Kinh Nghiệm Du Lịch Miền Nam Nước Pháp

Miền nam nước Pháp là một điểm đến du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Châu Âu. Miền Nam nước Pháp nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, vùng quê với cảnh vật yên bình với nền ẩm thực đặc sắc sẽ khiến bạn như bị mê hoặc. VTourist sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khi đi du lịch đến miền Nam nước Pháp trong bài viết dưới đây.

Miền Nam nước Pháp
Du lịch miền Nam nước Pháp

1. Giới thiệu về miền Nam nước Pháp

Khi đi du lịch miền Nam nước Pháp, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương xinh đẹp.
Khi đi du lịch miền Nam nước Pháp, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương xinh đẹp.

Nếu Paris là một thành phố xa hoa nhộn nhịp thì miền Nam nước Pháp lại toát lên vẻ cổ kính, hoài niệm. Với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng mà trong suốt nhiều thập niên qua, nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch thu hút đông đảo lượng lớn du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Khi đi du lịch miền Nam nước Pháp, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương xinh đẹp hay tham quan thành phố rượu vang Bordeaux với những chai rượu mang hương vị đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm thành phố cảng xinh đẹp Marseille ở bên bờ Địa Trung Hải và thưởng thức món bánh macaron thơm ngon,…

2. Cách di chuyển đến miền Nam nước Pháp

Tùy vào nhu cầu và tài chính của mình, bạn có thể chọn những phương tiện di chuyển phù hợp với mình
Tùy vào nhu cầu và tài chính của mình, bạn có thể chọn những phương tiện di chuyển phù hợp với mình

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay đến miền Nam nước Pháp. Bạn có thể lên các trang web của các hãng hàng không uy tín, chất lượng để có thể chọn lựa cho mình một chuyến bay an toàn.

Để đến với miền Nam nước Pháp, bạn có thể lựa chọn các chặng bay thẳng đến một trong hai sân bay quốc tế là  Nice (thành phố Nice) và sân bay Marseille Provence (thành phố Marseille). Từ sân bay, bạn có thể di chuyển về khách sạn bằng xe bus, taxi, tàu điện ngầm hay xe đạp với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố thì việc đi du thuyền trên sông cũng là một sự lựa chọn thú vị đấy.

3. Thời điểm thích hợp để du lịch miền Nam nước Pháp

Nếu bạn muốn đến miền Nam nước Pháp du lịch thì mùa thu và mùa xuân thời tiết sẽ đẹp hơn
Nếu bạn muốn đến miền Nam nước Pháp du lịch thì mùa thu và mùa xuân thời tiết sẽ đẹp hơn

Thời tiết ở miền Nam nước Pháp khá dễ chịu, mát mẻ. Tuy nhiên, lại có ngày hè dài và mùa đông khá lạnh giá. Nếu bạn muốn đến miền Nam nước Pháp du lịch thì mùa thu và mùa xuân thời tiết sẽ đẹp hơn. Bạn có thể lựa chọn cho mình mùa đi du lịch tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người.

Mùa thu của miền Nam nước Pháp sẽ cho du khách cảm nhận được sự ấm áp và cảnh vật thay màu áo mới với đủ màu sắc rực rỡ như vàng, cam, đỏ. Mùa thu là dịp thích hợp để bạn có thể tản bộ dưới những hàng cây, đi du thuyền ngắm cảnh, thưởng thức ly rượu vang dưới khung cảnh lãng mạn của trời thu.

4. Những địa điểm du lịch nổi tiếng miền Nam nước Pháp

Khi đi du lịch đến miền Nam nước Pháp, bạn phải ghé thăm những địa điểm nổi tiếng sau:

Thành phố Nice

Quảng trường Massena
Quảng trường Massena

Thành phố Nice nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ và đầy thơ mộng. Hiện tại, nơi đây có khoảng 35 bãi biển xanh mát công cộng và tư nhân. Thành phố Nice thu hút với khung cảnh những bãi biển lãng mạn, làn nước trong xanh, khí hậu thoáng mát nên được rất nhiều du khách yêu thích lựa chọn là nơi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ của mình.

Bên cạnh đó, thành phố Nice còn có những điểm đến thú vị như công viên Albert I, Chợ hoa Cours Saleya, bảo tàng Massena, pháo đài Castle Hill of Nice,….cùng nhiều thị trấn, làng mạc xinh đẹp với lịch sử từ thời Trung cổ.

Thành phố Marseille

Thành phố Marseille
Thành phố Marseille

Thành phố Marseille là thành phố cảng lớn nhất của đất nước hình lục giác này. Marseille nổi tiếng với những khung cảnh cổ kính, những công trình kiến trúc nổi tiếng đậm nét lịch sử văn hóa giữa châu Phi và Pháp. Bạn có thể trải nghiệm đi du thuyền dạo quanh thành phố Marseille để ngắm trọn vẻ đẹp nơi đây.

Đừng quên ghé thăm cảng Vieux nổi tiếng, nơi mà bạn có thể tìm thấy bất kỳ loại hải sản tươi sống ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian để tham quan thêm nhiều điểm đến thú vị khác tại Marseille như: Basilique Notre Dame de la Garde, Musee des Beaux-Arts và Palais Longchamp.

Thành phố Provence

Thành phố Provence
Thành phố Provence

Thành phố Provence nổi tiếng với sự êm ả, thanh bình và có chút quyến rũ. Khi đến đây, bạn như lạc vào khu rừng của những loài hoa như: hoa oải hương, diên vĩ, hướng dương, olive và những cánh đồng lúa mì mênh mông,…Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm những nhà thờ được xây dựng theo phong cách thời trung cổ. Hoặc những ngôi nhà La Mã sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần hấp dẫn.

Đặc biệt, thành phố Provence còn nổi tiếng với hẻm núi Gorges du Verdon. Nơi đây được mệnh danh là “hẻm núi lớn của Châu Âu với những con đường mòn đi bộ trải dài nổi tiếng cùng khung cảnh thiên nhiên yên bình.

Avignon

Di sản văn hoá thế giới Pont d’Avignon
Di sản văn hoá thế giới Pont d’Avignon

Avignon ở miền Nam nước Pháp là một vùng đất yên bình với những bãi biển trong xanh. Nơi đây là nhân chứng lịch sử sống của nước Pháp với bề dày lịch sử vĩ đại. Cùng những công trình kiến trúc đồ sộ tồn tại trăm năm.

Nơi đây được ưu ái lựa chọn là điểm đại tổ chức liên hoan phim Quốc tế và Liên hoan sân khấu với quy mô hoành tráng lớn nhất nước Pháp.

Du lịch Avignon bạn đừng quên ghé thăm Pont d’Avignon là Di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận. Ngoài ra, Cung điện Giáo hoàng, khu vườn tại Rocher des Doms, Phố chợ Avignon Les Halle,…. mà bạn có thể lựa chọn ghé thăm.

Saint – Tropez

Saint – Tropez là thiên đường nghỉ dưỡng được giới thượng lưu và những ngôi sao quốc tế yêu thích
Saint – Tropez là thiên đường nghỉ dưỡng được giới thượng lưu và những ngôi sao quốc tế yêu thích

Saint – Tropez là thiên đường nghỉ dưỡng được giới thượng lưu và những ngôi sao quốc tế ưu ái ghé thăm trong nhiều năm qua. Tại đây có vô số trải nghiệm thú vị mà bạn có thể lựa chọn như: đi du thuyền ngắm nhìn làn nước trong xanh cùng thiên nhiên thanh bình, dạo bước trên những con đường đá cuội thơ mộng. Khám phá những khu chợ trời độc đáo hay những cuộc vui sôi động về đêm không có điểm dừng.

Một số địa điểm mà bạn có thể lưu lại để ghé thăm khi có dịp du lịch Saint – Tropez tại miền Nam nước Pháp như: Bãi biển Escalet, Plage de Pampelonne, Plage de la Ponche, Chợ Place des Lices, nhà máy rượu vang Chateau Minuty hay Domaine La Tourraque.

Sète

"Khu tiểu Venice" Sète
“Khu tiểu Venice” Sète

Sète hay “khu tiểu Venice” là một trong những làng chài ven biển nổi tiếng của Miền Nam nước Pháp. Chính vì thế, hải sản ở đây được đánh giá là vô cùng tươi ngon và chất lượng. Không ngoa khi nói Sète chính là thiên đường thưởng thức hải sản tuyệt hảo của vùng miền Nam nước Pháp.

Bên cạnh thưởng thức các món ăn từ hải sản tươi ngon bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động leo núi St. Clair. Với tầm nhìn thoáng đãng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những vườn nho bạt ngàn, những tuyết đường thuỷ độc đáo, những ngôi nhà màu sắc cùng những chiếc cối xay gió khổ lồ.

Cannes

Cannes là địa điểm tổ chức liên hoan phim điện ảnh huyền thoại
Cannes là địa điểm tổ chức liên hoan phim điện ảnh huyền thoại

Cannes là địa điểm tổ chức liên hoan phim điện ảnh huyền thoại thế giới. Càng về đêm, không gian nơi đây càng trở nên sôi động và nhộn nhịp. Với những hàng quán lung linh ánh đèn tấp nập người qua lại, tiếng nói cười nhộn nhịp.

Đến Cannes bạn nên ghé thăm những di tích lịch sử, con đường lâu đời như: Iles de Lerins, Le SuquetLa Croisette. Dừng chân mua sắm tại khu chợ nông sản Marche Forville. Hoặc thử vận may tại Sòng bạc Croisette Casino Barriere de Cannes đẳng cấp tựa Las Vegas.

Carcassonne

Carcassonne
Carcassonne

Nằm ở miền Nam nước Pháp Carcassonne là nơi còn lưu giữ nhiều tòa lâu đài tráng lệ. Những công trình kiến trúc ấn tượng với lịch sử tồn tại hàng thế kỷ.

Trải qua sự biến động của thời gian nhiều công trình đã bị hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của chính phủ và người dân địa phương những công trình này đã được phục dựng lại giống như so với bản gốc.

Bạn có thể ghé thăm thành phố trung cổ La Cité, lâu đài Cathar, Lac de la Cavayere và Chateau Comtal khi cho dịp đến du lịch tại đây.

Đảo Porquerolles

Đảo Porquerolles
Đảo Porquerolles

Đảo Porquerolles là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho chuyến du lịch miền Nam nước Pháp của bạn. Với những biển trong xanh, cát trắng cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng những người thân yêu vui chơi tại đây.

Ở đây có hai địa điểm đặc biệt thu hút mà bạn nên dành thời gian để ghé thăm khi đến đảo Porquerolles là bãi biển Plage de la Courtade và Pháo đài Saint Agathe.

Aix-en-Provence

Aix-en-Provence
Aix-en-Provence

Ngay tại quê hương của danh họa tài ba Aix-en-Provence là vô số những điểm tham quan thú vị mà bạn nhất định phải ghé thăm Trung tâm Nghệ thuật Hotel de Caumont, Vieil Aix, Khu đài tưởng niệm Camp des Milles và Bảo tàng, khu di tích lịch sử Atelier Cezanne.

Antibes

Antibes
Antibes

Nằm giữa hai thành phố Cannes và Nice là một thị trấn nhỏ có tên Antibes. Đây là địa điểm mà nhà văn nổi tiếng F. Scott Fitzgerald rất yêu thích khi có dịp ghé thăm miền Nam nước Pháp.

Nếu bạn thích những buổi dã ngoại ngoài trời thì hãy đến Bán đảo Cap d’Antibes. Còn nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật, văn hoá thì bảo tàng Picasso bên trong khu phố cổ là điểm đến hoàn hảo cho bạn.

5. Ăn gì khi đi du lịch miền Nam nước Pháp

Miền Nam nước Pháp nổi tiếng với kiểu khí hậu mát mẻ, ấm áp quanh năm thuận lợi cho nhiều loại cây trồng phát triển. Đặc biệt tại đây còn có nhiều cảng biển lớn nên nguồn tài nguyên hải sản vô cùng phong phú. Chính vì thế, văn hoá ẩm thực ở miền Nam nước Pháp rất đa dạng. Dưới đây là những món ăn bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến du lịch tại đây:

  • Bánh macaron
  • Ốc sên nướng
  • Bánh Pain au Chocolat
  • Rượu vang Bordeaux
  • Món hầm Cassoulet
  • Bánh mì La Pomponette
  • Phô mai Roquefort
  • Gan ngỗng
  • Kẹo Nougat
  • Món súp Bouillabaisse
  • Salad Nicoise
Ẩm thực miền Nam nước Pháp
Ẩm thực miền Nam nước Pháp

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm khi đi du lịch miền Nam nước Pháp. VTourist chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và người thân của mình.

Xem thêm:

VTourist

Admin Du Lịch VTourist Content Marketing

Chuyên thiết kế và tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước Du Lịch VTourist

Tin tức liên quan

Kinh đô thời trang

Top 5 Kinh Đô Thời Trang Hàng Đầu Thế Giới

10/08/2024
Thủ tục xin visa Pháp thăm thân

Thủ Tục Xin Visa Pháp Thăm Thân Chi Tiết Từ A-Z

14/05/2024
Sacre Coeur

Sacré Coeur – Vương Cung Thánh Đường Cổ Kính Tại Paris, Pháp

14/05/2024

Tin tức mới nhất

Du lịch Penang viên ngọc sáng giữa lòng Malaysia, điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng như: phố cổ Georgetown, Khoo Kongsi,.....

Du Lịch Penang: Thiên Đường Ẩm Thực Và Văn Hóa Độc Đáo

Phố cổ Malacca được mệnh danh là "trái tim lịch sử" của Malaysia, nơi giao thoa giữa các nền văn minh Đông - Tây với những công trình kiến trúc đổi bật có lịch sử hàng thập kỷ

Phố Cổ Malacca: Từ Cảng Biển Cổ Xưa Đến Di Sản Thế Giới UNESCO

Chùa Kek Lok Si công trình Phật giáo lớn nhất Malaysia, với kiến trúc tinh tế và nhiều nét độc đáo như tòa tháp 7 tầng, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và hồ phóng sinh

Chùa Kek Lok Si: Biểu Tượng Phật Giáo Vĩ Đại Của Malaysia

Cao nguyên Genting

Cao Nguyên Genting – Thiên Đường Giải Trí Trên Mây Của Malaysia

Tour nổi bật

Tour Du Lịch Mỹ

Đi du thuyền vào giữa lòng thác

Tour Du Lịch Canada

Tour Du Lịch Châu Âu

Tour Du Lịch Châu Á

Visa nổi bật

Dịch vụ làm visa Mỹ

Visa Mỹ

Dịch vụ làm visa Canada

Visa Canada

Dịch vụ làm visa Châu Âu

Visa Châu Âu – Schengen

Dịch vụ làm visa Úc

Visa Úc 3 Năm