Đi Mỹ Nên Mua Gì? Top 11 Món Quà Tuyệt Nhất

Mỹ là trung tâm văn hoá, kinh tế của thế giới. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ món đồ nào tại đây từ thời trang, mỹ phẩm, nước hoa đến các thiết bị điện tử, công nghệ. Nhưng đi du lịch Mỹ nên mua gì về Việt Nam làm quà vẫn đang là một câu hỏi khó với nhiều người. Cùng VTourist tham khảo danh sách những món quà tặng và đặc sản ở Mỹ mà bạn có thể mua về sau chuyến đi của mình nhé!

1. Mỹ phẩm, nước hoa

Mỹ là một trong những trung tâm công nghiệp mỹ phẩm và nước hoa lớn của thế giới. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các cửa hàng mỹ phẩm với đa dạng các mặt hàng từ kem dưỡng da, đồ trang điểm, sữa rửa mặt,…. Tất cả đều đến từ các thương hiệu lớn và uy tín trên thị trường làm đẹp. Một số thương hiệu cao cấp mà bạn có thể ghé thăm tại Mỹ như: Maybelline, E.L.F, Colourpop, Lancome, Neutrogena, Murad, Clinique,…

Mỹ là một trong những trung tâm công nghiệp mỹ phẩm và nước hoa lớn của thế giới
Mỹ là một trong những trung tâm công nghiệp mỹ phẩm và nước hoa lớn của thế giới

Vì là một trong những thiên đường mỹ phẩm, nước hoa làm đẹp. Chính vì thế, ở Mỹ bạn có thể tìm thấy bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào từ bình dân cho đến cao cấp. Do đó, bạn không cần phải lo lắng xem đi Mỹ nên mua gì về làm quà nữa.

Đặc biệt, nếu may mắn đi đúng vào các dịp sale lớn như Black Friday. Bạn còn có thể mua được hàng chất lượng với mức giá vô cùng tốt.

2. Quần áo, phụ kiện thời trang

Ngoài nước hoa và mỹ phẩm thì Mỹ còn là vương quốc của thời trang và phụ kiện. Đây sẽ là một lựa chọn mua sắm không tồi cho bạn khi đang băn khoăn đi Mỹ nên mua gì về làm quà.

Mỹ là vương quốc của thời trang và phụ kiện
Mỹ là vương quốc của thời trang và phụ kiện

Là kinh đô thời trang, nơi quy tụ nhiều ông lớn trong ngành bậc nhất trên thế giới. Từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Chanel, Gucci, Dior,… Không mất nhiều thời gian để bạn có thể tìm kiếm cho mình một bộ trang phục ưng ý tại đây. Bạn có thể mua những bộ trang phục may sẵn được bày bán rộng rãi tại các trung tâm thương mại. Hoặc nếu tài chính dư giả và có đủ thời gian khi du lịch Mỹ. Bạn có thể thử thời trang thiết kế may độc quyền dành riêng cho bạn.

3. Đồng tiền 2 USD Mỹ mạ vàng

Một món quà độc đáo mà bạn có thể mang từ Mỹ về làm quà đó là đồng 2 USD mạ vàng Mỹ. Người Mỹ coi đây là biểu tượng đại diện cho sự may mắn với những giai thoại thú vị đằng sau tờ tiền này.

Đồng tiền 2 USD Mỹ mạ vàng
Đồng tiền 2 USD Mỹ mạ vàng

Hiện nay, để biến tờ tiền này trở nên độc đáo và có giá trị hơn. Người Mỹ đã cho mạ vàng nó. Vừa giúp tăng thêm giá trị cho tờ tiền vừa mang đến vẻ đẹp lấp lánh cho nó. Nếu chưa biết đi Mỹ nên mua gì về Việt Nam làm quà thì bạn có thể cân nhắc thử về đồng 2 USD mạ vàng may mắn này.

4. Quà lưu niệm Mỹ

Quà lưu niệm Mỹ là những món đồ nhỏ xinh như kim cài áo, cục hít nam châm, các bức tượng mini mô tả lại những biểu tượng của nước Mỹ,…. Được rất nhiều du khách ưa chuộng mua về làm quà. Đây là một cách giúp họ nhớ về nước Mỹ hoa lệ và hiện đại.

Quà lưu niệm Mỹ
Quà lưu niệm Mỹ

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các cửa hàng bày bán những món quà lưu niệm này. Chúng thường được đặt trước cổng các điểm tham quan, trong trung tâm thương mại, chợ hoặc là sân bay. Giá cho mỗi món đồ thường chỉ khoảng vài đô. Do đó, đi Mỹ nên mua gì thì quà lưu niệm sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho chuyến đi của bạn.

5. Thiết bị công nghệ và đồ điện tử

Mỹ là một trong những cường quốc đi đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ, điện tử. Đây là nơi tập trung nhiều ông lớn trong ngành của thế giới. Trong đó, phải nhắc đến trụ sở của Apple, Google, Microsoft,…. Vì là trung tâm sản xuất các linh kiện điện tử, thiết bị công nghệ và là trụ sở chính của nhiều nhãn hiệu lớn. Do đó, các đồ điện tử tại Mỹ như điện thoại, laptop, máy tính bảng,…có mức giá rẻ hơn nhiều so với thị trường thế giới.

Mỹ cường quốc đi đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ, điện tử
Mỹ cường quốc đi đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ, điện tử

Đặc biệt nhất là vào giai đoạn tháng 9 hàng năm. Khi thương hiệu Apple công bố dòng sản phẩm mới nhất. Rất nhiều du tour du lịch đến Mỹ săn iphone được du khách trên khắp thế giới săn đón. Đây không chỉ là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng và sở hữu dòng sản phẩm mới nhất của nhà Apple. Mà bạn còn được mua chúng bằng với giá bán mà hãng công bố trên web.

Nếu bạn chưa biết đi Mỹ nên mua gì thì đồ công nghệ tại Mỹ chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, hãy lưu ý kiểm tra kỹ về số lượng đồ công nghệ bạn được phép đem về Việt Nam. Nếu không muốn bị đánh thuế hoặc bị giữ lại khi qua hải quan vì họ nghi ngờ bạn đang buôn lậu chúng.

6. Dầu gió Mỹ

Dầu gió Mỹ là một trong những món quà quen thuộc của nhiều du khách Việt. Đặc biệt là với thương hiệu dầu gió con Ó Mỹ đã từng xuất hiện trong tuổi thơ của rất nhiều người. Đây là món “đặc sản Mỹ” luôn có mặt trong hành lý của các du khách sau mỗi chuyến đi Mỹ. 

Dầu gió Mỹ
Dầu gió Mỹ

Món quà này không chỉ nhỏ gọn, giá thành tốt mà còn là món quà của sức khỏe với những công dụng tuyệt vời. Thích hợp dành tặng cho những người thân yêu trong gia đình như ông bà, bố mẹ.

7. Rượu vang

Nhắc đến rượu vang nhiều người thường nghĩ ngay đến các quốc gia như Pháp, Ý, Chile,… Nhưng ít ai biết Mỹ cũng là thị trường sản xuất rượu vang lớn thứ 4 của thế giới. Chất lượng không hề thua kém gì những ông lớn trong ngành. Trong chuyến du lịch khám phá nước Mỹ, du khách có thể đến trải nghiệm tại các vườn nho Mỹ để xem cách các người nhân công thu hoạch nho, quy trình chế biến để tạo ra một chai rượu nho thành phẩm chất lượng. Hoặc nếu may mắn, du khách còn có thể tham gia lễ hội rượu vang tại xứ sở cờ hoa.

Rượu vang
Rượu vang

Lưu ý, đồ uống có cồn được mang theo lên máy bay cũng rất hạn chế và thường được tính theo lít. Do đó, nếu đi Mỹ nên mua gì thì rượu vang có thể là một lựa chọn không tồi. Nhưng bạn cần phải kiểm tra kỹ quy định của hàng không về việc mang loại đồ uống này lên máy bay. Tránh trường hợp mua nhưng lại không mang về được.

8. Phô Mai

Hiện nay, Mỹ có khoảng 600 loại phô mai khác nhau được bày bán rộng rãi trong các trung tâm thương mại, cửa hàng lớn. Với hàm lượng dinh dưỡng cao cùng hương vị thơm ngon. Phô mai Mỹ là một loại nguyên liệu tốt giúp tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn.

Phô Mai Mỹ
Phô Mai Mỹ

Phô mai Mỹ có nhiều loại, kích thước và hình thù khác nhau. Mỗi loại sẽ có một cách đóng gói và bảo quản riêng. Nhưng nhìn chung, chúng vẫn có thể mang đi xa được. Giá thành của chúng cũng rất đa dạng từ bình dân cho đến cao cấp nhất. Do đó, không quá khó để du khách có thể tìm kiếm cho mình một loại pho mai ưng ý nhất để mua về làm quà sau chuyến đi Mỹ của mình.

9. Chocolate Mỹ

Đi Mỹ nên mua gì thì Chocolate Mỹ chắc sẽ là món đồ đầu tiên bạn không nên bỏ qua. Chocolate Mỹ không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, hình thù đa dạng, màu sắc bắt mắt. Với hàm lượng chất dinh cực dồi dào có lợi cho sức khỏe. Chúng còn được mệnh danh là liều thuốc ngọt ngào chữa lành tâm hồn của nhiều người.

Chocolate Mỹ
Chocolate Mỹ

Chocolate cũng là một trong những mặt hàng được tiêu dùng mạnh mẽ nhất ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó đi đầu là Mỹ. Du khách có thể cân nhắc lựa chọn dòng chocolate M&M nổi tiếng làm nên thương hiệu của nước Mỹ. Với màu sắc đa dạng, hình thù đáng yêu cùng những món đồ chơi nhỏ xinh đi kèm. Đây là món quà không chỉ dành cho các cặp đôi, bạn bè mà nó còn phù hợp với trẻ con.

10. Post Card

Những tấm Post Card Mỹ cũng là món quà được đa số du khách lựa chọn mua về làm quà sau chuyến du lịch Mỹ của mình. Với mức giá khá rẻ, bạn có thể lựa chọn những tấm post card ghi lại khung cảnh tuyệt đẹp của các thành phố nổi tiếng nhất ở Mỹ như: New York, thủ đô Washington, cầu cổng vàng ở San Francisco, thành phố Las Vegas, San Diego.

Post Card
Post Card

11. Cà Phê

Nếu bạn là tín đồ của cà phê thì nhất định không được bỏ qua cà phê Mỹ trong chuyến du lịch của mình. Hương vị đậm đà đặc biệt của cà phê Mỹ sẽ giúp bạn nhớ đến chuyến đi tuyệt vời này. Vì thế đừng quên bỏ những gói cà phê Mỹ tuyệt hảo trong vali trở về Việt Nam của mình nhé!

Cà Phê
Cà Phê

12. Những lưu ý quan trọng khi mua sắm ở Mỹ

Để có một chuyến mua sắm thuận lợi cùng những trải nghiệm vui vẻ tại Mỹ. Bạn nên đặc biệt lưu ý vào những điều sau:

  • Mang tiền mặt với đa dạng các mệnh giá khác nhau.
  • Chủ động mang theo túi đựng. Ở Mỹ các cửa hàng sẽ tính phí khi bạn sử dụng thêm túi đựng đồ.
  • Hãy tập cách trả giá nếu cảm thấy mức giá này là chưa phù hợp.
  • Du lịch Mỹ vào các dịp săn sale lớn của năm như: Black Friday, Summer Sale, Lễ Phục Sinh,…để săn được nhiều mặt hàng chất lượng với mức giá tốt.
  • Ưu tiên mua sắm ở các tiểu bang miễn thuế Mỹ như: New Hampshire,  Alaska, Delaware, Montana và Oregon.
  • Không nên mua quá nhiều các mặt hàng có giá trị cao, đặc biệt là các thiết bị điện tử. Bạn có thể bị hải quan bắt đóng thuế tại sân bay.
  • Kiểm tra kỹ thông tin và quy định về những vật phẩm mà du khách được mang lên máy bay. Tránh trường hợp bạn tốn tiền mua hàng nhưng không thể mang về được.
Những lưu ý quan trọng khi mua sắm ở Mỹ
Những lưu ý quan trọng khi mua sắm ở Mỹ

Trên đây là danh sách những món quà lưu niệm và đặc sản Mỹ mà bạn có thể cân nhắc mua về làm quà sau chuyến đi Mỹ của mình. Hy vọng những thông tin bổ ích mà VTourist đã chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “đi Mỹ nên mua gì về làm quà?”. Nếu bạn đang có ý định cho một hành trình vivu khám phá nước Mỹ. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với VTourist để được tư vấn những chương trình tour du lịch Mỹ chất lượng đến với vùng đất tự do sớm nhất nhé!

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm