Định Cư Mỹ Cần Bao Nhiêu Tiền ?

Xứ sở Cờ Hoa luôn là địa điểm hấp dẫn thu hút nhiều người trên toàn thế giới mong muốn được định cư  và sinh sống tại đất nước này, đặc biệt trong đó có Việt Nam. Kể từ năm 1975, số người Việt đến nước Mỹ tăng gấp đôi mỗi 10 năm đến những năm 2000 thì tốc độ gia tăng đến 26%. Nhưng bạn đã biết những thông tin về việc định cư Mỹ và định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền chưa ? Trong bài viết dưới đây, cùng VTourist bỏ túi những kinh nghiệm và hiểu rõ hơn những chi phí phải bỏ ra khi bạn có ý định định cư Mỹ nhé!

Định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền ?
Định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền ?

1. Những quy định mang tiền qua Mỹ định cư

Theo pháp lệnh ngoại hối 2005 và Nghị định số 160/2006/NĐ-CP của chính phủ, trong đó có quy định rằng “Công dân Việt Nam có quyền mua, chuyển và mang ngoại tệ nước ngoài thông qua các tổ chức tín dụng phục vụ cho mục đích chuyển tiền trong những trường hợp sau đây:

Những quy định mang tiền sang Mỹ định cư
Những quy định mang tiền sang Mỹ định cư
  • Đi chữa bệnh hay học tập tại nước ngoài.
  • Trợ cấp cho người thân định cư tại nước ngoài.
  • Đi thăm viếng, công tác, du lịch tại nước ngoài.
  • Chuyển tiền cho người thừa hưởng tại nước ngoài.
  • Trả lệ phí, các loại lệ phí của nước ngoài và những trường hợp hợp pháp khác.

2. Chi phí định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền ?

Tùy thuộc vào hình thức nhập cư, bạn sẽ được lựa chọn chi phí chi trả cho việc định cư Mỹ. Ngày nay, có một số hình thức nhập cư vào Mỹ như:

2.1. Định cư theo diện đầu tư

Nếu bạn muốn định cư vào Mỹ theo diện đầu tư, ngoài việc phải đáp ứng các yêu cầu đầy đủ như nhân khẩu học, kỹ năng,…thì bạn phải bỏ ra chi phí không nhỏ để đầu tư vào nền kinh tế của Mỹ. Cụ thể là chương trình đầu tư EB5.

Định cư diện đầu tư
Định cư diện đầu tư

Với chi phí bạn phải bỏ ra là 500.000 USD để có thể đầu tư vào dự án TEA. Đây là một vùng tạo việc làm của Mỹ. Vì thế, nhà đầu tư sẽ nhanh chóng và dễ dàng nhận lại một chiếc thẻ xanh của Mỹ và có thể định cư ở Mỹ trong khoảng thời gian dài. Ngoài ra, những khoản chi phí phát sinh khi sinh sống ở Mỹ sẽ là những khoản phí sinh hoạt hàng tháng như tiền điện, nước, thức ăn, đồ tiêu dùng,…

2.1. Định cư Mỹ theo diện du học

Ngày nay, việc định cư Mỹ theo diện du học cũng là vấn đề được nhiều học sinh, sinh viên quan tâm. Nhiều bạn trẻ muốn được theo học tại các trường đại học, cao đẳng nổi tiếng tại Mỹ cũng như sinh sống và làm việc tại đất nước này. Khi định cư Mỹ theo diện du học, bạn sẽ phải bỏ ra khoản chi phí trong suốt thời gian học tập.

Định cư theo diện du học
Định cư theo diện du học

Mức học phí tại các trường đại học công lập trong 4 năm học dao động từ 9.650- 24.930USD/năm. Còn đối với trường tư thục thì con số trung bình sẽ là 33.480 USD. Trong đó, bạn phải làm thủ tục xin thẻ xanh trước khi thời gian học tập của bạn kết thúc. Sau thời gian kết thúc chương trình học, bạn sẽ bị phát sinh các chi phí khác như tiền thuê nhà hay tiền sinh hoạt mà bạn cần phải cân nhắc để cân đối tài chính của mình.

2.3. Định cư Mỹ theo diện tay nghề

Đối với định cư Mỹ theo diện tay nghề, chi phí bạn phải bỏ ra ban đầu như là hoàn tất giấy tờ, hồ sơ cá nhân, thi chứng chỉ nghề. 

Định cư Mỹ theo diện tay nghề
Định cư Mỹ theo diện tay nghề

Trong số đó, các kỹ năng bao gồm ngôn ngữ, tay nghề, kinh nghiệm thường được kiểm định vô cùng gắt gao. Khi định cư ở Mỹ, có rất nhiều khoản chi phí bạn cần phải bỏ ra như tiền sinh hoạt hàng tháng, tiền thuê nhà,…Nhìn chung, tiền thuê nhà tại Mỹ dao động từ 2000-3000 USD/ tháng.

3. Chi phí dành cho người độc thân và có gia đình khi định cư Mỹ

Chi phí đối với người độc thân và người có gia đình cũng có sự khác biệt lớn. Nếu bạn là người độc thân đến Mỹ định cư thì khoản chi phí chi tiêu trung bình trong 1 tháng dao động khoảng 1.600 USD/ tháng. Đây là mức sống tại thành phố lớn như New York và San Francisco.

Chi phí dành cho người độc thân và có gia đình khi định cư Mỹ
Chi phí dành cho người độc thân và có gia đình khi định cư Mỹ

Đối với những người có gia đình thì bạn sẽ phải trả nhiều khoản chi phí hơn. Một gia đình 4 người trung bình sẽ chi tiêu khoảng 4.000 USD/ tháng. Trong trường hợp bạn có con nhỏ đang đi học trong độ tuổi mẫu giáo thì trung bình mức học phí sẽ là 1.875 USD/tháng.

4. Tiền sinh hoạt dành cho người định cư tại Mỹ là bao nhiêu ?

Tiền sinh hoạt dành cho người định cư Mỹ
Tiền sinh hoạt dành cho người định cư Mỹ

Người định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền để chi trả các khoản phí sinh hoạt, điều đó phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Địa điểm định cư: Nước Mỹ bao gồm có 50 tiểu bang và mỗi tiểu bang có những mức sinh hoạt khác nhau. Chính vì thế, chi phí sinh hoạt cũng phụ thuộc vào nơi mà bạn chọn ở tiểu bang nào của Mỹ.
  • Chi phí cho nhu cầu cá nhân: Bao gồm các khoản chi phí khác nhau như thuê nhà, ăn uống, di chuyển, y tế,…
  • Chi phí nhu cầu cá nhân phát sinh: Bao gồm các khoản chi phí như mua sắm, hoạt động giải trí,…

5. Khi định cư Mỹ người Việt được đem bao nhiêu tiền ?

Theo điều số 11 trong quyết định của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Nếu trong trường hợp mua, chuyển ngoại tệ ra nước ngoài của người cư trú là công dân Việt Nam thì mức tối đa là không quá 10.000 USD/năm. Còn nếu bạn muốn mang hơn 50.000 USD thì bạn phải chứng minh được khoản tiền này được dùng cho mục đích sinh hoạt. Số tiền còn lại sẽ được chuyển dần sang Mỹ. Ngoài ra, bạn cần phải đảm bảo rằng đúng mức quy định trong thời gian 1 năm.

Chỉ được mang tối đa 10.000 USD khi đi định cư Mỹ
Chỉ được mang tối đa 10.000 USD khi đi định cư Mỹ

Bạn không được mang hơn 10.000 USD khi ra nước ngoài định cư. Bên cạnh tiền bạc, bạn cũng có thể mang vàng khi đi định cư Mỹ. Cần phải khai báo với hải quan nếu trọng lượng vàng của bạn là 300g trở lên. Nếu trong trường hợp trọng lượng vàng của bạn trên 1kg thì bạn cần phải có giấy phép từ phía ngân hàng tại tỉnh hay thành phố mà bạn đang sinh sống.

Lưu ý: Nếu muốn mang tiền, ngoại tệ hay vàng khi định cư Mỹ bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ tài chính. Hồ sơ này bao gồm: Đơn xin mang ngoại tệ ra nước ngoài, bản sao hộ chiếu, bản sao visa cùng các bản dịch có chứng nhận của cơ quan dịch thuật.

Kết luận

Thông qua bài viết này, VTourist đã giải đáp cho bạn câu hỏi định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền ? Hy vọng, bài viết này đã giúp ích cho bạn và mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về vấn đề này. Nếu bạn đang có ý định trải nghiệm một hành trình tour Mỹ hấp dẫn hãy liên hệ ngay với VTourist để được tư vấn chi tiết. Chúc bạn chinh phục được ước mơ định cư Mỹ của mình một cách thành công và trọn vẹn nhất.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Horseshoe Bend

Khám Phá Horseshoe Bend: Kỳ Quan Thiên Nhiên Độc Đáo Của Arizona

11/09/2024
Thung Lũng Chết

Thung Lũng Chết: Hành Trình Qua Miền Đất Khắc Nghiệt Của California

10/09/2024
Khách sạn Bellagio Las Vegas

Khám Phá Khách Sạn Bellagio Las Vegas – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

10/09/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm