Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore Tự Túc

Singapore là quốc gia được mệnh danh là “Quốc đảo Sư tử” vì có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, là một trong 4 con rồng của Đông Nam Á. Ngoài ra, Singapore còn có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và các khu trung tâm thương mại, mua sắm giải trí với những nhãn hàng nổi tiếng. Đặc biệt hơn, Singapore là đất nước sạch sẽ với bầu không khí trong xanh nhất thế giới. Chính những lí do này mà thu hút nhiều du khách đến tham quan. Cùng VTourist bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc mà bạn cần biết khi đặt chân đến đây.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc
Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc

1. Giới thiệu về Singapore

Singapore nổi tiếng là một quốc gia với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và sạch đẹp nhất thế giới. Quốc đảo này có hình dạng giống như một viên kim cương và được tạo nên từ 63 hòn đảo lớn nhỏ đa dạng phong phú. 

Singapore nổi tiếng là một quốc gia với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và sạch đẹp nhất thế giới
Singapore nổi tiếng là một quốc gia với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và sạch đẹp nhất thế giới

Singapore có vị trí tọa lạc ngoài khơi mũi phía Nam của bán đảo Malaysia, Singapore nằm cách xích đạo 137km về phía Bắc và giáp với eo biển Johor. Còn phía Nam của Singapore giáp với Riau – một quần đảo của Indonesia cắt ngang eo biển Singapore.

Với sự kết hợp của các nền văn hóa của nhiều quốc gia như Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc, Ả Rập và Anh. Tất cả đã tạo nên nét độc đáo cho Quốc đảo sư tử và thu hút nhiều du khách đến tham quan. 

2. Đi du lịch Singapore mùa nào đẹp

Khí hậu ở Singapore gần giống với miền Nam Việt Nam là nhiệt đới và nắng quanh năm. Thời tiết ở đây có 2 mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 1 năm sau. Còn mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 2 đến tháng 8. 

Từ tháng 12 đến tháng 6 là khoảng thời gian tốt nhất để du lịch Singapore
Từ tháng 12 đến tháng 6 là khoảng thời gian tốt nhất để du lịch Singapore

Với khí hậu nóng ẩm và vùng nhiệt đới quanh năm, thời gian tốt nhất để đi du lịch Singapore là từ tháng 12 đến tháng 6. Nếu bạn muốn đi khám phá những bãi biển xinh đẹp, tận hưởng sự sôi động của mùa hè thì bạn nên đến Singapore vào tháng 6 đến tháng 8. Còn nếu bạn muốn đi mua sắm, săn sale với những món đồ cực hời thì bạn nên tham gia The Great Singapore Sale, sự kiện này diễn ra hằng năm trong vòng 6 tuần hay dịp Giáng Sinh, Năm mới để đi du lịch mua sắm.

3. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore ?

3.1. Giấy tờ cần thiết

Khi đi du lịch Singapore, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ để phục vụ cho chuyến đi như:

  • Hộ chiếu phải còn hạn trước khi đi 6 tháng.
  • Đổi tiền sang đô la Sing.
  • Chuẩn bị các loại giấy tờ khác như: vé máy bay, thông tin đặt phòng khách sạn, lịch trình chuyến đi,…
Chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi đến Singapore
Chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi đến Singapore

Ngoài ra, bạn cũng nên photo các giấy tờ quan trọng khác như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu để phòng trường hợp bị thất lạc hành lí, lúc đó sẽ liên hệ với Đại sứ quán để xử lí.

3.2. Tiền tệ và thanh toán tại Singapore

Đơn vị tiền tệ của Singapore là đô la Singapore (SG, SGP) và có 2 loại tiền giấy và tiền xu.

Tỷ giá 1 đô la Singapore = 17.650 VNĐ và 1 đô la Mỹ = 1.34 SGD (Tỷ giá này được tính ở thời điểm tháng 3/2023 và sẽ thay đổi tùy theo thời điểm hiện tại).

Bạn nên đổi tiền Singapore trước khi đi và đổi tiền giấy một ít tiền xu để trả vé tàu.

Bạn nên đổi tiền khi đi du lịch Singapore tại Việt Nam để có tỷ giá tốt
Bạn nên đổi tiền khi đi du lịch Singapore tại Việt Nam để có tỷ giá tốt
  • Tại Việt Nam, bạn có thể đổi tiền Singapore tại phố Hà Trung, các ngân hàng ở Hà Nội hoặc các tiệm vàng ở đường Lê Thánh Tôn (Quận 1), Lê Văn Sỹ (Quận 3) tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Tại Singapore, bạn có thể đổi tiền ở một số cửa hàng như People’s Park Complex (số 1 đường Park Road), The Arcade (trung tâm Raffles Place), Mustafa Centre (145 đường Syed Alwi),… sẽ giúp bạn dễ dàng đổi tiền để thuận tiện cho việc mua sắm.

Tại Singapore, khi mua sắm bạn có thể thanh toán trực tiếp và cả online. Để có thể dễ dàng thanh toán khi đi xe bus, MRT hoặc mua đồ ăn,… bạn nên đổi tiền lẻ hoặc đồng xu lẻ để có thể thuận tiện thanh toán.

3.3. Hành lí tư trang cần thiết

Khi đi du lịch Singapore, bạn nên mang theo quần áo, giày dép, mũ nón, kem chống nắng, sạc điện thoại, sim 4G,… Bên cạnh đó, bạn cần mang theo một bộ chuyển đổi (adapter) vì bên Singapore thường sử dụng ổ cắm 3 chân.

Chuẩn bị hành lí đầy đủ
Chuẩn bị hành lí đầy đủ

Khí hậu ở Singapore cũng gần giống với Việt Nam. Vì thế, bạn cần mang theo trang phục cho phù hợp nhé. Ngoài ra, bạn cần mang theo quần áo lịch sự, quần áo kín đáo để đi vào các ngôi chùa hoặc nơi linh thiêng tâm linh.

3.4. Đặt vé máy bay

Hiện nay, phương tiện thuận lợi và nhanh chóng để di chuyển đến Singapore là bằng đường hàng không. Thời gian bay từ Hà Nội đến Singapore khoảng 3 tiếng 20 phút, từ Sài Gòn là 2 tiếng đồng hồ và từ Đà Nẵng là 2h50 phút. 

Các hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Singapore như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific. Ngoài ra, còn có những hãng hàng không nước ngoài có đường bay thẳng đến Singapore như: Cathay Pacific Airways, Singapore Airlines, Tiger Airways,…

Mua vé máy bay sớm trước 1 đến 2 tháng trước ngày khởi hành
Mua vé máy bay sớm trước 1 đến 2 tháng trước ngày khởi hành

Theo kinh nghiệm của VTourist, nếu bạn muốn săn vé máy bay rẻ thì bạn nên mua vé máy bay trước ngày khởi hành trước 1 đến 2 tháng và bạn cũng có thể theo dõi trang web của những hãng hàng không uy tín để có thể cập nhật những ưu đãi và khuyến mãi đến từ các hãng hàng không.

Theo tham khảo, giá vé từ Việt Nam đến Singapore dao động từ 2.557.000 VNĐ – 6.559.000 VNĐ (áp dụng với chuyến bay thẳng).

4. Phương tiện di chuyển tại Singapore

Tại Singapore, có rất nhiều phương tiện di chuyển hiện đại như xe bus, xe taxi, tàu điện MRT, xe công nghệ (Grab). Vì thế, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. 

Tàu điện MRT
Tàu điện MRT

Trong đó, xe bus và tàu điện MRT là hai phương tiện giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên, vì đây là hai phương tiện công cộng nên sẽ trả bạn tại trạm chứ không phải tại địa điểm chính xác mà bạn muốn đến. Nếu bạn di chuyển đường dài qua các thành phố thì đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.

5. Chỗ ở khi đến Singapore

Singapore được biết đến là một quốc gia đắt đỏ nhất trên thế giới, chính vì thế mà giá phòng khách sạn hay nhà nghỉ ở đây cũng rất cao.

Khách sạn tại Singapore
Khách sạn tại Singapore

Để có thể tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, bạn có thể chọn phòng dom (phòng có nhiều giường, mỗi người 1 giường). Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê phòng dạng nhà nghỉ gần các điểm xe bus hoặc ga MRT để có thể thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan trong thành phố.

Bạn cũng có thể chọn những khách sạn giá rẻ từ 3 sao tại Singapore. Giá cả dao động cho khách sạn 3 sao tại đây dao động từ khoảng 100 đô. Còn nếu bạn muốn du lịch theo kiểu sang chảnh thì bạn có thể chọn loại khách sạn 4 đến 5 sao.

Chi phí phòng cho những khách sạn 4 đến 5 sao tại Singapore khá cao dao động khoảng 200 đô đến 300 đô. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc của VTourist, bạn có thể tham khảo những khu vực để chọn cho mình chỗ ở phù hợp khi đến Singapore nhé:

5.1. Cao cấp

  • Vịnh Marina: Trung tâm của Singapore. Giá phòng tại đây thường đắt đỏ, phù hợp với du khách có khả năng chi trả cao.
  • Khu Civic: Khu vực này tập trung nhiều công viên, bảo tàng và view khách sạn đẹp. Ngoài ra, nơi đây còn có giao thông thuận tiện và nhà hàng cao cấp giúp du khách trải nghiệm được nhiều điều thú vị nên vì thế giá phòng thường cao.

5.2. Trung cấp

  • Khu Tiểu Ấn (Little India): Đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang và đồ công nghệ giá tốt. Nơi đây cũng là cầu nối giúp bạn thuận tiện đi bộ giữa các khu vực. Giá phòng ở đây rơi vào mức trung bình nên phù hợp với du khách muốn tiết kiệm chi phí.

5.3. Bình dân

  • Clark Quay: Nơi đây tập trung nhiều quán ăn ngon và những quán bar xuyên đêm, phù hợp với người đi du lịch Singapore tự túc và giá phòng tại đây khá rẻ.
  • China Town: Nơi đây tập trung nhiều nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ, có nhiều món Trung Hoa hấp dẫn giúp bạn có thể trải nghiệm khám phá nét văn hóa của người Hoa.
  • Khu Kampong Glam: Khu vực này tập trung nhiều khách sạn giá rẻ và phòng dorm. Ngoài ra, nơi đây còn rất đông vui náo nhiệt và có nhiều quán ăn giá cả phải chăng thích hợp đến đây để khám phá du lịch. Tuy nhiên, lại cách khá xa trung tâm nên di chuyển khá xa và tốn nhiều thời gian để đến được trung tâm

6. Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Singapore

Khi đi du lịch đến Singapore, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng tại đây như:

6.1. Vịnh Marina

Đây là địa điểm hấp dẫn nhất mà du khách nào khi đến Singapore cũng phải ghé thăm. Khi đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đông đúc và hiện đại của đường phố với những kiến trúc độc đáo, Marina được xem như là trái tim của đất nước Singapore này.

Marina Bay Sands
Marina Bay Sands

Ngoài ra, tại đây nơi đây còn là tổ hợp của trung tâm mua sắm sang trọng và đẳng cấp, đặc biệt là khách sạn Marina Bay Sands với kiến trúc vô cùng hoành tráng và hồ bơi vô cực lớn nhất thế giới.

6.2. Tượng Merlion

Tượng sư tử Merlion được xem như một biểu tượng và là một công trình nghệ thuật của đất nước Singapore. Khi đến đây, bạn có thể chụp hình checkin với tượng sư tử này tại công viên Merlion và bức tượng này được phun nước từ miệng có độ cao 8,6 mét và nặng 70 tấn.

Merlion Park
Merlion Park

6.3. Gardens By The Bay

Garden By The Bay được ví như là khu vườn thực vật tương lai bởi vì sở hữu thiên nhiên xanh mướt, vườn thực vật đa dạng và được thiết kế với lối kiến trúc vô cùng độc đáo.

Garden By The Bay
Garden By The Bay

Khu vườn thực vật này tọa lạc tại 18 Marina Gardens Drive, có khung cảnh nhìn ra bờ sông lãng mạn và tòa nhà Garden Bay Sands khổng lồ. Gardens By The Bay có diện tích lên tới 101 ha và được chia làm 2 khu vực chính là Bay South Garden và South East Garden. Trong đó, Bay South Garden là khu vườn lấy cảm hứng từ loài hoa lan và được thiết kế mô phỏng theo quốc hoa của Singapore là “Vanda Miss Joaquim”. Nổi bật nhất của khu vườn này đó chính là những Supertree khổng lồ được đặt ở giữa. Các khu vườn này có 18 siêu cây cao từ 9 cho đến 16 tầng.

6.4. China Town

China Town là một khu chợ đường phố mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người dân Trung Hoa. Với hơn 200 quầy hàng nằm dọc theo các tuyến Sago, Pagoda, Trengganu. Khu phố China Town này sẽ khiến bạn phải bị mê hoặc với các món ăn đường phố hấp dẫn và bắt mắt. Khi đến đây, bạn còn có cơ hội ngôi chùa Phật Nha nổi tiếng được xây dựng theo kiến trúc nhà Đường. Tên của ngôi chùa này có ý nghĩa lưu giữ niềm tin lưu giữ xá lợi là phần răng của Đức Phật.

China Town
China Town

7. Những món ăn nổi tiếng tại Singapore

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc của VTourist, món ăn tại Singapore rất đa dạng, tập trung đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Nếu có dịp đến Singapore, bạn nên thử một lần nhé.

7.1. Cơm gà Hải Nam

Món cơm gà Hải Nam này được chế biến từ những con gà căng mọng. Đây là món ăn nổi tiếng nhất của Singapore hay còn gọi là cơm gà Singapore. Món ăn này thường có mặt trong thực đơn từ những nhà hàng quán ăn bình dân cho đến sang trọng.

Cơm gà hải nam Singapore
Cơm gà hải nam Singapore

7.2. Cua sốt ớt

Đây là món ăn mang linh hồn của Singapore, đứng thứ 50 món ngon nhất trên thế giới được CNNGo bình chọn. Món ăn này có vị cay ngọt theo kiểu Trung Hoa, phần nhân có thể ăn kèm với tôm thịt và bánh bao chay. 

Cua sốt ớt
Cua sốt ớt

7.3. Cháo ếch Singapore

Khi đến Singapore, đây là món ăn chắc chắn mà bạn không nên bỏ lỡ. Cháo ếch Singapore bao gồm 2 phần là cháo trắng và phần thịt ếch với gia vị cay, mặn độc đáo. Giá cả từ 12 – 17 SGD.

Cháo ếch Singapore
Cháo ếch Singapore

Kết luận

Thông qua bài viết này, VTourist đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn và giúp bạn có một chuyến đi tốt đẹp. Chúc bạn có một chuyến đi đến Quốc đảo Sư tử thật trọn vẹn với gia đình và người thân của mình.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Chùa Răng Phật

Chùa Răng Phật: Biểu Tượng Phật Giáo Linh Thiêng Giữa Lòng Chinatown

12/09/2024
Nhà hát Esplanade

Nhà Hát Esplanade – Kiến Trúc Trái Sầu Riêng Hút Hồn Du Khách Tại Singapore

07/09/2024
ArtScience Museum – viên ngọc quý bên vịnh Marina của Singapore, với kiến trúc hoa sen ấn tượng, nơi thăng hoa giữa nghệ thuật và công nghệ.

ArtScience Museum: Đóa Sen Trắng Bên Bờ Vịnh Marina

06/09/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm