Du lịch Châu Âu Mùa Xuân – Rực Rỡ Lễ Hội Hoa Tulip Keukenhof

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Châu Âu mùa xuân thì không nên bỏ qua xứ sở hoa Tulip – Hà Lan. Bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn hàng nghìn bông hoa Tulip cùng khoe sắc, một bức tranh thiên nhiên mà không ngòi bút nào có thể lột tả được vẻ đẹp này. Và một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đến Hà Lan vào mùa xuân đó chính là vườn hoa Keukenhof và trải nghiệm lễ hội hoa Tulip tại đây. 

1. Vườn hoa Keukenhof 

Nhắc đến hoa Tulip, người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan và địa điểm ngắm hoa Tulip nổi tiếng đó chính là vườn hoa Keukenhof. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của bông hoa Tulip. Vậy thì vườn hoa này có nguồn gốc từ đâu; nằm ở thành phố nào và có điều gì đặc biệt mà du khách nhất định không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân.  

1.1. Vị trí vườn hoa Keukenhof

Công viên hoa Keukenhof nằm tại tỉnh Lisse, phía Nam thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Đây là vùng đất màu mỡ thích hợp cho nhiều loài hoa sinh sôi nảy nở. Vì thế vườn hoa Keukenhof được mệnh danh là thủ phủ của những loài hoa tại Hà Lan. Đây cũng chính là niềm tự hào của cả Châu Âu. Mỗi độ xuân về, vườn hoa Keukenhof trở thành một bức tranh sống động; thu hút khách du lịch Châu Âu mùa xuân đến đây ngắm các loài hoa tại đua nhau khoe hương sắc quyến rũ. 

Vị trí vườn hoa Keukenhof trong chuyến du lịch Châu Âu mùa Xuân
Vị trí vườn hoa Keukenhof trong chuyến du lịch Châu Âu mùa Xuân

1.2. Nguồn gốc tên gọi vườn hoa Keukenhof 

Trước khi hình thành vườn hoa Keukenhof như ngày nay; nơi đây chỉ là một khu vực săn bắn dành cho giới quý tộc trong thế kỷ 15. Đồng thời cũng là địa điểm cung cấp nguyên liệu tươi cho nhà bếp của lâu đài Keukenhof.

Trước khi trở thành vườn hoa Keukenhof để du lịch Châu Âu mùa xuân như hiện nay thì ở đây là một lâu đài rộng lớn
Trước khi trở thành vườn hoa Keukenhof để du lịch Châu Âu mùa xuân như hiện nay thì ở đây là một lâu đài rộng lớn

Đến năm 1850, kiến trúc sư cảnh quan Jan David Zocher; và con trai của ông là Louis Paul Zocher đã được yêu cầu thiết kế lại các khu vườn Lâu đài; trở thành nền tảng của vườn Keukenhof ngày nay. Mãi đến năm 1949, theo chỉ thị của thị trưởng thị trấn Lisse; với mong muốn tất cả mọi người có thể được thưởng thức hoa theo một cách hoàn toàn mới; gần gũi hơn về không gian, sinh động hơn về cách tổ chức nên đã quyết định tổ chức triển lãm ngoài trời dành cho những người trồng hoa ở Hà Lan và Châu Âu.

Từ đó vườn hoa Keukenhof trở thành công viên mùa xuân của Hà Lan; và được mở cửa hàng năm để nhiều người được thưởng thức những bông hoa khoe sắc vào mùa xuân. Năm 2019 là lần thứ 70 vườn hoa mở cửa cho công chúng. Số lượng khách du lịch Châu Âu mùa xuân đến Hà Lan đến thăm vườn đã nhanh chóng tăng lên theo thời gian với hơn 60 triệu lượt du khách đến từ hơn 100 quốc gia.

1.3. Mê đắm vẻ đẹp tựa chốn thiên đường của vườn hoa Keukenhof trong chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân

Vườn Keukenhof không hổ danh là niềm tự hào của Hà Lan khi ở đây có khoảng 4,5 triệu củ Tulip; và hơn 2.500 cây hoa đủ loại; hơn 7 triệu cây hoa với 1.600 loại hoa khác nhau đang được trồng tại đây cùng nhau khoe sắc khi nàng xuân ghé thăm. 

Vùng đất rộng hơn 32ha này được bài trí thành 5 khu được đặt theo tên của các nhà vua và nữ hoàng của Hà Lan: Oranje Nassau; Wilhelmina; Juliana; Beatrix và Willem Alexander tạo nên sự mới mẻ; độc đáo và thú vị khi tham quan vườn hoa Keukenhof khi du lịch Châu Âu mùa xuân ghé thăm đất nước Hà Lan xinh đẹp.

Ngoài Tulip thì hoa anh đào hoa đỗ quyên; hoa loa kèn hay những khóm thủy tiên trắng; lan hạ dương trắng cũng đua nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh cực kỳ quyến rũ/ Thoang thoảng đâu đây hương hoa trong gió, mang lại cảm giác dễ chịu; níu chân những vị khách phương xa trong chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân. 

Những bông hoa Tulip khoe sắc dưới ánh nắng ấm áp mùa xuân là một trải nghiệm thú vị khi đi tour Châu Âu mùa xuân
Những bông hoa Tulip khoe sắc dưới ánh nắng ấm áp mùa xuân là một trải nghiệm thú vị khi đi tour Châu Âu mùa xuân

Vẻ đẹp và sự đa dạng của vườn hoa Keukenhof

Những dải hoa trải dài trông xa như một tấm thảm. Các loài hoa được trồng dọc theo con kênh có những đàn thiên nga trắng tung tăng bơi lội. Tất cả sẽ khiến bạn ngỡ với khung cảnh trước mắt và cứ ngỡ như mình đang lạc bước vào một khu vườn cổ tích. 

Không những chỉ có hoa, khu vườn Keukenhof còn có vườn Nhật Bản; vườn cảnh Anh; bãi cỏ mùa xuân; vườn tự nhiên, vườn lịch sử; vườn mê cung và bảy khu vườn cảm hứng khác nhau mỗi năm. Cứ mỗi khi xuân về công viên Keukenhof như được khoác lên mình tấm áo mới. Men theo những con suối nhỏ quanh co, những con đường rải sỏi trắng hay những con dốc dẫn tới gốc cây cổ thụ; bạn sẽ có cảm giác yên bình đến khác lạ và những phút giây thư giãn quý giá. Đây thật là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân đến với đất nước Hà Lan, đến với vườn hoa Keukenhof.  

1.4. Thời gian lý tưởng ghé thăm vườn hoa Keukenhof

Đông qua xuân đến là lúc những cành hoa đâm chồi nảy lộc, khoe sắc xuân mới. Và đây cũng là thời điểm vườn hoa Keukenhof trở nên sặc sỡ nhất, quyến rũ nhất. Cuối tháng 3 đến giữa tháng 5, là thời điểm tuyệt vời để bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân; đến chiêm ngưỡng vườn hoa Keukenhof. Thời gian này cũng diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc tại vườn hoa Keukenhof.

2. Rực rỡ lễ hội hoa Tulip tại vườn hoa Keukenhof – Du lịch Châu Âu mùa xuân

Thời điểm trăm hoa đua nở; cũng là lúc mở cửa vườn hoa và tổ chức lễ hội để mọi người cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp lộng lẫy, nên thơ mà thiên nhiên ban tặng. Lễ hội là dịp để người dân Hà Lan cũng như khách du lịch Châu Âu mùa xuân chiêm ngưỡng sắc xuân của trời Âu một cách trọn vẹn nhất.

2.1. Thời gian diễn ra lễ hội hoa Tulip

Lễ hội Keukenhof thường diễn ra từ 20/3 – 20/5 hàng năm. Do đó cứ đến cuối tháng 3, du khách khắp nơi sẽ đổ về thủ đô Amsterdam để tham gia lễ hội hoa độc đáo này. Những ngày này, dù nhiệt độ tại Hà Lan xuống thấp (chỉ khoảng 3 – 4 độ C); nhưng những khóm hoa Tulip và nhiều loài hoa khác vẫn đua nhau khoe sắc ở công viên Keukenhof.

2.2. Lễ hội hoa Tulip tại vườn hoa Keukenhof trong tour du  lịch Châu Âu mùa xuân có gì đặc biệt

Sự bố trí đặc biệt của vườn hoa Keukenhof là một điểm đặc biệt trong lễ hội. Ba gian chính bên trong vườn hoa; mỗi năm trưng bày 30 loại hoa và cây cảnh độc đáo nhất đẹp nhất do Hội đồng các chuyên gia đích thân lựa chọn. Bạn phải đến đây trong chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân để cảm nhận được sự quyến rũ của những loài hoa ở đây. Lễ hội có 20 khu trưng bày; trồng 7 triệu cây hoa từ 800 giống Tulip trên diện tích gần 32 ha; cùng 500 nghệ nhân trồng hoa tham dự.

Với không gian rộng rãi lên đến 32ha. Bạn có thể lựa chọn đi bộ trong khuôn viên để ngắm nhìn  những đại lộ hoa Tulip nối đuôi nhau tỏa sắc hương thoang thoảng khiến du khách mê mẩn. Ngoài ra bạn có thể chọn cách thong dong bằng xe đạp để thưởng ngoạn vẻ đẹp của vườn hoa đặc trưng cho sắc xuân Châu Âu. 

Vườn hoa Tulip ở Keukenhof đem đến du khách một bức tranh rực rỡ sắc màu mỗi độ xuân về khi đi tour Châu Âu mùa xuân
Vườn hoa Tulip ở Keukenhof đem đến du khách một bức tranh rực rỡ sắc màu mỗi độ xuân về khi đi tour Châu Âu mùa xuân

Thưởng thức hoa Tulip tại Vườn Hoa Keukenhof trong chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân

Những cành anh đào cũng bắt đầu nở, hoa đỗ quyên; loa kèn; những khóm thủy tiên trắng, vàng; lan dạ hương tim tím lấp ló dưới tán lá rậm rạp của những cây sồi; và cả những giống lan quý hiếm cũng được mang về chỉ đợi xuân sang là thi nhau khoe sắc,… làm nên một Keukenhof quyến rũ đến mê đắm lòng người. 

Đến với vườn hoa Keukenhof trong chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân. Những thảm hoa rực rỡ khiến bạn như lạc vào chốn thiên đường ở hạ giới hòa trong khúc nhạc đồng quê. Ngắm nhìn những con suối nhỏ trong lành chảy êm đềm ra hồ lớn. Những chú thiên nga xinh đẹp đang bơi trên mặt nước yên bình. Tất cả tạo nên phong cảnh hoàn hảo khiến người ta cứ muốn đắm chìm mãi.

3. Cách thưởng thức trọn vẹn lễ hội hoa Tulip Keukenhof bằng chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân

Có quá nhiều sự quyến rũ và xinh đẹp thôi thúc bạn phải có ngay cho mình một chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân; ghé qua Hà Lan để tận hưởng khung cảnh và không khí mùa xuân; cùng những khóm hoa Tulip sặc sỡ. Không khó để bạn có thể đến Hà Lan và thưởng thức cảnh đẹp này. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí cũng như có một lịch trình cụ thể; bạn có thể tham khảo tour Tour Châu Âu 2023 9N8D | Mùa Xuân Châu Âu | Lễ Hội Tulip Keukenhof để tận hưởng trọn vẹn nhât vẻ đẹp của vườn hoa Tulip Keukenhof – niềm tự hào của Châu Âu.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac

Nhà Thờ Chính Tòa Thánh Isaac – Kỳ Quan Giữa Lòng Saint Petersburg

07/06/2024
Xứ sở Bạch Dương

Vẻ Đẹp Thu Hút Của Xứ Sở Bạch Dương

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Chùa Phật Ngọc Thái Lan địa điểm tâm linh nổi bật tại Bangkok, nổi tiếng với tượng Phật Ngọc linh thiêng cùng lịch sử về sử thi Ramakien lừng danh

Chùa Phật Ngọc Thái Lan: Biểu Tượng Tâm Linh Và Văn Hóa Xứ Chùa Vàng

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là biểu tượng văn hóa và lịch sử quan trọng ở Bangkok, được xây dựng bởi vua Rama I mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống Thái Lan và hiện đại Phương Tây

Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan: Hành Trình Khám Phá Trái Tim Vương Triều

Khao Chee Chan điểm đến linh thiêng với hình ảnh hiện thân của Đức Phật và tấm lòng hiếu thảo của vua Rama X dành cho cha của mình, nổi tiếng với bức tượng Phật được tạc trên núi đá vôi với tổng lượng vàng được phủ lên đến 999kg

Hành Trình Viếng Thăm Khao Chee Chan – Núi Phật Vàng Huyền Bí Của Thái Lan

Chùa Wat Traimit là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất tại Thái Lan, nổi tiếng với bức tượng Phật Vàng nặng 5.5 tấn được đúc bằng vàng nguyên khối 18 karat

Chùa Wat Traimit – Điểm Hành Hương Linh Thiêng Bậc Nhất Tại Xứ Sở Chùa Vàng

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm