Du Lịch Bhutan – Đến Với Quốc Gia Hạnh Phúc Nhất Thế Giới

Là quốc gia sở hữu diện tích nhỏ của khu vực Nam Á. Không giáp biển, xung quanh cũng chỉ toàn là đói núi. Nhưng du lịch Bhutan lại là điểm đến được rất nhiều du khách hằng ao ước ghé thăm. Với nền văn hoá hoàn toàn khác biệt, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ yên bình cùng những con người thân thiên, hiếu khách. Bhutan quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Điểm đến mang đến những trải nghiệm khó quên nhất trong lòng những du khách từng ghé thăm.

Du Lịch Bhutan
Du Lịch Bhutan

Cùng VTourist tìm hiểu về đất nước Bhutan nhỏ bé nhưng chứa đầy sự hạnh phúc và vô vàn những điều thú vị ngay trong bài viết dưới đây.

1. Du lịch Bhutan ở đâu?

Vương quốc Bhutan nằm ẩn mình trong vùng lục địa Nam Á rộng lớn. Với tổng diện tích khoảng 38.394km2. Phía Bắc là đất nước tỷ dân Trung Quốc và Ấn Độ nằm ở phía Nam, Đông và Tây của quốc gia này.

Vương quốc Bhutan nằm ẩn mình trong vùng lục địa Nam Á
Vương quốc Bhutan nằm ẩn mình trong vùng lục địa Nam Á

Bhutan hiện nay đang theo chế độ Quân chủ lập hiến. Nghĩa là họ sẽ có Vua và cả Nghị viện. Thủ đô kinh tế chính của Bhutan có tên là Thimphu. Đây cũng là thủ đô duy nhất của thế giới không có đèn giao thông và được coi là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và thu hút nhất thế giới. Vùng đất này mang đến cho du khách một trải nghiệm sâu sắc về sự giao thoa giữa hoài cổ và hiện đại.

2. Du lịch Bhutan vào thời gian nào là hợp lý?

Bhutan sở hữu một vị trí địa lý tương đối đặc biệt. Khi địa chủ yếu là đồi núi và nằm ở độ cao ước tính từ 180 đến 4000m so với mực nước biển. Chính bởi vì địa hình bao quanh bởi núi rừng nên thời tiết của Bhutan tương đối khắc nghiệt. Đặc biệt nhất là vào mùa đông, Bhutan phải hứng chịu những đợt tuyết lớn kéo dài liên tục nhiều ngày.

Du lịch Bhutan mùa xuân
Du lịch Bhutan mùa xuân

Tuy có một mùa đông khắc nghiệt nhưng mùa hè tại Bhutan lại sở hữu một khí hậu khá ôn hòa. Nhiệt độ trung bình ngày không quá 30 độ C. Rất thích hợp cho các chuyến du lịch, vui chơi, cắm trại ngoài trời.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến du lịch Bhutan chính là vào mùa xuân là tháng 3 và tháng 4. Trong thời gian này, đất nước Bhutan sẽ chào đón bạn bằng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của hàng trăm, hàng bông hoa đủ màu sắc đang đua mình nở rộ trong ánh mặt trời nắng vàng.

Du lịch Bhutan mùa thu
Du lịch Bhutan mùa thu

Hoặc bạn cũng có thể đến với mùa thu Bhutan trong giai đoạn từ tháng 9,10,11. Khung cảnh thiên nhiên núi rừng Bhutan đồng loạt thay từ màu áo xanh thanh mát thành màu vàng cam sáng rực. Bức tranh mùa thu Bhutan mang đến cho du khách bầu trong khí thanh bình, lãng mạn . Đặc biệt là trong thời gian này, thời tiết tương đối mát mẻ và dễ chịu. Thuận lợi cho du khách vui chơi và khám phá “đất nước Bhutan hạnh phúc” với những giá trị truyền thống lịch sử, văn hoá vô cùng độc đáo.

3. Văn hoá truyền thống độc đáo của Bhutan

Giống với nhiều nền văn hoá phương Đông khác. Bhutan cũng lựa chọn đạo Phật là quốc giáo chính thống của quốc gia. Trong quá trình hình thành và phát triển hàng trăm năm qua, lịch sử và văn hoá Bhutan chịu ảnh hưởng phần lớn bởi văn hoá Tây Tạng.

Phật giáo là quốc giáo chính thống của Bhutan
Phật giáo là quốc giáo chính thống của Bhutan

Phật giáo bởi vì được chọn là quốc giáo chính mà chính phủ Bhutan đặt rất nhiều sự quan tâm. Những chính hỗ trợ về kinh tế và chính trị cũng được đầu tư theo quy mô lớn. Theo ước tính, hơn 2/3 dân số của quốc gia đều theo đạo Phật. Đến du lịch tại Bhutan, du khách sẽ phải kinh ngạc vì nơi đây không hề có bất kỳ một ngôi chùa nào. Ở đây chỉ có tu viện được xây dựng từng những tàn tích là các pháo đài phòng thủ ngày trước.

Bhutan không có chùa chỉ có tu viện

Bước vào bên trong tu viện, du khách sẽ bắt gặp các điện thờ Phật lớn được đặt ngay chính điện. Đồng thời đây cũng là nơi tu tập chính của các tu sĩ. Hành phương Phật giáo của các vị Phật tử. Một điều đặt biệt tại các tu viện Bhutan trái ngược hoàn toàn với thế giới. Các tu viện này tuyệt đối không có chuyến đốt nhang, khấn vái tứ giăng.

Hơn 2/3 người dân Bhutan theo đạo Phật
Hơn 2/3 người dân Bhutan theo đạo Phật

Vì Phật giáo được chọn làm Quốc giáo chính nên hiện nay có đến 40% người dân Bhutan ăn chay. Họ sống và làm theo đức tin và lời dạy của Phật cùng với văn hoá đặc trưng ảnh hưởng từ Tây Tạng. Do đó, người Bhutan chỉ sử dụng các loại thịt đã được giết mổ sẵn và nhập khẩu từ Ấn Độ hoặc Trung Quốc. Họ sẽ không giết mổ hoặc ăn thịt các loài động vật có nguồn gốc từ Bhutan.

Chính vì nền văn hoá truyền thống đặc trưng này. Trước khi bắt đầu chuyến du lịch Bhutan, du khách nên tìm hiểu về văn hoá Bhutan để tránh vô tình xúc phạm đến tín ngưỡng và người dân nơi đây.

4. Một số lưu ý quan trọng khi đi du lịch Bhutan tự túc

4.1. Xin visa du lịch Bhutan

Tuy Việt Nam và Bhutan hiện đã đặt mối quan hệ chính trị ngoại giao từ lâu. Nhưng cả hai nước vẫn chưa đặt Đại sứ quán tại quốc gia của nhau. Chính vì thế việc xin visa du lịch Bhutan đối với công dân Việt Nam hiện đang là vấn đề khá khó khăn.

Du khách chỉ có thể đến du lịch Bhutan và xin visa của quốc gia này trong trường hợp bạn bắt buộc đăng ký tour du lịch tại công ty lữ hành quốc tế ở Bhutan. Trọn gói tour du lịch sẽ bao gồm luôn cho bạn phí xin visa, bảo lãnh trong suốt quá trình bạn lưu trú tại Bhutan.

Visa du lịch Bhutan
Visa du lịch Bhutan

Một vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý khi đến du lịch tại quốc gia này. Trong trường hợp bạn tham quan theo nhóm từ 3 người thì cần chuẩn bị mỗi người 200 USD/ngày. Với nhóm ít người hơn thì mỗi du khách sẽ nhất 250 USD/ngày. Chi phí này sẽ được nộp lại cho Bộ Du lịch Bhutan sau khi chuyến đi kết thúc. Do đó, nếu có bất kỳ trải nghiệm nào khiến bạn không hài lòng tại đây. Bạn hoàn toàn có quyền góp ý và nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ chính phủ.

Nhìn chung du lịch Bhutan đối với nhiều du khách có vẻ tốn kém, cùng thủ tục khó nhằn. Nhưng với một đất nước phát triển, tôn trọng môi trường, con người và xây dựng du lịch theo hướng du lịch xanh, du lịch bền vững. Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng thì đây là một bức đi thông minh của chính phủ để du lịch Bhutan giữ được chất riêng của mình.

4.2. Đặt vé máy bay đến Bhutan

Chỉ có một cách duy nhất để du khách Việt Nam đến du lịch tại Bhutan là thông qua tour du lịch của đất nước này. Chính vì thế, sau khi đã đặt tour thành công và được hỗ trợ xin visa. Thì các công ty du lịch sẽ giúp du khách đặt luôn vé bay khứ hồi dành cho bạn.

Sẽ có hai hãng bay chính thường xuyên tổ chức các chuyến bay giữa Việt Nam và Bhutan là DrukAir hoặc Bhutan Air. Đây là chuyến bay thẳng và sẽ đưa du khách hạ cánh trực tiếp tại sân bay Paro của Bhutan. Giá vé sẽ giao động trong khoảng từ 800 cho đến 1.200 USD cho một lượt bay.

Vì giá vé tương đối cao, nên trước khi xuất vé máy bay bạn nên kiểm tra kỹ lại thông tin cá nhân. Tránh trường hợp sai thông tin và phải mất thêm tiền để mua vé mới.

Đặt vé máy bay đến Bhutan
Đặt vé máy bay đến Bhutan

Vì nằm ở phía nam của dãy Himalaya huyền thoại nên khi ngắm khung cảnh Bhutan từ trên máy bay với độ cao hàng ngàn mét. Du khách sẽ phải mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của vùng đất này.

Một lưu ý quan trọng là Bhutan không có Đại sứ quán của Việt Nam. Do đó, nếu có bất kỳ phát sinh nào xảy ra trong quá trình bạn lưu trú tại đây. Bạn chỉ có thể liên hệ với công ty du lịch và chính phủ Bhutan. Chính vì thế, hãy thật cẩn thận và luôn theo sát người dẫn đoàn trong suốt chuyến đi để tránh bị lạc đường cũng như là những rắc rối không đáng có.

4.3. Phương tiện di chuyển tại Bhutan

Phương tiện di chuyển tại Bhutan không quá đa dạng. Nếu bạn đến du lịch tự túc bạn có thể lựa chọn đi bộ, xe buýt hoặc xe hơi. Hoặc bạn, di tour theo đoàn thì sẽ được công ty hỗ trợ xe hơi đưa đón suốt tuyến.

Phương tiện di chuyển tại Bhutan không quá đa dạng
Phương tiện di chuyển tại Bhutan không quá đa dạng

Tuy nhiên, xe buýt tại Bhutan được đánh giá là khá cũ vì thế hãy cân nhắc khi lựa chọn di chuyển bằng phương tiện này.

4.4. Ngôn ngữ và tiền tệ được sử dụng ở Bhutan

Được biết, Bhutan sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Dzongkha; các thổ ngữ Tây Tạng và Nepal. Người dân Bhutan rất ít người biết nói tiếng Anh. Vì vậy khi đến quốc gia này du lịch, bạn nhất thiết phải nhờ đến sự hỗ trợ của hướng dẫn viên địa phương. Hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị một chiếc điện thoại đủ pin và mạng di động, kèm theo ứng dụng dịch thuật bên trong. Thì không chỉ riêng du lịch tại Bhutan mà dù cho bạn đến bất kỳ quốc gia nào thì rào cản ngôn ngữ cùng sẽ gần như biến mất.

Tiền tệ được sử dụng tại Bhutan là đồng Ngultrum
Tiền tệ được sử dụng tại Bhutan là đồng Ngultrum

Tiền tệ được sử dụng tại Bhutan là đồng Ngultrum. Do đó, bạn cần đổi tiền trước tại sân bay và nên đổi với số tiền lớn , đảm bảo đủ chi tiêu trong quá trình lưu trú tại Bhutan. Việc sử dụng thẻ ATM ở quốc gia này khá hạn chế và bạn phải tốn một khoản phụ phí. Vì thế hãy ưu tiên sử dụng tiền mặt để giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cho chuyến đi của mình.

Lưu ý: Bhutan là quốc gia Phật giáo nên trong quá trình du lịch tại quốc gia này. Ngoài việc tìm hiểu về văn hoá đặc trưng của địa phương. Bạn cũng nên lựa chọn những bộ trang phục kín đáo, lịch sử và hạn chế chụp ảnh đặc biệt là tại những tu viện linh thiêng.

Tuyệt đối không được hút thuốc tại đây nếu bạn không muốn gặp rắc rối. Chẳng hạn như bị phạt hành chính hoặc phạt tù tuỳ vào từng mức độ.

Xem thêm: Du lịch Bhutan giá bao nhiêu?

4.5. Lưu trú khi đi du lịch Bhutan

Du lịch là một trong những nguồn kinh tế chính của Bhutan. Do đó, tại đây có vô số các loại hình lưu trú đa dạng từ bình dân cho đến cao cấp để du khách thoải mái lựa chọn. Trong đó, nổi tiếng nhất là những khách sạn dạng nhà gỗ và khách sạn kiểu truyền thống được rất nhiều du khách ưa chuộng.

Khách sạn Bhutan
Khách sạn Bhutan

Để tránh tình trạng hết phòng trong những mùa cao điểm và phải chi trả mức giá cao. Bạn nên đặt phòng trước ít nhất là 1-2 tháng khi chuyến đi khởi hành trong trường hợp du lịch Bhutan tự túc. Nếu đi theo tour bạn sẽ được hỗ trợ bởi công ty du lịch. Có hai khu vực khách sạn nổi tiếng là Paro và Thimphu để bạn lựa chọn lưu trú.

Khu vực Paro

  • Hotel Khamsum: Paro town Paro, 12001, Bhutan. Số điện thoại: +975 8 272 391. Giá phòng tầm 800.000 VND/phòng/đêm
  • Nirvana Inn: Opposite to BOB bank Above Children’s Park Paro, 12001, Bhutan. Số điện thoại: +975 17 17 07 32. Giá phòng tầm 1.000.000 VND/phòng/đêm
  • The Village Lodge Paro: Tshemdona, 12001 Paro, Butan. Số điện thoại: +975 8 272 340. Giá phòng tầm 1.400.000 VND/phòng/đêm
Bên trong phòng khách sạn Bhutan
Bên trong phòng khách sạn Bhutan

Khu vực Thimphu

  • Khamsum Inn: P.O 810, Thimphu, Bhutan, 11001 Thimphu, Butan. Số điện thoại: +975 77 37 18 75. Giá phòng tầm 700.000 VND/phòng/đêm
  • Ludrong Hotel: Ludrong Lam, Hotel Village Langjophakha, 11001 Thimphu, Butan. Số điện thoại: +975 17 63 63 14. Giá phòng tầm 1.070.000 VND/phòng/đêm
  • Osel Thimphu Bhutan: Phenday Lam PO 543, 11001 Thimphu, Butan. Số điện thoại: +975 2 344 444. Giá phòng tầm 1.700.000 VND/phòng/đêm
  • CityHotel Thimphu: Chang Lam Dungkhor Lam Junction Jattu Commercial Complex, 11001 Thimphu, Butan. Số điện thoại: +975 77 48 17 00. Giá phòng tầm 2.000.000 VND/phòng/đêm
  • Hotel Druk: Wogzin Lam, Clock Tower Square, Building no. 14, 11001 Thimphu, Bhutan. Số điện thoại: +975 77 19 88 19. Giá phòng tầm 3.600.000 VND/phòng/đêm

5. Những điểm đến độc đáo trong chuyến du lịch Bhutan

Du lịch Bhutan, vùng đất được bao quanh bởi núi rừng trù phú. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo chênh vênh giữa những vách núi cao. Cùng những tạo hình nghệ thuật đặc sắc. Tất cả sẽ mang đến chuyến hành trình trải nghiệm đầy thú vị cho chuyến du lịch Bhutan của bạn. Cùng VTourist điểm qua những địa điểm hấp dẫn bậc nhất tại đất nước hạnh phúc Bhutan nhé!

5.1. Tu viện Taktsang – Thánh địa linh thiêng nổi tiếng của Bhutan

Tu viện Taktsang là địa điểm hành hương không còn quá xa lạ đối với các vị Phật tử. Nằm treo mình trên ngọn núi cao 3000km, tu viện hiện lên với dáng vẻ thanh tịnh cùng vẻ đẹp tuyệt trần như ẩn như hiện bên trong những cánh rừng, mờ ảo giữa những làn mây trắng. Khung cảnh xung quanh tu viện Taktsang hiện lên tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Tu viện Taktsang
Tu viện Taktsang

Tu viện Taktsang tồn tại với niên đại lịch sử hàng trăm năm. Mặc cho dòng chảy thời gian, tu viên vẫn tồn tại ở đó và nguyên vẹn y như những ngày đầu. Nơi đây ngoài nổi tiếng là thánh địa linh thiêng nhất của người dân Bhutan. Mà đây còn là địa điểm tu hành của rất nhiều vị sư đáng kính bắt đầu từ thế kỷ thứ 7 và kéo dài cho đến nay.

Thánh địa linh thiêng nổi tiếng của Bhutan
Thánh địa linh thiêng nổi tiếng của Bhutan

Trong đoạn đường hành hương từ dưới chân núi lên đến tu viện Taktsang. Du khách sẽ phải mất 3 tiếng đi đường và leo lên khoảng 850 bậc thang. Mặc dù đường tương đối dốc và gập ghềnh. Nhưng nhiều du khách đã nói rằng họ cảm thấy như bị thôi miên trước vẻ đẹp tuyệt trần tại vùng đất này.

Những cánh rừng bao la, những núi đá thẳng đứng, những con thác đổ xuống vực sâu thâm thẩm,… Mọi thức như mang họ đến với một thiên đường linh thiêng tuyệt trần nào đó. Do đó, nơi đây còn được mệnh danh là “thiên đường leo núi”.

5.2. Pháo đài Punakha Dzong

Pháo đài Punakha Dzong đẹp như một bức tranh sơn mài tuyệt sắc. Với sự kết hợp của những dãy núi cao hùng vĩ phía sau, con sông êm đềm với mặt nước trong xanh chảy quanh phía trước. Cùng phong cách kiến trúc kỳ vĩ và khiên cố của nó. Chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thật này.

Pháo đài Punakha Dzong
Pháo đài Punakha Dzong

5.3. Tượng Phật Buddha Dordenma

Nổi tiếng là quốc gia của Phật giáo. Do đó, du lịch Bhutan du khách sẽ bắt gặp hàng ngàn những pho tượng Phật với các kích thước lớn nhỏ khác nằm nằm rải rác khắp mọi nơi trên đất nước.

Tượng Phật Buddha Dordenma
Tượng Phật Buddha Dordenma

Trong đó, nổi tiếng nhất là bức tượng Phật Buddha Dordenma. Đây là một trong những pho tượng lớn nhất thế giới. Với chiều cao 51.5m, pho tượng này gây ấn tượng mạnh khi được mạ vàng toàn bộ. Chính vì thế, ngoài là nơi để các Phật tử bày tỏ lòng thành với Đức Phật thì đây còn là một địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng. Được rất nhiều du khách yêu thích khi ghé thăm “Vương quốc Rồng Sấm”.

5.4. Bảo tàng quốc gia Bhutan

Du lịch Bhutan bạn nhất định phải ghé thăm bảo tàng quốc gia Bhutan. Nơi đây lưu giữa những báu vật, ghi chép lịch sử, văn hoá truyền thống của quốc gia này. Với niên đại hàng trăm năm. Thậm chí có những vật phẩm cổ xuất hiện từ thời kỳ sơ khai của quốc gia Bhutan cũng được trưng bày tại đây.

Bảo tàng quốc gia Bhutan
Bảo tàng quốc gia Bhutan

Theo thống kê, bảo tàng hiện đang lưu giữ hơn 3000 hiện vật, kiệt tác của nhân loại. Với nhiều hình ảnh mô tả sống động và chân thật. Tất cả sẽ được bạn đến với dòng lịch sử của Bhutan ngày trước một sinh động nhất.

5.5. Khu bảo tồn Motithang Takin

Tọa lạc tại quận Motithang ở Thimphu, khu bảo tồn Motithang Takin hiện đang là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật hoang dã. Đặc biệt nhất là Linh Ngư (Takin) loài động vật quý hiếm và khó có thể tìm thấy cả các vùng lục địa khác.

Khu bảo tồn Motithang Takin - Chiêm ngưỡng loài Linh Ngư đặc biệt
Khu bảo tồn Motithang Takin – Chiêm ngưỡng loài Linh Ngư đặc biệt

Khu bảo tồn chiếm tổng diện tích gần 34.000m2 và gần đây nhất vào năm 2004, khu vực này vừa được cải tạo với quy mô lớn. Giúp mang đến chất lượng môi trường sống tốt hơn cho các loài sinh vật ở đây. Dự án quy hoạch này được hợp tác thực hiện giữa chính phủ Hoàng gia Bhutan và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế Giới.

6. Văn hoá ẩm thực của Bhutan

Ẩm thực Bhutan là một trong những tinh hoa đắt giá mà bạn nhất định phải trải nghiệm trong chuyến đi của mình. Được biết đến là miền đất của Phật pháp, do đó không khó để nhận ra các món ăn tại đây đều mang màu sắc, âm hưởng của Phật. Hãy cùng điểm qua những món ăn thú vị tại vùng đất này!

6.1. Yaksha Shakam

Yaksha Shakam hay còn gọi là bò khô Tây Tạng. Phần thịt bò được lấy từ những con bò sống được nuôi trong vùng khí hậu đặc trưng của Himalaya. Chính vì thế, thịt của nó được đánh giá là dai ngon và vô cùng săn chắc.

Yaksha Shakam
Yaksha Shakam

Người dân địa phương sẽ đem thịt bò về làm sạch và ướp với muối cùng một số gia vị địa phương để giúp tăng thêm hương vị cho món ăn và giúp bảo quản được lâu hơn. Du khách có thể mua nó đem về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến đi của mình.

6.2. Ema Datshi

Ema Datshi là món ăn truyền thống đặc trưng của người dân địa phương Bhutan. Món ăn này được tạo ra từ hai nguyên liệu chính là ớt và phô mai. Tưởng chừng như sư kết hợp kỳ lạ nhưng với cách nấu đặc biệt, món ăn lại mang đến một hương vị vô cùng thơm ngon với hương vị khó quên mà bạn chỉ có thể thưởng thức tại du lịch Bhutan.

Ema Datshi
Ema Datshi

6.3. Juma

Juma là một loại xúc xích phổ biến thường xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày của người dân Bhutan. Món ăn này được làm từ thịt xay, gạo và một vài loại gia vị nhẹ. Trộn tất cả và nhồi vào trong ruột lợn. Món ăn này sẽ được dùng trực tiếp hoặc ăn kèm với cơm trắng chứ không ăn với bánh mì như nhiều nước phương Tây khác.

Juma
Juma

7. Du lịch Bhutan mua gì về làm quà?

Du lịch Bhutan ngoài sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nét đẹp văn hoá truyền thống đặc trưng. Nơi đây còn gây ấn tượng với những món quà lưu niệm thủ công tuyệt đẹp mà du khách có thể mua về làm quà sau chuyến đi của mình.

7.1. Bơ và phomat làm từ sữa bò Yak

Đây là nguyên liệu thường được người dân địa phương sử dụng chế biến trong các bữa ăn hằng ngày. Loại bơ này có màu vàng, được bán ở dạng tươi hoặc phối vuông sấy khô để dễ dàng bảo quản và mang đi được xa.

Bơ và phomat làm từ sữa bò Yak
Bơ và phomat làm từ sữa bò Yak

7.2. Sản phẩm làm từ gỗ

Bhutan sở hữu những cánh rừng xanh bạt ngàn. Chính vì thế các sản phẩm làm từ gỗ tại đây rất đa dạng về mẫu mã và hình dáng. Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân Bhutan, các khối gỗ khô cứng dần trở thành những hộp đựng đồ trang sức, khung gương, vật trang trí, tủ, bàn,… đầy sống động.

Món đồ gỗ thủ công được yêu thích nhất tại đây chính là những chiếc bát gỗ Dappa. Chúng là những chiếc bát gỗ truyền thống của người dân bản xứ. Đây sẽ là món quà giúp bạn nhớ về vùng đất Phật xinh đẹp Bhutan.

Sản phẩm làm từ gỗ
Sản phẩm làm từ gỗ

7.3. Hạt Dzi

Hạt Dzi hay còn gọi là hạt Himalaya là một trong những loại trang sức đá quý vô cùng nổi tiếng và được rất nhiều du khách săn đón khi đến du lịch tại Bhutan. Theo tín ngưỡng của người dân Bhutan, loại hạt này sẽ mang đến sự may mắn cho người sở hữu.

Hạt Dzi
Hạt Dzi

Mẫu mã của hạt Dzi vô cùng đa dạng như hình bầu dục, hình tròn, hình vuông, sóng, sọc, zigzag, đường, chấm,…Chúng sẽ được kết thành vòng đeo tay, vòng cổ,… Tuy nhiên, vì được yêu thích và săn đón bởi rất nhiều du khách trên khắp thế giới. Chính vì thế, loại hạt này bị làm giả rất nhiều và giá thành của nó cũng tương đối đắt đỏ.

Vì thế, để không phải bỏ ra một số tiền lớn nhưng lại mua phải hàng giả. Bạn nên tìm đến địa điểm bán Dzi quy tín để được đảm bảo chất lượng tốt nhất.

7.4. Tem

Những chiếc tem đầu tiên của Bhutan
Những chiếc tem đầu tiên của Bhutan

Bhutan được mệnh danh là thiên đường sáng tạo của những nhà viết kịch nổi tiếng, nơi những tác phẩm văn học lừng danh ra dời. Đây cũng là điểm đến mơ ước cho những nhà sưu tầm team bưu chính trên khắp thế giới. 

Bưu điện Bhutan gây ấn tượng với những con tem được thiết kế theo những phong cách độc đáo, được kết hợp tinh tế giữa màu sắc và cảnh vật. 

7.5. Mặt nạ

Lệ hội múa mặt nạ
Lệ hội múa mặt nạ

Bhutan nỗi tiếng với những lễ hội múa mặt nạ độc đáo, những chiếc mặt nạ này được làm bằng gỗ với hình tượng các nhân vật truyền thuyết và thần thoại được chạm khắt tỉ mỉ và sống động, kết hợp cùng những màu sắc tươi sáng cùng đa dạng các kích thước khác nhau. Đây chắc chắn là món quà kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi của bạn tại Bhutan.

Ngoài những mặt hàng hàng nổi tiếng trên. Du lịch Bhutan, du khách cũng có thể lựa chọn các sản phẩm khác như: xà phòng, tinh dầu, đông trùng hạ thảo, hạt sấy khô, mứt,…. Để mua về làm quà cho những người thân yêu sau chuyến du lịch của bạn.

Tổng kết

Du lịch Bhutan là điểm với với nhiều trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. Điểm dừng chân hành hương cho các tín đồ Phật tử. Hy vọng những thông tin bổ ích phía trên sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan Bhutan đầy lý thú. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với VTourist để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

19/09/2024
Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

18/09/2024
Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

17/09/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm