Du Lịch Nhật Bản Mùa Nào Đẹp Nhất ?

Nhật Bản được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc, nổi tiếng với những địa điểm du lịch mang đậm nét văn hóa truyền thống thu hút đông đảo du khách du lịch đến tham quan với cùng với nền ẩm thực phong phú, đa dạng chiếm trọn trái tim của bao du khách khi đặt chân đến đây. Nhưng, du lịch Nhật Bản vào mùa nào đẹp nhất chắc chắn sẽ là câu hỏi mà nhiều người đang băn khoăn.

Mỗi mùa đều có những nét đẹp riêng của nó với nhiều lễ hội và hoạt động thú vị. Thông qua bài viết dưới đây, VTourist sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khi đi du lịch đến Nhật Bản vào thời gian nào là đẹp nhất.

Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất
Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất

1. Mùa xuân Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất ? Có lẽ câu trả lời sẽ là mùa xuân. Mùa xuân tại Nhật Bản rất đẹp. Vào mùa xuân, Nhật Bản như khoác lên mình một một màu sắc xinh tươi, bạn sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh ngập tràn sắc hoa. Cũng chính vì lí do này mà Nhật Bản thu hút du khách khắp mọi nơi đến tham quan và du lịch. Bên cạnh đó, vào mùa xuân, du khách còn được tham gia vào những lễ hội sôi động, ngập tràn sắc xuân.

Mùa xuân Nhật Bản
Mùa xuân Nhật Bản

Vào mùa xuân, trăm hoa đua nở nên bạn không thể nào bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng ngắm trọn khung cảnh mùa xuân xinh đẹp như là Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, lâu đài Hirosaki, chùa Chureito,…với nhiều cảnh quan tuyệt vời chắc chắn sẽ làm cho bạn bị chìm đắm vào thế giới của những loài hoa.

Khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, bạn không chỉ ngắm hoa anh đào mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng sắc đẹp của những loài hoa khác như: hoa Chi Anh, hoa Cải dầu, hoa Tử Đằng,…Ngoài ra, bạn còn được tham gia các lễ hội đặc sắc của xứ sở Phù Tang như:

  • 15/03: Lễ hội Otaue ở Đền Kasuga, Nara sẽ biểu diễn điệu nhảy cổ điển cách đây hơn 1.000 năm.
  • 1 – 30/04: Lễ hội Miyako Odori (Điệu nhảy mùa xuân) ở Kyoto, được trình diễn bởi các vũ công là “Maiko”.
  • 14 -15/04: Lễ hội Takayama của Đền Hie, Takayama với những đoàn xe diễu hành qua các con phố.

Nếu bạn yêu thích khung cảnh lãng mạn, nhìn ngắm và yêu thích những loài hoa thì mùa xuân sẽ là mùa lí tưởng nhất dành cho bạn đến tham quan đấy.

2. Mùa hè Nhật Bản

Nếu đến Nhật Bản vào mùa hè, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Mùa hè ở Nhật Bản có khí hậu nóng hơn ở Việt Nam rất nhiều. Nếu ghé thăm Nhật Bản vào thời gian này, có lẽ những địa điểm như bãi biển hoặc những khu vui chơi giải trí sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Mùa hè Nhật Bản
Mùa hè Nhật Bản

Mùa hè ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9, vào mùa hè tại đất nước này diễn ra rất nhiều lễ hội độc đáo cùng với màn trình diễn pháo hoa vô cùng ấn tượng chắc chắn bạn không thể nào bỏ lỡ. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội đi tránh nóng tại vùng đất tuyết Hokkaido của Nhật Bản. Mùa hè tuy không còn tuyết nhưng bạn vẫn có thể ghé thăm địa điểm này vì không khí lạnh của phương bắc vẫn còn để bạn có cơ hội để khám phá.

Những điểm đến hấp dẫn vào mùa hè mà bạn nên đến để có thể trải nghiệm được hết sự sôi động và rực rỡ của mùa hè như Đảo Yakushima, Vườn hoa Shikisai-no-oka, bãi biển Shirahama,…

Đặc biệt hơn, vào mùa hè, Nhật Bản cũng có những lễ hội đặc sắc mà bạn không thể bỏ qua như:

  • Lễ hội Sumidagawa: “Bữa tiệc pháo hoa” thu hút hàng triệu lượt du khách đến với đất nước Nhật Bản.
  • Giữa tháng 6: Lễ hội Sanno của Đền Hie, Tokyo với cuộc diễu hành của đền thờ di động qua các con đường sầm uất của quận Akasaka.
  • Lễ hội Tanabata – Ngắm sao: Có nguồn gốc từ Trung Hoa, được đánh giá là lễ hội lãng mạn nhất ở Nhật Bản
  • Thứ 7 tuần thứ 2 của tháng 6: Lễ hội Chagu-chagu Umakko (Lễ hội của những chú ngựa) tại Morioka với màn diễu hành của đoàn ngựa được hóa trang đầy màu sắc.
  • 1-15/7: Lễ hội Hakata Gion Yamakasa ở đỉnh núi Fukuoka với cuộc diễu hành của những cỗ xe rước khổng lồ.
  • 1-31/7: Lễ hội Gion – lễ hội lớn nhất ở Kyoto, nhằm tưởng nhớ lại thế kỷ thứ IX.

3. Mùa thu Nhật Bản

Mùa thu tại Nhật Bản có thể nói là khoảng thời gian được mong chờ nhất trong năm bởi vì phong cảnh lãng mạn và vẻ đẹp thần tiên mà nó mang đến. Những cảnh vật xung quanh như khoác lên mình màu áo mới với những sắc màu ấm áp như vàng, đỏ, cam rực rỡ như tô điểm thêm cho đất nước Nhật Bản. 

Mùa thu Nhật Bản
Mùa thu Nhật Bản

Khi đi du lịch tại Nhật Bản vào mùa thu, bạn sẽ cảm nhận được thời tiết vô cùng dễ chịu và thoải mái thích hợp cho các hoạt động tham quan ngoài trời. Đặc biệt, mùa thu tại Nhật Bản còn được gọi là mùa lá đỏ, bạn sẽ được chụp hình checkin với khung cảnh mùa thu xinh đẹp với những bức hình kỉ niệm tuyệt vời. Thời gian lí tưởng nhất để ngắm lá vàng rơi là vào đầu tháng 10 đến đầu tháng 11. Hãy thử cảm giác đi dạo trên những con đường, ngắm nhìn lá vàng rơi có lẽ sẽ là một trải nghiệm thú vị cho chuyến hành trình của mình đấy.

Bên cạnh đó, khi đến Nhật Bản vào mùa thu, bạn nên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng có phong cảnh đẹp nhất vào mùa này như: Cố đô Kyoto – thiên đường của mùa thu trên xứ sở mặt trời mọc; Núi Phú Sĩ; Vườn quốc gia Towada Hachimantai; công viên Quốc gia Nikko, ngắm cảnh trên sông Hozu, núi Takao.

Cũng giống như những mùa khác, mùa thu cũng có những lễ hội độc đáo mang đậm nét truyền thống của Nhật Bản mà bạn nên trải nghiệm như là:

  • 7 – 9/10: Lễ hội Kunchi của Đền Suwa, Nagasaki trình diễn điệu múa lân Trung Quốc.
  • 9 – 10/10: Lễ hội Takayama của Đền Hachimangu với đoàn thuyền diễu hành vô cùng rực rỡ.
  • Giữa tháng 10: Lễ hội thành phố Nagoya với cuộc diễu hành chân dung của ba lãnh chúa thời phong kiến.
  • 14 – 15/10: Lễ hội Kenka Matsuri (Lễ hội “Đánh nhau”) của Đền Matsubara, Himeji.
  • Lễ hội mùa thu của Đền Toshogu ở Nikko: diễn ra vào ngày 17/10.

4. Mùa đông Nhật Bản

Nếu bạn yêu thích không khí lạnh giá, ngắm nhìn những làn tuyết trắng xóa thì mùa đông sẽ là mùa bạn nên chọn lựa để đi du lịch. Với khí hậu lạnh và tuyết bao phủ ở khắp mọi nơi, mùa đông là thời điểm tuyệt vời để khám phá đất nước này.

Mùa đông Nhật Bản
Mùa đông Nhật Bản

Thời điểm được coi là tuyết rơi nhiều nhất là từ đầu tháng 1 đến đầu tháng 2 hằng năm. Tuyết sẽ bao phủ tất cả mọi thứ, khắp mọi nơi được bao trùm một màu trắng tinh khôi vô cùng đẹp mắt. Chắc chắn rằng, bạn sẽ có những bức hình sống ảo vô cùng thú vị khi đến Nhật Bản vào mùa đông khi đến với những địa điểm như là làng tuyết Zao, vườn Kenrokuen,…

Ngoài việc ngắm cảnh, bạn cũng có thể tham gia vào một số những lễ hội diễn ra vào mùa đông như:

  • 17 – 19/12: Lễ hội Hagoita-ichi (Hội chợ cầu lông) của Chùa Asakusa Kannon,Tokyo.
  • 31/12: Lễ hội Okera Mairi (Lễ hội đốt lửa thiêng) của Đền Yasaka, Kyoto.
  • 7 ngày đầu tháng 2: Lễ hội Tuyết tại Sapporo, Hokkaido – lễ hội tuyết nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tuyệt tác điêu khắc bằng tuyết và băng khổng lồ.
  • Lễ hội đèn lồng Nagasaki: thường được diễn ra ở khu China Town để chào mừng năm mới.

Kết luận

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã chọn được cho mình thời điểm du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất hay chưa ? Mỗi một mùa tại Nhật Bản sẽ mang một nét đẹp riêng và sự độc đáo riêng của nó. VTourist hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và chúc bạn có chuyến đi khám phá xứ sở Phù Tang thật tuyệt vời.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Du lịch Osaka tự túc

Du Lịch Osaka Tự Túc Và Những Thông Tin Thú Vị Mà Bạn Cần Biết

14/05/2024
Visa Đoàn Tụ Gia Đình Nhật Bản

Cách Xin Visa Đoàn Tụ Gia Đình Nhật Bản Thông Tin Chi Tiết Nhất

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm