẽ từ 10 – 30 USD.

4. Chi phí lưu trú khi đi du lịch Cuba

Khách sạn Saratoga ở thủ đô Havana
Khách sạn Saratoga ở thủ đô Havana

Đa phần các khách sạn Cuba có giá phòng khá đắt đỏ từ 50 – 500 USD cho 1 đêm. Vì thế, để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Cuba, bạn có thể căn nhắc thuê casa. Đây là một dạng lưu trú tại nhà dân giống như Homestay của Việt Nam. Du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền giá trung bình cho một phòng ở từ 2-3 người sẽ là 30 – 60 USD. Lưu ý là giá phòng sẽ không bao gồm phần ăn sáng.

Bạn có thể chủ động đặt phòng khách sạn thông qua các trang web booking online như: booking.com, airbnb để nhận được mức giá tốt nhất và những ưu đãi hấp dẫn khác.

5. Chi phí ăn uống tại Cuba

Ẩm thực truyền thống của Cuba rất đa dạng
Ẩm thực truyền thống của Cuba rất đa dạng

Đất nước Cuba gây ấn tượng với nét văn hoá ẩm thực truyền thống vô cùng đặc trưng của người dân bản địa. Những món ăn được chế biến cầu kỳ với sự hòa quyện của nhiều loại nguyên liệu. Biến ẩm thực Cuba trở nên hấp dẫn mà các du khách không thể chối từ.

Một số món ăn tiêu biểu mà bạn nhất định phải thử khi đến du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền có thể kể đến như: Cơm chiên Paella, Tamales, Thịt bò Ropa Vieja,…. Trung bình một bữa ăn tại Cuba bạn sẽ phải chi trả từ 15 – 40 USD.

6. Chi phí cho các hoạt động, giải trí, tham quan tại Cuba

Trải nghiệm dạo đường phố Havana bằng xe hơi cổ
Trải nghiệm dạo đường phố Havana bằng xe hơi cổ

Du lịch Cuba gây sức hút với nhiều điểm giải trí tham quan hấp dẫn. Nơi mà sẽ đưa bạn đi đến các trải nghiệm thú vị từ quá khứ cho đến hiện đại. Chẳng hạn như ở thủ đô Havana với những công trình kiến trúc cổ kính. Nơi đây còn là bảo tàng xe hơi cổ khổng lồ ngoài trời. Với những dòng xe hơi có niên đại từ năm 1950 vẫn còn chạy tốt trên khắp các đường phố Cuba.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn trải nghiệm vui chơi tại bãi biển Maria la Gorda với hệ sinh thái sinh vật đa dạng cả trên biển và dưới nước. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm thung lũng Vinales, vườn quốc gia Desembarco del Granma,… Đa phần các điểm tham quan ở Cuba miễn phí vé vào cổng cho du khách. Tuy nhiên du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền vẫn có một số điểm tham quan thu phí từ 5 – 15 USD cho 1 vé.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cuba

7. Chi phí mua quà lưu niệm khi đi du lịch Cuba

Xì gà Cuba
Xì gà Cuba

Để kết thúc một chuyến du lịch Cuba đầy thú vị thì không thể thiếu những món quà nhỏ xinh trong hành lý của bạn. Cuba được mệnh danh là ông “vua” xì gà của thế giới. Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, nguyên liệu quý giá cùng hương vị hoàn hảo có một không hai. Xì gà Cuba là món quà không chỉ được khách du lịch yêu thích mà còn là đại diện cho sự thượng lưu, quý tộc. Tuỳ vào mỗi loại xì gà Cuba từ bình dân cho đến cao cấp. Giá sẽ giao động từ 5 đến 30 triệu đồng cho một hộp từ 25 – 30 điếu.

Du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền ngoài xì gà Cuba bạn có thể cân nhắc mua các loại quà sau:

  • Rượu Rhum: Giá từ vài chục đến vài nghìn USD tuỳ loại
  • Cà phê Cuba: Từ vài chục đến vài trăm USD. Có những loại cà phê có giá thành đến 10.000 USD cho 1 kg thành phẩm hoàn hảo
  • Mỹ phẩm nước hoa Cuba: giao động từ 30 đến vài ngàn USD tuỳ vào thương hiệu và chất lượng của từng loại sản phẩm.

Xem thêm: Du lịch Cuba thì nên mua gì

8. Các chi phí khác

Giống với đa số các quốc gia Mỹ, châu Âu khác thì tiền tips là một vấn đề khá phổ biến và Cuba cũng không ngoại lệ. Cuba tuy điều kiện kinh tế không quá phát triển nhưng người dân tại đây lại rất hào phóng, sau khi sử dụng các dịch vụ như nhà hàng, cắt tóc, taxi, quán bar,… họ điều để lại tiền tips cho nhân viên. Vì thế khi đi du lịch Cuba bạn nên nhớ chuẩn bị một phần tiền tips.

Đặc biệt, ngoài những chi phí được liệt kê cụ thể ở trên thì bạn nên chuẩn bị thêm một khoản chi phí phát sinh dành cho các trường hợp khẩn cấp trong quá trình bạn du lịch ở Cuba.

9. Được mang bao nhiêu tiền khi đi du lịch Cuba

Chỉ được mang tối đa 5000 USD sang Cuba
Chỉ được mang tối đa 5000 USD sang Cuba

Bạn cần lưu ý khi mang tiền mặt sang Cuba. Giống với đa số các quốc gia khác bạn chỉ được phép mang tối đa 5000 USD tiền mặt khi nhập cảnh Cuba. Bạn có thể đổi tiền này sẵn tiền sang đồng CUC là đơn vị tiền tệ của Cuba. Bởi việc đổi tiền đô tại Cuba rất khó và bạn còn phải mất thêm những khoản phí chênh lệch khá cao.

Trong trường hợp bạn mang nhiều hơn số tiền quy định thì cần khai báo với cơ quan hải quan ngay khi nhập cảnh Cuba. Đồng thời thực hiện những thủ tục hành chính cần thiết khác. Do đó, lời khuyên cho bạn tránh mất thời gian cũng như ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển. Bạn chỉ nên mang đúng số tiền quy định và dùng thẻ thanh toán quốc tế để chi trả thêm cho các khoản phát sinh khác khi đi du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền.

Tổng kết

Nhìn chung chi phí du lịch Cuba tốn bao nhiêu tiền thì câu trả lời là khá đắt đỏ. Vì thế, để có một chuyến tham quan trọn vẹn cùng mức chi phí hợp lý. Bạn nên chủ động lên trước lịch trình tham quan, đặt khách sạn,vé máy bay trên các trang booking online để nhận được nhiều ưu đãi cũng như là tìm được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến du lịch Cuba, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ. Đừng quên du lịch VTourist luôn có lịch khởi hành tour Cuba hàng tháng đang chờ bạn đến trải nghiệm nhé!!!!

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Xin Visa Cuba

Tất Tần Tật Hồ Sơ, Thủ Tục Xin Visa Cuba

14/05/2024
Kinh nghiệm du lịch Cuba

Kinh Nghiệm Du Lịch Cuba – Quốc Đảo Mang Đầy Vẻ Đẹp Thú Vị

14/05/2024
Du lịch Cuba

Du Lịch Cuba Thì Nên Mua Gì Về Làm Quà?

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm