Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc

Điều đầu tiên khi đặt chân đến Hàn Quốc, đó chính là bạn cần phải có chiếc visa du lịch Hàn Quốc. Trong bài viết này, VTourist sẽ chia sẻ cho bạn những cách thức, kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc một cách chi tiết nhất.

1. Visa du lịch Hàn Quốc là gì ?

Visa C-3-9 Hàn Quốc còn được gọi là visa mục C hạng 3 loại số 9 là lựa chọn dành cho mục đích du lịch. Với visa C-3-9, du khách sẽ được đăng kí nhập cảnh vào Hàn Quốc từ 1 lần đến nhiều lần trong các khoảng thời gian khác nhau. Visa này mang đến sự tiện lợi và linh hoạt cho bạn, cho phép bạn quyết định thời điểm và tần suất nhập cảnh dựa trên kế hoạch lịch trình đi riêng của mình. Bạn có thể xin visa C-3-9 Hàn Quốc theo nhiều thời hạn nhập cảnh khác nhau qua các loại visa như: Single-entry visa, Double-entry visa và Multiple entry-visa (visa Hàn Quốc 5 năm).

Visa Hàn Quốc
Visa Hàn Quốc

2. Khi xin visa du lịch Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị giấy tờ gì ?

Khi xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ dưới đây. Hãy lưu ý rằng, khi chuẩn bị các loại hồ sơ, bên cạnh việc chuẩn bị bản gốc bạn nên chuẩn bị thêm một bản sao (bản photo) phòng trường hợp cần thiết. Ngoài ra, các giấy tờ photo, dịch thuật, tờ khai…đều phải nộp trên khổ giấy A4. Hãy chắc chắn rằng bạn đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó nếu không hồ sơ của bạn sẽ bị loại.

2.1. Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân

  • Chuẩn bị 1 ảnh thẻ cỡ 3.5cm x 4.5cm cùng với nền trắng, không chấp nhận đối với ảnh đen trắng, ảnh scan và kích cỡ không theo quy định. (Bạn nên mang dư ra vài tấm để phòng trường hợp phát sinh cần thiết).
  • Hộ chiếu gốc: Phải còn hạn tối thiểu 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Đơn xin visa Hàn Quốc: Bạn có thể lấy đơn xin visa này tại Đại sứ quán hoặc tải về từ trang Trung tâm visa Hàn Quốc. Lưu ý, tờ khai này phải được viết bằng tiếng Anh hoặc Tiếng Hàn.
  • Bản sao thẻ Căn cước công dân và bản sao hộ chiếu.
Căn cước công dân
Căn cước công dân

2.2. Chứng minh nghề nghiệp 

  • Nếu bạn là công nhân viên chức: Bạn cần phải nộp hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ và giấy xác nhận nghề nghiệp ở thời điểm hiện tại và giấy xác nhận mức lương/ bảng lương trong 3 tháng gần nhất có xác nhận của phía công ty.
  • Nếu là chủ doanh nghiệp: Bạn cần phải nộp giấy đăng kí kinh doanh và bản sao kê tài khoản công ty và xác nhận nộp thuế đầy đủ trong 3 tháng gần nhất.
  • Nếu là nội trợ hoặc lao động tự do: Bạn cũng cần phải chuẩn bị giấy xác nhận nội trợ hoặc sơ yếu lí lịch có xác nhận của địa phương và 1 bản công chứng nhà nước.
  • Nếu là học sinh, sinh viên: bạn cần phải xin giấy xác nhận là học sinh/sinh viên của nhà trường, bản sao thẻ học sinh, sinh viên, giấy khai sinh hoặc hộ khẩu của bạn. Còn về phía bố mẹ hay người giám hộ, bạn cần phải có thư bảo lãnh, kèm bản sao chứng minh thư và căn cước và giấy tờ chứng minh tài chính của người bảo lãnh.
Chứng minh nghề nghiệp
Chứng minh nghề nghiệp

Lưu ý: Các giấy tờ do Cơ quan Nhà nước Việt Nam cấp như: sổ hộ khẩu, sổ đỏ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận đăng kí kết hôn cần có bản dịch Tiếng Anh hoặc Tiếng Hàn và có công chứng của Nhà nước.

2.3. Chứng minh tài chính

Để có thể ghé thăm xứ sở kim chi, bạn cần đảm bảo cung cấp và chứng minh năng lực tài chính của mình như sau:

  • Trong sổ tiết kiệm của bạn cần phải có tối thiểu 5000 USD và có kì hạn gửi ngân hàng 3 tháng trở lên. Trong trường hợp nếu thời gian mở sổ tại ngân hàng chưa đủ 1 tháng tính đến ngày bạn nộp hồ sơ thì sẽ phải bổ sung thêm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy đăng kí xe ô tô của người xin visa.
  • Giấy xác nhận số dư trong tài khoản của ngân hàng được làm trong vòng 14 ngày được tính tới ngày mà bạn nộp hồ sơ.
  • Giấy xác nhận tiền lương 3 tháng gần nhất do công ty xác nhận hoặc sao kê giao dịch tại ngân hàng.
  • Trong trường hợp bạn không đủ năng lực về tài chính, bạn có thể chứng minh thông qua người thân của mình kèm theo giấy chứng minh quan hệ gia đình và có giấy xác nhận của chính quyền địa phương. Còn nếu bạn đang ở độ tuổi vị thành niên thì bạn cần có giấy đồng ý của bố mẹ, chứng nhận quan hệ gia đình như thư bảo lãnh, giấy khai sinh, hộ chiếu/CMND của người bảo lãnh,…có dịch thuật Tiếng Anh và có công chứng. (kèm theo chứng minh tài chính của người bảo lãnh).
  • Ngoài ra, nếu bạn chứng minh được việc xuất/ nhập cảnh của các nước khối OECD (trừ Nhật Bản) trong 1 năm tính đến ngày bạn nộp hồ sơ, bạn sẽ được miễn việc chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc và bạn có thể xin visa nhập cảnh nhiều lần.
  • Nếu bạn đã từng đi Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và các nước EU trong vòng 5 năm gần đây, bạn sẽ được miễn chứng minh tài chính. Trong đó, bạn cần phải nộp bản sao visa và dấu mộc xuất nhập cảnh để chứng minh cùng hồ sơ đi kèm.
Chứng minh tài chính
Chứng minh tài chính

2.4. Lịch trình du lịch

Lịch trình du lịch Hàn Quốc dự kiến bằng Tiếng Anh hoặc bằng Tiếng Hàn để Đại sứ quán Hàn Quốc xác nhận nên bạn nên ghi chi tiết ngày tháng và địa điểm du lịch.

Lịch trình du lịch
Lịch trình du lịch

Vé máy bay đặt trước: Bạn không cần thanh toán đề phòng trường hợp không được cấp visa và xin bản sao xác nhận của đại lý gửi qua email, sau đó bạn in ra một bản.

Xác nhận đặt phòng khách sạn: Bạn nên đặt phòng khách sạn trước mà không cần thanh toán, sau đó bạn in ra bản xác nhận của kênh đặt phòng qua email.

3. Lệ phí xin visa Hàn Quốc là bao nhiêu ?

Theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc, chi phí xin visa du lịch Hàn Quốc có chi phí như sau:

  • 20 USD nếu xin visa đi dưới 90 ngày.
  • 50 USD nếu xin visa đi một lần trên 90 ngày.
  • 60 USD nếu xin visa đi 2 lần liên tiếp trong vòng 6 tháng.
  • 80 USD nếu xin visa đi nhiều lần.
Chi phí làm visa này không được hoàn trả lại, dù cho bạn có đậu hay rớt visa.
Chi phí làm visa này không được hoàn trả lại, dù cho bạn có đậu hay rớt visa.

Trung tâm visa thu lệ phí nộp hộ, lệ phí này không bao gồm trong lệ phí visa của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc và Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc. Mọi chi phí và phí dịch vụ chỉ thu bằng tiền Việt Nam Đồng.

  • Lệ phí: 390.000 VNĐ/ bộ hồ sơ
  • Lệ phí visa đoàn đặc biệt: 240.000 VNĐ/ bộ hồ sơ

Các chi phí làm visa này không được hoàn trả lại, dù cho bạn có đậu hay rớt visa. Chi phí có thể phát sinh cao hơn khi bạn nhờ đến các dịch vụ làm visa của các công ty thủ tục làm visa và còn tùy vào dịch vụ mà bạn có được cam kết có được hoàn tiền hay không nếu không xin được visa.

Nếu hồ sơ xin visa của bạn bị rớt, bạn cũng phải đến lấy hộ chiếu trong vòng 1 tuần kể từ ngày nhận thông báo kết quả. Sau thời gian trêm, nếu bạn không đến nhận hồ sơ, Đại sứ quán sẽ không chịu trách nhiệm nữa.

4. Địa chỉ xin visa Hàn Quốc

Khi xin visa Hàn Quốc, bạn sẽ cần nộp hồ sơ tại các Trung tâm visa Hàn Quốc:

  • Trung tâm visa Hàn Quốc tại Hà Nội
  • Địa chỉ: Tầng 12, tòa nhà Discovery Complex, 302 Đường Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: (+84) 24-7100-1212
  • Giờ làm việc: 09:00 – 12:00; 13:30 – 17:00
  • Website: https://www.visaforkorea-vt.com/
  • Trung tâm visa Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Tầng 16; Số 5 Quảng trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (84) 28-7101-1212
  • Giờ làm việc: 09:00 – 12:00; 13:30 – 17:00
  • Website: https://www.visaforkorea-hc.com/

5. Thời gian xin visa Hàn Quốc

Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc của VTourist, thời gian xử lí hồ sơ xin visa Hàn Quốc sẽ là 8 ngày. (không kể thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Thời gian xử lí hồ sơ xin visa Hàn Quốc sẽ là 8 ngày
Thời gian xử lí hồ sơ xin visa Hàn Quốc sẽ là 8 ngày

Tuy vậy, vào những tháng cao điểm trong mùa du lịch, khi có lượng hồ sơ xin visa du lịch nhiều hoặc khi hồ sơ cần xem xét thì có thể kéo dài đến 10- 15 ngày làm việc.

Bạn nên chuẩn bị hồ sơ xin thị thực Hàn Quốc khoảng 1 tháng trước thời điểm bạn khởi hành vì bạn có thể mất đến 2 tuần để chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ hồ sơ.

Kết luận 

Thông qua bài viết này, VTourist đã cung cấp cho bạn kinh nghiệm khi xin visa du lịch Hàn Quốc. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn xin được thành công chiếc visa này và có thể bay đến xứ sở kim chi xinh đẹp khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo nhé!

Cùng tham khảo tour Hàn Quốc hấp dẫn của VTourist ngay nhé!

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

“Đất nước củ sâm” Hàn Quốc

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc

13/05/2024
Cung điện Gyeongbok

Mùa Thu Hàn Quốc: Đắm Chìm Trong Bản Tình Ca Bất Tận

10/05/2024
Mùa đông Hàn Quốc

Những Tour Du Lịch Hàn Quốc Hấp Dẫn Nhất

10/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm