Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc ngày nay đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách đến tham quan với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, những ngôi đền có kiến trúc cổ kính hay sự hiện đại, sầm uất của những khu trung tâm thương mại bậc nhất. Cùng theo chân VTourist, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc với nhiều điểm đến thú vị và cùng những hoạt động hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

1. Thời điểm du lịch Hàn Quốc lí tưởng nhất 

Vào mỗi mùa, Hàn Quốc đều khoác lên mình những vẻ đẹp đặc trưng riêng. Xứ sở kim chi có 4 mùa được phân chia rõ rệt, bạn có thể lựa chọn cho mình những thời điểm thích hợp để có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng tại đây.

Mùa xuân

Mùa xuân tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là một trong những thời điểm thu hút du khách đến tham quan nhất. Khi đến Hàn Quốc vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào đang nở rộ và nhiều loại hoa khác khoe sắc rực rỡ ở trên khắp các đường phố.

Bạn có thể đi dạo ngắm khung cảnh mùa xuân xinh đẹp, thơ mộng tại công viên Yeouido, cung điện Changgyeonggung, nhà ga Jinhae hay đường đến đền Ssanggyesa,…Vào thời điểm này, lượng du khách sẽ tăng cao nên vì thế chi phí vé máy bay cũng sẽ tăng nhẹ nên bạn cần lưu ý để có thể tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

Mùa xuân tại Hàn Quốc
Mùa xuân tại Hàn Quốc

Mùa hè

Mùa hè tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết vào mùa hè lên đến 35 độ C, không khí thường nóng và ẩm ướt. Khi ghé thăm Hàn Quốc vào mùa hè, du khách có thể tham quan những bãi biển cát vàng rực rỡ và tận hưởng không khí mùa hè sôi động qua những hoạt động thú vị tại bãi biển như tắm biển, lướt sóng, nhảy dù,…

Mùa hè Hàn Quốc
Mùa hè Hàn Quốc

Mùa thu

Mùa thu tại Hàn Quốc diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11. Mùa thu Hàn Quốc mang một màu sắc lãng mạn khi tất cả mọi cảnh vật đều khoác lên mình một màu áo ấm áp với những gam màu rực rỡ như vàng, cam, đỏ trải dài trên khắp các phố phường. Khung cảnh mùa thu tại Hàn Quốc khiến cho mỗi du khách khi đến đây đều phải quyến luyến không nỡ rời đi.

Thời tiết vào mùa thu tại Hàn Quốc vô cùng mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ khoảng 15 đến 25 độ C, thích hợp cho các hoạt động tham quan ngoài trời. Bạn có thể đi dạo trong các công viên, đường phố hay đạp xe đạp trên những con đường để có thể chiêm ngưỡng vùng lá thay đổi màu sắc.

Mùa thu Hàn Quốc
Mùa thu Hàn Quốc

Mùa đông

Mùa đông tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3. Mùa đông tại Hàn Quốc có khí hậu vô cùng khắc nghiệt có nhiệt độ xuống đến âm 20 độ C. Đi du lịch vào mùa đông, bạn nên thưởng thức những món ăn có hương vị cay nóng như lẩu kim chi, súp sườn, canh bò hầm hay ăn một cây kem lạnh trong thời tiết lạnh giá sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị dành cho bạn đấy.

Mùa đông
Mùa đông

Mỗi một mùa, Hàn Quốc sẽ mang những vẻ đẹp riêng. Tùy vào nhu cầu và sở thích của mình, bạn có thể chọn lựa cho mình thời điểm lí tưởng để có thể đến Hàn Quốc du lịch nhé.

2. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Hàn Quốc

Khi đi du lịch đến Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị những điều sau để chuyến đi của mình thêm phần trọn vẹn, diễn ra nhanh hơn và trọn vẹn hơn.

2.1. Thủ tục nhập cảnh

Khi đến du lịch tại Hàn Quốc, điều đầu tiên bạn phải có visa Hàn Quốc. Bạn có thể xin loại visa này tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Khi đi xin visa Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị giấy tờ hồ sơ đầy đủ để quy trình diễn ra thuận lợi và tỉ lệ thành công cao hơn.

Chuẩn bị thủ tục nhập cảnh khi đến Hàn Quốc
Chuẩn bị thủ tục nhập cảnh khi đến Hàn Quốc

2.2. Mua vé máy bay

Khi đặt vé máy bay đi du lịch Hàn Quốc, theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của VTourist bạn nên đặt vé từ sớm để có thể tiết kiệm chi phí cho mình hay theo dõi các trang của những hãng vé máy bay nổi tiếng để có thể cập nhật những ưu đãi và khuyến mãi.

Hiện nay, tại Việt Nam cũng có những hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đến Hàn Quốc như Vietnam Airlines, Vietjet, Korean Air, Pacific Airlines,… xuất phát từ 3 sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng.

Mua vé máy bay sớm trước 1 đến 2 tháng trước ngày khởi hành.
Mua vé máy bay sớm trước 1 đến 2 tháng trước ngày khởi hành.

2.3. Đặt phòng khách sạn

Bạn nên đặt phòng khách sạn tại Hàn Quốc trước 2 tuần trước ngày bạn khởi hành để có thể săn được giá vé rẻ. Chất lượng phòng tại Hàn Quốc vô cùng ổn áp, chỉ với khách sạn 2 sao, bạn được trang bị đầy đủ như hệ thống máy sưởi và các dịch vụ tiện nghi khác. Còn nhược điểm là phòng ốc không được đẹp và không có những dịch vụ cao cấp hơn.

Bạn nên đặt phòng khách sạn trước khi đến Hàn Quốc
Bạn nên đặt phòng khách sạn trước khi đến Hàn Quốc

Nếu tài chính của bạn cho phép, bạn nên đặt khách sạn từ 4 đến 5 sao để có thể nghỉ dưỡng và làm cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. 

2.4. Hành lí

Bạn nên đem theo những vật dụng quan trọng như quần áo, mỹ phẩm, vật dụng cá nhân,…để phục vụ cho chuyến đi của mình. Thời tiết vào mùa đông ở Hàn Quốc khá lạnh giá, bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, tất, với hay găng tay để giữ cho mình không bị bệnh. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị những thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại, pin sạc dự phòng,…để lưu giữ và chụp lại những khoảnh khắc đẹp trong suốt chuyến du lịch của mình.

Chuẩn bị hành lí đầy đủ
Chuẩn bị hành lí đầy đủ

2.5. Tiền tệ

Bạn nên đổi tiền khi đi du lịch đến Hàn Quốc. Bạn có thể đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam hay bạn đem tiền USD sang Hàn Quốc đổi sang tiền Hàn để có giá trị hơn.

Bạn cần đổi tiền khi đến Hàn Quốc
Bạn cần đổi tiền khi đến Hàn Quốc

3. Phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc

Sân bay quốc tế Incheon nằm cách thủ đô Seoul 70km. Khi đến Hàn Quốc, có rất nhiều phương tiện lưu thông giúp quý khách có thể dễ dàng di chuyển đến khách sạn của mình như taxi, xe bus, hay tàu điện ngầm.

Có nhiều loại phương tiện di chuyển khi đến Hàn Quốc
Có nhiều loại phương tiện di chuyển khi đến Hàn Quốc

Bạn có thể tải ứng dụng bản đồ tại Hàn Quốc và thoải mái di chuyển khám phá. Lưu ý, tính năng chỉ đường lái xe và đi bộ của Google Map không hoạt động ở Hàn Quốc nên bạn hãy thử sử dụng những ứng dụng khác để phục vụ cho chuyến đi tham quan của mình.

4. Đi du lịch Hàn Quốc bạn nên ăn gì ?

Khi đến Hàn Quốc, bạn không nên bỏ lỡ những món ăn có hương vị đặc biệt và nổi tiếng như sau:

4.1. Sebal Nakji

Sebal Nakji còn được gọi là bạch tuộc sống. Món ăn này được chấm với mù tạt và rắc một chút mè lên trên. Đây là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc và được nhiều du khách muốn trải nghiệm để có thể thưởng thức nó.

Sebal Nakji
Sebal Nakji

Những con bạch tuộc tươi sống được các đầu bếp rửa sạch và được bày trên đĩa để ăn sống hoặc có thể thái nhỏ ra. Nếu đến Hàn Quốc, bạn phải thử món ăn này một lần nhé.

4.2. Jokbal

Jokbal là món giò heo hầm nước tương. Giò heo được tẩm ướp với nhiều loại nguyên liệu tạo nên một món ăn độc đáo và thơm ngon. Jokbal có nhiều loại để bạn có thể chọn lựa như vị truyền thống, sốt tỏi, sốt cay,…Từng thớ thịt được cắt ra mềm mại, tan ra trong miệng, mùi vị thơm lạ sẽ khiến bạn bị ấn tượng và đắm chìm vào món ăn này.

Jokbal
Jokbal

4.3. Bibimbap

Bibimbap là món cơm trộn nổi tiếng của Hàn Quốc và không những thế món ăn này còn được biết đến nhiều trên toàn thế giới. Món cơm trộn này bao gồm cơm, rau xào, nấm, thịt bò, nước tương, tương ớt, trứng chiên, dưa leo, cà rốt,…rồi trộn đều lại với nhau.

Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được khi tất cả nguyên liệu hòa quyện lại với nhau tạo nên một hương vị gì đó rất đặc biệt và đó cũng chính là lí do mà nó trở nên nổi tiếng.

Bibimbap
Bibimbap

4.4. Gejang

Gejang là món cua sống của Hàn Quốc. Món ăn này thường có mặt trong các bữa cơm của người Hàn. Cua được làm sạch sau đó đem đi tẩm ướp gia vị, để cho cua thấm gia vị rồi có thể thưởng thức. 

Gejang
Gejang

Món ăn có hượng vị béo ngậy của thịt cua. Vì đây là món ăn truyền thống của Hàn Quốc nên sẽ có chút hơi khó khăn đối với du khách khi đặt chân đến Hàn Quốc du lịch. Nhưng bạn cứ nên thử thưởng thức một lần nhé vì có thể đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn đấy.

4.5. Seolleongtang 

Seolleongtang là món súp xương bò của Hàn Quốc. Món ăn này có hương vị ngọt thanh hấp dẫn đến nỗi mà ai mới vừa nhìn thấy cũng muốn thưởng thức ngay. Món súp nóng được hầm với xương bò và nước dùng sẽ được thêm muối, tiêu, tỏi băm,…ăn cùng với cơm tạo nên một món ăn hoàn hảo bổ sung dinh dưỡng cho mọi người.

Seolleongtang
Seolleongtang

4.6. Naengmyeon 

Naengmyeon – món mì lạnh của Hàn Quốc. Món mì lạnh này sử dụng nguyên liệu là sợi mì được cán mỏng, thịt bò, trứng luộc, dưa leo và thêm vài miếng lê Hàn Quốc được thái mỏng. Bên cạnh đó, loại mì này còn có nhiều loại nguyên liệu khác tùy vào từng vùng miền với những khẩu vị riêng.

Naengmyeon
Naengmyeon

5. Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc

5.1. Đảo Jeju

Đảo Jeju được biết đến là “hòn đảo tình yêu” nổi tiếng với biết bao nhiêu bộ phim Hàn Quốc lãng mạn. Không khí trong lành, mát mẻ của hòn đảo đã làm siêu lòng bất kì ai khi đặt chân đến với nơi đây.

Đảo Jeju
Đảo Jeju

Jeju là một hòn đảo núi lửa, nằm cách đất liền của Hàn Quốc hơn 120km. Đảo Jeju nằm hoàn toàn cách biệt với trung tâm và những khu đô thị lớn của Hàn Quốc. Có lẽ, chính vì thế mà hòn đảo Jeju có một nhịp sống chậm rãi và yên bình. Với nhiều phong cảnh thơ mộng, xinh đẹp, nền ẩm thực đa dạng chính là lí do khiến cho hòn đảo trở thành một địa điểm hấp dẫn thu hút du khách đến đây tham quan.

5.2. Tháp Namsan

Tháp Namsan được xem là biểu tượng của thủ đô Seoul vì có kiến trúc vô cùng độc đáo và khi đến đây du khách có thể ngắm trọn thành phố khi đứng trên đỉnh của tòa tháp này. Ngoài ra, tại đây có nhiều khu mua sắm, giải trí. Vì thế, bạn có thể thỏa thích vừa ngắm khung cảnh xinh đẹp của thủ đô Seoul và đi dạo vào các cửa hàng để mua sắm.

Hơn thế nữa, du khách sẽ được khám phá những hoạt động văn hóa đặc biệt và thưởng thức nền ẩm thực phong phú ở xứ sở kim chi này. Từng khu vực tại tòa tháp sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm bất ngờ khác nhau.

Tháp Namsan
Tháp Namsan

5.3. Đảo Nami

Hòn đảo Nami là một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến Hàn Quốc du lịch. Đảo Nami đẹp như một bức tranh vẽ vì có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn mà khiến du khách nào cũng muốn quay lại đây.

Đảo Nami
Đảo Nami

Khi đến đảo Nami, du khách sẽ được tham quan Con đường cây thông, Ginkgo Tree Lane, Đường Metasequoia, con đường ven sông, Vườn Gongsaengwon với bức tượng Bản Tình Ca Mùa Đông,…

5.4. Cung điện Changdeok

Cung điện Changdeok còn có tên gọi là Xương Đức Cung được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Khi đến cung điện này, bạn có thể thuê đồ Hanbok, phụ kiện, tạo kiểu tóc để có thể hóa trang thành phong cách cổ trang để chụp ảnh theo thời kì xưa. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm điện Seonjeong nơi nhà vua bàn việc triều chính hay Điện Daejo của Hoàng hậu và Hậu Uyển – Khu vườn đậm nét đẹp truyền thống của Hàn Quốc.

Cung điện Changdeok
Cung điện Changdeok

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin và kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc. VTourist hy vọng rằng những thông tin trên hữu ích với chuyến đi của bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và lưu giữ những khoảnh khắc bên cạnh gia đình và người thân của mình khi đến Hàn Quốc.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc

Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc

10/05/2024
Cung điện Gyeongbok

Mùa Thu Hàn Quốc: Đắm Chìm Trong Bản Tình Ca Bất Tận

10/05/2024
Mùa đông Hàn Quốc

Những Tour Du Lịch Hàn Quốc Hấp Dẫn Nhất

10/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm