Chi Phí Du Lịch Nhật Bản Cần Bao Nhiêu Tiền Là Đủ?

Chi phí du lịch Nhật Bản luôn là vấn đề được du khách quan tâm đầu tiên ngay từ những bước đầu chuẩn bị cho hành trình khám phá xứ sở hoa anh đào của mình. Đặc biệt là đối với tour du lịch Nhật Bản thì giá cả gần như là yếu tố ảnh hưởng đến 50% quyết định lựa chọn tour của khách hàng.

Chi phí du lịch Nhật Bản
Chi phí du lịch Nhật Bản

Vậy nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến đi Nhật Bản tự túc thì bạn cần phải bỏ ra những khoảng tiền nào là đủ. Ngay trong bài viết dưới đây, hãy để VTourist liệt kê giúp bạn những khoản phí bạn cần phải chuẩn bị. Từ đó, bạn có thể tính toán chi phí hợp lý cho chuyến du lịch Nhật Bản với nhiều trải nghiệm hấp dẫn mà vẫn tiết kiệm được tiền của mình.

1. Chi phí xin visa Nhật Bản

Visa nhập cảnh Nhật Bản
Visa nhập cảnh Nhật Bản

Chi phí xin visa Nhật Bản là khoản phí đầu tiên và bắt buộc mà bạn phải bỏ ra trong tổng chi phí du lịch Nhật Bản. Giống với các quốc gia khác thì khi muốn nhập cảnh vào Nhật Bản bạn bắt buộc phải xin được giấy miễn thị thực.

Visa Nhật được xem là minh chứng rõ nét nhất thể hiện rằng bạn đến Nhật là có mục đích chính đáng và lưu trú hợp pháp tại đây.

Bộ hồ sơ xin visa Nhật cơ bản cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

Tờ khai xin visa Nhật Bản
Tờ khai xin visa Nhật Bản
  • Hộ chiếu (Còn thời hạn từ 6 tháng trở lên)
  • Đơn xin visa (Có mẫu trên website ĐSQ Nhật Bản)
  • Hình thể (4.5cm x 4.5cm và chụp trong vòng 6 tháng)
  • Hồ sơ chứng minh tài chính (Sao kê tài khoản lương hoặc xin chứng nhận lương 3 tháng gần nhất từ công ty)
  • Số dư tài khoản
  • Bảo sao y hợp đồng lao động
  • Đơn xin nghỉ phép
  • Lịch trình du lịch

Hiện nay, chi phí xin visa Nhật tự túc tại đại sứ quán Nhật là khoảng 35$ (tương đương khoảng 830.000 VNĐ). Nếu xin visa Nhật qua các công ty du lịch thì chi phí sẽ cao hơn dao động trong khoảng từ 200 – 250$ (khoảng 5.000.000 – 6.000.000 VNĐ).

Mặc dù việc xin visa Nhật Bản tự túc sẽ tiết kiệm hơn nhưng tỷ lệ rớt visa lại rất cao. Lý do là bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị, sắp xếp hồ sơ,…. Nếu bạn rớt phải chờ đến 6 tháng sau mới có thể làm hồ sơ xin visa lại.

Chính vì thế, lời khuyên cho bạn là hãy tìm một đơn vị hỗ trợ làm dịch vụ visa uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn.

2. Chi phí vé máy bay đi Nhật Bản

Máy bay là phương tiện được nhiều du khách ưu tiện lựa chọn để đến Nhật Bản. Bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, giúp tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển.

Chi phí vé máy bay đắt hay rẻ sẽ phụ thuộc vào thời gian gian bay, hãng bay và hạng ghé mà bạn đặt. Hiện nay có rất nhiều hàng bay khai thác chặng bay thẳng đến Nhật Bản. Các chuyến bay đa dạng khởi hành ở cả 3 đầu Bắc – Trung –  Nam. Bạn có thể tham khảo giá vé của các chuyến bay, cụ thể như:

  • Vé máy bay Hà Nội – Tokyo: khoảng 2.600.000 VNĐ/người
  • Vé máy bay TP.HCM – Osaka: khoảng 2.450.000 VNĐ/người
  • Vé máy bay Đà Nẵng – Nagoya: khoảng 3.550.000 VNĐ/người

Một số hãng bay mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng để di chuyển đến Nhật Bản như: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Japan Airlines, All Nippon Airways, China Southern,…

Có rất nhiều hàng bay khai thác chặng bay thẳng đến Nhật Bản
Có rất nhiều hàng bay khai thác chặng bay thẳng đến Nhật Bản

Để tiết kiệm chi phí du lịch Nhật Bản ở mức tốt nhất. Bạn nên đặt vé máy bay trước khi chuyến đi khởi hành ít nhất là 2 tháng. Các trang web booking vé máy bay online như: booking.com, agoda, traveloka,… Sẽ giúp bạn đánh giá các hãng bay, so sánh giá, giờ bay,… cùng vô số các ưu đãi hấp dẫn khác.

Lưu ý: Đối với những chuyến bay quá chặng bạn nên tìm hiểu kỹ về địa điểm quá chặng xem có cần xin visa nhập cảnh không. Để lựa chọn chuyến bay phù hợp, tránh phải mất thêm các chi phí phát sinh không cần thiết khác.

3. Chi phí đi lại ở Nhật Bản

Phương tiện giao thông công cộng tại Nhật bản rất phải triển. Nhưng chi phí bạn phải bỏ ra để di chuyển tại đây không phải là một con số nhỏ nó chiếm khoảng 15% trong tổng chi phí du lịch Nhật Bản của bạn.

Có rất nhiều các phương tiện công cộng tại Nhật Bản như xe bus, tàu điện ngầm, tàu cao tốc, taxi,… Trong đó xe bus và tàu điện ngầm là hai phương tiện được sử dụng phổ biến nhất. Giá cho mỗi phương tiện di chuyển cụ thể như sau:

Xe bus

Trung bình giá vé cho một chặng sẽ từ 30.000 – 50.000 VNĐ đối với các tuyến trong nội thành thành phố. Với các chuyển dài như từ Tokyo đến Osaka thì chi phí cho mỗi chặng sẽ giao động trong khoảng từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ.

Xe bus
Xe bus

Tàu điện ngầm

Với tốc độ di chuyển nhanh chóng cùng sự đúng giờ gần như tuyệt đối. Giá vé cho các tuyến gần chỉ từ 80.000 – 200.000 VNĐ. Nhưng đối với các chặng di chuyển xa qua các thành phố lân cận thì giá vé có thể lên đến vài ngàn yên cho một lượt di chuyển.

Tàu điện ngầm
Tàu điện ngầm

Tàu cao tốc

Phù hợp để di chuyển đến các địa điểm xa ở các tỉnh khác. Tuỳ vào mỗi chặng giá sẽ rơi vào khoảng 8 – 10 ngàn yên (khoảng 2.500.000 VND) cho một lượt di chuyển.

Tàu cao tốc
Tàu cao tốc

Taxi

Với 2km đầu tiên bạn đã phải bỏ ra số tiền từ 120.000 – 150.000 VNĐ và sẽ thêm 70.000 – 90.000 VNĐ cho mỗi km tiếp theo.

Taxi
Taxi

Trung bình việc di chuyển trong một ngày của bạn có thể lên tới vài ngàn yên tương đương từ 1.000.000 cho đến 2.000.000 VNĐ. Vì thế, để có thể tiết kiệm chi phí du lịch Nhật Bản. Bạn sắp xếp một lịch trình di chuyển chi tiết và nếu các điểm tham quan không quá xa nhau. Bạn có thể đi bộ vừa ngắm khung cảnh vừa giúp tiết kiệm chi phí đi lại.

4. Chi phí lưu trú ở Nhật Bản

Nếu lựa chọn du lịch Nhật Bản tự túc, thì chi phí khách sạn thường sẽ chiếm khoảng 40% trên tổng chi phí du lịch Nhật Bản của bạn.

Có ba loại hình khách sạn phổ biến tại Nhật Bản mà bạn có thể lựa chọn. Cụ thể:

Khách sạn con nhộng: với không gian nhỏ chỉ đủ cho một người và không có nhà vệ sinh riêng. Giá giao động từ 2.000 – 2.5000 yên cho một đêm. Chúng thường nằm gần các tuyến đường giao thông lớn, thuận tiện cho việc đi lại, tham quan.

Khách tiêu chuẩn hiện đại từ 2 – 5 sao: Giá phòng đơn sẽ từ 3.300 – 7.000 yên/đêm và 10.000 – 14.000 yên/đêm đối với phòng đôi. Nếu bạn cần sự riêng tư và tài chính đủ tốt thì đây sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho chuyến đi của bạn.

Khách sạn Nhật Bản
Khách sạn Nhật Bản

Nhà trọ truyền thống ryokan: là kiểu nhà trợ truyền thống mang đậm nét văn hoá Nhật. Với chỗ ngủ là những tấm nệm trải dưới sàn, mỗi phòng chỉ ngăn cách nhau bằng một bức vách lớn. Bên trên bức vách là vô số các họa tiết trang trí hoa văn đặc trưng của nước Nhật. Giá phòng sẽ giao động vài ngàn yên cho một đêm.

Nhà trọ truyền thống ryokan
Nhà trọ truyền thống ryokan

5. Chi phí ăn uống ở Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản là một trong những nền ẩm thực phong phú và nổi tiếng bậc nhất Châu Á. Mỗi vùng sẽ có một món ăn đặc sản và một cách chế biến độc đáo riêng.

Để giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch Nhật Bản cho việc ăn uống nhưng vẫn trải nghiệm được nhiều món ăn truyền thống tại “xứ Phù Tang”. Bạn có thể lựa chọn các phương án gợi ý sau:

Cửa hàng 100 yên

Tại đây không chỉ bán đồ ăn mà còn có đồ dùng vệ sinh, đồ gia dụng,… tất cả đều đồng giá 100 yên.

Cửa hàng tiện lợi

Được bày bán rất set đồ ăn chế biến sẵn đa dạng từ thịt, cá,… chỉ từ 100 – 500 yên (khoảng 20.000 – 55.000 VNĐ).

Cửa hàng tiện lợi
Cửa hàng tiện lợi

Ẩm thực đường phố Nhật

Dạo quanh các khu chợ đêm Nhật Bản sẽ giúp bạn tìm kiếm được những món ăn truyền thống chuẩn vị Nhật nhưng chỉ với một mức giá vô cùng rẻ. Các món ăn nổi tiếng như oden, ramen, thịt nướng,… Sẽ giúp bạn đắm chìm trong sự tuyệt vời của ẩm thực Nhật.

Ẩm thực đường phố Nhật
Ẩm thực đường phố Nhật

Nhà hàng

Nếu ngân sách của bạn dư giả bạn có thể lựa chọn ăn ở các nhà hàng Nhật với các món ăn hấp dẫn như: Sushi, Sashimi, ramen, tempura, bò Kobe,…. Giá trung bình từ 300 – 2.000.000 VNĐ cho một món ăn. Mức giá này sẽ còn cao hơn nếu món ăn bạn gọi sử dụng các nguyên liệu đắt đỏ như cá ngừ, bò kobe,…

Đặc biệt, trái cây và rau tươi tại Nhật Bản là những mặt hàng có giá thành vô cùng đắt đỏ. Chính vì thế hãy hạn chế mua sắm chúng để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Nhà hàng
Nhà hàng

6. Chi phí tham quan ở Nhật Bản

Một trong những chi phí du lịch Nhật Bản chắc chắn không thể thiếu là chi phí cho các hoạt động tham quan, khám phá. Hầu hết các địa điểm tham quan ở Nhật đều phải tốn vé vào cổng. Tuy nhiên khoản phí này thường không quá đắt. Cụ thể giá vé cho một số địa điểm tham quan tại Nhật bản như:

  • Tháp Tokyo: Khoảng 150.000 VNĐ/người.
  • Lâu đài Osaka: Khoảng 100.000 VNĐ/người.
  • Thủy cung Osaka Kaiyukan: Khoảng 400.000 VNĐ/người.
  • Lâu đài Nagoya: Khoảng 90.000 VNĐ/người.
  • Công viên Tokyo DisneySea: Khoảng 1.300.000 VNĐ/người.

Bên cạnh đó, cũng có một số địa điểm tham quan tại Nhật Bản không tốn phí như: núi Phú Sĩ, các đền thờ Nhật Bản, đảo mèo Nhật Bản, công viên Naritasan,… Hãy lên kỹ lịch trình di chuyển để vừa tiết kiệm thời gian vừa cho bạn thân để không bỏ lỡ những điểm tham quan lý tưởng này nhé!

Lâu đài Osaka
Lâu đài Osaka

7. Các khoản chi phí phát sinh khác

Ngoài các chi phí cố định như: visa, vé máy bay, đi lại, lưu trú, ăn uống, tham quan,.. Bạn cần phải dự trù thêm một khoản chi phí phát sinh khác cho chuyến đi của mình.

Khoản phí này thường sẽ dành phần lớn cho mua sắm, y tế và một số các dịch vụ trải nghiệm giải trí khác. Ngân sách dự trừ này là vô cùng quan trọng. Bởi bạn sẽ không biết tình huống bất ngờ nào có thể xảy ra trong chuyến đi của mình. Việc dự trù riêng một khoản phí sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Và giúp chuyến tham quan Nhật bản được trọn vẹn nhất.

Thiên đường mua sắm phong phú
Thiên đường mua sắm phong phú

8. Tổng chi phí du lịch Nhật Bản bao nhiêu?

Nhìn chung để có một chuyến du lịch lý tưởng tại Nhật Bản, bạn cần phải bỏ ra những chi phí sau:

  • Phí visa: 830.000 – 6.000.000 VNĐ tuỳ vào hình thức xin visa
  • Chi phí vé máy bay: từ 6.000.000 – 10.000.000 VNĐ/khứ hồi
  • Chi phí lưu trú: 15.000.000 – 30.000.000 VNĐ tuỳ khách sạn, dịch vụ phòng
  • Chi phí đi lại: 2.000.000 – 4.000.000 VNĐ
  • Chi phí ăn uống: 1.500.000 – 5.000.000 VNĐ
  • Chi phí tham quan: từ 4.000.000 – 8.000.000 VNĐ

Như vậy, chi phí du lịch Nhật Bản tự túc cho một người sẽ rơi vào khoảng 35.000.000 – 50.000.000 VNĐ.

Lưu ý: phía trên chỉ là chi phí tham khảo, thực tế giá các dịch vụ sẽ còn thay đổi tuỳ vào từng thời điểm khác nhau.

9. Bí quyết tiết kiệm khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

  • Chủ động xin visa Nhật trước khi chuyến đi khởi hành ít nhất 1 tháng.
  • Đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn từ 2-3 tháng, tránh các mùa cao điểm như: mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ. Việc này sẽ giúp bạn có giá phòng tốt nhất, tránh được tình trạng bị ép giá cao và không tìm được phòng.
  • Lựa chọn các khách sạn gần có tuyến giao thông lớn để tiện di chuyển đến các điểm tham quan khác.
  • Đặt phòng khách sạn qua các ứng dụng booking online như: agoda, traveloka,… để tìm được phòng tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Lựa chọn các phòng nghỉ ở Nhật có thiết kế nhà bếp chung để tự nấu ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí ăn uống. Một phần là do các quán ăn ở Nhật cũng mở cửa khá trễ từ 9 – 10 giờ sáng. Nên việc tự nấu bữa sáng sẽ giúp bạn linh hoạt thời gian và tiết kiệm hơn.
  • Ưu tiên những điểm tham quan không mất phí vào cổng
  • Chỉ nên mua những món quà, vật dụng thật sự cần thiết.

10. Du lịch Nhật Bản theo tour hay tự túc sẽ tiết kiệm hơn?

Tour Nhật Bản tại Du lịch VTourist
Tour Nhật Bản tại Du lịch VTourist

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến du lịch tại Nhật Bản thì việc lựa chọn sử dụng tour du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian hơn. Các công ty du lịch sẽ cung cấp cho bạn một lịch trình di chuyển chi tiết. Với các điểm đến được sắp xếp khoa học. Bạn được hỗ trợ tư vấn tận tình các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa Nhật.

Trong quá trình tham quan, vui chơi tại xứ sở hoa anh đào, bạn cũng không cần phải lo lắng hôm nay ăn gì, ngủ ở đâu bởi công ty du lịch đã sắp xếp mọi thứ. Cùng với một hướng dẫn viên luôn theo sát hỗ trợ khách hàng 24/24. Chính vì thế, lựa chọn đi du lịch Nhật Bản theo tour sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho bản thân.

Phía trên là danh sách những khoản phí bạn cần bỏ ra cho chuyến du lịch của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến du lịch Nhật Bản. Liên hệ ngay với VTourist để được tư vấn những chương trình hấp dẫn đến với “ xứ Phù Tang” xinh đẹp ngay thôi nào!

Xem thêm:

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Du lịch Osaka tự túc

Du Lịch Osaka Tự Túc Và Những Thông Tin Thú Vị Mà Bạn Cần Biết

14/05/2024
Visa Đoàn Tụ Gia Đình Nhật Bản

Cách Xin Visa Đoàn Tụ Gia Đình Nhật Bản Thông Tin Chi Tiết Nhất

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Cung điện Hoàng gia Istana Negara

Cung Điện Hoàng Gia Istana Negara – Biểu Tượng Quyền Lực Của Vương Quyền Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm