Tại sao Đài Loan được mệnh danh là thủ phủ chợ đêm trên thế giới?

Không chỉ ra đời nhằm mục đích trao đổi mua bán hàng hoá, chợ đêm còn phản ánh nhu cầu sinh hoạt cũng như văn hoá ẩm thực vùng miền. Người ta hay bảo: Cách đơn giản và thực tế nhất để trải nghiệm các nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân xứ Đài là khám phá những khu chợ đêm. Bởi ở đó sẽ có rất nhiều các mặt hàng lưu niệm, món ăn hấp dẫn, thời trang cho đến những trò chơi lễ hội.

Người ta thường bảo rằng đến Đài Bắc, ngoài check-in ở Tòa nhà Taipei 101, Công viên sáng tạo Hoa Sơn… chụp ảnh trên tay cốc trà sữa 50 Lan, Ten Ren’s, Coco, Gongcha… thì hòa mình vào không khí những chợ đêm nổi tiếng tại đây là những trải nghiệm đáng nhớ, không thể không thử một lần. Dạo quanh các khu chợ đêm ở Đài Loan chắc hẳn bạn sẽ bị mê hoặc bởi những mùi thơm phức tỏa ra khắp nơi. Từ đồ chiên rán đến đồ nướng hay những món ăn độc lạ đều được bày biện để đón khách du lịch khắp nơi đến thưởng thức.

1. Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình)

Chợ Tây Môn Đình
Chợ Tây Môn Đình

Có thể nói, chợ đêm Tây Môn Đinh hút hồn không ít bạn trẻ tới tham quan và khám phá. Du khách sẽ được tản bộ ngắm nhìn gian hàng trong bầu không khí tự nhiên, thoáng mát mà không hề bị gò bó như những khu phố mua sắm khác. Nếu là một tín đồ thời trang hẳn không thể bỏ qua địa điểm lý tưởng này để sắm cho mình những bộ cánh mới đầy phong cách. Trang phục áo quần ở Tây Môn Đinh mang nhiều phong cách khác nhau như Nhật Bản, Trung Quốc và cả phương Tây. Hơn nữa, chợ đêm này cũng có nét ẩm thực vô cùng phong phú, điển hình như những món được làm từ thịt vịt như Ya Rou Bian, thịt vịt hấp, vịt quay… hay thưởng thức món bánh mì Ay – Chung, món mì gạo kiểu Đài Loan, món hầm Lautianlu…

2. Chợ đêm Shilin (Sĩ Lâm)

Chợ Shilin
Chợ Shilin

Còn đến với chợ đêm Sỹ Lâm là một trong những khu chợ quy hoạch nổi tiếng nhất của Đài Loan. Được xây dựng theo lối kiến trúc nhà lồng truyền thống, chợ Sỹ Lâm được chia ra làm hai khu vực: khu ẩm thực và khu hàng hoá. Ngoài quần áo, chợ còn bán đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng, đồ điện tử. Du khách cũng có thể trải nghiệm dịch vụ thư giãn massage truyền thống, hát karaoke và tham quan khu trò chơi điện tử.

Tuyệt vời nhất phải kể đến những món ăn đường phố ở chợ đêm Sỹ Lâm với hơn 500 quầy hàng. Hầu hết các cửa hàng nằm ở trong tòa nhà, nhưng du khách cũng có thể thấy rất nhiều cửa hiệu và quầy hàng dọc trên đường phố. Chưa kể, Sỹ Lâm nổi tiếng với hàng loạt các các món ăn truyền thống của Đài Loan như xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, gà chiên và trà sữa chân trâu, cũng như các mặt hàng quần áo thời trang.

3. Chợ đêm Huaxi

Chợ đêm Huaxi
Chợ đêm Huaxi

Nếu bạn quan tâm đến du lịch và khám phá những điều mới lạ tại đất nước Đài Loan thì chắc chắn sẽ biết đến chợ đêm du lịch đầu tiên ở đây. Đó chính là chợ đêm Huaxi vô cùng ấn tượng với nhiều những món ăn từ rắn. Chợ còn có tên gọi là “Snack Alley” – ngõ rắn.

Đối với những ai không thích phiêu lưu mạo hiểm thì chắc hẳn sẽ khá rùng mình được giới thiệu về rượu máu rắn hay mật rắn, món ăn súp rắn. Bên cạnh những món ăn độc lạ thì súp mực ống, súp thịt lợn hay mì lươn cùng nhiều món ăn ngon khác cũng được người dân tự tay chế biến để khách du lịch được thưởng thức.

4. Chợ đêm Raohe

Chợ đêm Raohe
Chợ đêm Raohe

Đây là khu chợ nổi tiếng ở Đài Bắc được nhiều người dân và khách du lịch nước ngoài đến mua sắm. Đến với khu chợ đêm Raohe bạn sẽ ngắm các loại mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách cho đến đồ điện tử, công nghệ hay các thiết bị vật dụng hàng ngày. Đây cũng là nơi mà bạn dễ dàng tìm kiếm được các món quà lưu niệm cho người thân hay bạn bè. Đặc biệt là chợ rất đa dạng các món quà lưu niệm được làm thủ công từ tre, gỗ hay các loại khăn tay thêu rất xinh xắn. Các món quà liên quan đến Phật Giáo cũng là sản phẩm nổi bật của đất nước Đài Loan xinh đẹp này.

5. Chợ đêm Gongguan

Chợ đêm Gongguan
Chợ đêm Gongguan

 

Di chuyển đến chợ đêm Gongguan rất thuận tiện bởi nó nằm gần Đại học Đài Loan và ga tàu điện ngầm, đây là điểm đến của nhiều sinh viên trong và ngoài nước. Tại đây có đầy đủ rạp chiếu phim, nhà sách hay các quán ăn uống, café, cửa hàng quần áo hay các shop bán đồ thể thao phong phú.

Tại đây khách du lịch sẽ được thưởng thức các món ăn ngon như: mì hàu, bánh tiết lợn, trà sữa Đài Loan hay bánh cuốn. Mỗi cửa hàng tại khu chợ đêm đều rất đông đúc và nhộn nhịp. Chính vì thế mà bạn sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt nếu muốn thưởng thức những món ăn ngon nóng hổi.

6. Chợ đêm Shida

Chợ đêm Shida
Chợ đêm Shida

Còn nằm gần Đại học Sư phạm Đài Loan là chợ đêm Shida thu hút rất đông sinh viên và du khách, đặc biệt là vào cuối tuần. Người dân xem đây là chợ đêm dành cho sinh viên với nhiều món ăn ngon của các nước trên thế giới cùng rất nhiều quần áo và linh kiện điện tử. Chợ đêm Shida thu hút rất đông sinh viên và du khách, đặc biệt là vào cuối tuần

7. Chợ đêm Hoa Đài Nam

Chợ đêm Hoa Đài Nam
Chợ đêm Hoa Đài Nam

Ngoài ra, ở Đài Nam cũng nổi tiếng với chợ đêm Hoa Đài Nam – khu chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở thành phố phía nam của Đài Loan. Đặc sản nổi tiếng ở chợ đêm này chính là món “bánh mì quan tài”, món bánh mì thơm ngon có hình dáng gần giống với chiếc quan tài, chứa đầy nước sốt kem ngô. Ngoài ra còn có một số món ăn đặc sản nổi tiếng khác như tiết canh gia vị, ổi ngâm và trà sữa.

Chưa kể, chợ đêm Hoa Đài Nam còn là một địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ bởi có rất nhiều quầy hàng chơi game, pinball hoặc chụp hình với bạn bè, giải trí sau một buổi thưởng thức phủ phê các món ăn ngon lành.

8. Chợ đêm Liuhe

Chợ đêm Liuhe
Chợ đêm Liuhe

Chợ đêm Liuhe không chỉ là thiên đường ẩm thực Trung Hoa mà nơi đây cũng là một trong những địa điểm mua sắm Đài Bắc vô cùng nổi tiếng với du khách nước ngoài. Du khách đến đây có thể tìm mua mọi loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, túi xách cho đến đồ điện tử, điện thoại hay các vật dụng hàng ngày. Chưa kể, mua quà lưu niệm dành tặng bạn bè người thân tại chợ đêm Liuhe là một gợi ý rất tốt dành cho du khách. Những món hàng thủ công được làm từ tre gỗ, khăn tay thêu tinh xảo hay những món đồ liên quan đến Phật giáo đều là sản phẩm đặc trưng của đất nước Đài Loan xinh đẹp.

Ở Đài Loan, du khách có thể tìm thấy một khu chợ đêm bất kỳ ở tất cả các thành phố lớn, thậm chí là các thị trấn vắng người với nhiều nét chung nhưng cũng ẩn chứa những điểm độc đáo văn hoá vùng miền đặc sắc. Nét văn hoá, ẩm thực của từng thành phố, những nét sinh hoạt của người Đài Loan đều được tái hiện ở mỗi khu chợ đêm mà du khách ghé thăm. Thêm nữa, nền ẩm thực Đài Loan cũng được phô bày trong những khu chợ tưởng chừng bình thường nhưng lại cực kỳ phổ biến này.

Có thể nói, chợ đêm là một góc, một khía cảnh nhỏ trong đời sống của người Đài Loan nhưng bao hàm ở đó lại là những nét văn hoá, truyền thống, cung cách sinh hoạt được hình thành lâu đời tại xứ Đài xinh đẹp.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Xin E-Visa Đài Loan

Xin E-Visa Đài Loan Cập Nhật Mới Nhất

14/05/2024
Thủ tục xin visa Đài Loan

Thủ Tục Xin Visa Đài Loan

14/05/2024
Xin visa Đài Loan mất bao lâu?

Xin Visa Đài Loan Mất Bao Lâu Thì Có Kết Quả???

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm