Đi Singapore Có Cần Xin Visa Không? Thông Tin Chi Tiết Mới Nhất 2024

Singapore là một trong 4 con rồng châu Á có nền kinh tế phát triển vượt bậc. Không chỉ có những bước tiến mạnh mẽ trong thị trường kinh tế, văn hoá, xã hội. Du lịch Singapore cũng đang là một điểm đến lý tưởng được rất nhiều tín đồ “xê dịch” săn đón. Mặc dù chỉ là một hòn đảo nhỏ không sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc như các quốc gia khác trong khu vực. Nhưng Singapore lại mang đến cho du khách một thiên đường vui chơi giải trí mua sắm cực kỳ độc đáo và thú vị.

Vậy đi Singapore có cần xin visa không? Các thủ tục cần thiết để nhập cảnh vào quốc đảo sư tử sẽ như thế nào? Hãy cùng VTourist tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Đi Singapore có cần xin visa không?

Bắt đầu từ ngày 10/11/2003, theo thông tư ban hành về việc xuất nhập cảnh của Singapore có đề cập. Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân cả 2 nước Việt Nam – Singapore chính thức có hiệu lực. Theo đó, công dân Việt Nam khi nhập cảnh vào Singapore sẽ được miễn thị thực với thời hạn lưu trú không quá 30 ngày.

Đi Singapore có cần xin visa
Đi Singapore có cần xin visa

Để được miễn visa nhập cảnh Singapore, công dân Việt Nam phải đáp ứng điều kiện sau:

  • Hộ chiếu phổ thông phải còn hạn ít nhất 6 tháng
  • Có vé máy bay khứ hồi hoặc vé đi đến các nước khác
  • Có khả năng chi trả cho toàn bộ chuyến đi
  • Thời gian lưu trú tại Singapore không quá 30 ngày

Sự ra đời của hiệp định đã góp phần kích cầu du lịch cho cả hai nước. Đồng thời góp phần tăng trưởng GDP kinh tế quốc gia. Chính vì chính sách mở cửa thông thoáng khi đi Singapore không cần visa. Nhiều tour du lịch tham quan đảo quốc sư tử ra đời cùng vô số các chuyến bay khởi hành liên tục.

Đây là một bước đi đúng đắn của chính phủ Singapore và Việt Nam trong việc thúc đẩy thị trường du lịch cả 2 quốc gia cùng phát triển.

2. Quy trình xuất nhập cảnh Singapore

2.1. Thủ tục nhập cảnh Singapore

Đi Singapore có cần xin visa không? Tuy câu trả lời là không nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể nhập cảnh vào đảo quốc sư tử một cách dễ dàng. Không ít, du khách Việt từng chủ quan trong việc nhập cảnh vào Singapore. Và kết quả dẫn đến là họ bị từ chối và trả về nước vì rất nhiều lý do khác nhau.

Đi Singapore có cần xin visa - Thủ tục nhập cảnh Singapore
Thủ tục nhập cảnh Singapore

Chính vì thế, để quá trình nhập cảnh vào Singapore của bạn được diễn ra thuận lợi, thì bạn cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

2.2. Hộ chiếu

Đây là giấy tờ quan trọng và bắt buộc bạn cần phải có. Hộ chiếu nhập cảnh vào Singapore phải đảm bảo còn hạn ít nhất là 6 tháng. Trong trường hợp hộ chiếu sắp hết hạn, bạn nên chủ động xin gia hạn để tránh vừa mất tiền lại không thể đến Singapore.

2.3. Tờ khai nhập cảnh

Hiện nay có khai hình thức để du khách điền tờ khai nhập cảnh. Một là khai báo online trên trang web xuất nhập cảnh của Singapore trước 3 ngày chuyến đi khởi hành. Hai là là khai báo trực tiếp tại tờ khai xuất nhập cảnh được phát trên máy bay. Bạn sẽ nộp nó cho nhân viên hải quan khi đáp chuyến bay đến Singapore.

2.4. Vé máy bay khứ hồi và thông tin xác nhận đặt phòng khách sạn

Hải quan Singapore rất khắt khe trong việc kiểm tra mục đích chuyến đi và thời gian lưu trú của bạn tại đây. Do vậy, hãy chắc chắn những thông tin bạn cung cấp là chính xác. Thông tin vé máy bay khớp thực tế với thông tin cá nhân và lịch trình di chuyển của bản. Trong trường hợp hải quan có bất cứ nghi ngờ nào về lý do bạn nhập cảnh. Họ sẽ từ chối cho phép bạn nhập cảnh vào Singapore và phải quay về nước sở tại trong thời gian sớm nhất.

Hải quan Singapore rất khắt khe trong việc kiểm tra mục đích chuyến đi và thời gian lưu trú của bạn
Hải quan Singapore rất khắt khe trong việc kiểm tra mục đích chuyến đi và thời gian lưu trú của bạn

Trong trường hợp bạn lưu trú tại nhà người thân, bạn bè. Bạn nên nhờ người thân viết thư mời bảo lãnh có dấu xác nhận của chính quyền địa phương mà họ đang sinh sống tại Singapore. Điều này sẽ giúp bạn làm thủ tục nhập cảnh thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Lưu ý: bạn bè và người thân bảo lãnh của bạn phải đảm bảo là người cư trú hợp pháp tại Singapore và không có bất kỳ vi phạm pháp luật nào.

2.5.Tiền mặt và thẻ

Bạn cần chứng minh khả năng tài chính của mình bằng tiền mặt và thẻ tín dụng. Bằng cách khai báo với hải quan về tổng số tiền mặt bạn mang theo sang Singapore. Tránh trường hợp bị phạt khi hải quan không được thông tin về số tiền bạn mang vào quốc gia của họ.

Bạn chỉ được phép mang tối đa 5000$ tiền mặt nhập cảnh vào Singapore. Nếu bạn cần chi tiêu nhiều hơn thì trước chuyến đi, bạn nên mở trước thẻ tín dụng quốc tế để có thể vừa bảo quản tốt tài sản vừa có thể chi tiêu cho chuyến đi của mình.

2.6. Thủ tục xuất cảnh tại Singapore

Bắt đầu từ tháng 4/2019, khi xuất cảnh khỏi Singapore hoặc đến với quốc gia khác. Du khách sẽ không cần phải làm thủ tục xuất cảnh trực tiếp tại quầy và chờ nhân viên đóng dấu xác nhận vào hộ chiếu như trước. Quy trình này sẽ được thay thế hoàn toàn bằng phần mềm tự động hóa tại sân bay Singapore.

Sau khi hoàn tất các thủ tục hàng không, check-in. Du khách đi máy bay sẽ hướng tới quầy xuất cảnh tự động để di chuyển ra khỏi Singapore.

2.7. Các bước của thủ tục xuất cảnh tự động mới nhất

  • Cầm sẵn hộ chiếu và thẻ lên máy bay (boarding pass). Mở trước trang chân dung trên hộ chiếu, cởi bỏ mũ, khẩu trang và mắt kính (nếu có).
  • Đưa hộ chiếu vào máy quét với trang thông tin cá nhân có ảnh hướng xuống dưới, tiếp theo quét mã vạch của thẻ lên máy bay.
  • Quét hộ chiếu và vé máy bay.
  • Khi hệ thống đã kiểm tra xong thông tin hộ chiếu và thẻ lên máy bay trùng khớp thông tin với nhau. Cửa sẽ tự động mở ra để hành khách bước vào cửa quét vân tay.
  • Hành khách làm theo hướng dẫn tại máy, đặt ngón tay cái bên trái hoặc phải lên màn hình máy quét. Khi các thông tin của bạn đã trùng khớp, cửa tự động số 2 sẽ mở ra là bạn đã hoàn tất thủ tục xuất cảnh tại Singapore một cách vô cùng dễ dàng.
Thủ tục xuất cảnh tự động mới nhất của Singapore
Thủ tục xuất cảnh tự động mới nhất của Singapore

Quy trình xuất cảnh tự động diễn ra với quy trình nhanh chóng và tiện lợi. Thường chỉ mất khoảng 15s để hệ thống nhận diện và kiểm tra thông tin của bạn. Chính vì thế, sau khi được chính thức ra mắt hình thức xuất cảnh online được rất nhiều du khách ưa thích lựa chọn.

3. Những lưu ý khi nhập cảnh tại Singapore

Để có một chuyến đi khám phá đảo quốc sư tử xinh đẹp được trọn vẹn nhất, du khách cần phải đặt biệt lưu ý những điều sau:

  • Để có thể chủ động lựa chọn được giờ bay, hãng bay cùng với giá vé tốt nhất. Bạn nên đặt vé sớm ít nhất là từ 1 -2 tháng trước khi chuyến đi khởi hành. Bạn có thể tìm kiếm vé máy bay Singapore trên các ứng dụng đặt vé trực tuyến như: agoda, traveloka,… để nhận được nhiều ưu đãi và săn được vé rẻ.
  • Mặc trang phục lịch sự, kín đáo, hành lý gọn gàng và tuyệt đối không chứa chất cấm khi nhập cảnh vào Singapore.
  • Tuyệt đối không mang hoặc sử dụng kẹo cao su ngoài đường phố Singapore. Nếu bạn không muốn bị bắt hoặc bị phạt tiền.
  • Trong trường hợp giao tiếp với người dân địa phương hãy cố gắng dùng tay phải. Vì người dân nơi đây quan niệm, tay trái chỉ dùng để đi vệ sinh và nó không sạch sẽ.
  • Bạn không được phép cho chim bồ câu ăn nếu không muốn bị phạt tiền lên đến 500 SGD.
  • Không tự ý ngồi vào những nơi có đặt ô, nón, khăn giấy,…. Vì người dân Singapore thường sử dụng chúng để giữ chỗ ngồi.
  • Không nên mang quá nhiều tiền mặt bên người vì bạn có thể không may bị mốc túi bắt cứ lúc nào.
Đi Singapore có cần xin visa - Lưu ý khi nhập cảnh tại Singapore
Lưu ý khi nhập cảnh tại Singapore

Tổng kết

Hy vọng những thông tin mà VTourist chia sẻ phía trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi đi Singapore có xin visa không? Cũng những quy trình các thủ tục xuất nhập cảnh tại đảo quốc sư tử. Chúc bạn có một chuyến du lịch khám phá đảo quốc sư tử thú vị và đầy niềm vui.

Đặt ngay tour du lịch Singapore tại VTourist để có nhiều ưu đãi và đến với đảo quốc sư tử ngay thôi nào!!!!

Đọc thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Chùa Răng Phật

Chùa Răng Phật: Biểu Tượng Phật Giáo Linh Thiêng Giữa Lòng Chinatown

12/09/2024
Nhà hát Esplanade

Nhà Hát Esplanade – Kiến Trúc Trái Sầu Riêng Hút Hồn Du Khách Tại Singapore

07/09/2024
ArtScience Museum – viên ngọc quý bên vịnh Marina của Singapore, với kiến trúc hoa sen ấn tượng, nơi thăng hoa giữa nghệ thuật và công nghệ.

ArtScience Museum: Đóa Sen Trắng Bên Bờ Vịnh Marina

06/09/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm