Lễ Hội Mùa Thu Độc Đáo Của Nước Mỹ

Mùa thu được mệnh danh là mùa đẹp nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm những lễ hội được tổ chức liên tục trên khắp nước Mỹ. Người ta gọi mùa thu nước Mỹ là mùa lễ hội, mùa của những cuộc vui, mùa của sự sôi động.

Đây chắc chắn sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để du khách lên lịch cho một chuyến du ngoạn mùa thu đầy thú vị tại xứ sở cờ hoa. Hứa hẹn đầy những hoạt động thú vị đang chờ bạn đến để trải nghiệm.

Mùa thu nước Mỹ - Mùa của những lễ hội
Mùa thu nước Mỹ – Mùa của những lễ hội

Thời điểm này là dịp để du khách được thưởng thức hải sản tươi sống tại Florida. Hay tận hưỡng các món ăn đặc trưng của người Mỹ chỉ có ở mùa thu hoạch nông sản Mỹ. Tất cả các hoạt động này đều được tổ chức rải rác trên khắp nước Mỹ. Để du khách thuận tiện đến tham gia. Bài viết dưới đây VTourist sẽ giúp bạn tổng hợp thông tin về những lễ hội ẩm thực thú vị trong mùa thu nước Mỹ mà bạn có thể tham gia.

1. Lễ hội ẩm thực và rượu vang ở New York

Cứ mỗi tháng 10 hằng năm, thành phố New York xa hoa của nước Mỹ lại tổ chức một lễ hội ẩm thực và rượu vang với quy mô lớn. Với công tác chuẩn bị vô cùng chỉnh chu và tỉ mỉ. Sự kiện là thời điểm thích hợp để du khách trên khắp thế giới đến nước Mỹ và thưởng thức nền ẩm thực đa dạng tại đây. Đừng quên lễ hội còn là thiên đường cho những tín đồ yêu thích rượu vang đến thưởng thức. Những dòng rượu vang nổi tiếng đều được trưng bày để du khách đến tận hưởng và trải nghiệm.

Lễ hội ẩm thực và rượu vang ở New York
Lễ hội ẩm thực và rượu vang ở New York

Lễ hội này không chỉ tổ chức các hoạt động ẩm thực và giới thiệu rượu vang. Mà du khách còn được tham dự một số sự kiện nhỏ bên trong lễ hội. Đặc sắc nhất có thể kể đến như: hội thảo, những màn trình diễn âm nhạc,… Tất cả hoạt động này được kéo dài xuyên suốt cả chương trình.

Trong suốt quá trình sự kiện diễn ra, các hoạt động sẽ liên tục thay đổi. Với mục đích nhằm tăng trải nghiệm cho du khách tránh tình trạng nhàm chán, thiếu sự hấp dẫn. Không có một địa điểm nào cố định tại New York được dùng để tổ chức lễ hội này. Tuỳ vào từng năm mà lễ hội được tổ chức ở các địa điểm khác nhau trên khắp New York. Hãy cập nhật thông tin liên tục để biết chính xác địa điểm tổ chức lễ hội. Trách việc bạn đã chuẩn bị mọi thứ cho lễ hội nhưng lại đến nhầm chỗ.

2. Lễ hội Chitlin Strut

Lễ hội Chitlin Strut là một trong những sự kiện văn hoá thường niên. Được tổ chức mỗi năm một lần vào ngày cuối của tháng 11 của thị trấn Sally, phía Nam Carolina. Món ăn chính được phục vụ bên trong lễ hội chính là ruột heo chiên. Là món ăn truyền thống luôn xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày của người dân nơi đây.

Ban đầu lễ hội được tổ chức chỉ với mục đích gây quỹ cho sự kiện Giáng Sinh – một trong những ngày lễ lớn nhất tại nước Mỹ. Tuy nhiên, nhờ vào sự độc đáo và những màn trình diễn, những hoạt động bên trong lễ hội. Đã giúp sự kiện này được tổ chức liên tục mỗi năm một lần trong suốt 48 năm qua.

Lễ hội là một điểm dừng chân thú vị cho mùa thu nước Mỹ của bạn. Nơi mà bạn có thể nếm được mùi vị của món ruột heo chiên với hương vị độc nhất vô nhị, khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Tại đây du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh của buổi diễu hành xe hoá trang vô cùng chỉnh chu và đẹp mắt. Thưởng thức những món ăn tuyệt hảo và mua những món hàng thủ công lưu niệm về làm quà,….

3. Lễ hội American Royal World Series of BBQ

American Royal World Series of BBQ được mệnh danh là cuộc thi BBQ với quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc thi là sân chơi cho những cá nhân, tổ chức yêu thích các món nướng đến để trải nghiệm. Vừa có thể thưởng thức những món nướng BBQ nóng hổi ngay trên vỉ. Vừa được hòa cùng không khí sôi động, nhộn nhịp nơi đây. Ngoài được ăn uống, vui chơi thỏa thích, du khách còn có cơ hội mang phần thưởng về nhà. Nếu bạn may mắn trở thành người chiến thắng trong cuộc thi nướng BBQ. Bạn sẽ có cơ hội mang những phần thưởng lớn cả về vật chất và tiền mặt về nhà.

Lễ hội American Royal World Series of BBQ
Lễ hội American Royal World Series of BBQ

Đây là nơi quy tụ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chế biến và nướng thịt. Chính vì thế, những phần thịt được phục vụ tại đây vô cùng thơm ngon và đậm vị. Chắc chắn đây lễ hội BBQ sẽ là nơi làm hài lòng những “chiếc bụng” khó tính.

4. Lễ hội Fort Ross – Sea View Wine and Harvest Festival

Fort Ross – Sea View Wine and Harvest Festival được biết đến là lễ hội mùa thu sôi động và thú vị của nước Mỹ. Được tổ chức ngay trước pháo đài Ross – nơi ghi dấu một giai đoạn lịch sử của nước Mỹ. Địa điểm này thuộc tiểu bang California, Mỹ. Lễ hội được tổ chức với quy mô khá lớn, sử dụng cả khoảng sân trong khuôn viên chung của công viên ngay trước pháo đài.

Lễ hội Fort Ross – Sea View Wine and Harvest Festiva
Lễ hội Fort Ross

Lễ hội được xem như là một ngày lễ lớn trong năm của người dân vùng California. Chính vì thế, trước khi lễ hội được tổ chức vài tuần người dân đã lên kế hoạch chuẩn bị. Từ khâu trưng bày, trang trí đến các buổi trình diễn được tổ chức xuyên suốt trong chương trình. Đến đây du khách sẽ bất ngờ trước đôi bàn tay và sức sáng tạo tuyệt vời đến từ những vị đầu bếp nổi tiếng. Có vô số gian hàng trưng bày những chai rượu quý được chưng cất từ những loại nho thượng hạng. Trãi qua quy trình xử lý, bảo quản nghiêm ngặt để cho ra đời những chai rượu chất lượng nhất. Tất cả đều được trưng bày bên trong lễ hội để cho du khách đến trải nghiệm.

Đặc biệt, lễ hội được tổ chức trong mùa mà người dân vùng California tiến hành thu hoạch nông sản. Chính vì thế, những loại nguyên liệu, đồ ăn đã chế biến đều vô cùng tươi ngon và chất lượng. Đừng quên tham gia vào những điệu nhảy đặc trưng, sôi động của người dân nơi đây. Chắc chắn lễ hội Fort Ross – Sea View Wine and Harvest Festival sẽ là sự kiện đáng nhớ trong mùa thu của bạn.

5. Lễ hội Wellfleet OysterFest

Hàu sống – món ăn bạn nhất định không thể bỏ qua trong mùa thu Massachusetts. Được tổ chức vào những ngày giữa tháng 10. Lễ hội là sự kiện tôn vinh những loài động vật có vỏ nổi tiếng của vùng Cape Cod. Nhân vật chính trong buổi lễ chính là những con hàu tươi ngon với phần thịt mọng nước.

Bên trong lễ hội Wellfleet OysterFest có rất nhiều hoạt động thú vị được người dân địa phương và du khách đặc biệt quan tâm. Trong đó, cuộc thi bóc tách hàu, cuộc đưa Shuck n ‘Run 5K nhận được rất nhiều sự cổ động và tham gia từ tất cả mọi người.

Lễ hội Wellfleet OysterFest
Lễ hội Wellfleet Oysterfest

Ngoài tham gia các cuộc thi thú vị bên trong lễ hội. Du khách còn được thưởng thức những món ăn tươi ngon với hương vị tuyệt hảo đến từ bàn tay tài hoa của những vị đầu bếp nổi tiếng. Kết hợp cùng phần nguyên liệu hải sản tươi ngon được đánh bắt tươi sống của ngư dân địa phương.

Nhằm thúc đẩy công tác bảo tồn và nâng cao khả năng phát triển của ngành công nghiệp đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản của vùng Wellfleet. Tổ chức phi lợi nhuận có tên Wellfleet SPAT – Promotion and Tasting, Inc đã đứng ra tổ chức lễ hội. Từ khi ra đời lễ hội nhận được rất nhiều sự quan tâm và hưởng ứng từ người dân. Cũng như là du khách trên toàn thế giới bởi ý nghĩa mà nò mang lại.

6. Lễ hội bánh ngô Arkansas

Arkansas Cornbread Festival là nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng một lượng lớn những quả bí ngô. Được trang trí ở khắp nơi trong lễ hội. Hứa hẹn là một lễ hội vô cùng thú vị và đầy vui nhộn. Đặc biệt, lễ hội là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích bí ngô.

Lễ hội được tổ chức lần đầu vào năm 2011 với các hoạt động đa dạng. Bao gồm nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc, sôi động được tổ chức và trình diễn liên tục trong suốt buổi lễ. Có rất nhiều nhãn hàng cung cấp thực phẩm làm từ bí ngô nổi tiếng đến để bày bán. Vô số các hoạt động thú vị không chỉ dành cho người lớn mà còn cho trẻ em. Với những phần quà làm từ bí ngô vô cùng hấp dẫn.

Lễ hội bánh ngô Arkansas
Lễ hội bánh ngô Arkansas

Lễ hội bánh ngô Arkansas cũng là sân chơi để các đầu bếp và các chuyên gia cùng nhau tranh tài, thỏa sức sáng tạo. Thành phẩm cho ra là những chiếc bánh bí ngô đặc sắc với hình thù và kiểu dáng đa dạng. Nếu sản phẩm của bạn ngon về hương vị và đẹp về hình thức cũng như nhận được sự yêu thích của người dân. Đến cuối này, khi buổi lễ sắp kết thúc ban tổ chức sẽ trao giải nhất dành cho người có thành tích xuất sắc nhất. Bởi món bí ngô tuyệt hảo được công nhận bởi du khách tham gia.

Sự kiện này còn mang một ý nghĩa to lớn về lịch sử cũng như là các phong tục, văn hoá truyền thống của người dân vùng Little Rock. Bạn có thể trông chờ vào những màn trình diễn âm nhạc, các bài dân ca bất hủ mang đậm văn hoá truyền thống của người dân nơi đây. Tất cả sẽ được trình diễn với phong cách chỉnh chu nhất bên trong lễ hội.

7. Lễ hội John’s Pass Seafood & Music Festival

Trong cái không khí se se lạnh đặc trưng của mùa thu. Bên cạnh là một mâm hải sản tươi sống thơm ngon, nóng hỏi thì còn gì tuyệt vời bằng. Kết hợp cùng bầu không khí sôi động của những buổi hòa nhạc thú vị. Đây sẽ là một lễ hội tuyệt vời cho chuyến hành trình du ngoạn mùa thu nước Mỹ của bạn.

Lễ hội John’s Pass Seafood & Music Festival
Lễ hội John’s Pass Seafood & Music Festival

Lễ hội John’s Pass Seafood & Music Festival được tổ chức tại vùng Florida nổi tiếng. Là sự kiện lớn nhất được diễn ra vào tháng 10 hằng năm để chào đón mùa thu nước Mỹ. Lễ hội còn được biết đến là một bữa tiệc chiết trung. Với một chuỗi các sự kiện được tổ chức liên tục trong 3 ngày.

Halloween Block Party
Halloween Block Party

Các hoạt động chính như: Halloween Block Party với các cuộc thi hóa trang rùng rợn được tổ chức vào ngày thứ Sáu. Đến ngày thứ Bảy, du khách sẽ được trải nghiệm không khí hân hoan, sôi động của giải câu cá Battle of the Gulf Fishing. Cuối cùng, khép lại một tuần lễ hội đầy bùng nổ là sự kiện World’s Largest Bloody Mary Toast lớn nhất thế giới.

Lễ hội còn nhận được sự tài trợ, tham gia trưng bày các sản phẩm thủ công đến từ hàng trăm các doanh nghiệp nổi tiếng của địa phương. Đây là cơ hội không chỉ để du khách được hòa mình trong bầu không khí sôi động. Mà còn được thỏa sức ăn uống các món hải sản tươi sống và mua các sản phẩm thủ công đặc trưng về làm quà.

8. Lễ hội thu hoạch trên cảng

Lễ hội được diễn ra tại thành phố Maine, Portland. Đây là hoạt động thu hoạch Mỹ mùa thu lớn nhất ở cảng. Tại đây, quý khách sẽ được thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống như thịt tôm hùm, các loài cá tươi được đánh bắt ngay ngoài biển và các món ăn thơm ngon khác.

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản thơm ngon
Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản thơm ngon

Đặc biệt, quý khách còn được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc từ những ban nhạc của người dân địa phương. Người dân tại thành phố cảng này cũng tổ chức những sự kiện, hoạt động vui chơi nhằm tạo sự hấp dẫn cho buổi lễ, thu hút các khách du lịch trong và ngoài nước đến tham gia.

9. Lễ hội nho Naples

Lễ hội nho Naples được tổ chức vào cuối tháng 9 tại vùng Finger Lakes của New York. Đây được xem là vùng sản xuất rượu vang lớn thứ 2 nước Mỹ. Kể từ năm 1961, người dân đã tổ chức hoạt động này vào mùa thu hoạch ở Naples. Trong sự kiện này, quý khách được nếm thử các vị nho thơm ngon nhất của mùa thu hoạch.

Bánh nho được làm từ những loại nho đặc biệt nhất
Bánh nho được làm từ những loại nho đặc biệt nhất

Để tăng thêm sự độc đáo, người dân đã chế biến các món ăn từ các loại nho này như bánh nho, rượu nho, … các bạn có thể ghé thăm và nếm thử những hương vị thơm ngon của chúng.

Rượu nho Mỹ
Rượu nho Mỹ

Vào buổi tối, bạn sẽ được hòa nhịp cùng âm nhạc sống động với đủ các thể loại như nhạc Jazz, Rock, Blues, … khiến bạn không thể rời mắt.

Tổng kết

Phía trên là những lễ hội mùa thu đặc trưng nhất mà bạn nhất định phải trải nghiệm trong mùa thu nước Mỹ. Nếu bạn còn đang phân vân không biết tham gia các lễ hội này như thế nào? Liên hệ ngay với VTourist để được tư vấn những tour du lịch Mỹ đặc sắc sắc. Đến với mùa lễ hội nước Mỹ ngay thôi nào.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm