Mùa Thu Hàn Quốc: Đắm Chìm Trong Bản Tình Ca Bất Tận

Nổi lên từ “làn sóng Hallyu”, Hàn Quốc dần trở thành điểm đến lý tưởng và thu hút bậc nhất trong thị trường du lịch Châu Á. Được mệnh danh là một trong những địa điểm lãng mạn nhất thế giới. Với khung cảnh thiên nhiên sắc trời thơ mộng, những con đường văn hoá truyền thống, những điểm tham quan lịch sử,…. Hàn Quốc xứng đáng là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cái đẹp tìm đến. Hàn Quốc sở hữu bức tranh bốn mùa tuyệt sắc. Mỗi mùa mang đậm một màu sắc riêng biệt và đầy độc đáo. Nhưng du lịch mùa thu Hàn Quốc lại là thời điểm mang đến một sức hút mãnh liệt nhất đến với du khách trên khắp thế giới.

Du Lịch Mùa Thu Hàn Quốc
Du Lịch Mùa Thu Hàn Quốc

Mùa thu Hàn Quốc đẹp như một bản tình ca bất hủ. Vào thời gian này, Hàn Quốc đón bầu không khí vô cùng mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên lãng mạn đến say lòng người. Với không gian ngập trong sắc vàng, sắc đỏ của mùa thu thay lá. Những con đường trải đầy lá vàng thơ mộng, những hồ nước trong veo phẳng lặng, những ngọn núi chập chùng chìm trong sắc đỏ, những lễ hội mùa thu đầy sắc màu, những món ăn truyền thống đa dạng,… Tất cả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm lý thú về mùa thu tại “Xứ sở Kim Chi”.

Cùng VTourist khám phá những điểm đến mới lạ và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đi du lịch mùa thu Hàn Quốc nhé!!!

Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ khi nào?

Hàn Quốc là quốc gia hiếm hoi trên thế giới sở hữu bức tranh thiên nhiên bốn mùa tuyệt sắc. Mùa Xuân chào đón du khách bằng khung cảnh muôn hoa đua sắc. Với vô vàn những hàng cây hoa anh đào nở rộ đang khoe mình trong gió. Nhưng lại thường gặp các cơn bão Bụi Vàng từ sa mạc Gobi (ở bắc Trung Quốc và biên giới Mông Cổ tràn sang). Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến du khách trong quá trình trải nghiệm du lịch tại Hàn Quốc.

Bản tình ca mùa thu tuyệt đẹp của Hàn Quốc
Bản tình ca mùa thu tuyệt đẹp của Hàn Quốc

Trong khi đó, mùa hè thời tiết tương đối nóng nực cùng những trận mưa bão lớn kéo dài. Mùa Đông lãng mạn nhưng tiết trời se lạnh, có những ngày tuyết rơi trắng cả bầu trời.

Mùa thu Hàn Quốc có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất để du khách bắt đầu cho một chuyến hành trình khám phá đất nước củ sâm đầy thú vị. Bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 11, Hàn Quốc sẽ đón chào một mùa thu lãng mạn với sắc vàng, sắc đỏ đan xen khắp mọi nơi. Du lịch mùa thu Hàn Quốc chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến hành trình chinh phục bản đồ du lịch thế giới của bạn.

Hàn Quốc – Bản tình ca mùa thu tuyệt sắc

Mùa thu Hàn Quốc đẹp đến mức mà chẳng có ngôn từ nào có thể mô tả hết vẻ đẹp siêu thực này. Nhiều du khách từng đến Hàn Quốc vào mùa thu nói rằng. Họ ngỡ như mình đang lạc bước trong một câu truyện cổ tích nào đó và nó dường như không có thật.

Chào đón du khách đến với mùa thu Hàn Quốc bằng khung cảnh tiết trời mát mẻ, một chút se se lạnh. Đây là thời điểm thuận lợi để du khách được thoả sức khám phá những điểm đến thú vị tại xứ sở kim chi.

Sắc vàng, sắc đỏ bao phủ cả bầu trời Hàn Quốc
Sắc vàng, sắc đỏ bao phủ cả bầu trời Hàn Quốc

Chính vì là thời điểm đẹp nhất trong năm. Nên người dân Hàn Quốc thường tổ chức các lễ hội văn hoá đặc sắc vào thời điểm này. Du khách không chỉ được hoà mình vào không khí lễ hội sôi động. Mà còn được đắm mình trong không gian văn hóa, lịch sử, phong tục truyền thống của xứ sở kim chi. Đặc biệt, lễ hội Hàn Quốc còn là dịp để du khách giao lưu với người dân địa phương và kết bạn với nhiều bạn bè quốc tế khác.

Những điểm check-in nổi tiếng khi du lịch mùa thu Hàn Quốc

Để có một chuyến đi thưởng ngoạn mùa thu Hàn Quốc một cách trọn vẹn nhất. Bạn tuyệt đối không nên bỏ qua những điểm đến cực kỳ nổi tiếng dưới đây. Chắc chắn những bức tranh mùa thu này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên nhất mỗi khi nhớ về mùa thu Hàn Quốc.

1. “Trái tim mùa thu” Hàn Quốc – Đảo Nami

Đảo Nami – Bối cảnh kinh điển của bộ phim điện ảnh lừng danh “Bản tình ca mùa đông” từng khuấy đảo màn ảnh Châu Á. Chính nhờ sự thành công của bộ phim đã góp phần mang đảo Nami trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất trong du lịch mùa thu Hàn Quốc.

“Trái tim mùa thu” Hàn Quốc – Đảo Nami
“Trái tim mùa thu” Hàn Quốc – Đảo Nami

Đến với Đảo Nami du khách sẽ phải choáng ngợp trước bức tranh thiên nhiên mùa thu tuyệt sắc của nơi đây. Với những hàng cây dài thẳng tắp đặc trưng. Tất cả đều đang khoác lên mình màu áo vàng, đỏ đặc trưng đang xen. Góp phần mang đến khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và đầy lãng mạn.

Mùa thu tại đảo Nami mang đến cho du khách cảm giác như hóa thân thành nhân vật chính cho một bộ phim ngôn tình lãng mạn. Đến với hòn đảo này trong những ngày thu, du khách còn được thưởng thức mùi hương nhẹ nhàng của những cánh rừng gỗ đỏ rộng lớn, rừng thông. Khiến bạn đắm say mùi hương này đến không nỡ rời đi.

Điểm hẹn hò lý tưởng của nhiều cặp đôi
Điểm hẹn hò lý tưởng của nhiều cặp đôi

Đảo Nami – Địa điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi

Tại đây sẽ có vô số các hoạt động thú vị để du khách tham gia. Đặc biệt hoạt động thuê xe đạp đi vòng quanh đảo được rất nhiều du khách ưa thích lựa chọn. Bởi du khách có thể thoải mái dừng chân tại bất cứ đâu để tận hưởng vẻ đẹp mùa thu Hàn Quốc cho riêng mình.

Không ngoa khi gọi Đảo Nami là “trái tim mùa thu Hàn Quốc” bởi vẻ đẹp mà nơi đây đang chứa đựng tuyệt như bước ra từ trong tranh vẽ. Ngoài ra đảo Nami còn là điểm hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi đang yêu nhau đến để đánh dấu tình yêu tuyệt đẹp của đời mình.

2. Công viên quốc gia Seoraksan – Sokcho

Công viên quốc gia Seoraksan là điểm đến đầu tiên mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch mùa thu Hàn Quốc. Được mệnh danh là “viên dạ minh châu” tuyệt sắc của Hàn Quốc. Seoraksan luôn chứa đựng những vẻ đẹp độc đáo mà khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

Công viên quốc gia Seoraksan
Công viên quốc gia Seoraksan

Mùa thu tại công viên quốc gia Seoraksan được đánh giá là đẹp còn hơn cả tranh vẽ. Du khách có thể trải nghiệm hoạt động ngồi cáp treo. Để ngắm toàn cảnh công viên quốc gia với tầm nhìn “triệu đô” tuyệt sắc. Hoặc tự mình đi bộ để thưởng ngoạn vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên nơi đây.

Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu vàng rực rỡ của những cảnh rừng thông bát ngát. Là sự bình yên của dòng suối trong vắt với dòng chảy êm đềm suốt ngày đêm. Là sự hùng vĩ của khung cảnh núi non trùng điệp với những con đường mòn khúc khuỷu. Là âm thanh du dương của những hàng cây, ngọn cỏ, của những chiếc lá va vào nhau mỗi khi có cơn gió nhẹ thoảng qua. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên mùa thu Hàn Quốc đầy sống động và quyến rũ. Làm say lòng biết bao du khách ghé thăm.

Hoạt động trekking thú vị tại công viên quốc gia Seoraksan

Vào mùa thu, nhiều người sẽ đến công viên quốc gia Seoraksan để tham gia hoạt động trekking thú vị. Men theo những con đường mòn quanh co đến khám phá khung cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt sắc và chinh phục những ngọn núi cao hùng vĩ. 

Hoạt động Trekking rất được yêu thích tại công viên quốc gia Seoraksan
Hoạt động Trekking rất được yêu thích tại công viên quốc gia Seoraksan

Công viên quốc gia Seoraksan còn là tổ hợp của những điểm tham quan lãng mạn mà bạn không thể bỏ qua như: thung lũng Baekdam, Cheonbuldong Osaek Jeongol; suối khoáng sản Osaek; đền Sinheungsa,..

3. “Thiên đường du lịch” Đảo Jeju

Đảo Jeju được mệnh danh là Hawaii thu nhỏ của Hàn Quốc. Đây là một trong những điểm vui chơi lý tưởng cho chuyến du lịch mùa thu Hàn Quốc của bạn. Jeju gây sức hút mạnh mẽ với du khách bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng cùng nhiều công trình nổi tiếng.

“Thiên đường du lịch” Đảo Jeju
“Thiên đường du lịch” Đảo Jeju

Đảo jeju với vẻ đẹp yên bình và độc đáo là điểm hẹn nghỉ dưỡng thu hút bật nhất mà du khách nhất định phải dừng chân ghé thăm khi đến Hàn Quốc. Đến du lịch tại Jeju, du khách sẽ được trải nghiệm tham quan những ngọn núi lửa lớn đã ngừng hoạt động cách đây hàng trăm năm. Những ngọn thác hùng vĩ, những bãi biển dài xanh ngát, những cánh đồng cải vàng sáng rực cả một vùng trời,… Tất cả đã mang đến cho Jeju những giá trị tuyệt đẹp, làm biết bao du khách phải đắm say.

Cánh rừng hoa cải vàng tuyệt đẹp
Cánh rừng hoa cải vàng tuyệt đẹp

Đây cũng là địa điểm dừng chân lý tưởng được nhiều công ty giải trí, đài truyền hình, nghệ sĩ,… Lựa chọn làm bối cảnh cho một số gameshow, phim điện ảnh, MV ca nhạc,….

Mùa thu Jeju, điểm đến hẹn hò lý tưởng dành cho những cặp đôi. Nếu Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố tình yêu” của Việt Nam. Thì Đảo Jeju Hàn Quốc là điểm đến mà những cặp đôi yêu nhau nhất định phải đến một lần trong đời.

4. Cung điện Gyeongbok

Gyeongbokgung là một trong những công trình lịch sử nổi tiếng và lâu đời nhất của Hàn Quốc. Cung điện nằm tại trung tâm của thủ đô Seoul. Đến với tòa cung điện nguy nga này, du khách sẽ được hoá thân thành những người dân Hàn Quốc cổ đại. Tìm hiểu về những giá trị lịch sử, văn hoá truyền thống. Ngắm nhìn những tòa cung điện nguy nga, tráng lệ với lối kiến trúc cổ kính nhưng đầy trang nghiệm. Mặc dù đã trải qua nhiều lần trùng tu. Nhưng cung điện Gyeongbok vẫn giữ được nét đẹp gần như nguyên vẹn trong suốt mấy trăm năm.

Cung điện Gyeongbok
Cung điện Gyeongbok

Mỗi độ thu về, cung điện Gyeongbok được tô điểm thêm bởi màu lá vàng đặc trưng của mùa thu. Những hàng cây cổ thụ đổ bóng mình, những tán lá cây xào xạc đung đưa trong gió. Những tiến ngân vang êm tai của những chiếc lá vô tình va vào nhau. Hòa cùng không gian cổ kính của một cung điện nguy nga. Tất cả mang đến một bức tranh mùa thu tuyệt đẹp mà bạn khó có thể nào quên.  

Cung điện chứa đựng cả một lịch sử hàng trăm năm của người dân Hàn Quốc
Cung điện chứa đựng cả một lịch sử hàng trăm năm của người dân Hàn Quốc

5. Làng Jeonju Hanok – Hành trình vào lòng văn hoá Hàn Quốc

Làng Jeonju Hanok là điểm đến đưa bạn lạc vào Hàn Quốc dưới các triều đại phong kiến ngày trước. Với những ngôi nhà truyền thống lâu đời bậc nhất của người dân Hàn Quốc.

Làng Jeonju Hanok
Làng Jeonju Hanok

Làng Jeonju Hanok là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nghệ sĩ, hoạ sĩ sáng tác ra những tác phẩm kinh điển cho làng nghệ thuật châu Á. Đến đây, không khó để bạn có thể bắt gặp những chàng trai, cô gái mặc trong mình những bộ đồ Hanbok truyền thống của Hàn Quốc. Đang dạo bước trên những con hẻm lát đá độc đáo giữa những ngôi nhà cổ nằm sang sát nhau.

Đặc biệt nếu bạn đến du lịch mùa thu Hàn Quốc tại làng Hanok Jeonju. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh mùa thu tuyệt sắc. Với điểm nhấn là những ngôi nhà mái ngói cùng sắc vàng, sắc đỏ của những hàng cây đang đua nhau thay màu áo mới.

Khung cảnh làm nên những bức ảnh, thước phim triệu view
Khung cảnh làm nên những bức ảnh, thước phim triệu view

Từ những nét đẹp cổ kính của những ngôi nhà cổ có lịch sử mấy trăm năm. Đến những cô gái, chàng trai thướt tha trong bộ trang phục Hanbok truyền thống. Tất cả như tái hiện về một xã hội Hàn Quốc thu nhỏ của những triều đại trước. Hoà cùng khung cảnh sắc trời mùa thu ấm áp. Tất cả đã mang đến một mùa thu Hanok Jeonju quyến rũ hơn bao giờ hết.

6. Công viên Namsan

Nằm ngay gần toà tháp Namsan nổi tiếng là công viên Namsan. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên và cảnh vật đầy màu sắc. Công viên Namsan là điểm hẹn được rất nhiều người dân địa phương và du khách quốc tế yêu thích.

Công viên Namsan
Công viên Namsan

Mùa thu tại công viên Namsan sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Với các hoạt động vui chơi dã ngoại ngoài trời đầy thú vị. Không khó để du khách bắt gặp những cặp đôi, nhóm bạn, những gia đình đang tổ chức những buổi cắm trại, picnic nhỏ tại đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng những người thân yêu vừa trò chuyện vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên mùa thu tuyệt sắc có một không hai tại Hàn Quốc. Đây chắc hẳn sẽ là một kỷ niệm khó phai trong lòng bạn tại xứ sở kim chi.

7. Con đường mùa thu – Asan Gingko Tree Road

Du lịch mùa thu Hàn Quốc là thời điểm du khách được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên giao mùa ngoạn mục nhất. Từ màu xanh tươi mát đầy sức sống chuyển sang màu vàng dịu dàng như một cô gái đôi mươi.

Asan Gingko Tree Road
Asan Gingko Tree Road

Dạo bước trên con đường Asan Gingko Tree Road, bạn sẽ cảm thấy con đường dài dường như vô tận. Nó như đang muốn giữ chân những lữ khách độc hành dừng chân tại nơi này lâu hơn. Những hàng cây vàng rực rỡ, những tán cây rộng lớn bao phủ cả một khoảng trời đan xen nhau. Tất cả hoà hợp tạo nên một đường hầm vàng khổng lồ đầy lãng mạn.

Con đường mùa thu đẹp nhất Hàn Quốc
Con đường mùa thu đẹp nhất Hàn Quốc

Đến với du lịch mùa thu Hàn Quốc, bạn nên dành ít thời gian để tận hưởng khung cảnh mùa thu lãng mạn tuyệt sắc tại con đường Asan Gingko Tree Road. Hàng triệu chiếc lá vàng rơi trong gió sẽ đưa bạn lạc vào một thước phim truyền hình Hàn Quốc đầy nên thơ.

8. Đền Bulguksa (Phật Quốc Tự):

Mùa thu Hàn Quốc thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch tâm linh. Ngôi đền Bulguksa hay còn gọi là Phật Quốc Tự là một trong những điểm đến hành hương được người dân Hàn Quốc và khách du lịch quốc tế yêu thích.

Đền Bulguksa
Đền Bulguksa

Đền Bulguksa không chỉ sở hữu phong cách kiến trúc cùng giá trị văn hoá lịch sử truyền thống tồn tại với niên đại hơn 500 tuổi. Mà còn là khung cảnh thiên mùa thu của sắc đỏ, sắc vàng rực rỡ với những gốc phong già. Khiến không gian trở nên yên bình và thanh tịnh. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống bộn bề thì đừng chân tại ngôi đền Bulguksa. Sẽ là nơi để bạn tìm về với những khoản không gian yên bình cùng sự dịu dàng của tâm hồn. Vào năm 1995, đền Bulguksa được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá Thế giới.

Đền Bulguksa được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá Thế giới
Đền Bulguksa được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá Thế giới

9. Khu Samcheong-dong

Khu samcheong-dong là một con phố cổ kính và thanh bình vẫn còn giữ được nét đẹp của những kiến trúc cổ xưa truyền thống. Đây là chốn bình yên giúp bạn thoát khỏi cuộc sống xô bồ, náo nhiệt của phố thị. Cùng những con đường lá vàng rơi sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

Khu Samcheong-dong
Khu Samcheong-dong

Hãy hoá thân thành những cô gái, chàng trai “chuẩn xứ Hàn” trong bộ trang phục Hanbok. Thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân địa phương. Tất cả sẽ làm cho bức tranh du lịch mùa thu Hàn Quốc của bạn thêm phần sống động.

10. Làng Namsangol Hanok

Nằm ngay dưới chân núi Namsan là nơi tọa lạc của một ngôi làng truyền thống và đầy cổ kính có tên là Namsangol Hanok. Đây là điểm dừng chân lý tưởng nhất mà bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch mùa thu Hàn Quốc của mình.

Làng Namsangol Hanok
Làng Namsangol Hanok

Làng Namsangol Hanok không chỉ mang lại cho du khách cảm giác yên bình. Mà còn là cơ hội để du khách tìm hiểu thêm về đời sống của Hoàng gia và những người dân Hàn Quốc sinh sống dưới triều đại Joseon.

11. Vịnh SunCheon

Vịnh SunCheon được ví như thiên đường mùa thu bị bỏ quên của Hàn Quốc. Đây là điểm đến quen thuộc của người dân địa phương Hàn Quốc. Bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình cùng những cánh đồng hoa lau rộng lớn. Nhưng với khách du lịch quốc tế vịnh SunCheon vẫn còn là điểm khá mới lạ.

Vịnh SunCheon
Vịnh SunCheon

Hãy dành ra ít nhất một ngày để đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp tại đây. Bạn có thể tham khảo các địa điểm lưu trú nổi tiếng như khách sạn SunCheon Hotel Castle hoặc SunCheon New Village Pension. Để có cho mình một chiếc view đẹp nhất bắt trọn cảnh sắc mùa thu vịnh SunCheon đa sắc màu.

12. Công Viên Olympic Seoul

Công viên Olympic Seoul là điểm hẹn chiêm ngưỡng bức tranh mùa thu tuyệt sắc nhất trong hành trình du lịch mùa thu Hàn Quốc của bạn. Nơi đây không chỉ sở hữu những tán cây mùa thu đầy ấn tượng cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

Công Viên Olympic Seoul
Công Viên Olympic Seoul

Nhiều người nói rằng họ phải mất ít nhất 3 tiếng đồng hồ mới có thể trải nghiệm hết những hoạt động thú vị tại đây. Hệ sinh thái Olympic Seoul bao gồm Công viên Thể thao Giải trí, Công viên Văn hóa Nghệ thuật, Công viên Sinh thái Môi trường và Công viên Trải nghiệm Lịch sử dành riêng cho di sản lịch sử phong phú của khu vực. 

Những trải nghiệm thú vị tại công viên Olympic Seoul sẽ giúp chuyến du lịch mùa thu Hàn Quốc của bạn thêm sinh động và đầy lý thú hơn bao giờ hết.

13. Núi Jiri Ở Busan

Núi Jiri ở Busan là ngọn núi cao thứ hai ở Hàn Quốc. Vào mùa thu, một lượng khách lớn đổ bộ vào Busan chỉ để được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thay đổi màu sắc dịu kỳ của nơi đây.

Núi Jiri Ở Busan
Núi Jiri Ở Busan

Dạo chơi quanh ngọn núi Jiri, du khách không khó để bắt gặp những ngôi chùa Phật giáo lớn. Những loài động vật hoang dã được bảo tồn nghiêm ngặt. Đặt biệt, nơi đây còn sở hữu những tán lá địa phương khổng lồ đặc trưng mà khó có thể tìm thấy ở những địa điểm khác.

Ngọn núi này còn thu hút du khách bởi những câu truyện truyền thuyết và huyền thoại đầy bí ẩn tồn tại xung quanh nó. Bạn có thể tìm hiểu và lắng nghe những câu chuyện này thông qua lời kể của người dân địa phương. Điều này sẽ giúp chuyến du lịch mùa thu Hàn Quốc của bạn thêm phần đặc sắc và thú vị.

14. Hồ Bomun

Hồ Bomun là điểm đến được người dân Hàn Quốc rất ưa chuộng mỗi mùa thu về. Các hoạt động đạp vịt, đạp xe quanh hồ được nhiều du khách yêu thích. Đây là một trong những địa điểm vàng tại Hàn Quốc mang đến những bức ảnh, thước phim triệu view cho bạn.

Hồ Bomun
Hồ Bomun

Các món ăn đặc sắc khi đi du lịch mùa thu Hàn Quốc

1. Bánh Ddeok

Ddeok là một trong những loại bánh truyền thống được ưa chuộng bậc nhất tại mùa thu Hàn Quốc. Bánh được làm bằng bột nếp với màu sắc và hình thù đa dạng.

Bánh Ddeok
Bánh Ddeok

Có nhiều cách để chế biến món ăn này. Đa phần người dân Hàn Quốc thường thưởng thức bánh Ddeok bằng cách rán, nướng, hấp hoặc giã tay. Ngoài hương vị bánh nếp truyền thống thì người dân địa phương còn thêm vào đó một số loại nhân như đậu đỏ, thịt,… để giúp tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn. Du khách có thể ăn kèm bánh Ddeok cùng với các loại hoạt, súp hoặc sốt cay.

2. Cua Càng Xanh Ngâm Tương

Cua càng xanh ngâm tương là một trong những món ăn kinh dị nhưng đầy bổ dưỡng được người dân Hàn Quốc ưa chuộng. Đa phần khách du lịch khi thấy món ăn này thường e sợ. Tuy nhiên, khi đã nếm thử một lần thì chắc chắn bạn không thể nào quên được hương vị tuyệt hảo này.

Cua Càng Xanh Ngâm Tương
Cua Càng Xanh Ngâm Tương

Người dân Hàn Quốc rất khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu cũng như khâu làm sạch. Những con cua càng xanh phải còn tươi sống, chắc thịt. Sau khi làm sạch thì chúng sẽ được ngâm trong nước tương được nấu theo một tỉ lệ nhất định. Hoà quyện cùng ớt, sả, rượu gạo để giúp át đi mùi tanh đặc trưng của hải sản và góp phần giúp món ăn thêm phần đậm đà. Món ăn sẽ trở nên thơm ngon hơn khi được ăn kèm cùng với một tô cơm trắng nóng hổi.

Cua càng xanh ngâm tươi – một nét văn hoá ẩm thực có phần kinh dị nhưng lại làm nên một giá trị ẩm thực đặc sắc cho du lịch mùa thu Hàn Quốc.

3. Jeungpyeon

Jeungpyeon là một loại bánh rượu gạo được người dân Hàn Quốc ưa chuộng trong mỗi dịp mùa thu đến. Bánh được làm chỉ với hai nguyên liệu chính là bột mì và rượu gạo.

Jeungpyeon
Jeungpyeon

Món bánh này góp phần thể hiện sự sáng tạo của người dân Hàn Quốc trong văn hoá ẩm thực của họ. Lấy cảm hứng từ món rượu Soju truyền thống. Khi thưởng thức món bánh Jeungpyeon bạn sẽ được cảm nhận rõ nét hương vị cay nồng của rượu, vị chua nhẹ của bánh. Tất cả mang đến một hương vị thơm ngon độc đáo mà bạn không thể chối từ.

4. Trà Sujeonggwa

Du lịch mùa thu Hàn Quốc với tiết trời se se lạnh mà được thưởng thực một ly trà Sujeonggwa ấm nóng cùng một chút cay nồng của quế và gừng thì còn gì tuyệt vời bằng. Để làm ra được một tách trà Sujeonggwa chuẩn vị thì phải chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết. Bao gồm các loại quả ngọt phơi khô, đặt biệt không thể thiếu là quả hồng, các thứ tạo hương vị như quế, gừng, một ít hạt thông để trang trí. Góp phần mang đến vẻ đẹp bắt mắt cho loại nước này.

Trà Sujeonggwa
Trà Sujeonggwa

Vì sở hữu một màu đỏ sẫm đặc trưng mà trà Sujeonggwa thường được sử dụng đặt biệt vào các lễ cưới hoặc vào mùa thu đông. Chúng có tác dụng giữ ấm rất tốt cho cơ thể.

5. Tteokbokki

Được mệnh là linh hồn chứa dựng tinh hoa ẩm thực của Hàn Quốc. Tteokbokki món ăn truyền thống với lịch sử lâu đời gắn liền với cuộc sống của biết bao người dân Hàn Quốc.

Tteokbokki
Tteokbokki

Có rất nhiều cách chế biến Tteokbokki như nấu với sốt cay Hàn Quốc đặc trưng. Kết hợp với một số nguyên liệu ăn kèm như trứng, phô mai, đậu hũ, chả cá,…. Tuy nhiên, đa phần người dân Hàn thích ăn tteokbokki truyền thống ngay khi vừa làm ra còn nóng hỏi. Hương thơm đặc trưng của gạo mới vừa làm ra quyến rũ hơn bất kỳ món ăn đắt đỏ nào.

6. Nấm thông

Nấm thông Hàn Quốc là một trong những loại nấm quý giá và có giá thành vô cùng đắt đỏ. Chúng chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng cao, chính vì thế rất được người Hàn ưa chuộng.

Nấm thông
Nấm thông

Loại nấm này sở hữu giá thành cao vì chúng chỉ phát triển trong 3 tháng mùa thu ngắn ngủi. Nấm được dùng để chế biến nhiều món ăn đa dạng như xào, nấu canh, hầm gà,…. Nấm có vị thanh, rất giòn và ngọt ăn nhiều cũng không bị ngán. Đây là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến du lịch mùa thu Hàn Quốc.

7. Khoai lang nướng

Nếu là một tín đồ của làng điện ảnh Hàn Quốc. Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với những cảnh phim nam nữ chính cùng nhau ăn khoai lang nướng dưới tiết trời mùa thu se se lạnh.

Khoai lang nướng
Khoai lang nướng

Đây là món ăn không chỉ được người dân Hàn Quốc yêu thích mà còn được săn đón bởi rất nhiều khách du lịch khi có dịp đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Cái ấm nóng cùng vị ngọt dịu nhẹ của khoai lang nướng vừa ra lò sẽ giúp bạn xua đi cái lạnh đặc trưng của mùa thu Hàn Quốc.

8. Hạt dẻ nướng

Mùa thu Hàn Quốc cũng là thời điểm những cánh rừng hạt dẻ chín rụng. Với vị ngọt bùi đặc trưng, hạt dẻ đã trở thành món ăn vặt không thể thiếu cho mùa thu Hàn Quốc.

Hạt dẻ nướng
Hạt dẻ nướng

Du khách chỉ cần đến các khu chợ đêm là có thể bắt gặp những chiếc xe đẩy bán hạt dẻ thơm lừng. Khiến bạn không thể không nếm thử ngay lập tức.

Các lễ hội thú vị khi đến du lịch mùa thu Hàn Quốc

1. Lễ Hội Múa Mặt Nạ Andong

Lễ hội múa mặt nạ Andong là một trong những lễ hội văn hoá có quy mô lớn nhất tại Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức vào cuối tháng 9 tại làng Hahoe của vùng Andong.

Lễ Hội Múa Mặt Nạ Andong
Lễ Hội Múa Mặt Nạ Andong

Nghệ thuật múa mặt nạ tại đây mang đậm những giá trị truyền thống của người dân Hàn Quốc dưới các triều đại ngày trước. Đây là một hình thức được dùng để chỉ trích những tên gián điệp đồng thời lên án các tầng lớp quý tộc lộng quyền ức hiếp dân lành. Mục đích cuối cùng của lễ hội múa mặt là nhằm tôn lên sự chiến thắng của lẽ phải và đạo làm người.

Chính những giá trị ý nghĩa của lễ hội múa mặt nạ này. Đã góp phần giúp nó phát triển trở thành một làng nghề truyền thống làm mặt nạ tại Hàn Quốc.

Nghệ thuật múa mặt nạ mang đậm những giá trị truyền thống của người dân Hàn Quốc
Nghệ thuật múa mặt nạ mang đậm những giá trị truyền thống của người dân Hàn Quốc

Trong quá trình tham gia lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức những màn trình diễn múa mặt đỉnh cao của những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Lắng nghe những âm thanh sống động của các nhạc cụ dân tộc réo rắt đầy vui tai. Nếu thấy ấn tượng bạn cũng có thể mua những chiếc mặt nạ độc đáo được bày bán xung quanh lễ hội. Để đem về làm quà như một kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến du lịch mùa thu Hàn Quốc đầy ấn tượng.

2. Lễ hội Hanji

Lễ hội Hanji được biết đến là một trong những di sản văn hoá vĩ đại thể hiện tầm vóc và óc sáng tạo nghệ thuật, thẩm mỹ tuyệt vời của người dân xứ sở kim chi. Hanji là một loại giấy truyền thống của Hàn Quốc. Chúng được làm từ vỏ của cây Paper Mulberry mọc trên sườn núi đá và kết hợp cùng chất nhầy của rễ cây hibiscus manihot.

Lễ hội Hanji
Lễ hội Hanji

Giấy Hanji được đánh giá là rất bền và không dễ rách. Chính vì thế, người dân Hàn Quốc thường ưa chuộng sử dụng loại giấy này để làm đèn lồng hoặc thậm chí là quần áo.

3. Lễ hội Chuseok

Lễ hội Chuseok hay còn gọi là Tết Trung Thu là một trong những lễ hội văn hoá lớn nhất ở Hàn Quốc. Chuseok sẽ được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 âm lịch hàng năm. Vào ngày này, người dân Hàn Quốc sẽ cùng các thành viên trong gia đình thực hiện nghi thức cúng bái tổ tiên y như tết âm lịch.

Lễ hội Chuseok
Lễ hội Chuseok

Sẽ có vô số các hoạt động thú vị diễn ra trong suốt thời gian Tết Trung Thu diễn ra mà bạn có thể tham gia. Tiêu biểu  như: Múa vòng tròn dân gian Hàn Quốc Ganggangsullae do phụ nữ biểu diễn. Điệu múa này mang ý nghĩa như một lời cầu nguyện cho một vụ mùa bội thu. Hoạt động đấu vật truyền thống ssireum ở Hàn Quốc. Đặc biệt Đấu bò cũng là một trải nghiệm độc đáo trong lễ hội Chuseok. Khác với đấu bò ở Tây Ban Nha thì đây sẽ là màn trình diễn của những con bò đực được nuôi dưỡng tốt như thế nào, sức mạnh và sức chịu đựng của chúng.

4. Lễ Hội Pháo Hoa Busan

Du lịch mùa thu Hàn Quốc mà không tham gia lễ hội pháo hoa Busan là một sự thiếu sót cho chuyến đi của bạn. Đây là lễ hội pháo hoa lớn nhất không chỉ ở Hàn Quốc mà còn vươn tầm cả ở Châu Á. 

Lễ Hội Pháo Hoa Busan
Lễ Hội Pháo Hoa Busan

Bãi biển Gwangalli đầy cát mịn là một sân khấu hoàn hảo với nhiều màn trình diễn đặc sắc đến từ nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc. Những màn bắn pháo hoa với hình thù ấn tượng cùng bầu trời đêm sáng lấp lánh. Tất cả sẽ mang đến cho du khách một màn trình diễn bùng nổ mà khó có thể nào quên.

5. Lễ Hội Ẩm Thực Hàn Quốc

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc là cơ hội để các tín đồ ẩm thực thưởng thức những món ăn ngon và đặc trưng nhất của xứ xở Kim Chi. Lễ hội này được người Hàn tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Jeonju xinh đẹp. Đến với lễ hội ẩm thực Jeonju, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ăn truyền thống đặc sắc của người dân nơi đây. Đồng thời ngắm nhìn những màn trình diễn đỉnh cao của những đầu bếp hàng đầu tại đây.

Lễ Hội Ẩm Thực Hàn Quốc
Lễ Hội Ẩm Thực Hàn Quốc

Ngoài các lễ hội kể trên, người dân Hàn Quốc còn tổ chức rất nhiều lễ hội linh đình khác như lễ hội văn hóa Hyoseok hay lễ hội Geumsan,…

Phía trên là tất cả những thông tin thú vị về du lịch mùa thu Hàn Quốc. VTourist hy vọng những thông tin mà mình cung cấp sẽ giúp cho du khách có được một chuyến du lịch Hàn Quốc đầy thú vị. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một tour du lịch Hàn Quốc với chương trình tham quan, vui chơi đầy ấn tượng thì hãy liên hệ ngay với VTourist để được tư vấn những chương trình hấp dẫn đến với xứ sở kim chi lãng mạn sớm nhất nhé!

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

“Đất nước củ sâm” Hàn Quốc

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc

13/05/2024
Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc

Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc

10/05/2024
Mùa đông Hàn Quốc

Những Tour Du Lịch Hàn Quốc Hấp Dẫn Nhất

10/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm