Lời Nguyền Tippecanoe Bí Ẩn Xuyên Suốt Các Đời Tổng Thống Mỹ

Mỹ không chỉ là một đất nước xinh đẹp, một lãnh thổ rộng lớn và giàu có. Mỹ còn chứa đựng nhiều bí ẩn kỳ lạ thú vị dài đằng đẵng như lịch sử hình thành và phát triển của nó vậy. Bài viết này sẽ kể Quý khách nghe về Lời nguyền Tippecanoe kì bí xuyên suốt các đời Tổng Thống Mỹ như thế nào và đưa chúng ta quay ngược thời gian tìm hiểu lịch sử của lời nguyền rùng rợn này.

Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Mỹ, bạn hãy tham khảo tại đây: TOUR MỸ

1. Lời nguyền Tippecanoe có khởi nguồn từ đâu?

Lời nguyền Tippecanoe được dùng để ám chỉ thời kỳ mà cứ mỗi 20 năm từ năm 1840. Mỗi đời Tổng thống Mỹ đắc cử hay tái đắc cử. Vào năm kết thúc với số 0 tròn trĩnh như 00, 20, 40, 60, 80 đều sẽ chết trong thời gian còn đương nhiệm.

Lời nguyền Tippecanoe đã được đưa ra bởi Nhà tiên tri Tenskwatawa
Lời nguyền Tippecanoe đã được đưa ra bởi Nhà tiên tri Tenskwatawa

Lời nguyền rùng rợn này lần đầu được đề cập tới trong cuốn sách của nhà xuất bản Ripley’s Believe It or Not (1931). Nội dung có đề cập tới việc kể từ sự ra đi của Tổng thống William Henry Harrison năm 1841. Từ đó cứ mỗi 20 năm thì một vị Tổng thống Mỹ lại chết khi đang đương nhiệm. 

Xuất phát từ tên của trận Tippecanoe (1811), với tư cách thống đốc cai trị vùng Indiana, ông Harrison đã mua chuộc những người da đỏ để họ đồng ý nhượng lại mảnh đất cho chính phủ Mỹ. Đồng thời Harrison cũng đưa rượu whiskey vào cuộc sống của những người thổ dân nơi đây. Nhằm gây ra nạn nghiện rượu và tội phạm cho cộng đồng này.

Những hành động của chính phủ ông Harrison đã dẫn tới việc Thủ lĩnh Tecumseh của người Shawnee dấy binh đánh lại quân đội Mỹ. Vào năm 1811, tướng Harrison đã đánh bại đội quân da đỏ của Tecumseh. Nhưng sau trận Tippecanoe, người anh em của Tecumseh là Tenskwatawa – được biết tới như là Nhà tiên tri của người Shawnee, đã đưa ra lời nguyền đối với Harrison và các tổng thống Mỹ các đời kế nhiệm.

2. Lời nguyền ám các đời Tổng Thống Mỹ từ 1840 – 1960

Vào năm 1840, Tướng William Henry Harrison, người đánh bại Thủ Lĩnh Tecumseh đã đắc cử vị trí Tổng thống. Ngày ông Harrison phát biểu tại buổi nhậm chức, thời tiết trở lạnh và nhiều gió. Bài phát biểu kéo dài 1h40 phút và sau đó không may, ông đã bị cảm lạnh. Một tháng sau đó, tân Tổng thống chết vì bệnh viêm phổi. Nhiều người bắt đầu sợ hãi vì hoài nghi Lời nguyền Tippecanoe đã thực sự ứng nghiệm.

2.1. Lời nguyền có thực sự ứng nghiệm?

Năm 1860, người đắc cử vị trí Tổng Thống là Abraham Lincoln. Ngay trong thời gian đầu lên nắm quyền, Tổng thống Lincoln bị người ủng hộ phương Nam là John Wilkes Booth ám sát.

Năm 1880, James A. Garfield đắc cử nhưng không may thay chỉ sống sót được 4 tháng. Ông bị Charles J.Guiteau bị một kẻ thần kinh bất ổn sát hại.

Năm 1900, William McKinley tái đắc cử nhiệm kỳ hai vào ghế Tổng Thống. Sau đó chỉ trong vòng một năm rưỡi, ông bị Leon F. Czolgosz, tự nhận là kẻ theo chủ nghĩa vô chính phủ giết chết. 

Năm 1920, sau Thế chiến II, người dân Mỹ tỏ ra mệt mỏi với Tổng thống Wilson. Và đa số bỏ phiếu cho một người hoàn toàn đối lập ông. Tân Tổng thống là Warren G.Harding -người bấy giờ bị coi là một trong những lãnh đạo tệ nhất của nước Mỹ. Trong một chuyến vi hành, Harding bị chết vì lên cơn đau tim đột ngột ngay trong phòng riêng tại khách sạn Palace.

Lời nguyền rùng rợn đã ám các đời Tổng Thống từ 1840-1960
Lời nguyền rùng rợn đã ám các đời Tổng Thống từ 1840-1960

Năm 1940, Franklin Delano Roosevelt. Một trong những vị Tổng thống được người dân Mỹ tín nhiệm nhất, và cũng là người đắc cử Tổng thống tới 4 lần. Năm 1940, ông thành công tái đắc cử lần thứ 3. Nhưng không lâu sau khi được bầu làm Tổng thống lần thứ 4. Roosevelt đã qua đời vì chứng bệnh phình mạch. 

Năm 1960, John F. Kennedy, là vị Tổng thống trẻ nhất của nước Mỹ đắc cử. Ngày 22/11/1963, ông Kennedy bị bắn tại Dallas. Ủy ban Warren đã buộc tội Lee Harvey Oswald là thủ phạm trong vụ ám sát này. Tuy nhiên, nhiều người lại tin rằng Oswald chỉ là thế mạng cho một trong những âm mưu lớn nhất thế kỷ 20.

2.2. Người hoá giải lời nguyền Tippecanoe

Vị Tổng thống đầu tiên thoát khỏi lời nguyền Tippecanoe chính là ngài Ronald Reagan, đắc cử vào năm 1980. Ông Reagan đã bị bắn bởi John Hinckley chỉ sau 69 ngày nhậm chức. Ông bị thương rất nặng và các bác sĩ nói rằng Reagan có thể không qua khỏi.  

Có một bí mật dần được lưu truyền trong Nhà Trắng rằng, tất cả các cam kết và nghị định thư được Tổng thống Reagan phê duyệt đều được thực hiện theo sao và thuật chiêm tinh. Các chuyến vi hành chính thức, nghị định thư hay tiếp đón đều được tổ chức theo đó. Thời đó, Đệ nhất phu nhân Nancy đã tổ chức những buổi cầu nguyện tập thể cầu cho chồng của mình – Tổng Thống Reagan thoát nạn. Buổi lễ này luôn có đông đảo người Mỹ tham gia, gồm cả người Mỹ bản địa (người da đỏ). Người ta cho rằng việc này đã giúp ông may mắn phá bỏ được lời nguyền.

Vị Tổng thống đầu tiên ‘phá vỡ’ lời nguyền Tippecanoe - Ronald Reagan
Vị Tổng thống đầu tiên ‘phá vỡ’ lời nguyền Tippecanoe – Ronald Reagan

Tổng thống George Bush, đắc cử vào năm 2000 đã sống sót sau hai vụ ám sát và một số âm mưu cáo buộc ông trong hai nhiệm kỳ tại nhiệm.

2.3. Tin đồn khác của lời nguyền Tippecanoe

Một tin đồn khác từ những tín đồ của “Lời nguyền Tippecanoe” cho rằng những vụ ám sát trên chính là nỗ lực của Tecumseh. Theo thống kê, mọi Tổng thống kể từ Nixon đã trở thành nạn nhân của ít nhất một âm mưu sát hại.

Vậy, liệu “Lời nguyền Tippecanoe” sẽ lại ứng nghiệm cho vị Tổng thống Mỹ đắc cử các năm về sau? Và liệu họ có thể trở thành đối tượng bị nhắm đến của “kẻ thù vô hình” và “những người rất giàu có” như Donald Trump (2020) thường nhắc đến hay không.

Dù sao thì Mỹ vẫn là một đất nước trong mơ với nhiều điều mới lạ cần được khám phá. VTourist hân hạnh đồng hành cùng bạn trong các chuyến đi xuyên ngoại cực kỳ hấp dẫn tại nước Mỹ.

Sau khi biết về Lời nguyền Tippecanoe, cảm nhận của bạn như thế nào? Hãy cho VTourist biết qua phần bình luận nhé.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm