New Hampshire – Bản Tình Ca Mùa Thu Nước Mỹ

New Hampshire được biết đến là thiên đường du lịch Mỹ. Đây là một trong những nơi ngắm nhìn cảnh sắc mùa thu đẹp nhất xứ cờ hoa. Nếu mùa thu Boston được mệnh danh là bức tranh mùa thu đẹp nhất nước Mỹ. Thì New Hampshire được biết đến là cung đường mùa thu đẹp nhất của vùng đất tự do.

Vào mùa thu nơi đây trở thành điểm đến thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm. Không chỉ nổi tiếng với nhiều hoạt động thú vị cùng với những trường đại học uy tín thuộc top đầu thế giới. New Hampshire còn được biết đến với vẻ đẹp tuyệt sắc của khung cảnh thiên nhiên núi đồi hùng vĩ bao xung quanh thành phố. Tô điểm thêm cảnh sắc nơi đây còn có những tán cây với sắc vàng, sắc đỏ đan xen. Tất cả đang đung đưa nghiên mình đổ bóng dưới mặt hồ.

Hãy cùng VTourist thưởng thức bản tình ca mùa thu tuyệt đẹp tại thành phố New Hampshire trong bài viết dưới đây.

1. Khám phá thành phố New Hampshire

Ban đầu, New Hampshire được biết đến là một trong 13 thành phố thuộc địa. Đặt dưới sự cai trị của Vương Quốc Anh. Nằm ở phía Đông Bắc nước Mỹ. Đây là nơi đã ghi dấu một trang lịch sử thăng trầm và đầy bi tráng của đất nước này. Tính đến nay, New Hampshire đã tồn tại với bề dày lịch sử hơn 300 năm. Chính vì thế, nơi đây đã có cho mình một bản hiến pháp riêng, với khẩu hiệu nổi tiếng đồng hành cùng bao thế hệ: Tự do hay là chết.

Thành phố New Hampshire
Thành phố New Hampshire

New Hampshire là tiểu bang bắn phát súng đầu tiên khởi nguồn nên cuộc cách mạng chống lại quân đội Anh. Đánh đấu một trang lịch sử hào hùng khai sinh ra nước Mỹ hùng mạnh như ngày nay.

Nơi đây còn là quê hương của Alan Shepard Jr. là vị phi hành gia đầu tiên của nước Mỹ. Và Christa McAuliffe là người đặt bước chân đầu tiên đi bộ ngoài không gian vào ngày 05/05/1961.

Các trường đại học tại bang New Hampshire cũng được các chuyên gia giáo dục đánh giá cao. Thuộc top những tiểu bang có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới. Do đó, New Hampshire xứng đáng là điểm dừng chân hàng đầu của du học sinh trên toàn thế giới.

2. Khúc dương cầm mùa thu nước Mỹ

Nếu Hàn Quốc nổi tiếng với bộ phim Trái tim mùa thu. Nơi có hòn đảo Nami tuyệt đẹp tràn ngập trong khung cảnh lá vàng, lá đỏ. Nhìn từ xa, nơi đây như một chiếc thuyền lá khổng lồ đang trôi nổi trên dòng sông Cheongpyung đầy thơ mộng. Đến với nước Mỹ xa xôi lại có tiểu bang New Hampshire được mệnh danh là khúc dương cầm du dương của mùa thu .

Khúc dương cầm mùa thu nước Mỹ
Khúc dương cầm mùa thu nước Mỹ

New Hampshire sở hữu cung đường mùa thu đẹp nhất xứ cờ hoa. Với những ngọn núi trải dài nghiên mình đổ bóng dưới mặt hồ trong vắt. Những khu rừng đa dạng sắc màu từ xanh, đỏ, tím, vàng đan xen. Chúng bao phủ cả một ngọn đồi xanh mướt. Khung cảnh nơi đây càng trở nên kiêu sa và tuyệt mỹ khi mùa thu đến.

Một lượng lớn khách du lịch từ khắp mọi miền đất nước đổ về tiểu bang New Hampshire. Với mong muốn được một lần chứng kiến thành phố New Hampshire thay đổi sắc thái mùa thu tuyệt mỹ như gần ngay trước mắt. Tất cả tạo nên một tuyệt tác sơn dầu có một không hai. Làm bạn đắm say đến không nỡ rời mắt.

Vẻ đẹp kỳ vĩ chỉ có ở New Hampshire

New Hampshire được cả thế giới biết đến với tên gọi tiểu bang của những ngọn núi trắng. Bởi nơi đây sở hữu hai ngọn núi trắng lớn là White Mountains và Mount Washington. Đây là hai địa điểm được mệnh danh là nơi lộng gió nhất nước Mỹ. Và là điểm đến ao ước của nhiều người.

Vẻ đẹp kỳ vĩ chỉ có ở New Hampshire
Vẻ đẹp kỳ vĩ chỉ có ở New Hampshire

Mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của tiểu bang New Hampshire. Tận hưởng những phút giây tuyệt vời, lưu giữ những kỷ niệm quý giá cùng gia đình và bạn bè. Cùng ngắm nhìn khúc dương cầm mùa thu New Hampshire trên con thuyền kayak xuôi dòng khám mặt hồ New Hampshire thanh bình và đầy thơ mộng.

New Hampshire được cả thế giới biết đến với tên gọi tiểu bang của những ngọn núi trắng
New Hampshire được cả thế giới biết đến với tên gọi tiểu bang của những ngọn núi trắng

Còn trải nghiệm nào thú vị hơn cho mùa thu New Hampshire khi được thả mình trong dòng nước xanh ngắt. Thả hồn vào cảnh sắc tuyệt đẹp của mây trời, của tiếng chim hót. Ngắm toàn cảnh hai bên bờ hồ là những hàng cây trải dài với đa dạng màu sắc từ xanh, đỏ, tím rồi nâu vàng. Tất cả khung cảnh, màu sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên hiện lên ngay trước mắt. Làm bạn lưu luyến thậm chí là muốn giữa lại tuyệt cảnh này cho riêng mình.

3. Những điểm đến lý tưởng chiêm ngưỡng mùa thu đẹp nhất tại New Hampshire

Mùa thu đến với nước Mỹ bắt đầu từ tháng 9, 10. Đây là thời điểm thích hợp cho một chuyến hành trình vi vu trời tây. Bởi thời tiết lúc này đã không còn cái nóng oi ả đặc trưng của mùa hè mà thay vào đó là khí trời mát mẻ, ấm áp.

3.1. Con đường cao tốc Kancamagus

Cung đường mùa thu đẹp nhất được du khách ghé thăm tại New Hampshire chính là cái tên Kancamagus Highway.  Đây là con đường bao phủ với hai hàng dài những hàng cây ngập tràn trong sắc lá vàng đỏ rực rỡ. Du khách sẽ được trải nghiệm lái xe dọc cao tốc đi xuyên qua khu Rừng Quốc gia White Mountain.

Không có khung cảnh nào tuyệt vời hơn cảnh sắc vừa lái xe vừa ngắm nhìn lá thu rơi dọc hai bên đường. New Hampshire hiện lên như một tuyệt tác kỳ vĩ của danh hoạ vĩ đại nào đó. Khung cảnh thần tiên đến ngỡ như không có thật.

Con đường cao tốc Kancamagus
Con đường cao tốc Kancamagus

Kancamagus được mệnh danh là con đường cao tốc mùa thu của nước Mỹ. Vì thế, trải nghiệm con đường cao tốc này chính là ước mơ của biết bao du khách. Chuyến hành trình mùa thu của bạn chắc sẽ không thể trọn vẹn nếu không được trải nghiệm cảnh sắc tuyệt đẹp của Kancamagus.

Con đường dài 60km nhưng lại chứa đựng một tuyệt tác mùa thu hoàn mỹ của Mẹ Thiên Nhiên. Nơi đây sẽ càng trở nên lộng lẫy và kiêu sa hơn gấp nhiều lần khi những hàng cây cùng đua nhau khoe đủ mọi sắc màu. Chúng đẹp đến ngỡ ngàng. Những hàng cây phong, cây bàng, cây bạch dương chính là những biểu tượng không thể thiếu tại New Hampshire. Điểm tô thêm đẹp cho sắc thu tại New Hampshire là những khóm hoa dã quỳ vàng rực mọc rải rác dọc hai bên đường. Tạo nên một khung cảnh vừa thơ mộng lại vừa ma mị đến không thể rời mắt.

3.2. Khu rừng quốc gia Washington

Một trong những địa điểm để ngắm trọn vẹn mùa thu New Hampshire. Chính là nằm ở “trái tim”  Rừng Quốc gia Washington. Khu rừng nằm tại đỉnh núi của ngọn núi cao nhất ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ. Được biết đến là nóc nhà cao nhất nằm bên cạnh dòng sông Mississippi yên ả và thanh bình. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Mà còn thu hút du khách bởi đài quan sát và bảo tàng quốc gia nằm bên trong khu rừng. Ẩn hiện bên dưới những hàng cây rợp bóng, đung đưa màu lá xanh, lá vàng trong gió.

Khu rừng quốc gia Washington
Khu rừng quốc gia Washington

Để leo lên được đến đỉnh núi, du khách có thể đi bằng con đường sắc Cog. Khung cảnh trên đỉnh núi là tuyệt tác hoàn mỹ được Mẹ Thiên Nhiên ban tặng cho nơi đây. Bởi ngoài cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang dã. Thì còn có bầu không khí mát mẻ hưởng trọn cảm giác trong sự giao thoa của trời và đất.

Thậm chí, nếu du khách đặt chân đến đây vào lúc hoàng hôn, khung cảnh ánh mặt trời chiều tà gần ngay trước mắt. Chỉ cần một cái vươn tay là có thể chậm đến. Chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên trong chuyến hành trình du ngoạn mùa thu New Hampshire của bạn.

4. Những lưu ý về điều kiện thời tiết tại Thành phố New Hampshire mà bạn cần biết

New Hampshire nổi tiếng với những cánh rừng bạt ngàn xanh mướt bao quanh cả thành phố. Nơi đây chịu ảnh hưởng khí hậu nặng nề của vùng Đại Tây Dương.

4.1. Mùa Hè

Vào mùa hè thì khí trời tương đối ẩm ướt, thời tiết cũng không quá lạnh. Thích hợp cho các chuyến vui chơi ngoài trời. Nhiệt độ cao nhất thông thường có thể lên đến 25 độ C. Chúng kéo dài từ tháng 6 cho đến hết tháng 8. Có thể nói, đây là một trong những nơi có mùa hè dễ chịu nhất. Không oi bức và cháy da như ở Việt Nam. Cái nắng ở đây ấm áp nhưng không nóng đến mức làm bạn bị say nếu không che chắn.

Mùa Hè ở New Hampshire
Mùa Hè ở New Hampshire

4.2. Mùa Đông

Bắt đầu từ tháng 12 cho đến hết tháng 2 năm sau, bang New Hampshire sẽ bước vào giai đoạn mùa đông lạnh giá. Bởi vì chịu sự ảnh hưởng của Đại Tây Dương nên lượng hơi nước tích tụ tại đây tương đối lớn. Chính vì thế khi vào đông, thời tiết tại đây tương đối lạnh, bầu không khí thì luôn trong tình trạng ẩm ướt và đặc biệt là trời sẽ đổ tuyết. Càng về đêm tuyết sẽ càng đổ dày.

Mùa Đông ở New Hampshire
Mùa Đông ở New Hampshire

Khung cảnh tuyết rơi phủ trắng và nhiều nhất có thể kể đến các khu vực nằm ở miền núi phía bắc của New Hampshire. Thỉnh thoảng nếu không may, du khách sẽ gặp phải những cơn bão lớn đổ xuống bất ngờ, chúng có thể kéo dài liên tục vài ngày. Vì thế, nếu chuyến hành trình của bạn dừng chân tại mùa đông New Hampshire thì hãy chuẩn bị sẵn tinh thần với những trận tuyết lớn bất chợt. Chuẩn bị quần áo ấm, thuốc để tránh nhiệt độ thay đổi bất ngờ. Dẫn đến tình trạng sốc nhiệt.

5. Mua sắm miễn thuế tại New Hampshire

New Hampshire còn được biết đến là một trong top 4 tiểu bang miễn thuế nổi tiếng của nước Mỹ. Chính vì thế, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách đến đây mua sắm. Các cửa hàng bán lẻ mọc lên như nấm. Nằm trải dài khắp các con đường xung quanh thành phố. Du khách có thể tìm kiếm mọi mặt hàng mà mình mong muốn từ quần áo, giày dép cho đến mỹ phẩm, túi xách, đồ điện tử. Các mặt hàng ở đây đa dạng từ mẫu mã cho đến chất lượng từ bình dân cho đến cao cấp. Phù hợp cho mọi đối tượng, cho mọi dịp lễ.

Mua sắm miễn thuế tại New Hampshire
Mua sắm miễn thuế tại New Hampshire

Nếu du khách là người đam mê và ưa chuộng sử dụng các mặt hàng cao cấp với mức giá cao. Các chi nhánh tại Merrimack sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách tìm kiếm những món hàng cao cấp phù hợp với nhu cầu của mình. Có hơn 100 gian hàng của các thương hiệu nổi tiếng cao cấp thế giới đều tập hợp tại đây.

Vì là tiểu bang miễn thuế nên du khách có thể mua sắm thoải mái mà không lo về giá. Giá ở khu vực này tươi đối mềm và gần như là bằng với giá gốc.

Nếu bạn cũng muốn ngắm nhìn khung cảnh mùa thu tuyệt mỹ tại cung đường mùa thu đẹp nhất nước Mỹ New Hampshire. Hãy liên hệ ngay với VTourist để được tư vấn những chương trình tour đặc sắc đến với mùa thu nước Mỹ.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm